29.2 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Truyện ngắn] Cô bé Hạt Tiêu – Quyển 2, tập 3: Lễ thành hôn của Tanna và Hulk

Nếu như các bạn còn nhớ, chị Tanna Thuốc Lào và anh Hulk Da Cam sẽ kết hôn với nhau, sau khi chị Tanna đã hoàn toàn tin tưởng người yêu của mình. Chị hiểu ra rằng mỗi khi rơi vào trạng thái bối rối, anh Hulk hay bật ra cụm từ “Cái mông xinh đẹp” chứ không phải anh Hulk là người kém đạo đức gì cả. Những người gần gũi với anh Hulk đều đã biết đặc điểm này và rất thông cảm với anh. Có người còn bảo rằng anh Hulk thật dễ thương nữa.

Hồi đó, chị Tanna Thuốc Lào đã nói với anh Hulk rằng “Anh sẽ cưới em ngay 4 giờ chiều nay chứ?” Nhưng họ phải trì hoãn đến cả tháng sau để chuẩn bị thật chu đáo cho đám cưới. Họ cần đi chụp ảnh, viết thiệp mời, lên thực đơn và làm hàng đống những việc khác nữa. Những người chưa từng cưới ai bao giờ không thể biết hết được đâu.

Ở khu phố Lan Man Mông Lung này, mọi người đều nhận được thiệp mời. Ai nấy đều thấy phấn khởi vô cùng, nhất là Hạt Tiêu và những người bạn. Cả lũ chưa từng được tham dự một lễ cưới nào trong suốt cuộc đời mình. Hạt Tiêu đã từng hỏi mẹ Sweet Sugar rằng tại sao mẹ không mời cô bé đến đám cưới của bố mẹ và rằng tại sao mọi người có thể vui vẻ được khi thiếu Hạt Tiêu chứ.

Ôi, Hạt Tiêu đúng là ngây thơ quá đỗi. Thiếu cô bé thì mọi người vẫn vui như thường vì đám cưới có biết bao nhiêu thứ hay ho khác. Ví dụ: Đám cưới của chị Tanna và anh Hulk được trang trí lộng lẫy với rất nhiều hoa ly, bóng bay, đèn nháy và những chiếc khăn trải bàn trắng tinh. Ở trung tâm là hàng chữ “Lễ thành hôn của Tanna và Hulk” được xếp cạnh hai con chim bồ câu trắng đang tung cánh bay thật mềm mại. Bên trái sân khấu là chiếc bánh cưới ba tầng hoành tráng, có tượng cô dâu chú rể nhỏ xíu đặt trên cùng. Bên phải sân khấu là một tháp ly nhiều tầng được sắp xếp thật hoàn hảo.

Chưa hết, mọi người đến đây ai ai cũng mặc quần áo đẹp như đi dự tiệc vậy. Mà đúng là họ đang đi dự tiệc thật. Nhất là lũ trẻ con bé xíu, đứa nào cũng rực rỡ sắc màu và đang đuổi nhau ầm ĩ ở khắp các dãy bàn. Có đứa nóng quá còn tháo cả giày ra, để ở ngay lối đi. Mọi người qua lại chẳng may đá một chiếc giày đi đâu mất. Có đứa thì vấp ngã làm bẩn hết cả bộ quần áo trắng. Nó đứng dậy phẩy bụi đi rồi lại lấy tay lau mồ hôi trên mặt. Thế là đứa nhỏ nhem nhuốc từ đầu đên chân.

Rồi khi một đứa nhìn thấy chiếc bánh cưới ba tầng mê ly thì cả lũ ngừng chạy và xúm xít lại gần sân khấu. Chẳng đứa nào nói năng gì. Chúng cứ đứng trân trân ngắm chiếc bánh kem to nhất mà chúng từng biết và nuốt nước miếng ừng ực. Đấy, ở đám cưới cũng chẳng thiếu gì trẻ con như Hạt Tiêu đâu.

Trong khi đó, các ông bố bà mẹ gặp nhau thì tay bắt mặt mừng, trò chuyện hỏi han đủ thứ. Những người cao tuổi như bà ngoại Super Măm Măm, bà ngoại của chị Tanna và ông nội của Jonathan cũng vậy. Họ chào nhau rồi trò chuyện, nhưng với tốc độ của những người già. Càng lúc, mọi người đến càng đông, tiếng nói chuyện càng lớn hơn. Cộng thêm tiếng nhạc cưới xập xình phát ra từ loa đài, chẳng ai còn nghe thấy ai nói gì nữa và họ cứ phải gào lên thật to. Đôi lúc, người này cũng phải giả vờ cười cười gật đầu mặc dù họ chẳng rõ người kia vừa nói cái gì. Nhưng ai nấy vẫn đều rất phấn khởi.

Hạt Tiêu, Jonathan và Sandy cũng vậy. Ban đầu, chúng bình luận sôi nổi về sự lộng lẫy của đám cưới và sự chiều lòng người của thời tiết. Nhưng khi không khí trở nên quá ồn ào hỗn độn, cả ba bắt đầu nói chuyện với nhau về sự gì đó tôi không tài nào nhận biết nổi. Vì Hạt Tiêu, Jonathan và Sandy sử dụng tiếng sao Hỏa tự chế, thứ tôi chưa được học bao giờ. Ba đứa nó bảo nhau rằng ngôn ngữ này thật ăn khớp với hoàn cảnh hiện tại.

Chúng nói tràng giang đại hải đủ thứ chuyện. Đứa thì cười, đứa thì ngoáy mũi, đứa thì chỉ trỏ lên trời. Đứa nào cũng thấy hài lòng và cứ gật gù khi nghe hai người bạn còn lại huyên thuyên. Bỗng nhiên, Hạt Tiêu giật mình vì có ai đó ném thứ gì vào lưng mình. Cô bé quay lại thì ra là một viên sỏi nhỏ. Hạt Tiêu ngó nghiêng quan sát thì thấy anh Hulk Da Cam đang nấp ở phía sau sân khấu vẫy tay ra vẻ khẩn cấp lắm. Mặt anh Hulk đã tái xanh tái mét lại rồi.

Ngay lập tức, Hạt Tiêu và hai người bạn khéo léo đi ra phía đó. Cả bốn người họ gặp nhau dưới một tấm bạt màu xanh. Anh Hulk cố gắng diễn tả mình đang có vấn đề gì nhưng cả ba đứa nhỏ không hiểu được vì anh toàn nói về mông đít.

“Anh Hulk yêu quý,” Sandy ôn tồn. “Chúng em biết rằng anh đang rất bồn chồn. Anh chỉ cần hít thở sâu một lúc là được.”

“Hoặc khi quá căng thẳng,” Hạt Tiêu nối đuôi. “Anh cứ việc chỉ tay lên trời và nói thật to ‘Gà biết bay kìa’ thì mọi người sẽ không để ý đến anh nữa.”

Nghe vậy, anh Hulk lắc đầu lia lịa và chuyển sang giải thích điều anh muốn nói bằng ngôn ngữ cơ thể. Cả lũ thi nhau đoán xem anh đang diễn tả cái gì. Rất nhiều đáp án được đưa ra, nào là “leo cầu thang”, “nhổ răng”, rồi thì “rô bốt biến hình” hay “làm món trứng chiên nhưng quên nêm gia vị.” Nhưng tất cả đều không chính xác. Ba đứa trẻ chẳng biết phải làm sao, cứ đứng tần ngần nhìn nhau rồi lại nhìn anh Hulk đang tái xanh hơn cả lúc nãy.

“Con gà đứng phát biểu ư?” Jonathan bỗng nói.

Nghe vậy, anh Hulk sáng rỡ mặt mày và gật đầu tới tấp. Anh cố gắng giải thích thêm chút nữa thì lũ trẻ hiểu ra rằng vào ngày lễ trọng đại này, không phải con gà, mà là chú rể sẽ có một bài phát biểu quan trọng. Tất nhiên, họ không nên nói nhầm các thứ thành ‘mông đít’ chút nào. Ba đứa trẻ nhận ra anh Hulk đang rơi vào một rắc rối to đùng rồi.

Trong khi đó, mọi người ở ngoài kia vẫn đang ồn ào. Mẹ của lũ nhóc tinh nghịch đang rầy la chúng vì đã để mất giày và làm bẩn hết quần áo. Một đứa đang phải chui vào khắp các dãy bàn để tìm lại một bên giày ấy, còn một đứa thì được dẫn đi lau rửa mặt mũi.

Kết quả là một đứa chẳng tìm thấy giày nhưng lại tới được cái bàn có đặt chiếc bánh cưới hoành tráng. Nó rúc dưới gầm bàn và thò tay lên quyệt lớp kem ăn rồi cười khúc khích. Đứa còn lại sau khi lau rửa sạch sẽ thì đã mặc quần áo lộn trái hết cả. Nó thấy thích thú kinh khủng với ý tưởng này nên bắt đầu chạy vòng tròn rồi lại vấp ngã. Trong khi đó, những đứa trẻ khác đã ngồi ngoan ngoãn bên cha mẹ của mình ở các hàng ghế.

Từ sau cánh gà, một đôi nam thanh nữ tú bước ra. Họ là người dẫn chương trình luôn nở những nụ cười tươi tắn. Hạt Tiêu, Jonathan và Sandy chẳng bao giờ cười được lâu đến vậy. Chúng sẽ bị mỏi miệng ngay.

Hai người họ lần lượt giới thiệu những ca khúc đầy lãng mạn để bắt đầu buổi lễ. Tôi nghe được một đoạn thế này:

Đôi ta đương tỏ tiếng lòng
Để con tim khỏi đợi mong tháng ngày
Tình hồng nào nắm trong tay
Thả bay trao gửi đắm say nơi người.

Trên nền giai điệu ngọt ngào đó, cô dâu và chú rể từ từ tiến về sân khấu. Chị Tanna thật lộng lẫy trong bộ đầm trắng lấp lánh. Tóc chị có gắn những viên ngọc trai điệu đà. Quả thực, trông chị Tanna chẳng khác gì một thiên thần bước ra từ truyện cổ tích. Cùng với cô dâu, chú rể Hulk Da Cam cũng thật lịch lãm trong bộ vest màu thiên thanh. Tóc anh Hulk được vuốt keo thật bóng bẩy. Niềm hạnh phúc ánh lên trên ánh mắt và gương mặt của hai anh chị. Mọi người ở đó cứ trầm trồ khen rằng họ quả là một cặp xứng đôi.

Những người dẫn chương trình còn đọc hàng đống thơ tình và nói những lời bay bướm về tình yêu nữa. Hạt Tiêu thấy phần này chán òm và bắt đầu ngó nghiêng xung quanh xem có ai cũng thấy chán giống như mình không. Hai người dẫn chương trình giới thiệu Tân lang và Tân nương, rồi giới thiệu cha mẹ hai bên. Thật ra, chị Tanna chỉ còn bà ngoại nên phần này sẽ là giới thiệu cha mẹ của một bên và bà ngoại bên còn lại.

Sau đó, cô dâu chú rể cùng nhau rót rượu sâm panh vào tháp ly tuyệt hảo. Những người dẫn chương trình đọc thơ về bình ngọc và giếng tiên. Trong khi đó, lũ trẻ con trố mắt ra nhìn những tầng rượu bập bềnh sương khói trông thật huyền diệu. Còn đứa nhỏ núp dưới gầm bàn vẫn tiếp tục thò tay quyệt bánh kem và đánh chén vô tư. Chẳng có ai để ý đến nó cả vì mọi ánh mắt đều tập trung về phía cô dâu chú rể.

Chưa dừng lại ở đó, những người dẫn chương trình còn giới thiệu hai vợ chồng trẻ cắt bánh cưới nữa. Họ lại đọc thơ về bánh nghĩa bánh tình với cả muối mặn gừng cay đầy say sưa. Anh Hulk và chị Tanna đều giật mình khi thấy chiếc bánh đã bị khoét mất một góc nhỏ. Họ cứ nghĩ rằng bọn chuột ở đây thật là táo bạo khi dám xuất hiện ở chốn đông người như thế này. Nhưng cả hai anh chị vẫn mỉm cười rạng rỡ như thể trên đời này không hề có động vật gặm nhấm. Còn lũ trẻ con ngồi ở hàng ghế dưới đã chuyển hết ánh nhìn về chiếc bánh to đùng rồi thi nhau nuốt nước miếng ừng ực.

Trong khi hai người dẫn chương trình tiếp tục nói những lời sến súa, anh Hulk trao nhẫn cưới cho chị Tanna và kết thúc với một nụ hôn thể hiện rằng họ đã chính thức trở thành vợ chồng. Chứng kiến chuyện này, Hạt Tiêu chợt nhận ra rằng con của anh chị ấy cũng chung một cảnh ngộ với mình. Về sau, đứa trẻ sẽ chỉ được tham dự đám cưới của người khác thôi chứ không phải của bố mẹ nó. “Tại sao người lớn cứ vội vàng thế nhỉ?” Cô bé thầm nghĩ trong bụng.

Khi nụ hôn của cô dâu chú rể vừa dứt, pháo bỗng nổ liên hoàn, bắn ra đầy kim tuyến lấp lánh. Tất cả mọi người ngồi dưới đồng loạt đứng dậy, vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt. Ai nấy đều thấy hân hoan vô cùng. Chị Tanna còn mừng rớt nước mắt nữa cơ mà. Nhưng trông chị lại càng thêm duyên dáng.

Ở trên sân khấu, anh Hulk vừa vui sướng vừa bồn chồn ghê gớm. Anh đã có vợ, nhưng hôm nay anh còn có một bài phát biểu của chú rể nữa. Khi anh đứng lên bục để chuẩn bị nói, cha mẹ của anh ngồi dưới kia bỗng nhiên chột dạ. Họ chợt nhớ ra rằng con trai mình sẽ tuôn ra toàn những chuyện về mông đít mỗi khi bồn chồn. Xuất hiện trên sân khấu trước bao nhiêu người thế này là một điều vượt ngoài sức chịu đựng của chàng Hulk. Bố anh bắt đầu lo lắng kinh khủng. Ông vã hết mồ hôi hột, tim đập thình thịch. Còn mẹ anh cũng hoảng hồn không kém. Bà cứ thế lẩm bẩm một bài vè về con gà mái già.

Anh Hulk đứng trên sân khấu, hít một hơi thật sâu. Anh nhìn tất cả mọi người một lượt rồi nhìn người vợ yêu dấu của mình. Chân anh bắt đầu run rẩy, đôi bàn tay lạnh dần.

“Un ca tun mông ta lé…” anh Hulk cất lời.

Tất thảy mọi người ngồi dưới đều sửng sốt ngơ ngác nhìn nhau rồi lại nhìn anh Hulk. Bố anh nhắm tịt mắt lại, còn mẹ anh thì nín lặng. Đứa nhỏ nấp ở dưới gầm bàn, đang mút những ngón tay đầy kem cũng phải ló đầu ra để chứng kiến anh Hulk kỳ cục.

“Ba ca tu ma tà lo.” Anh Hulk vẫn tiếp tục bất chấp rằng hai đầu gối đang va vào nhau và hai lòng bàn tay lạnh toát. “U san đu. Mông xi đe ba ta sét.”

Ngay sau khi chú rể vừa dứt lời, bỏ qua mọi vẻ kinh ngạc của bà con lối xóm, Hạt Tiêu đi ra từ phía cánh gà, cười tươi roi rói. Tất nhiên không phải cánh của con gà mái già trong bài vè của mẹ anh Hulk đâu nhé.

“Thưa mọi người yêu quý,” cô bé hồ hởi. “Vì buổi lễ hôm nay quá đỗi đặc biệt, nên chú rể Hulk không thể không trình bày một bài phát biểu đặc biệt được.”

“Toàn bộ nội dung được thể hiện bằng tiếng sao Hỏa cực kỳ trang trọng,” Sandy bước ra theo sau đó, cũng cười tươi không kém. “Nó có nghĩa là…”

Rồi Jonathan xuất hiện sau cùng, huơ huơ tay lên trên trời, mắt sáng như những vì sao.

“Hôm nay, tôi rất hạnh phúc vì có những người thân yêu ở bên cùng chia sẻ phút giây trọng đại này.” Cậu ấy nghiêm trang.

“Chưa kể,” Hạt Tiêu tiếp lời. “Tôi cũng có một cô dâu xinh đẹp như thiên thần nữa.”

“Xin chân thành cảm ơn tất cả,” Sandy nói nốt. “Chúc mọi người một ngày tuyệt cú mèo.”

Khi Sandy vừa dứt lời, tất cả mọi người im lặng một giây, ngó nghiêng nhìn nhau rồi đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng nhiệt tình. Có người còn đưa tay lên miệng huýt sáo đầy phấn khích nữa. Bố mẹ anh Hulk ôm hôn nhau. Chị Tanna và anh Hulk cũng ôm hôn nhau. Rồi cả hai vợ chồng đến ôm hôn ba người bạn nhỏ vừa làm công tác phiên dịch tiếng sao Hỏa một cách xuất sắc. Đứa nhỏ nấp trong gầm bàn thì ôm hôn cái bánh kem và bảo rằng đây là cái bánh ngon nhất trên đời. À, thật ra, nó chỉ phấn khởi quá rồi chui hẳn ra ngoài nhảy tưng tưng thôi. Chưa kể, mồm miệng đứa bé vẫn còn nhoe nhoét bánh. Thấy vậy, tất cả mọi người đều cười lớn và bảo nhau rằng đây là dấu hiệu may mắn với cô dâu và chú rể. Nếu có trẻ con ăn vụng bánh cưới, vợ chồng họ sẽ sớm được đón một thiên thần nhỏ.

Lễ cưới tiếp tục diễn ra với những bài phát biểu quan trọng nữa lần lượt của bố anh Hulk Da Cam và bà ngoại của chị Tanna Thuốc Lào. Nhưng có một điều rất đặc biệt, đó là tất cả mọi người đều trình bày bằng tiếng sao Hỏa. Hạt Tiêu và hai người bạn yêu quý phải phiên dịch hết công suất. Ai nấy tham dự đám cưới đều nói rằng đây là lễ thành hôn ấn tượng nhất mà họ từng biết. Họ bảo nhau rằng nên tổ chức học tiếng sao Hỏa ngay thì mới bắt kịp xu hướng.

Trong không khí vui tươi của tiệc cưới, rất nhiều ca khúc tình yêu lãng mạn nữa được trình bày. Cô dâu chú rể đang cùng nhau khiêu vũ. Mọi người cũng nhảy múa đầy hạnh phúc theo tiếng nhạc xập xình. Tôi lại nghe được một đoạn lời bài hát thế này:

Tiếng vui muôn thở âm vang
Trái tim gõ nhịp rộn ràng ý xuân
Đóa hoa đương nở trong ngần
Đôi ta hát mãi muôn lần tình yêu.

Trong khi đó, ba người bạn nhỏ là Hạt Tiêu, Sandy và Jonathan vừa khoác tay nhau đung đưa, vừa nói rằng ngôn ngữ sao Hỏa tự chế của chúng thật là hữu ích không tưởng. Sau này, anh Hulk có làm mấy lễ thành hôn nữa thì cũng không cần lo lắng về những bài phát biểu. Chưa hết, lũ trẻ sẽ sáng tác thêm các lời bài hát dành riêng cho đám cưới để tất cả được đồng bộ. Ví dụ một đoạn như thế này:

Ta mì lí sả ba ba
Ta lù tú cả sa ta pa lì
U li méc xí tả phì
U xà bác hỉ pha lì lí li.

Còn tôi, sau đám cưới của Tanna và Hulk, đã về tham gia một khóa học tiếng sao Hỏa cấp tốc. Bây giờ, tôi sẽ thông dịch một cuộc hội thoại của ba đứa trẻ cho các bạn xem nhé.

“A li bu sit mà la vo né.” Hạt Tiêu chu mỏ nói, hai tay khum khum lại như cái loa. Câu này tạm dịch là: “Tớ thích ăn dâu tây lắm!”

“Ma la mé? U lí ba ca sịt.” Sandy huơ huơ tay, ngửa cổ nhìn lên trời. Câu này thì dịch là: “Sắp có mưa ư? Tớ lại không mang theo ô.”

“Tun gà la ba cu lé tun bà tun.” Jonathan nhăn trán, đá một viên sỏi nhỏ. Còn câu này là: “Tớ không hiểu các cậu đang nói gì nữa.”

Tác giả: Vũ Thanh Hòa
Ảnh minh họa: Nguyen Cropchi

🎯 Nội dung này đã được đăng tải trong Volume 3 tạp chí Aloha. Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

🎯 Đặt mua sách Cô bé Hạt Tiêu (Quyển 1) đã xuất bản tại Tiki ➡️ http://bit.ly/CobeHatTieu


📌 Aloha Volume 1-13

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI