16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] 24 nghiên cứu khoa học về (sự hấp thụ) tinh dịch và thủ dâm

[Bài dịch đã được đăng trong tạp chí Aloha volume 15, đặt mua Aloha tại bit.ly/THDPmembership]

Các hợp chất trong tinh dịch

• Tinh dịch chứa một lượng Choline quan trọng, là tiền chất của Acetylcholine. Nó đóng một vai trò thiết yếu trong sự tỉnh táo, chú ý, học tập và trí nhớ. (Nguồn)
• Các nghiên cứu (1) (2) chứng minh rằng tinh dịch có chứa Testosterone.
• Tinh dịch có lượng DOPA đáng kể, là tiền chất của Dopamine. Nó cũng chứa Adrenaline và oxycontin.
• Kẽm (Zinc), Ma-giê (Magnesium) và Can-xi (Calcium). (Nguồn)

Hấp thụ tinh dịch

Một điều được coi là bình thường rằng mọi người nên xuất tinh thường xuyên vì hầu hết mọi người tin rằng cơ thể không thể hấp thụ nó và nó nên được xuất ra. Nhưng điều này là sai.

“Tuy nhiên, mặc dù chúng có thể tồn tại ở đó trong một thời gian khá dài trong cơ thể nam giới, một phần nhỏ tinh trùng được tạo ra không bao giờ được xuất tinh. Thay vào đó, chúng sẽ lão hóa và bị phân rã (broken down). Và tất nhiên tất cả những thứ bạn nạp vào cơ thể, khói thuốc lá, các chất độc và các thứ khác sẽ có nguy cơ làm hư hại tinh trùng. Vì vậy chúng có một khoảng thời gian tái chế. Và tinh trùng đã đạt đến ngày “xuất chuồng” bị phân rã theo cách tương tự như các tế bào máu bị phân rã. Và về cơ bản, bất kỳ chất dinh dưỡng nào trong tinh trùng sẽ được tái chế trở lại bên trong cơ thể, và tinh trùng mới sẽ được sản xuất để bù đắp cho sự thiếu hụt đó.” (Nguồn)

Những nghiên cứu đáng tin cậy khác chứng minh sự hấp thụ tinh dịch

• “Cơ thể hấp thụ các tế bào tinh trùng không được sử dụng như bình thường — Cho dù bạn đã thắt ống dẫn tinh hay không.” (Nguồn)
• “Cơ thể hấp thụ tinh trùng khi bạn không xuất tinh. Tinh trùng không thể tích tụ trong bìu và cũng không làm cho bìu bị vỡ (vì tích tụ quá nhiều) hoặc gây hại cho cơ thể dưới bất kỳ hình thức nào.” (Nguồn)
• “Các kết quả được đề cập ở trên chỉ ra rằng túi tinh có cả hai khả năng, đó là sự hấp thụ và sự bài tiết.” (Nguồn)

Kết luận: Tinh dịch được tái hấp thụ vào máu. Bạn sẽ được hưởng lợi từ nó, đặc biệt là vì nó có chứa các hợp chất quan trọng (được đề cập ở trên).

Lợi ích của tinh dịch đối với cơ thể

• Spermidine làm chậm sự lão hóa ở người.
• Phụ nữ tiếp xúc với tinh dịch thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ tập trung và nhận thức. [Một nghiên cứu của Gordon Gallup và Rebecca Burch trong một cuốn sách có tên Bách khoa toàn thư về thực phẩm tăng cường trí tuệ, Thuốc và Các chất dinh dưỡng (Encyclopedia of Mind Enhancing Foods, Drugs and Nutritional Substances), tái bản lần 2 (Phiên bản sửa đổi và mở rộng này chứa hơn 1000 mục, bao gồm tất cả mọi thứ từ thực phẩm thông thường hàng ngày đến các nghiên cứu mới nhất trong ngành di truyền)]
Nghiên cứu chứng minh rằng âm đạo có thể hấp thụ tinh dịch.
Nghiên cứu chứng minh rằng khi phụ nữ quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su có tác dụng chống trầm cảm.
• Spermidine (có thể tìm thấy trong tinh dịch và trong não) kích thích mọc tóc.
• Spermidine, spermine và putrescine cũng có thể được tìm thấy trong não người.

Nghiên cứu nội tiết tố (hormone)

• Cực khoái (orgasm) làm tăng Prolactin và cực khoái cũng làm giảm mật độ Androgen. (Nguồn)
• Không orgasm trong 3 tuần làm tăng Testosterone.
• Nghiên cứu nổi tiếng về một tuần kiêng cử của người Trung Quốc (Lưu ý: Mặc dù nó trở lại mức bình thường sau khi testosterone tăng lên mức đỉnh điểm, hãy nhớ rằng các thụ thể Androgen cũng trở nên nhạy cảm hơn.)
• Thủ dâm thường xuyên làm tăng thụ thể Estrogen.

Nghiên cứu về sự tuyệt dục (Celibacy)

• “Các rủi ro của bất kỳ rối loạn Trục I suốt đời và năm trước, bất kỳ rối loạn vì sử dụng chất gây nghiện suốt đời và năm trước, rối loạn sử dụng rượu suốt đời, rối loạn lạm dụng rượu suốt đời và năm trước, lệ thuộc Nicotine suốt đời, rối loạn sử dụng thuốc suốt đời và rối loạn lạm dụng thuốc suốt đời thấp hơn đáng kể đối với những người kiêng quan hệ tình dục so với những người không kiêng.” [Nghiên cứu về kiêng cử cả đời và không kiêng (ảnh hưởng sức khỏe cụ thể)]

• “Để nghiên cứu vai trò khả dĩ của lối sống độc thân về nguyên nhân của ung thư tuyến tiền liệt, các phân tích về tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt và các nơi khác trung bình hàng năm trong nhóm của 6226 linh mục Công giáo La Mã ở bang New York từ năm 1965 đến năm 1977 đã được tiến hành. Giấy chứng tử của 1006 (95%) linh mục đã được xem xét. Trong số 156 trường hợp tử vong này là do các khối u ác tính. Các giáo sĩ có tỷ lệ tử vong thấp hơn 15% cho tất cả các nguyên nhân tử vong và 30% cho tỷ lệ tử vong do ung thư, theo kiểu tử vong được đưa ra của nam giới da trắng ở New York ở độ tuổi tương đương. 12 cái chết vì ung thư tuyến tiền liệt đã được quan sát trong khi 19.8 được dự đoán. Điều này cho thấy con số tử vong ít hơn đáng kể so với dân số không độc thân nói chung. Tỷ lệ tử vong thấp hơn cũng được tìm thấy đối với các bệnh ung thư phổi, trực tràng và dạ dày.” (Nghiên cứu về tử vong và các linh mục thực hành tuyệt dục)

Thông tin thú vị

• Thủ dâm làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
• Tế bào tinh trùng được tạo ra từ tủy xương.
• Tinh dịch có khả năng điều chỉnh gen và hành vi của phụ nữ.

Kết luận cá nhân

Tôi đã đề cập đến một số nghiên cứu ở trên rằng tinh dịch có tác dụng tích cực cho cơ thể. Mặc dù người ta không chứng minh rằng những lợi ích đó xảy ra khi cơ thể nam giới tái hấp thụ tinh dịch (đơn giản là ta có thể tự hiểu hoặc tự trải nghiệm) nhưng nó đã được chứng minh rằng cơ thể nam giới có thể hấp thụ tinh dịch nếu bạn kiêng cử các hoạt động tình dục. Vì vậy, những gì tôi muốn nói là hợp lý; nếu phụ nữ nhận được lợi ích, nam giới cũng vậy.

Biên soạn: ThatComplexGuy
Biên dịch: Trần Đình Quân
Hiệu đính: Prana


📌 Volume 1, 2, 3 Free! (Click here)

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

  1. Cách duy nhất để biết NoFap có thực sự hoạt động hay không là tự mình trải nghiệm. Tôi sẽ thử tuyệt dục trong 3 tuần (theo bài viết về Prolactin ở trên) để xem có điều gì hay ho xảy ra hay không.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI