15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Tôi đã thay đổi như thế nào từ Mike Tyson thành Mr. Bean vì thủ dâm

thdp translation 3

📌 Bài dịch đã được đăng tải trong tạp chí Aloha volume 10. Mua membership để đọc tạp chí Aloha đang giảm giá 25% ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

Chào mọi người. Đây là câu chuyện về quá trình trở thành một tên loser (kẻ thất bại) trong đời vì thói quen thủ dâm xấu xa. Tôi được sinh ra là một đứa bé to xác, mọi người đều nghĩ sau này tôi sẽ cao tới 6 feet (≈ 183 cm), đô con và mạnh mẽ, bởi vì bố tôi cũng rất cao to. Ngay khi tôi còn nhỏ, tôi đã mạnh hơn những đứa trẻ tôi chơi cùng.

Có lần lúc tôi học lớp 4, tôi lấy một cục tẩy của đứa bạn trong lớp, nắm chặt nó trong tay. Cu cậu đó và 5 đứa bạn của nó đã cố hết sức mở tay tôi ra nhưng vẫn thất bại thê thảm. Tôi nắm tay chặt tới mức 6 đứa nó kết hợp lại cũng không thắng được sức mạnh của tôi. Mọi người thường gọi tôi là Người Sắt và tôi đã cảm thấy rất tự hào về chuyện này. Tôi đã từng vô địch môn vật tay cho tới khi tôi học lớp 9.

Mọi thứ đã trôi qua tốt đẹp, tôi sống một cuộc sống vui vẻ và tất cả con gái đều thích tôi. Khi tôi học tới lớp 6 tôi bắt đầu thói quen thủ dâm mà không biết gì về tác hại của nó. Những ngày còn nhỏ đó khi thủ dâm cơ thể vẫn chưa xuất ra tinh dịch, nhưng tôi khoái cái cảm giác nó mang lại. Tôi đã tiếp tục thói hư tật xấu này bởi vì vào thời gian đầu tôi vẫn chưa thấy có ảnh hưởng tiêu cực nào lên cơ thể hay tâm trí. Tôi chắc rằng nhiều người trong số các bạn cũng đã tiếp tục thủ dâm bởi vì nó đã không gây ra ảnh hưởng tiêu cực vào ban đầu, và sau đó bạn tiếp tục hành vi này những năm sau bởi vì bạn đã bị nghiện thủ dâm sau nhiều năm. Tôi mới phát hiện ra rằng thủ dâm chỉ gây ra hậu quả tiêu cực sau 4 hoặc 5 năm liên tục thực hiện thói quen.

Khi tôi học tới lớp 9, tôi đã đoạt được huy chương vàng cấp tỉnh trong môn chạy đua 100 mét, và mọi người đã nghĩ rằng tôi có thể đoạt giải cấp quốc gia luôn. Có 2 tháng nghỉ ngơi luyện tập giữ kì thi cấp tỉnh và cấp quốc gia, và trong khoảng thời gian đó tôi đã bắt đầu để ý thấy những ảnh hưởng tiêu cực trong cơ thể mình. Mộng tinh bắt đầu xuất hiện và tôi đã không thể tập trung trong những buổi tập vì mức năng lượng suy giảm. Vào thời điểm này, vì tôi đã thủ dâm từ lớp 6, tôi dậy thì sớm hơn nhiều so với các bạn khác. Tôi cao 1m7 và rất đô con khi tôi chiến thắng cuộc đua 100m cấp tỉnh. Mọi người đều bảo rằng tôi trông giống Mike Tyson vì cổ tôi khá rộng, vai to, tay to. Khi cuộc thi chạy đua cấp quốc gia diễn ra tôi thua thê thảm và đã không biết lý do tại sao. Tôi đã nghĩ rằng là vì thủ dâm, nhưng không biết sao tôi đã tự thuyết phục chính mình rằng nó không phải tại thủ dâm mà là một lý do nào đó khác.

Khi tôi học tới lớp 12, tôi chỉ cao hơn được 2.7cm, trong 3 năm. Trong khi những người bạn của tôi không thủ dâm và thấp hơn tôi nhiều trước đây lại cao hơn tôi vào năm học lớp 12. Tôi đã không còn là đứa mạnh nhất hay đứa đáng sợ nhất. Mặt tôi nổi đầy mụn trong những năm này và hầu như tất cả con gái không còn hứng thú với tôi nữa, bọn nó kiểu như kinh tởm mỗi khi thấy tôi. Tôi trở nên yếu đuối, kém tự tin, ngại ngần và sợ sệt khi tương tác với con gái. Tôi còn bị hội chứng social anxiety (rối loạn lo âu xã hội) và thần kinh bị yếu hơn dẫn tới hiện tượng run tay. Tôi còn thường xuyên bị đau lưng.

Khi tôi lên tới đại học thì càng ngày tôi càng gầy ốm yếu đuối hơn, và tôi bắt đầu trông giống như Mr. Bean và một thằng ngốc. Hệ miễn nhiễm của tôi suy giảm và tôi liên tục bị cảm, sốt. Da dẻ thì không còn hồng hào, nó bị khô đi, mất độ đàn hồi và trở nên mỏng manh hơn, không còn săn chắc như trước nữa. Tóc tôi bắt đầu rụng nhiều. Tôi đã tìm hiểu ra rằng tôi bị những triệu chứng này là do tôi đã mất đi quá nhiều chất can-xi trong nhiều năm liên tiếp thủ dâm. Tôi còn bị căn bệnh giãn tĩnh mạch tinh (varicocele), và dương vật của tôi trở nên nhỏ hơn vì các mạch máu đã bị tổn thương nghiêm trọng. Trí nhớ cũng giảm sút. Tôi đã từng là một trong những học sinh có đầu óc nhạy bén nhất trong lớp. Giờ thì tôi thấy rất khó khăn để ghi nhớ chuyện gì. Tôi còn bị trầm cảm và những chứng bệnh lo âu khác. Tôi luôn cảm thấy bực bội, và rất dễ nổi nóng. Dễ bực dọc là một trong những kết quả của một hệ thần kinh yếu, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương yếu. Ngoài ra tôi còn bị mất luôn động lực để làm việc, theo đuổi đam mê, và hầu như lúc nào cũng thấy mệt mỏi.

Làm ơn làm phước hãy dừng lại hành vi thủ dâm xấu xa này. Nó sẽ phá hủy cuộc đời bạn hoàn toàn, như tôi đã bị. Phát hiện ra nofap và tiết tinh (semen retention) sớm chừng nào thì cuộc đời bạn sẽ tốt hơn chừng nấy. Hơn nữa, đừng tin vào mấy ông bác sĩ Tây y cứ luôn miệng bảo rằng thủ dâm là không có hại thậm chí nếu bạn có thực hiện mỗi ngày. Tôi đã từng tin vào những ông bác sĩ này và đã tự thuyết phục bản thân rằng thủ dâm là tốt, thậm chí sau khi đã thấy những hậu quả xấu cho cơ thể mình. Thậm chí những loại thuốc bổ tốt nhất cũng sẽ không giúp bạn phục hồi, bởi vì bạn đang thường xuyên đánh mất đi thứ chất lỏng quý giá nhất trong cơ thể: tinh dịch, thông qua thủ dâm.

Chúc các bạn may mắn tiếp tục đi trên cuộc hành trình nofap, và tôi hy vọng rằng câu chuyện của mình đã cho mọi người thấy được một ví dụ vì sao không nên thủ dâm. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này.

Tác giả: IndianMystic
Biên dịch: In Ra
Hiệu đính: Prana


📌 Volume 1, 2, 3 Free! (Click here)

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI