25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

6 dấu hiệu nhận biết thầy Tarot dởm (Fake Reader)

Thực tế, việc diễn dịch một lá bài Tarot không phải là chuyện khó. Một người chỉ cần có cảm nhận về hình ảnh tốt, bỏ thời gian để học các lý thuyết cơ bản về Tarot và ngôn ngữ biểu tượng là có thể đọc được bài. Số người này không phải là hiếm.

Dù vậy, việc ghi nhớ và diễn dịch một lá bài chỉ chiếm 30% những gì diễn ra trong một phiên trải bài.

Một Reader thực thụ là người không chỉ dừng lại ở 30% đó. Họ là người giữ trường năng lượng của phiên trải bài và là người hướng dẫn nội tâm (spiritual guide) cho người xem. Việc này đòi hỏi Reader phải có hiểu biết về tâm linh (và tâm lý học) ở một ngưỡng nhất định, nếu như không nói rằng một Reader chân chính là một bậc thầy tâm linh (master). Họ có thể nắm bắt được những quy luật của tự nhiên và gỡ rối tơ lòng cho người xem bằng việc đưa nhận thức của khách hàng gần gũi với những quy luật đó. Tarot chỉ là cái cớ, là công cụ, là cầu nối để sự chuyển biến nhận thức diễn ra.

Vậy từ đây, ta cũng có thể suy luận được thầy Tarot dởm (Fake Reader) là như thế nào. Đôi khi chính bản thân Reader đó cũng không biết là mình dởm.

1. KHÔNG BÌNH AN

Tại sao mình đưa ý này lên đầu tiên? Đơn giản bởi vì bình an là dấu hiệu nhận biết sức mạnh tâm linh của một người, rằng họ có làm chủ được cơ thể và tâm trí của mình hay không. Sự bình an rất khó làm giả. Nó là một trường năng lượng của Reader, bất kỳ ai đứng gần cũng có thể cảm nhận được.

Nếu không cảm nhận tốt, bạn có thể nhìn những dấu hiệu trên cơ thể như thần thái, ánh mắt, giọng nói hay các thao tác trải/lật bài. Chưa cần biết phiên trải bài sắp tới có gì hữu ích hay không, thứ đầu tiên bạn được nhận từ Reader là năng lượng của họ. Và một Reader không thể nói được điều gì nhiều hơn chính giá trị của họ.

2. KIẾN THỨC TÂM LINH NỬA MÙA

Kiểu Reader này có xu hướng pha trộn những kiến thức huyền học khác nhau để biết thêm nhiều thông tin của khách hàng cho dễ bề dự đoán kết quả. Họ hỏi về ngày tháng năm sinh để “nói dựa” theo các nguyên lý của numerology, cung hoàng đạo, thậm chí còn xem hẳn bản đồ chiêm tinh để vớt vát thông tin, v.v…

Ngoài ra, sự nửa mùa cũng thể hiện ở việc họ không có những tư duy hướng thiện hay đào sâu vào bản chất của vấn đề. Những gì họ diễn giải cho bạn chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Họ ít tiếp cận vào câu hỏi “Tại sao” mà chỉ dùng các câu hỏi “Khi nào” hay “Đúng/Sai”, “Có/Không”, “Được/Không được”, v.v…

3. HAY TỌC MẠCH CHUYỆN NGƯỜI KHÁC HOẶC GỢI Ý NGƯỜI KHÁC TỌC MẠCH

Vì Tarot lật mở ra các thông tin chưa biết hoặc không biết nên nếu là một người xem yếu đuối, bạn sẽ dễ có xu hướng muốn nhúng mũi những thứ nằm ngoài chính mình như: hàng xóm của tôi là người thế nào, tình cảm của anh chàng kia đối với tôi ra sao, hay hoàn cảnh này trong tương lai có tốt hơn không, v.v… Nếu gặp một Fake Reader, họ sẽ đồng tình hay cổ vũ bạn hỏi những câu hỏi đó mà không hướng bạn tập trung vào chính mình. Họ bắt tay cho sự tọc mạch của bạn, để khẳng định quyền năng của Tarot (hay của họ) rằng có thể cho bạn biết được thứ bạn không biết. Vậy là bạn mất tiền cho một việc làm có hại cho chính mình.

4. NÓI VỀ TƯƠNG LAI MỘT CÁCH CHẮC CHẮN

Một chuyện hầu như ai cũng muốn biết đó là tương lai, và Tarot giúp họ thỏa mãn cái biết ấy, giúp họ đỡ bồn chồn, lo sợ khi nhận thức của họ hoàn toàn u tối về ngày mai. Trong trường hợp này, một Reader dởm sẽ thích bốc về tương lai của người xem hay khuyến khích họ hỏi về tương lai để tăng độ huyền bí, vì chẳng có gì để kiểm chứng ngay lúc đó cả. Trong khi một Reader chân chính dù có bốc về tương lai hay không cũng có sự khẳng định với người xem rằng tương lai ấy có thể thay đổi và sự thay đổi ấy dựa vào những quyết định trong hiện tại của người xem và sự chuyển biến nhận thức của họ.

Việc một Reader nói về tương lai một cách hoàn toàn chắc chắn thì bạn có thể sẵn sàng nghi ngờ trình độ của người ấy.

5. THAO TÚNG ĐỂ TẠO CẢM GIÁC CAO SIÊU HUYỀN BÍ, HOẶC TẠO SỰ LO LẮNG, SỢ HÃI CHO NGƯỜI XEM

Nói về tương lai, hăm dọa rằng không làm cái này thì bạn sẽ bị chuyện này chuyện kia, nói những điều ẩn dụ cao siêu, những thông tin huyền học vượt quá tầm hiểu biết của bạn, v.v… Tất cả những diễn giải nào khiến bạn bất an khi xem Tarot, đặc biệt là khiến bạn lo âu sợ hãi thì đó là minh chứng bạn đang đối mặt với một Reader dởm (hoặc là chính bản thân bạn cũng dởm vì nghe gì cũng thấy sợ.) Trong bất kỳ tình huống nào, một người có nhận thức cao sẽ giúp nâng bạn lên tầm mức đó và khiến bạn thoáng đạt trong tâm hồn. Họ sẽ diễn giải những lá bài sao cho bạn dễ tiếp cận với bình an và trí tuệ nhất. Còn nếu Reader chỉ đơn thuần là người dịch bài và bỏ mặc bạn với nội tâm chao đảo khi nghe chuyện quá tiêu cực hay huyền bí thì bạn không cần phải tin tưởng họ.

6. DIỄN GIẢI MỘT CHIỀU

Một người đọc Tarot có trình độ là người diễn giải được hai chiều của vấn đề. Dù trong Tarot có cách quy ước lá bài theo chiều xuôi và ngược, thì ngay trong bản thân lá bài xuôi hay ngược ấy cũng mang mầm mống của ý nghĩa đối lập, hay nói cách khác là “trong cái rủi có cái may”, trong âm có dương. Reader chân chính sẽ luôn đứng ở điểm quan sát trung gian. Họ tập trung vào việc cân bằng nhận thức của người xem với việc chỉ ra sự trung tính của hoàn cảnh.

Nếu một Reader chỉ toàn nói về những điều tiêu cực hay tích cực của một lá bài thì họ chưa phải là một người có nhận thức viên mãn để chỉ dẫn người khác.

KẾT LUẬN lại là số người có thể đọc được Tarot không hiếm, nhưng số người có thể trở thành Reader chân chính thì thật sự hiếm. Có một vài người lầm tưởng rằng cứ gặp Reader xịn là mình sẽ có một phiên trải bài đẹp như thiên thần. Để đánh giá Reader tốt hay dở, bạn cần quan tâm vào cách họ tiếp cận vấn đề và giải đáp vấn đề, thậm chí trong hoàn cảnh lá bài bốc ra vô lý hay trái nghịch với những gì đã được kiểm chứng.

Ngoài ra, chính bản thân những Reader cũng có thể biết mình thuộc loại nào. Thầy dởm là người không có định hướng trở thành master, không tự phát triển chính mình, xem Tarot chỉ vì mục đích trục lợi cá nhân không phải muốn mang lại lợi ích cho cộng đồng, như kiếm tiền/quyền/danh, thỏa mãn trí tò mò, thể hiện bản thân, che giấu những khiếm khuyết hay nỗi đau, v.v…

Tóm lại, việc nhận biết level của Reader phụ thuộc vào nhận thức của chính bạn, vì ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Tác giả: Hòa Taro
Ảnh minh họa: stux/pixabay

(Bạn nào có nhu cầu xem Tarot vui lòng inbox page Hòa Taro.)


📌 Thông báo cuộc thi viết 2019

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha đã giảm giá 25% ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI