19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Có người yêu – Rồi thì sao?

“Sao chưa có người yêu?” Câu hỏi nhiều nhất bạn cần trả lời khi đã đến tuổi an ổn trong cái nếp của một gia đình nhỏ, mà trong thực tế bạn vẫn còn lông bông.

Tôi không hiểu tại sao tôi lại phải cần có người yêu, chỉ để duy trì một tình yêu rởm. Tại sao phải cần đích xác một mối quan hệ để khoe mẽ thiên hạ, hợp lẽ logic sống thì phải yêu, trai lớn lấy vợ gái lớn gả chồng. Trong khi tình yêu đối với tôi vẫn là thứ quá xa xỉ. Tại sao lại phải bám víu vào những ràng buộc vớ vẩn mà không phải là thoải mái tận hưởng đời sống độc thân.

Tôi không sống trong thế giới của những người ế, anh ta là người yêu của tôi, chúng tôi là tình nhân của nhau. Đôi khi tôi nghĩ những mối quan hệ được dùng để ví von tình yêu, chúng thật là bệnh hoạn. Cả ngàn đôi tình nhân đặt chân lên vùng đất ấy; rồi mệt mỏi khi phải chiến đấu với thử thách; rồi chán ngán, kiệt quệ, mất kiên nhẫn; rồi buông thả cho tình yêu của mình lạc đường theo trăm nghìn lối.

Khi tôi gặp anh ta và trái tim tôi dường như đã trong tư thế ngồi đợi từ rất lâu chỉ để nhảy ra khỏi lồng ngực. Anh ta đánh cắp cuộc sống tôi, tôi nhìn đâu cũng chỉ là hình bóng anh ta. Mọi thứ đến mãnh liệt và tôi tự nguyện quỳ gối vuốt ve tình yêu vừa chớm nở. Giờ đây tôi thấy tình yêu nôn nao hối hả, tuôn chảy tràn lan thành thác lũ. Tôi muốn được ở bên cạnh anh, quấn quýt lấy anh, chúng ta hãy hòa tan vào nhau và mặc kệ thế giới. Chúng ta yêu nhau, đơn giản chỉ vì nó là yêu.

Nhưng rồi sao? Tôi không biết điều gì đã diễn ra giữa tình yêu của chúng tôi. Có gì đó sai đã nảy sinh, mọi thứ trở nên tẻ nhạt, và tôi không thể nào chịu đựng nổi người đàn ông này được nữa. Tôi rất yêu anh ấy nhưng có lẽ chúng tôi không hợp nhau. Đàn ông trên thế giới này đông vô số kể nên sẽ còn rất nhiều cơ hội cho tôi. Điều tôi cần lúc này là chờ đợi một người đàn ông thuộc về tôi. Sẽ còn một mảnh ghép lưu lạc chốn nhân gian đang chờ đợi để được khép vừa khít.

Tôi đã yêu chàng trai đó, nhưng anh ta không còn hợp với tôi nữa. Tình yêu của tôi không có lỗi lầm gì, tôi chỉ cần từ bỏ chàng trai này, tìm kiếm một chàng trai khác. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có người phù hợp với tình yêu của tôi.

Vậy đấy, nói những điều này khi mình đang ế thì nghe có vẻ chống chế, lời lẽ mình nghe ra ngụy biện, khi mình chọn làm kẻ riêng biệt sống trong một góc trời. Vì tình yêu nên đã khép chặt lại tất cả cánh cửa tình yêu, để cho năm tháng cứ trôi qua biền biệt và mình dần trở thành một nhà ẩn sĩ cô đơn.

Tôi không có ý gán ép tình yêu, đặt định vào đó những lý tưởng. Tuy nhiên, thế nào mới gọi là yêu? Người ta có thể dễ dàng định nghĩa một mối quan hệ, nhưng không ai có thể định nghĩa được tình yêu. Vậy nên khi mình chưa có người yêu, thì cũng đã sao? Mà ngay cả khi họ đã có người yêu, rồi thì sao?

Tình yêu của tôi không phải là công viên công cộng cho bất cứ ai thích thú đều có thể giẫm chân vào, rồi khi đã thỏa chí tò mò thì quay mông ngoe nguẩy vội đi. Đừng nói với tôi về tình yêu, bởi với tôi, đó là vùng đất cấm bạn không bao giờ đủ kiên nhẫn để bước vào.

Tác giả: Ni Chi

Featured image: DanaTentis 

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Aloha Volume 1- 7

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI