18.7 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Mẹ kế đối chất tôi việc dùng LSD

thdp translation 4

Đại khái chuyện là một hôm sếp tôi bảo rằng hôm đó chúng tôi không cần phải đi làm. Nên tôi đã quyết định “ngậm tem” lúc 4 giờ sáng, sau đó lúc 7 giờ thì ông sếp (tạm gọi là Joe) gọi bảo tôi chuẩn bị sắp có người đến đón đi làm. Tôi làm việc suốt ngày hôm đó tốt hơn bình thường. Tôi có kể cho người bạn làm chung về chuyện đó, và ông sếp đã nghe lén được. Nhiều tháng sau đó ổng vẫn không nhắc gì về việc này. Rồi một ngày kia ổng nhậu sỉn vào và bảo với bố và mẹ kế tôi rằng tôi “bị nghiện” LSD và dùng nó ở chỗ làm. Bà mẹ kế khóc lóc đối chất tôi. Cuộc đối thoại đại loại diễn ra thế này.

Bả nói, “Joe có tới hôm nay và đã nói với bố mẹ về vấn đề dính líu tới thuốc của mày.”

“Bà đang nói gì vậy?”

“Mày sử dụng acid (LSD)?! Mày bị điên rồi hả, cái thứ đó đốt não của mày. Mày có muốn bị chết não không? Mày có biết thứ đó nguy hiểm như thế nào không?”

“Nguy hiểm? Ít nguy hiểm hơn nhiều so với đống thuốc ADHD* bố mẹ bắt tôi uống từ lúc 8 tuổi và đã bị lệ thuộc vào nó trong 10 năm. Không nguy hiểm bằng 6 lon bia ông bố uống mỗi tối. Có gì quá nguy hiểm về LSD? Bà đã từng dùng nó bao giờ chưa?

*Rối loạn tăng động giảm chú ý

“Một lần, nhưng sẽ không bao giờ dùng lại, tao có thể đã từng hút một ít cần sa, hay đã từng dùng một ít cocain đây đó nhưng acid thay đổi mày. Tao có thể thấy mày đã thay đổi! Nếu mày muốn hủy hoại cuộc đời mày thì mày sẽ không sống ở căn nhà này nữa!”

“Ừ tôi có thể nói với bà rằng cảm giác hợp nhất với mọi thứ, biết đồng cảm hơn, và phúc lạc tinh khiết THẬT LÀ nguy hiểm. Ừ và nó thay đổi tôi. Nó khiến tôi nhận ra mình từng bị nghiện rượu và một pint (≈ 500 ml) whiskey mỗi ngày sẽ giết tôi. Khiến tôi nhận ra rằng cocain không đáng tiền. Khiến tôi hiểu rằng việc hút cần mỗi 30 phút mỗi ngày thiêu đốt cơ thể dữ dội. Khiến tôi nhận ra rằng tôi có thể sống mà không cần mớ thuốc ADHD nếu tôi chỉ cần cố gắng một chút. Khiến tôi muốn ăn uống lành mạnh hơn và chăm sóc bản thân tốt hơn. Giúp tôi biết yêu thương bản thân và tha thứ cho bản thân. Khiến tôi muốn gần gũi hơn với gia đình mình. Giúp tôi có được sự tự tin để đứng lên phấn đấu cho chính mình và điều tôi tin vào. Và nó giúp tôi nhận ra tôi trân trọng việc được sống tới mức nào. Nên là ừ tôi đoán bà có thể nói acid thay đổi tôi. Tôi không dùng acid trong nhà bà, tôi không mang nó vào nhà bà, tôi chưa từng sử dụng nó gần bà, và nó chỉ khiến tôi trở nên một người tốt hơn. Hai người chưa từng bao giờ muốn nói chuyện với tôi hay cho tôi gặp bs trị liệu khi tôi còn nhỏ. Tôi đã phải vật lộn với tình trạng bản thân chỉ một mình. Tôi làm việc cực khổ và đưa bà tiền mỗi tuần. Bà không có gì để than phiền cho tới khi bà biết chuyện tôi dùng acid, vậy tại sao bà không chỉ để tôi yên. Bà thật sự nên tìm hiểu nghiên cứu về nó trước khi bà ghét LSD.”

Bả đứng đó nhìn trừng trừng một cách giận dữ rồi vào nói với bố tôi. Tôi nghe ổng vừa nói vừa cười, “Tôi đếch quan tâm, nó đã 21, nó làm việc và trả tiền cho chúng ta, có lẽ acid đã khiến nó có trách nhiệm hơn.” Tôi thấy sốc vãi luôn vì bố tôi là người cực kỳ chống đối “đồ”. Và sau đó tôi đã đối chất với ông sếp về sự “nghiện thuốc” của tôi và bảo ổng rằng ổng đúng là một thằng hề. Tất nhiên là ổng chối về chuyện đã kể cho bố mẹ tôi nghe, rồi sau đó ổng bảo rằng có thể ổng đã từng nói nhưng lúc đó ổng đang say nên không nhớ gì.

Xin lỗi vì có lẽ bài viết hơi dài nhưng tôi có cảm giác như nó là một chiến thắng lớn trong đời mình và tôi nghĩ tôi muốn chia sẻ. Cảm ơn mọi người đã đọc và chúc một ngày tốt lành!

Tác giả: u/nothing_is_solid
Biên dịch: Prana / THĐP
Featured image: Daniel Slutz


📌 Đặt Mua tạp chí Aloha (500k/16 volumes [1 năm]) ➡️ bit.ly/THDPmembership

📌 Volume 1, 2, 3 Free! ➡️http://bit.ly/2Pmh71U

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI