28 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Những lời kinh của Chúa và Phật là tất cả những gì bạn cần

Bài viết này không phải là một bài nghiên cứu để so sánh những lời của Chúa và Phật, đây chỉ là một chút tâm tình mà tôi muốn gửi tới tất cả những ai đang khao khát hướng tới đời sống viên mãn tâm linh.

Sai lầm lớn nhất của chúng ta khi đến với Chúa hay Phật đó là cầu xin nhiều thứ mà bỏ quên những lời kinh của hai vị ấy.

Đức Jesus đến trong thế gian này là để rao giảng Tin Mừng. Đức Phật từ bỏ đời sống giàu sang chỉ mong tìm ra con đường giúp con người thoát khổ và đạt tới niết bàn. Cả hai vị đó khi đi rao truyền những lời kinh, đều là những con người hoàn toàn nghèo, không tiền bạc, không danh vọng, không tổ chức, không một nơi trú ẩn thật sự. Họ chỉ có những lời kinh đầy tình yêu và từ bi, những lời kinh tha thứ, bình an, bao dung như chính con người của mình. Thế mà chúng ta, khi đến với hai con người đó, đã làm gì?

Xin thi đậu một kì thi, xin công việc làm ăn thuận lợi, xin thành công, xin tình duyên, xin sự nghiệp, xin cả những chiến thắng, những sung sướng, nhàn nhà, xin sức khoẻ…nói chung là chúng ta xin rất nhiều thứ, xin cả được trở nên hiền lành, khôn ngoan, hiểu biết, đạo đức… Ôi! Tất cả con người chỉ đến và xin, xin mà bỏ quên những lời kinh. Bởi vì bỏ quên lời kinh, hoặc biến lời kinh như những câu thần chú nên con người bao thế hệ vẫn đi trong u tối, vô minh với nhiều chiến tranh, hận thù, hung tợn.

Những lời kinh của Chúa hay Phật là những kho báu, những dòng suối mát trong, những phương cách để chữa lành sự hận thù, ghen ghét, ích kỷ, tham lam nơi con người. Vì thế, hãy đến với Chúa và Phật bằng sự khiêm nhường, bằng tất cả sự biết ơn vì hai đấng ấy đã để lại cho chúng ta những con đường thật sự để qua đó chúng ta được chữa lành và trở nên viên mãn hơn.

Hãy mở rộng tâm hồn ra để mình có thể khám phá những điều đẹp đẽ nhất mà lời kinh mang lại, học hỏi từ những lời kinh ấy, sống qua những lời kinh ấy không phải như một tín đồ tuân phục hay vâng phục mù quáng, không phải bằng cúng bái hay thờ lạy mà bằng sự hiểu biết và tự do.

Những lời kinh của Chúa và Phật là tất cả những gì bạn cần. Bạn không cần thầy tu, linh mục, nhà sư nếu họ chỉ muốn bạn trở nên những tín đồ cuồng tín. Hãy đến với những con người đó để thụ giáo với họ những điều họ đã học hỏi từ Chúa và Phật, hãy cảm ơn họ vì giúp bạn hiểu ra Tin Mừng hay Phật Pháp.

Nhà thờ không phải là con đường, nhà chùa cũng không phải. Nhưng nhà thờ và nhà chùa phải có và tồn tại bởi họ là nơi cất giữ và truyền bá những lời kinh cho nhiều thế hệ loài người. Điều giá trị nhất của nhà thờ và nhà chùa là truyền bá một cách trung thực nhất những lời kinh của Chúa và Phật cho con người. Đừng bao giờ tiếp tay cùng những thế lực hắc ám đòi dẹp bỏ nhà thờ hay nhà chùa, hoặc là biến nhà thờ và nhà chùa thành công cụ chính trị. Nhà thờ và nhà chùa phải được độc lập hoàn toàn trong xã hội.

Lời kinh đẹp nhất của Chúa và Phật chính là đời sống hợp nhất giữa lời nói và hành động, hay nói cách lời kinh đó chính đời sống trọn vẹn. Vì thế mà chúng ta cũng chỉ đẹp khi ta học hỏi từ những lời kinh và thực hành qua đời sống bằng sự hiểu biết thực sự, chứ không phải qua tuân phục quyền bình, qua sợ hãi mù quáng.

Tác giả: Bình Minh

Featured image: Pexels 

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Aloha Volume 1- 8

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

 

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI