23.6 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[BDT2019] Chí Tôn Ca – Hơi thở từ Trời – Bài ca giác ngộ

Cha tôi một tay cầm gạch ném về phía tôi, một tay cầm dao hăm doạ, còn miệng thì cục cằn, cay độc chửi rủa. Ông không chấp nhận một thằng con tu sĩ để râu tóc dài và có những lúc trần truồng, sống lang thang nơi đồng hoang lũy vắng như người nguyên thủy. Ở miền đất Kinh Bắc thuở xưa, tôi 27 tuổi không trẻ chẳng già, sống trong một nơi tối tăm đầy rẫy những xung đột, đau khổ nên đã quen với chuyện này. Trải qua nhiều đau thương và nhận ra sự phù phiếm của đời thường khiến tôi kiên quyết chối từ lối sống giả dối mà văn hoá, xã hội đã lập trình, áp chế với đại đa số mọi người. Nhưng tôi sẽ sống thế nào đây?

“Trăm năm trong cõi người ta,
Chữ tài, chữ mệnh khéo là ghét nhau.
Trải qua một cuộc bể dâu.
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.” — Nguyễn Du

Ơn Trời đã hoá duyên cho tôi biết đến Triết Học Đường Phố từ lâu. Cảm nhận được Ad Huy Nguyen là người minh triết và chính trực, tôi cứ âm thầm lặng lẽ dõi theo Triết Học Đường Phố và đọc xem rồi thực hiện những điều vị tiền bối khai sáng, chỉ giáo. Từ nofap, brahmacharya, chất thức thần, thiền, hằng pháp, đạo lý, triết lý… cho đến cả điều cao siêu thâm sâu như “Một miền đất nằm ngoài không gian và thời gian.”

Tôi đã thuần thục được chất thức thần mạnh và nhanh nhất DMT, Ayahuasca và luyện thành thạo được giả kim thuật rồi đắc Shaman giáo. Nhưng trong tâm hồn tôi vẫn thiếu vắng một điều gì đó thật thấu toàn, lớn lao, cao cả để soi đường, dẫn lối. Tựa cung thủ kiêu dũng tài ba Arjuna bị rối trí bởi ảo tưởng, rụng rời chí khí, thảm thương tinh thần giữa chiến địa. Và rồi duyên phúc lành đến với tôi:

Chí Tôn Ca chỉ có 700 câu, nhưng nó chứa đựng tất cả trí tuệ trên đời này. Mọi thứ triết lý khác bạn có thể đọc được ở bất kỳ nơi nào một là sự diễn đạt lại màu mè dài dai dở, hai là vô minh.” — Huy Nguyen

Duyên lại đến và tôi hết sức rung động, biết ơn khi nghe tin Triết Học Đường Phố hiệu đính lại bản dịch Chí Tôn Ca cho hay, chuẩn xác hơn và cô đọng không rườm rà. Tôi đã yên tâm và ngẫm đọc trong ba ngày liền. Chao ôi! Biết nói sao đây! Xin mượn lời thi sĩ Tố Hữu:

“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Mặt trời chân lý chói qua tim
Hồn tôi là một vườn hoa lá
Rất đậm hương và rộn tiếng chim…”

Xin chắp tay cúi mình tỏ lòng thành kính và biết ơn Đức Chí Tôn Krishna đã ban ân phước huệ chinh phục linh hồn tôi! Tôi nâng niu, thiết tha kiệt tác, cốt lõi tinh tuý của Ấn Độ giáo – tôn giáo cổ xưa nhất của loài người hệt như người mẹ ôm đứa con bé thơ trong lòng. Tiết mùa thu mộng mơ, mây trời bát ngát, hoa thơm trái chín, lá vàng rụng về cội, mùa thu lượm gặt hái, mùa thuộc Kim theo Ngũ Hành, mùa giả kim thuật thành công,… Mùa lý tưởng để giác ngộ!

“Đêm thu gió lọt song đào
Nửa vành trăng khuyết ba sao giữa trời.”
– Nguyễn Du

“Tôn giáo nói con người ta sinh ra một mình, chết đi một mình… ; Con người ta sinh ra với hai bàn tay trắng, chết đi với hai bàn tay trắng… ; Con người ta giác ngộ khi một mình.” — Osho

“Giác ngộ chỉ đơn giản là trả lời đúng câu hỏi: Ta là ai?” — Huy Nguyen

“Sắc tức thị không. Không tức thị sắc.” — Đức Phật Thích Ca

“Theo quan niệm của người Kogi truyền từ đời này qua đời khác thì thuở ban sơ, vũ trụ hoàn toàn trống rỗng, không có mặt trời, mặt trăng, tinh tú hay bất cứ một cái gì và chính cái trống rỗng uyên nguyên đó được gọi là “Mẹ Vũ Trụ” hay Kaluna… Chính tâm thức đó phát sinh ra tư tưởng và khi tư tưởng vận hành, giống như cuộn chỉ xoay từ sợi, mà tất cả mọi vật đều phát sinh.” – Kogi Warning – Thông Điệp Đến Loài Người

Chí Tôn Ca sáng soi, tôi đã thực sự giác ngộ trong những đêm thu trăng trời sao một mình lặng lẽ. Tôi đã thấu hiểu được kiến thức tâm linh cốt lõi, thấu toàn, bao quát, cao cả, huyền nhiệm và siêu việt nhất. Tôi cảm nhận được Đức Chí Tôn Krishna thật tuyệt diệu làm sao!

“Trong tất cả mọi người, chỉ có người biết Ta là đấng vô sinh, vô khởi, là Đức Chúa Trời Tối Cao của muôn thế giới là không ở dưới quyền của ảo tưởng và thoát khỏi mọi tội lỗi.”(10.3)

Xin đội ơn Người! Ảo tưởng trong tôi bị xua tan, mọi tội lỗi trong tôi đều được rửa sạch. Con tim rung động, phúc lạc vô bờ, tình yêu mênh mông, tâm hồn tôi ngây ngất! Tôi nguyện dâng hiến trọn đời hết kiếp phụng sự Người!

“Ta là căn nguyên của cả thế giới tinh thần và thế giới vật chất. Tất cả đều bắt nguồn từ Ta. Các nhà thông thái, những người thấu hiểu chân lý này phục vụ Ta tận tụy và hết lòng thờ phượng Ta.” (10.8)

Mấy câu văn đọc ở đâu tôi chẳng nhớ, xin được viết lại:

“Hoa tuyết rơi lả tả dưới ánh trăng khiến lòng người thanh thản không vẩn gợi u tối. Gió xuân mơn man, ánh mặt trời rực rỡ khiến lòng người ấm áp, chan hoà. Dường như thiên nhiên và lòng người hoà quyện vào nhau. Thiên nhiên đã cảm hoá được lòng người.”

Chí Tôn Ca đã cảm hoá tâm hồn tôi như vậy đó, lưu luyến lại như hoa phượng vĩ thắm tươi đỏ máu trong trái tim; thổn thức, trào dâng trong lòng như người con xa xứ tìm về lại quê hương xưa.

“Về tới đầu làng con chim sáo nhỏ hót vang rộn ràng
Qua nhịp cầu tre, qua mấy con đê thắm đượm tình quê
Bao năm qua cách trở đường xa xuôi ngược bôn ba
Ôi kỷ niệm yêu, mái tranh nghèo tỏa khói lam chiều.”
– Thanh Sơn, Hình bóng quê nhà

Kể từ đây tôi luôn thường xuyên thực hành và chiêm nghiệm những điều Đức Krishna truyền phán dạy.

“Thức ăn quá đắng, quá chua, mặn, hăng, cay, khô và quá cháy hợp với những người ở dục tính. Thức ăn đó là nguồn gốc của khổ đau, bất hạnh và bệnh tật.” (17.9)

“Ai ăn, ngủ, nghỉ ngơi, làm việc một cách điều độ, người đó có thể giảm bớt mọi khổ đau vật chất nhờ việc luyện yoga.” (6.17)

Biết bao người trên đời ăn uống cẩu thả và sống vô độ!

“Có ba cửa dẫn tới địa ngục là dâm dục, sân hận, tham lam. Người khôn phải biết trừ bỏ ba thói xấu hủy hoại linh hồn này.” (16.21)

Thế gian hiện thời chìm ngập trong dâm dục, hậu quả khôn lường ai có biết không? Người răn dạy cho tôi từ điều thiết thực nhất. Rồi về Yoga, hoạt động không vì thành quả, sự phục vụ tận tụy, Brahman, Linh Hồn Tối Cao, chân ngã, nhất nguyên,… Cùng bao điều siêu tuyệt, thiêng liêng vượt ngoài ngôn ngữ.

Nhờ đó tôi cảm nhận được mình tiến bộ, hoàn thiện, trưởng thành, yêu đời hơn qua mỗi ngày. Sự thanh thoát, niềm an lạc, tính trường cửu thẩm thấu vào tâm hồn tôi. Tôi vững vàng, bình thản, điềm tĩnh trước những sóng gió, gian nguy trên đường đời. Tôi mẫn tuệ, sáng suốt để học tập theo các bậc chính quả, hiền giả, vị thầy từ cổ chí kim, Đông sang Tây: Đức Phật Thich Ca, Chúa Giê Su, Terence Mckenna, Osho, Vivekananda, Krishnamurti, Lão Tử, Plato, Rumi, Alan Watts, Buckminster Fuller, Hải Thượng Lãn Ông, Huy Nguyen,…

“Ta ban trí tuệ cho những người liên tục phục vụ Ta tận tụy với tình yêu chan chứa để nó giúp họ đến được với Ta.” (10.10)

Tình yêu làm cuộc sống bình dị của tôi đầy ý nghĩa. Tôi thư thả ngồi lại ghé đọc truyện ngắn Cô Bé Hạt Tiêu (tác giả Vũ Thanh Hòa) giúp mình hồi tưởng và sống lại với tuổi thơ diệu kì. Ngẫm đọc tiểu thuyết dã sử Người Chém Cá Kình (tác giả Hai Le) làm tôi nhớ về thời xa xưa nước Việt với chí khí hào hùng, tinh thần bất khuất của dân tộc ta:

“Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận ở sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.”
– Nam quốc sơn hà, Trần Trọng Kim dịch

Lòng tôi ngày càng thêm quyết tâm sắt đá chiến đấu cho chính nghĩa dẹp gian tà, trừ yêu ma, diệt quỷ ác phục vụ Đức Chí Tôn Krishna.

“Để giải thoát cho những người mộ đạo và tiêu diệt những kẻ hung ác, cũng như để phục hồi các nguyên tắc tôn giáo, Ta thân chinh giáng thế từ thời đại này sang thời đại khác.” (4.8)

“Vậy hãy đứng dậy đi! Hãy chuẩn bị chiến đấu và giành lấy vinh quang! Hãy chiến thắng kẻ thù và hưởng vương quốc cường thịnh. Tất cả bọn họ đều đã chết rồi theo sự sắp đặt của Ta, còn ngươi, hỡi Savyasācī, ngươi chỉ có thể là công cụ trong cuộc chiến này mà thôi.” (11.33)

Mùa thu năm trước, sau mấy năm ròng tu luyện khổ hạnh phi thường đến chính mình cũng chẳng thể ngờ, tôi và người anh em đã chạm tới được “miền Tưởng Trận” mà Terence Mckenna nói tới. Và tôi có được ân huệ đón gặp thần Shiva và thần Vishnu (Kalki avatar). Được chứng ngộ nên tôi tuyệt đối tin phục Người.

“Chỉ bằng sự phục vụ tận tụy mới có thể hiểu được Ta như Ta có, hiểu rằng Ta là ý thức Thượng Đế Tối Cao. Và khi con người hoàn toàn có được ý thức về Ta nhờ sự phục vụ tận tụy đó, anh ta có thể trở về nước Trời.” (18.55)

“Ai giảng giải điều tối mật này cho các tín đồ, người đó nhất định sẽ đạt cấp độ phục vụ tận tụy trong sạch và cuối cùng sẽ trở về với Ta.” (18.68)

Trở về cõi vĩnh hằng vô thượng nơi Người là mục đích tột cùng của tiến hoá. Người nào không tiến hóa thì sẽ thoái hóa. Đoạ lạc ở thế giới phù vân là nơi ngập tràn đau khổ, chìm đắm trong luân hồi sinh tử là sống trong bể khổ. Còn nương náu nơi Người là chốn an lạc muôn thuở, là sự giải thoát tối thượng.

Phúc lành cho những ai thành tâm đọc, chia sẻ, rao giảng Chí Tôn Ca và hết lòng sống theo lời Người răn dạy với tình yêu chan chứa cùng sự phục vụ tận tụy trong sạch.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim.”

Đức Chí Tôn Krishna luôn dang rộng vòng tay che chở, đón đợi vì Trời không phụ lòng người. Hỡi bạn đọc mến yêu! Xin hãy dẹp bỏ mọi vấn vương và rồi đọc kiệt tác bất hủ Chí Tôn Ca đi thôi!

“Ngọn gió ân huệ từ Trời luôn thổi, nhưng bạn phải là người giăng buồm lên.” — Ramana Maharshi

Tác giả: Nguyễn Bá Tiến

Ảnh minh họa: Bru-nO

📌 Thông báo cuộc thi viết 2019

📌 Đơn vị tài trợ

• HempSapa – Cung cấp các sản phẩm CBD (dầu, cafe) chất lượng tốt nhất VN hiện nay (có chứng nhận) – http://bit.ly/hempsapa
• Anh Sang Đặng

600x900

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha đã giảm giá 25% ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

3 BÌNH LUẬN

  1. Sự giác ngộ, gặp gỡ thần linh, nhập định và đi vào các cõi siêu việt… của bạn theo như trong bài viết thì có lẽ cũng là mơ ước và là cảnh giới của những guru. Nhưng thực lòng là mình đọc xong và sinh ra một băn khoăn là mình đang đọc lời khai thị của một guru nói về các cảnh giới của ông ấy rồi khuyên nên đọc Chí Tôn Ca, hay nên coi là một thanh niên đang sống trong tưởng uẩn của anh ta và viết về cuốn sách Chí Tôn Ca?
    Đọc xong bài của bạn, mình khá là tò mò về bạn và có ý nghĩ đi tìm bạn hơn là tìm Chí Tôn Ca.
    80/100

  2. Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi bài dự thi về THĐP.

    Quả như anh Huy Nguyen nhận xét, bài viết của bạn rất dạt dào cảm xúc. Đây có lẽ là yếu tố khiến bài dự thi của bạn khác biệt với những thí sinh khác. Nó khiến mọi thứ chân thật và gần gũi hơn. Vì sự thông minh có thể làm giả nhưng cảm xúc thì không.

    Ngoài ra, bạn còn thể hiện được một điều quan trọng khác trong bài viết đó là liên kết những nội dung với trải nghiệm tâm linh thật sự của bản thân. Bạn lấy chính mình ra làm minh chứng. Đây là điểm mình cũng đánh giá rất cao.

    Có một nhược điểm của bài viết đó là những trích dẫn được liệt kê hơi nhiều, chúng có thể được rút gọn hơn mà không ảnh hưởng đến nội dung.

    Chấm điểm 90/100.

    Chúc bạn tinh tấn trên cuộc hành trình tâm linh của riêng mình.

  3. Cám ơn em đã tham gia cuộc thi viết 2019 của THĐP. Theo anh thì có lẽ đây là bài hay nhất được gửi về, xứng đáng đoạt giải nhất, cá nhân anh cũng muốn nó được giải nhất. Đây là bài viết chứa đựng nhiều cảm xúc hơn những bài còn lại, vì thế nên anh mới đánh giá cao nó. Cuộc thi này có em tham gia anh thấy là một điều may mắn đáng mừng, nó cũng khiến anh bất ngờ, kiểu như bất ngờ đã xảy ra ở những giờ phút cuối cùng. Em có khả năng viết rất tốt. Sau cuộc thi này hãy viết thêm nhiều bài khác chia sẻ với mọi người về những chủ đề tâm linh, psychedelics. Anh cảm thấy em như một kho tàng còn ẩn chứa nhiều kho báu chưa được khám phá hết. Anh sẽ cho bài này 95 điểm!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI