16.6 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] 11 bài học sau một năm theo đuổi cuộc sống tuyệt dục (celibacy)

thdp translation 4

Tôi có thể hiểu được mọi người ở đây đang bước đi trên những con đường riêng biệt. Mục tiêu một năm của tôi là đưa tâm trí của mình thoát khỏi ma trận tình dục phương Tây, để chữa lành cơ thể, để bắt đầu nhìn thấy được bản chất của phụ nữ là những linh hồn đẹp đẽ, và để thu hút được một người bạn đời đáng yêu. Đã đến lúc tôi chia sẻ lại những bài học mình học được.

1. Chỉ LGTD* không vẫn chưa đủ

*lưu giữ tinh dịnh (semen retention)

Trong sáng trong suy nghĩ mới là yếu tố thay đổi. Điều này có nghĩa là tuyệt đối không có ý nghĩ dâm dục đối với bất kỳ ai ở bất cứ nơi nào. Luôn tỉnh thức, và để cho những dục vọng trôi qua nhanh như khi chúng vừa xuất hiện. Sự chánh niệm cần thiết cho điều này cũng sẽ đưa bạn vào cảnh giới của sự ý thức bản thân. Từ đó bạn cũng có thể nhận thức được những suy nghĩ tiêu cực khác như giận dữ, ghen tuông, đố kỵ, đau buồn, bản ngã… (Tôi vẫn đang luyện tập chuyện này.)

>>> [THĐP Translation™] Cập nhật trải nghiệm LGTD sau 3 năm 8 tháng

2. Những thôi thúc (fap) cuối cùng cũng biến mất

Tôi đã thực hành nofap nhiều năm trước đó. Trong khi tôi đã có thể chữa trị phần thương tổn nghiêm trọng nhất thì những thôi thúc vẫn ở đó. Việc luyện tập suy nghĩ trong sáng và tuyệt dục hoàn toàn là nền tảng để tôi chỉnh sửa lại não bộ. Những thôi thúc tình dục bắt đầu thuyên giảm sau 6 tháng. Giờ tôi có thể “có hứng” lên được không? Được chứ, nhưng bây giờ thì tôi sẽ chọn lựa liệu có nên, khi nào, bằng cách nào, và với ai. Đây là một trải nghiệm sức mạnh nội tâm tuyệt vời.

3. Những gì bạn hấp thụ thực sự rất quan trọng

Cho việc thực hành LGTD. Hãy xem lại chế độ ăn uống, môi trường, bạn bè, âm nhạc, chương trình truyền hình, tin tức, sách báo, mạng xã hội. Chúng ta thường nói về những chuyện này ở đây trong cộng đồng. Hãy cân nhắc việc hạn chế hoặc loại bỏ thực phẩm chế biến, các loại chất kích thích (bao gồm đường, cà phê, cần sa, chất thức thần…), xa rời thiên nhiên, phim ảnh, nghe/đọc ‘tin tức’, và các ứng dụng như Facebook, Instagram hay những ứng dụng đốt dopamine khác. Hãy đọc những cuốn thánh kinh về LGTD như The Coiled Sperpent (TD: Con Rắn Cuộn Mình), và The Bliss of the Celibate (TD: Phúc Lạc Của Người Tuyệt Dục). Thật ngạc nhiên, quyển Kinh Thánh của Thiên Chúa giáo cũng có chứa đựng rất nhiều lời khuyên về chuyện tình dục. Hãy tải ứng dụng Kinh Thánh (Bible) và đọc mỗi ngày một chút.

4. Học cách cân bằng trong việc luyện tập thể dục là rất quan trọng

Tập không đủ/không đúng cách sẽ gây tắc nghẽn năng lượng, mộng tinh, hoặc dẫn tới relapse (tái phạm xem porn/fap). Tập quá sức sẽ phá tan nguồn sinh lực được tích lũy, và bạn sẽ tự hỏi tại sao “siêu năng lực” (superpowers) không xảy ra. Cách luyện tập hiệu quả đối với tôi là: đi bộ nhẹ mỗi ngày, bơi 1.5 km mỗi tuần, và gập bụng ba lần mỗi tuần. Tập thể hình cần lưu ý: việc tăng trưởng/duy trì cơ bắp sẽ chỉ đòi hỏi một nửa chế độ tập khi bạn thực hành LGTD. Hãy nghĩ về chuyện giảm thiểu chế độ luyện tập (và việc ăn uống), để cho phép nguồn sinh khí mới đi vào những mảng khác trong cuộc sống của bạn.

5. Sẵn sàng để đón gặp God trong tâm

Tôi đã bắt đầu đọc kinh thư, và nhận thấy một vũ trụ chân lý trong cổ văn. Những văn tự như vầy đã từng bị tôi bỡn cợt và nhạo báng. Chúng ta thường đọc những bài viết như thế này trong cộng đồng khi các thành viên bảo rằng họ đang trở nên như “thần thánh”. Tôi đã nhiều lần bác bỏ điều này, xem nó chỉ là một sự ngạo mạn của bản ngã, nhưng sự thật thì nó vẫn đúng phần nào. Cuộc hành trình này nâng chúng ta lên tầng thần khí (từ tầng vật chất thấp hơn), và kết nối chúng ta với trí tuệ phổ quát của God. John chương 10 câu 34 (trong Kinh Thánh) viết:

“Giê-su trả lời họ, “Chẳng phải kinh sách các ngươi có viết rằng: ‘Ta bảo, các ngươi là thần.’*”

*Psalm 82

6. Thế giới bên ngoài của bạn sẽ biến chuyển theo những cách lạ lùng

Trước khi thực hành LGTD tôi đã sống trong một khu rừng bê tông, nơi cỏ dại thất nghiệp, và lạm dụng ma túy mọc đầy. Giờ đây khi viết những dòng này, tôi được bao bọc bởi thiên nhiên xinh đẹp, và trong một cộng đồng cởi mở của những con người hạnh phúc chăm chỉ. Khi bạn sống một cuộc đời trong sáng, những điều tốt đẹp bắt đầu nở rộ xung quanh, và ngược lại. Chúng ta trải nghiệm toàn bộ thế giới qua chính đôi mắt của mình. Chúng ta chỉ có thể thay đổi thế giới bên ngoài bằng cách thay đổi thế giới bên trong.

7. Thiên nhiên & cuộc sống cộng đồng trở nên tươi đẹp

Hoàng hôn làm rơi lệ, chim dế mang bình an, cây cối giúp thư giãn và vững chãi. Một khi bạn thoát khỏi ma trận hiện đại, bạn sẽ bắt đầu trân trọng những thứ vốn luôn đã luôn là nhà. Là loài người, chúng ta từng sống trong những cộng đồng nhỏ bé thân thương, tự dựng nhà riêng cho chính mình, sống bao quanh bởi đất đá thiên nhiên (chứ không phải bê tông) thực vật, cây cối, ao hồ, và đồi núi. Thiên nhiên bắt nguồn từ God và vì thế có tần số cao. Thành thị và công nghệ bắt nguồn từ người và vì thế có khả năng cao lan truyền tần số thấp. Thế giới God đã tạo ra cho chúng ta suy cho cùng là cái sẽ mang lại niềm hạnh phúc lớn nhất. Thử nghĩ xem việc giữ cho loài cá nhiệt đới sống sót trong hồ thủy sinh khó như thế nào, hay tại sao loài gấu trúc không sanh đẻ trong sự giam cầm. Cuộc sống hiện đại và những cộng đồng kín cổng cao tường của chúng ta là một sản phẩm của sự sợ hãi và sự theo đuổi thoải mái giả tạo.

8. Siêu năng lực là có thật

Phúc lạc, sự duyên dáng, sự tự tin, sức hút, ánh mắt xuyên thấu, da dẻ rạng ngời, lông tóc rậm rạp, sự cải thiện rõ rệt về ngoại hình, gia tăng thu nhập, sự tôn trọng từ phụ nữ và đàn ông, cái nhìn không rời mắt từ trẻ em, những con chó theo đuôi, năng lượng vô tận, sức sáng tạo gia tăng. Chúng ta thường đã nói sâu về những điều này rồi nên tôi sẽ không đi vào chi tiết nữa. Cẩn thận tránh xa việc thỏa mãn cái tôi của bạn đối với những siêu năng lực mới này (đặc biệt là sự tự tin và sự cải thiện bề ngoài). Sự kiêu ngạo như vậy sẽ làm tiêu tán nguồn sinh khí đã tích lũy. Hãy khiêm tốn và và kiềm chế.

9. Cần thời gian để thế giới tiêu cực sụp đổ

Và để xây dựng một thế giới tích cực. Một số người gọi đây là “flatline” (ND: khoảng thời gian không cảm thấy gì tiến triển). Tôi đã trải qua giai đoạn flatline kéo dài 2 năm từ những ngày đầu của nofap (không có ham muốn nói chuyện với phụ nữ, rã rời cả ngày, lo âu, nhốt mình). Flatline của từng người sẽ khác nhau, tùy thuộc mức độ hư hại trong quá khứ, tuổi tác của bạn, và ý chí của bạn với chuyện giữ cho ý nghĩ và hành động được trong sáng. Căn nguyên của flatline đơn giản chỉ là hiệu ứng cai nghiện thông thường từ sự nghiện ngập bị đánh giá thấp nhất trong đời: thỏa mãn tình dục. Khi quá trình cai nghiện xảy ra, não bộ bạn cần được tái thiết (ví dụ: không ‘chào cờ’ khi ngồi trước máy tính, cảm thấy tò mò với tâm hồn thay vì những dục vọng thể xác trước phụ nữ).

10. Gian truân tạo ra siêu năng lực

Những khó khăn thực sự với tôi trong một năm trở lại đây là những thử thách gian truân. Thỉnh thoảng tôi cảm nhận được sự giao động qua lại giữa cuộc sống tràn ngập phúc lạc và những bài “kiểm tra” kỳ lạ. Những bài kiểm tra có nét tương đồng với những gì được viết trong Kinh Thánh. Trong mỗi bài kiểm tra, một giai đoạn khó khăn dường như xảy ra với tôi (ví dụ như những vấn đề cảm xúc, sự cô đơn, sự xa lánh từ người thân yêu, việc chạm trán với người xấu, thời tiết khắc nghiệt…) Lạ lùng thay, sau khi tôi chịu đựng qua được, các siêu năng lực thực sự phát triển mạnh mẽ. Chẳng hạn như, tôi trở nên thu hút hơn nhiều, hay có điều gì đó rất tích cực xảy ra. Điều đó như thể God đang muốn giúp tôi trưởng thành trong đức tin và cam kết với luật lệ của tự nhiên. Tôi cũng đã đọc một bài viết ở đây về chuyện những khó khăn có thể gia tăng siêu năng lực như thế nào (ví dụ như nhịn ăn, hay tập trung cao độ vào một dự án làm việc tích cực, hoặc xây dựng một ngôi nhà, hoặc đơn giản chỉ là động lực để tôi viết bài viết này hôm nay).

>>> [THĐP Translation] Cách làm mới cơ thể: Nhịn ăn và Autophagy
>>> [THĐP Vietsub] Những lợi ích sức khỏe to lớn của “Tự Thực” (Autophagy) và “Nhịn ăn gián đoạn” (Intermittent Fasting)
>>> [THĐP Translation] Những lợi ích của việc ăn một ngày một bữa – One Meal A Day (OMAD)

11. Làm chủ mộng tinh

Đến từ nhiều yếu tố. Tôi chỉ mộng tinh một lần duy nhất trong một năm trở lại đây. Tôi thấy những cách sau đây có thể rất hữu ích: Loại bỏ các phương tiện truyền thông Hollywood (có nhiều cảnh nóng lộ liễu, hàm ý về tình dục, và sự lập trình tiềm thức), nhận thức của tôi về suy nghĩ dâm dục trong tình trạng thái tỉnh táo (nó sau đó sẽ ảnh hưởng tới tiềm thức của bạn), và tập thể dục đúng cách (giúp phòng tránh tắc nghẽn năng lượng và gây ‘bùng phát’). Khi tôi cảm thấy quá nhiều năng lượng dâng lên trước lúc ngủ, tôi cầu nguyện với God cho tôi có thể tiếp tục tích lũy sinh lực (hay còn gọi là Thần Khí) từ bên trong.

* * *

Cảm ơn trời đất là tôi đã chưa tái phạm, nên tôi không thể nói về nó nhiều. Nếu tôi có thể quay trở lại và cải thiện cuộc hành trình của mình, có lẽ tôi sẽ tránh việc những buổi hẹn hò thân mật (tôi chỉ đi xa nhất là tới việc hôn nhau, không hơn) với những người phụ nữ có vẻ như tốt đẹp. Vâng, phụ nữ xinh đẹp trở nên hứng thú hơn với bạn nhiều. Thật khó để cho cơ hội trượt qua. Có một “nỗi sợ bị bỏ lỡ” ở đây. Tuy nhiên hãy nhận ra rằng nỗi cám dỗ để rơi vào sự quyến rũ của phụ nữ cũng là một phần của khó khăn và thử thách mà tôi nói đến ở trên. Thử nghĩ về điều đó như một sự kháng cự ác quỷ dâm dục Mara trong Phật giáo. Và hãy nhớ rằng cơ hội gặp được một phụ nữ chất lượng sẽ chỉ tăng lên khi bạn giữ vững được mục tiêu của mình.

Nếu như bạn đã bị tổn thương bởi PMO (Porn-Masturbation-Orgasm/Phim heo-Thủ dâm-Cực khoái), thì hãy xem cuộc hành trình này như một nhiệm vụ xây dựng con đập năng lượng sinh khí nội tại. Điều tiết dòng chảy năng lượng trong bạn bằng cách xây nên bức tường thành dày của sự kỷ luật tự thân. Hãy để cho lượng nước được dâng lên. Tái hòa nhập với cuộc sống bình thường (hình thành một gia đình thân yêu và chăm lo cho họ) khi đập đầy nước. Đừng sợ phải “xả đập” với đối tác thân yêu – nhất là khi cả hai đều nhận thức được hệ quả tự nhiên của tình dục là để cùng nhau tạo ra sự sống.

Tác giả: u/shared_consciousness
Biên dịch: Nguyễn Thảo Quỳnh
Hiệu đính: Prana

Featured image: Bác sĩ Daniel Amen

📌 Đặt Mua tạp chí Aloha (500k/16 volumes [1 năm]) ➡️ bit.ly/THDPmembership

📌 Volume 1, 2, 3 Free! ➡️http://bit.ly/2Pmh71U

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI