32 C
Nha Trang
Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đàn ông chinh phục thế giới, đàn bà chinh phục đàn ông

Có lẽ các bạn ở đây ít nhất cũng đã từng một lần nghe tới câu “anh hùng không thoát khỏi cửa ải mỹ nhân.” Nó ám chỉ những bậc đại trượng phu khí phách oai hùng sánh ngang trời đất cũng bị những người phụ nữ đẹp khuất phục. Trước kia tôi từng tiếp cận ý nghĩa câu nói này theo một cách tiêu cực, đó là đàn bà xấu xa, và ái tình mông muội khiến cho những quân tử hảo hán cũng phải sa đọa nhúng chàm, khiến cơ đồ đổ vỡ. Nhưng hôm nay góc nhìn ấy đã thay đổi, và tôi có một đánh giá tươi sáng và đồng điệu nhiều hơn với câu nói này.

Theo dân gian, đàn bà thường được ví như con nước, còn đàn ông như núi đá cứng rắn lạnh lùng. Có câu “công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra” cũng là vì vậy. Và trường hợp “anh hùng không thoát khỏi cửa ải mỹ nhân” kia có khác gì “nước chảy đá mòn” đâu.

Như một định mệnh quái đản và khó lòng tránh khỏi, đàn bà sinh ra với chức năng hủy hoại, phá vỡ các cấu trúc – thứ những người đàn ông đã đổ mồ hôi sôi nước mắt để gầy dựng. Thậm chí những người đàn bà còn có thể vô ý hoặc cố tình “hủy hoại” (biến đổi) một người đàn ông bằng sự mềm mại, linh động, hay thậm chí đỏng đảnh của mình. Nếu là một kẻ yếu kỷ luật và ý chí, anh ta sẽ dễ dàng bị bẻ cong và vùi dập tàn nhẫn. Vì đàn ông sinh ra là để chinh phục thế giới, còn đàn bà là để chinh phục đàn ông.

Có người đã từng nói phụ nữ là một sinh vật khó hiểu nhất hành tinh, sáng nắng chiều mưa, tâm trạng lên xuống thất thường. Nhưng về cơ bản, tính nữ thiên về mặt xúc cảm và có tính tức thời, còn tính nam thiên về tư duy logic và có sự tích lũy dài hạn. Nên khi một người phụ nữ hờn dỗi và muốn người đàn ông phải đổi cả giang sơn, nàng mới hết giận hờn, thì sự thật là nàng không thèm giang sơn ấy, nàng chỉ muốn được tận mắt chứng kiến cái chí oai hùng của người nàng yêu. Đó là có dám vứt bỏ những vinh hoa tham luyến không, có dám vượt lên trên cả sự sĩ diện không, có còn dính mắc với thế gian không. Và khi chàng nói dứt khoát rằng “giang sơn này là của nàng” thì khi ấy đôi môi nàng lại tự nhiên thắm đỏ và đôi mắt kia lại lấp lánh những khát khao ngưỡng mộ từ thuở ban đầu. Lúc này, cả giang sơn và người phụ nữ sẽ là của chàng, chẳng có gì mất đi cả. Người đàn bà chinh phục đàn ông bằng cách khiến mình “được chinh phục.”

Trong series phim Friends nổi tiếng, nếu các bạn đã từng theo dõi, Rachel Green giận Ross Geller chuyện gì đó và Ross đang cố gắng cứu vãn tình hình, tìm đủ mọi cách để khiến nàng thơ của mình hài lòng, vui vẻ trở lại. Rachel bảo rằng Ross phải uống một cốc dầu ăn đang ở trên bàn (hay cái gì đó khá tởm tương tự). Ross cầm cốc dầu đó lên, phân vân lưỡng lự trong sự chờ đợi của Rachel. Và anh ta quyết định nhắm mắt đưa cốc dầu lên miệng tu “ực” một cái. Nhưng Rachel đã ngăn lại kịp và xuýt xoa bảo rằng: “Ôi, anh làm điều đó vì em sao?” và ôm người yêu vào lòng như thể chưa có chuyện hờn dỗi gì xảy ra.

Đôi khi, đối với đàn ông, việc chinh phục thế giới còn dễ hơn chinh phục một người phụ nữ. Bản chất tính nữ là sự đã bị khuất phục, vậy người ta định khuất phục cái gì ở một thứ đã bị khuất phục? Đây là một nghịch lý khiến người đàn ông rối trí. Thế giới có quy luật, có trật tự, anh cứ lập chiến lược ra và đánh Đông đánh Tây một hồi là cũng được. Còn đàn bà là nơi mọi quy luật sụp đổ, là một mớ hỗn độn khó lường sẽ khiến những người đàn ông có thể phát điên vẫy cờ trắng bỏ cuộc.

Cô ta đòi ăn đùi gà rán, nhưng khi đang đi đến tiệm gà thì ý muốn ấy lại hướng về món bánh tráng trộn nằm ở phía đường ngược lại. Và khi chàng đại hảo hán quay đầu xe để chiều ý người yêu thì cô ta òa lên khóc và bảo rằng “Em phân vân quá không biết nên ăn gà hay ăn bánh nữa. Em đau đầu chết mất thôi. Ư hư hư…”

Thật sự, nếu các bạn nam không ở trong vị thế người phụ nữ thì có thể cho rằng “con điên” này lại bắt đầu lên cơn, và dễ dàng nổi cáu với nàng. Nhưng tính âm là vậy, linh động, khó lường, phi thời gian, trái ngược với tính dương là sự thẳng thừng quyết đoán và có lộ trình. Nhiệm vụ của chàng trai lúc này khi chứng kiến sự “lên cơn” của nàng thơ bé bỏng, theo tôi, đó là hãy tự quyết một món cho nàng và bảo món còn lại hôm sau sẽ ăn. Tôi cam đoan rằng nàng con gái trong khi ngậm miếng đùi gà trong mồm, sẽ chẳng còn nhớ điều gì khác kể cả ngày mai.

Phụ nữ là một nghịch lý và ai có thể đồng cảm được với tính âm của người con gái thì có thể nắm bắt được những điều tinh hoa nhất của nàng và thậm chí của cuộc sống – thứ cũng nằm ngoài những suy luận thông thường. Với thế giới, chàng có thể dùng khối óc để thâu tóm, nhưng với nàng, chàng chỉ có một cơ hội ở nơi trái tim, để được đắm chìm trong sự “bị khuất phục” của cả đôi – tình yêu.

Tóm lại, người đời chê bai những bậc nam nhi bị mỹ nhân làm lú mụ đầu óc, nhưng liệu có mấy kẻ thông thái dám chắc rằng ở địa vị của người đàn ông kia, việc quy phục trước tính nữ thiêng liêng sẽ không đê mê hơn (hay QUAN TRỌNG HƠN) việc thống trị ngai vàng thế giới?

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Featured image: melancholiaphotography

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Aloha Volume 1-12

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,570Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI