18 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Thông báo] Kết quả cuộc thi viết 2019

Vậy là cuộc thi viết 2019 của THĐP đã khép lại, kết thúc trong tốt đẹp. Có tổng cộng 8 bài thi được gửi về, so với 39 bài trong cuộc thi năm ngoái. Một con số rất khiêm tốn, nhưng cũng không nằm ngoài dự đoán, tiền thưởng ít hơn, và chủ đề tâm linh tôn giáo cũng kén chọn hơn. Nhưng THĐP vẫn nghĩ rằng quyết định chọn chủ đề này cho cuộc thi là một quyết định đúng đắn, bởi tầm quan trọng của nó trong thời đại kali yuga ngày nay và bởi nếu THĐP không làm thì có lẽ sẽ không ai khác làm. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm theo dõi ủng hộ cuộc thi năm nay.

Kết quả cuộc thi

🥇Giải Nhất: Nguyễn Bá Tiến – Hơi thở từ Trời – Bài ca giác ngộ
🥈Giải Nhì: Trần Tùng – Bài ca bất diệt
🥉Giải Ba: Phạm Văn Thiên – Bản hùng ca về con đường trở thành một chân nhân

screenshot-docs.google.com-2019.10.13-12_58_56

Nhận xét của BGK về 3 bài đoạt giải

🥇Giải Nhất: Nguyễn Bá Tiến – Hơi thở từ Trời – Bài ca giác ngộ

Huy Nguyen: Cám ơn em đã tham gia cuộc thi viết 2019 của THĐP. Theo anh thì có lẽ đây là bài hay nhất được gửi về, xứng đáng đoạt giải nhất, cá nhân anh cũng muốn nó được giải nhất. Đây là bài viết chứa đựng nhiều cảm xúc hơn những bài còn lại, vì thế nên anh mới đánh giá cao nó. Cuộc thi này có em tham gia anh thấy là một điều may mắn đáng mừng, nó cũng khiến anh bất ngờ, kiểu như bất ngờ đã xảy ra ở những giờ phút cuối cùng. Em có khả năng viết rất tốt. Sau cuộc thi này hãy viết thêm nhiều bài khác chia sẻ với mọi người về những chủ đề tâm linh, psychedelics. Anh cảm thấy em như một kho tàng còn ẩn chứa nhiều kho báu chưa được khám phá hết. Anh sẽ cho bài này 95 điểm!

Vũ Thanh Hòa: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi bài dự thi về THĐP. Quả như anh Huy Nguyen nhận xét, bài viết của bạn rất dạt dào cảm xúc. Đây có lẽ là yếu tố khiến bài dự thi của bạn khác biệt với những thí sinh khác. Nó khiến mọi thứ chân thật và gần gũi hơn. Vì sự thông minh có thể làm giả nhưng cảm xúc thì không. Ngoài ra, bạn còn thể hiện được một điều quan trọng khác trong bài viết đó là liên kết những nội dung với trải nghiệm tâm linh thật sự của bản thân. Bạn lấy chính mình ra làm minh chứng. Đây là điểm mình cũng đánh giá rất cao. Có một nhược điểm của bài viết đó là những trích dẫn được liệt kê hơi nhiều, chúng có thể được rút gọn hơn mà không ảnh hưởng đến nội dung. Chấm điểm 90/100. Chúc bạn tinh tấn trên cuộc hành trình tâm linh của riêng mình.

Hai Le: Sự giác ngộ, gặp gỡ thần linh, nhập định và đi vào các cõi siêu việt… của bạn theo như trong bài viết thì có lẽ cũng là mơ ước và là cảnh giới của những guru. Nhưng thực lòng là mình đọc xong và sinh ra một băn khoăn là mình đang đọc lời khai thị của một guru nói về các cảnh giới của ông ấy rồi khuyên nên đọc Chí Tôn Ca, hay nên coi là một thanh niên đang sống trong tưởng uẩn của anh ta và viết về cuốn sách Chí Tôn Ca? Đọc xong bài của bạn, mình khá là tò mò về bạn và có ý nghĩ đi tìm bạn hơn là tìm Chí Tôn Ca. 80/100

🕉 Link download Chí Tôn Ca (Free, THĐP hiệu đính) >>> bit.ly/CTC_THDP

🥈Giải Nhì: Trần Tùng – Bài ca bất diệt

Huy Nguyen: Cám ơn bạn đã tham gia cuộc thi năm nay của THĐP. Đây là bài viết tôi thấy được nhất trong những bài đã được gửi về tính tới thời điểm này. Những câu trích dẫn bạn chọn ra khá độc đáo thú vị. Bạn dùng những lời lẽ giản dị, khiêm tốn nhưng không vì thế mà nhàm chán, kém sâu sắc; tôi thấy từ ngữ câu cú cũng được trau chuốt kỹ lưỡng. Bài viết có độ dài chỉ hơn mức tối thiểu một chút nên tôi chỉ ước gì bạn viết nhiều hơn nữa. Chấm điểm: 85/100.

Vũ Thanh Hòa: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi bài dự thi về THĐP. Mình đánh giá đây là một bài viết có chất lượng với văn phong điềm đạm trau chuốt, từ ngữ sử dụng đa dạng linh hoạt. Các ý tứ trong nội dung được thể hiện rõ ràng, mạch lạc, dễ theo dõi và có tính liên kết. Bài viết của bạn có điểm cộng lớn đó là kết nối được với nhiều những nội dung khác nằm ngoài cuốn sách, đến từ Rumi hay Gandhi. Điều này tạo nên sự tươi mới và thú vị cho bài viết. Chấm điểm: 87/100. Chúc mừng bạn vì đã tìm thấy được giá trị tinh thần từ cuốn sách. Chúc bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hai Le: Mình tin rằng Chí Tôn Ca là một cuốn sách đáng đọc và đáng cất giữ trong tủ sách gia đình sau khi đọc bài của bạn. Bạn rất uyên bác, ngôn từ phong phú và kiến văn rộng rãi. Bài viết của bạn liên kết những giá trị của cuốn sách với những nguồn văn độc lập khác để thấy Chí Tôn Ca chẳng những có giá trị về tâm linh mà cả giá trị thẩm mỹ (về hình ảnh và ngôn từ). Nói ra ngoài lề một chút: bạn hãy viết nhiều nữa nhé, bất cứ chủ đề nào bạn thích, hãy chia sẻ vẻ đẹp của sự uyên bác và trí tuệ cho nhiều người khác nữa bạn nhé! 90/100

🥉Giải Ba: Phạm Văn Thiên – Bản hùng ca về con đường trở thành một chân nhân

Huy Nguyen: Cám ơn bạn đã tham gia cuộc thi viết 2019 của THĐP. Đây là một bài viết không tệ, đúng hơn là khá hay. Ngoài những lỗi typo, chấm phẩy không đáng kể ra thì tôi không biết trừ điểm chỗ nào. Bài này tôi thấy có nhiều nỗ lực hơn bài của Trần Tùng nên sẽ cho điểm cao hơn. So với bài của Trần Tùng thì nội dung bài này cũng nói về được nhiều thông tin, triết lý quan trọng trong CTC hơn. Tóm lại bài này tôi chấm 88 điểm.

Vũ Thanh Hòa: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi bài dự thi về THĐP. Mình có đôi lời nhận xét như sau về bài viết:
– Nội dung của bài viết bám sát theo ý tưởng về cuộc hành trình tiến bộ của con người. Mình đánh giá cao điều này vì nó thể hiện một sự thống nhất trong nội dung và sự tập trung của người viết.
– Bạn có nhắc được những ý nghĩa cốt lõi cơ bản nhất của Chí Tôn Ca và gắn kết nó với đời sống của con người theo một cách thực tế, gần gũi – là sự tu sửa chính mình và tự bước đi.
– Bài viết còn một số lỗi chính tả “tu sữa”. Câu từ còn có thể chau truốt gãy gọn hơn nữa.

Chấm điểm: 85/100

Chúc bạn luôn vững vàng trong cuộc sống.

Hai Le: Văn từ của bạn rất sáng và mạch lạc, rất lý trí và cũng có những điểm nhấn cảm xúc. Cách đặt vấn đề và giải quyết khá gọn gàng. Cả bài viết là một bản văn hoàn chỉnh, cấu trúc chặt chẽ. Có một số lỗi nhỏ về typo mà hai người trước đã nói. Nói chung bài viết của bạn không có gì đáng chê. Tuy nhiên cá nhân mình thì chưa bị bài viết rung động hoặc làm cho tò mò về Chí Tôn Ca. Nói một cách khác, là độc giả không có đất dụng võ, không có gì để tưởng tượng sau khi đọc. 80/100

💵 Đơn vị tài trợ

• HempSapa – Cung cấp các sản phẩm CBD (dầu, cafe) chất lượng tốt nhất VN hiện nay (có chứng nhận) – http://bit.ly/hempsapa
• Anh Sang Đặng

600x900

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI