20.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã

Có lẽ các bạn cũng không còn xa lạ gì với thành ngữ dân gian Việt Nam “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.” Tôi để ý thấy người ta hay thốt ra nó để mỉa mai một ai đó thấp kém, đồng thời để tôn mình lên, hay để cảm thán cho một trường hợp không may xảy ra cho con người. Cá nhân tôi cho rằng câu nói này còn mang nhiều giá trị hơn thế.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” tức là trâu tìm đến trâu, ngựa tìm đến ngựa. Tính chất loại nào sẽ thu hút chính loại nấy dù chúng ở trong những hình hài khác nhau. Chúng thuộc về cùng một tập đoàn, hội nhóm và cùng chung một định mệnh. Khi sống, bạn không thể thay đổi quy luật này, bạn chỉ có thể nắm bắt và vận dụng nó ở mức độ nào đó mà thôi.

📌 Luật hấp dẫn: Đi theo tần số, không đi theo đối tượng

Tôi tin rằng mọi thứ đều là năng lượng và chúng phân lớp (layers) theo các tần số khác nhau giống như vô vàn con sóng trong một đại dương bất tận.

Ngày xưa khi học môn Khoa học viễn thám, sinh viên chúng tôi được học cách thiết lập một bản đồ khu vực từ nhiều layer khác nhau bao gồm: đường xá, sông ngòi, nhà cửa, đồi núi, v.v… Mỗi layer đó được vẽ trực diện lên một bìa kính mỏng trong suốt. Và khi chồng tất cả những tấm bìa lên nhau, ta sẽ thu được bản đồ địa hình của nơi đó.

Khi để ý kỹ hơn, ta có thể thấy việc phân tầng mọi thứ diễn ra ở khắp nơi trong cuộc sống. Trong môn hội họa, các tác giả vẽ tranh cũng bằng việc chồng chất các lớp màu lên nhau, trong một công ty thì có các tầng chức vụ khác nhau, trong một tách trà có các lớp hương vị khác nhau, trong một bộ phim có các luồng diễn biến khác nhau, và trên cơ thể con người có các hệ thống cơ quan chức năng khác nhau.

Vậy giá trị của việc hiểu biết về việc phân tầng năng lượng này là gì?

1. Chuyển hóa nhận thức

Khi bạn có thể thấy sự phân lớp của các hiện tượng, thì bạn sẽ đi đến một bước tiếp theo đó là liên kết các điểm chung của đối tượng này với đối tượng khác, tạo nên những góc nhìn mới. Điều này giống như bạn sẽ nếm được vị chua của màu vàng, hay vị ngọt của màu hồng. Bạn sẽ thấy những điều nằm ngoài tư duy bình thường, hay nói cách khác là các biên giới nhận thức của bạn bị đập vỡ, bạn gia nhập vào đại dương thông tin bất tận – thứ sẽ khiến nhận thức của bạn ngày càng trở nên linh hoạt (dễ uốn nắn) tùy thuộc vào mức độ bạn ngụp lặn trong đại dương ấy nhiều hay ít.

Ví dụ khi lỡ rơi vào một cơn giận, theo thói thường, bạn có thể sẽ đập phá đồ đạc, hay gân cổ lên tranh cãi. Nhưng khi có khả năng thấy được sự phân tầng của hiện tượng, bạn sẽ thấy cơn giận có quê hương ở đâu, bạn bè thân quyến của nó là gì, phạm vi tàn phá của nó là những vùng nào trên cơ thể, v.v… Khi ấy, bạn sẽ không muốn phá phách, chửi bới hay nhăn nhó nữa vì bạn biết chúng chính là những người anh em của giận dữ. Chúng không đơn thuần là phản ứng “đến sau” mà đồng thời là nguyên nhân khởi sinh lên sự nóng nảy. Nếu tỉnh táo, bạn sẽ từ chối tham gia vào vùng đất lửa ấy. Lúc này, các cơ hội bình yên khác được mở ra. Sự chú ý của bạn đổi hướng và cơn giận kia cũng được chuyển hóa.

2. Phát triển niềm tin

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” còn mang ý nghĩa rằng ở ngoài kia có vô tận các tầng lớp chồng chất lên nhau. Bạn sẽ thấy vô vàn các thực tại mình có thể nhúng chân vào. Lúc này, bạn không chỉ có sự lựa chọn lối sống mà còn nảy nở đức tin vào khả năng tốt đẹp nhất có thể xảy ra.

Tôi đã từng thấy những người tiếp cận với việc gì cũng chỉ nghĩ về tình huống xấu nhất, rồi đến khi tình huống xấu đó chẳng bao giờ xảy ra, hoặc có xảy ra thì họ cũng cười gượng trong đau khổ rằng “Ồ, tôi đã tiên đoán trúng phóc.” Nhưng khi đã phát triển được đức tin thì toàn bộ năng lượng của bạn hướng về những khả năng tốt đẹp nhất. Và bạn biết gì không, đức tin và những điều tuyệt vời luôn nằm cùng một layer.

photo_2019-08-08_18-55-06
“Nếu tôi rơi ngã thì sao?” Ôi, bạn yêu quý, nếu bạn bay lên thì sao?

3. Khẳng định trách nhiệm trong cuộc sống

Khi thấy được sự phân tầng của thực tại, bạn thấy được hệ quả và nguyên nhân của các hành động của bạn. Chúng nằm trên cùng một mặt phẳng. Bạn hiểu ra rằng chính những động thái khác nhau của bạn đưa rước bạn vào những nẻo đường khác nhau, thu hút những người bạn khác nhau. Và tương lai của bạn ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn nằm ở layer nào trong hiện tại.

Nếu bạn đang mắc viêm phổi vì hút thuốc lá 5 năm thì bạn cũng có thể tưởng tượng 5 năm sau nữa nếu bạn không chịu bỏ thuốc bạn sẽ bị viêm phổi của viêm phổi. Tức là bạn sẽ có nhiều thời gian ở dưới 5 tấc đất để tưởng tượng và đánh giá về vụ viêm phổi bình phương này.

Đa phần chúng ta hay đổ lỗi cho ngoại cảnh, cho nền giáo dục, cho xã hội về việc bản thân trở nên tồi tệ, nhưng chẳng mấy ai dám tự nhận trách nhiệm về chính mình. Và khi không neo đậu được vào tự thân nên mỗi người chúng ta chẳng có sức nặng gì, chẳng để lại điều gì đáng giá cho đời, và cũng chẳng làm được gì nên hồn cho cuộc sống của chính mình. Tất cả những gì ta biết là hủy hoại mọi thứ có thể trong vô thức, kể cả bản thân. Bạn thật sự muốn sống một cuộc đời như thế?

4. Sáng tạo, tự do

Việc nhìn ra các tần số năng lượng ẩn sau các hiện tượng chính là nhìn ra được mối liên kết của những điều khác biệt tưởng chừng không liên quan. Bằng tầm nhìn này, bạn có thể đi tới những khả năng không ngờ nhất, không chỉ trong việc định hướng đời sống mà còn trong việc thi hành công việc, duy trì các mối quan hệ, sáng tạo, phát minh, v.v… Bạn vươn ra khỏi lập trình thông thường của con người về việc phải suy nghĩ, tiếp cận, phản ứng với thế giới như thế nào. Bạn sẽ không còn bị nô lệ vào sự giới hạn của các giác quan, không bị kiểm soát bởi truyền thông, văn hóa. Vì bạn đang nhìn vào cái lõi năng lượng của hiện tượng, không phải lớp vỏ màu mè chỉ dùng để đánh lạc hướng.

Luật hấp dẫn là một quy luật tự nhiên thánh thiêng, không phải trò chơi tâm lý rẻ tiền được thực hiện bằng lòng tham với đôi giờ ngồi tụng niệm những mong cầu. Để trải nghiệm được quy luật này, bạn phải tu thân tích đức, phải đưa tần số rung động của bạn về điểm tự nhiên tương đồng với luật. Còn không, bạn chỉ có thể học vẹt và máy móc áp dụng nó vào đời sống với niềm tin lủng lẳng như cái d*i bò. Tất nhiên, sẽ chẳng có gì thành tựu ở đó cả.

Ai cũng muốn những điều tốt đẹp nhất, nhưng không ai chịu đi tới mảnh đất ấy bằng việc đánh đổi những thứ tệ hại của mình, thay đổi lối tư duy cũ hay thói quen cũ kém lợi lạc. Đó là một sự mâu thuẫn mỉa mai chỉ càng khẳng định cái layer bao gồm sự chây ỳ, khờ dại và lười nhác của con người.

Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể cất công tìm hiểu hay tu tập hay không là lựa chọn của bạn. Dù sao thì khi bạn chạm tới tột đỉnh thế gian hay rơi vào vực thẳm không lối thoát thì câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao tôi như thế?” vẫn luôn là: Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Hay nói đơn giản hơn, đó là: Bạn xứng đáng.

Tác giả: Vũ Thanh Hòa
Ảnh minh họa: Gellinger


Giới thiệu về THĐP Deep Club (THĐP Online Ashram)

Sau hơn 2 năm hoạt động trở lại với nền tảng và mục đích tinh thần mới, THĐP đã thu hút được một số lượng người quan tâm nhất định. Đồng thời, chúng tôi đã dần nhận ra rằng trong thời đại này, không gì quý giá bằng hạnh phúc nội tại và trí tuệ tâm linh.

“Hỡi người chinh phục kẻ thù, sự hiến dâng trí tuệ thì tốt đẹp hơn bất kỳ loại hiến dâng vật chất nào khác. Vì đích đến của mọi hành động là trí tuệ tâm linh.” — Đức Krishna (Chí Tôn Ca 4:33)

Ở Việt Nam số người có thể chia sẻ những tri thức này cho cộng đồng là rất hiếm, hầu như cũng chỉ là những thông tin hời hợt cưỡi ngựa xem hoa. Vì nó là những nội dung không dành cho số đông vì họ không nhận ra được giá trị của nó, nên chúng tôi nghĩ rằng một sự phân loại cộng đồng độc giả để phục vụ riêng những kiến thức này là điều cần thiết hợp lý. Nhờ đó sự tương tác, kết nối, hấp thụ và truyền đạt thông tin được tập trung, tinh khiết, sâu rộng nhất có thể, và mang lại sự cộng hưởng nhận thức cho cả đôi bên (các admin THĐP và thành viên.)

Với những lý do như trên, THĐP quyết định thành lập một cộng đồng mới, có thu phí, có thể hiểu như một Ashram (Đạo xá) online, chỉ dành cho những fan cứng đích thực của THĐP, là những người có khao khát tìm hiểu bản chất của thực tại, khao khát trí tuệ, sự thật và sự thức tỉnh tâm linh một cách chân thành, nghiêm túc. Chúng tôi quyết định đặt tên cho nhóm này là: THĐP Deep Club.

Các chủ đề, nội dung có thể được chia sẻ, thảo luận trong Deep Club

Mỗi tháng sẽ có một chủ đề chính, chiếm hơn 75% nội dung trong tháng đó. Các chủ đề có thể bao gồm:

  • God (kinh sách Vệ-đà, thần học, triết học: Monism, Pantheism)
  • Sách (Chí Tôn Ca, Áo Nghĩa Thư, Kinh Thánh, Kỳ thư Kybalion, A Course in Miracles, The Law of One, The Way of the Superior Man, Neville Goddard, Abraham Hicks, Eckhart Tolle…) Chia sẻ Ebooks, tài liệu…
  • Luật hấp dẫn
  • Trí tuệ tâm linh
  • Tâm thức (Consciousness), Tâm trí, Bản ngã / Ego
  • Thiền định
  • Năng lượng, NoFap
  • Psychedelics
  • Huyền học (giấc mơ, ngôn ngữ biểu tượng, luân xa, Tarot, Thần số học,…)
  • Mối quan hệ âm dương (nam tính-nữ tính)
  • Manhood
  • Tâm lý học Carl Jung
  • Cryptos
  • Triết học Vệ-đà (Advaita Vedanta)
  • Triết học Phật giáo (Duy Thức, Kinh Pháp Cú bản dịch chuẩn)
  • Triết học vĩnh hằng (Hằng Pháp), Gnosticism, Hermeticism, Thông Thiên Học
  • Triết học Đông phương / Tây phương
  • Thần học (Thomas Aquinas, Meister Eckhart, Spinoza)
  • English (ngữ pháp, cấu trúc, từ vựng, dịch thuật…)
  • Videos
  • Quotes

“Có ánh sáng ở cuối đường hầm. Vấn đề là cái đường hầm đó nằm sau tâm trí của bạn. Và nếu bạn không đi đến đằng sau tâm trí của mình thì bạn sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng ở cuối đường hầm. Và một khi bạn đã thấy được nó, nhiệm vụ của bạn là đưa nó vào chính mình và người khác. Lan truyền nó như một thực tại. God đã không nghỉ ngơi, về hưu ở tầng trời mật độ 7, God là một châu lục đã bị thất lạc trong tâm trí con người.” — Terence McKenna

Tất nhiên những chủ đề này đều có mối liên hệ đến đời sống thường ngày, giải đáp mọi vướng mắc trong đời sống của một người. Ai nắm bắt được các thông tin này sẽ là người sống vượt thời gian, đi trước thời đại và có thể kiến tạo một cuộc đời linh động như mong ước. Ở đây, chúng tôi sẽ phục vụ những thông tin và tri thức tinh túy nhất mà bản thân đã thu thập, nếm trải trực tiếp cho các bạn (những nội dung này chưa từng và cũng sẽ không được chia sẻ công khai public, bởi chỉ có những người tầm Đạo chân chính, hoặc những người đã có được một mức độ nhận thức nhất định mới có thể hiểu được giá trị của nó.)

Khối lượng thông tin

THĐP sẽ dịch và viết các bài viết để chia sẻ tới những thành viên trong Deep Club. Tối thiểu mỗi tháng THĐP sẽ đăng tải một khối lượng thông tin bao gồm:

  • 30,000 chữ các bài dịch độc quyền (> 20 bài viết 1500 chữ, dự tính trung bình mỗi ngày sẽ dịch khoảng 1000 chữ).
  • 2 chương mới tiểu thuyết Lên Đà Lạt của Vũ Thanh Hòa (Hòa Taro) (mỗi chương ít nhất 2000 chữ) (tất cả những chương cũ trong Aloha magazine cũng sẽ được chia sẻ lại trong Club).
  • 2-4 bài viết về những chủ đề yêu thích từ Vũ Thanh Hòa (admin THĐP)
  • Chia sẻ từ các thành viên
  • Cuối tháng sẽ có tổng kết, thống kê các bài viết để mọi người biết rõ tiến độ Club
  • Mỗi tháng sẽ có một file zip tổng hợp lại các bài viết để những người vào sau có thể tiện download

Ưu điểm so với Aloha Magazine

  • Tương tác thảo luận trực tiếp với THĐP và các thành viên cùng chí hướng
  • Cập nhật thông tin, tri thức mỗi ngày
  • Được tham gia vào một cộng đồng tinh hoa
  • Có những trải nghiệm thực tế thú vị
  • Tiếp nhận những nội dung “mật truyền” chỉ có tại THĐP Deep Club
  • THĐP Deep Club là sự kết hợp những ưu điểm của Aloha magazine và THĐP Club hiện tại
  • (Khả năng) Membership Trọn Đời

Phí Membership THĐP Deep Club

  • Chỉ có một gói membership: 1,000,000 VNĐ / 1 người / 2 năm (tối thiểu)*
  • FREE, MIỄN PHÍ cho người nào mời được 4 người khác vào Deep Club
  • Tham gia theo nhóm: 4 người tham gia, người thứ 5 được miễn phí
  • Fan cứng hiện tại của page THĐP 2.0 hoặc Hòa Taro sẽ được giảm giá 25% (Bạn nào là fan cứng thì comment vào bài viết trên page để chúng tôi biết)

Điều lệ

  • *Nếu sau 2 năm THĐP vẫn tiếp tục duy trì Deep Club này thì những thành viên của Deep Club sẽ không cần phải đóng thêm phí. Có nghĩa là mặc dù chỉ bảo đảm hoạt động 2 năm, nhưng tiềm năng sẽ là TRỌN ĐỜI (LIFETIME MEMBERSHIP). Đam mê và sứ mệnh của ad Huy Yogi là dịch thuật và chia sẻ tri thức chân chính, anh đã làm việc này từ 2010 (bắt đầu với một cái page tên Khai Sáng, sau đó tới 2011 thì lập page THĐP 1.0), nếu sức khỏe vẫn cho phép thì không có lý do gì để dừng lại công việc này chỉ sau 2 năm.
  • Thành viên nào vi phạm các nội quy của group sẽ được các admin / mods nhắc nhở lần đầu tiên (+ tịnh khẩu 3-28 ngày). Lần thứ 2 tái phạm thì người đó sẽ bị loại khỏi group (không hoàn tiền) mà không cần thông báo hay giải thích.
  • THĐP Deep Club sẽ để cho mọi người có tự do ngôn luận, có nghĩa là những quan điểm trái chiều vẫn có thể được tồn tại. Tuy nhiên THĐP thường thì sẽ không tranh luận với những quan điểm đó, vì tranh luận là vô ích. Mục đích của những quan điểm trái chiều là để phân loại. Nếu một người đã không có duyên với một tư tưởng nào đó thì cứ để cho vạn sự tùy duyên. THĐP không thể bắt buộc ai phải nghe theo những ý tưởng, thông tin được chia sẻ.

MỤC LỤC TẤT CẢ NHỮNG BÀI ĐÃ ĐĂNG: HTTPS://BIT.LY/DEEPCLUB_INDEX

ĐĂNG KÝ THAM GIA: HTTPS://BIT.LY/DK_DEEPCLUB

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

  1. “Để trải nghiệm được quy luật này, bạn phải tu thân tích đức, phải đưa tần số rung động của bạn về điểm tự nhiên tương đồng với luật. Còn không, bạn chỉ có thể học vẹt và máy móc áp dụng nó vào đời sống với niềm tin lủng lẳng như cái d*i bò.”
    Bài viết rất hay bạn ơi, cũng có chút hài hước nữa, cái ví von làm cho bài viết vừa sâu sắc lại dí dỏm. Cảm ơn Hòa nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI