21.2 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

7 điều ở phụ nữ khiến đàn ông KHÔNG thích

Bài viết này là một sự đúc rút tổng kết từ những quan sát của cá nhân tôi về những người tôi cho rằng họ xứng đáng được gọi là đàn ông: bố, anh trai, người yêu và những người bạn nam khác của tôi trong cách họ ứng xử với phụ nữ. Ngoài ra, tôi cũng đưa ra những nhận định của mình dựa trên cơ sở tương tác của âm dương, tính nam và tính nữ.

Nói “7 điều đàn ông KHÔNG thích ở phụ nữ” thực chất là có ý “7 điều mà kẻ có sự nam tính không thích ở những người khác.” Nhưng vì đàn ông và phụ nữ có mối liên kết trực tiếp với nhau nên đề tài sẽ thu gọn lại như những gì tôi đã đặt. Và chữ “thích” kia tôi dùng không có nghĩa là vui thích, ham thích, sở thích, mà có ý nói về một sự kết-nối-tốt-hơn. Nên “không thích” thể hiện sự suy giảm kết nối.

Bản thân tôi là một người nữ, và tôi tự cảm thấy rằng mình có tính nam khá mạnh, từ xưa tới nay tôi tiếp cận thế giới theo góc nhìn của cực dương: logic, trật tự, kỷ luật, nỗ lực. Không ít lần trong cuộc sống, người ta chỉ đọc những bài viết của tôi, không thèm tìm hiểu profile và cứ thế gọi tôi là “anh” khiến tôi có nhiều phen cười nhức ruột.

Tôi lấy tựa “7 điều đàn ông KHÔNG thích ở phụ nữ” bởi vì khi người phụ nữ nhận ra được những mặt hạn chế và gạn bỏ nó đi thì những điều khiến đàn ông THÍCH sẽ tự hiển lộ. Giống như có người hỏi Phật là khi thiền thì Ngài được gì. Phật bảo rằng ta chẳng được gì, ta chỉ mất đi sự giận dữ, âu lo, phiền muộn, bất an, sự sợ hãi tuổi già và cái chết.

Có thể góc nhìn của tôi không phải là hoàn toàn chính xác hay phù hợp với tất cả mọi người vì nó còn mang tính cá nhân. Nếu có gì thiếu sót, mong được các bậc tiền bối chỉ giáo.

Bây giờ xin đi luôn vào nội dung chính. Đàn ông không thích những điều sau ở phụ nữ:

1. Phụ nữ NÓI NHIỀU, cà ràm, lải nhải

phụ nữ

Điều này tôi phải đưa lên hàng đầu, vì tôi cho rằng nó là điều các đấng mày râu thấy nhức nhối, “tởm lợm” nhất ở phụ nữ. Và cá nhân tôi cũng thấy rằng phụ nữ sẽ mất đi rất nhiều vẻ nữ tính khi cà ràm thường xuyên.

Đành rằng ta biết phụ nữ hay suy tư, nhạy cảm, lo âu/lo toan đủ thứ (đôi khi không cần thiết), bình luận về đủ thứ vì không có khả năng giữ nó ở trong đầu (đầu quá đầy những chuyện khác rồi.) Nên nhìn chung, đặc biệt khi gặp căng thẳng, phụ nữ tăng công suất của cái miệng lên rất nhiều lần, như một cách xả stress vậy. Nhưng rất tiếc, không phải vì vậy mà người đàn ông sẽ sẵn lòng trở thành cái hố xí xúc cảm cho các chị.

Bình thường đàn bà cũng đã quan tâm, suy tư nhiều thứ vu vơ không quan trọng như “anh đi đâu, anh làm gì, anh mặc áo màu gì, mấy giờ anh về, anh có mang ô theo chưa, đàn gà hôm nay cho ăn thóc hay ngô thì được nhỉ, v.v…” Nên phụ nữ nói rất nhiều, nói đến nhức cả nách. Khi rơi vào tình huống căng thẳng thì thôi rồi Lượm ơi, một câu mà họ phải tua lại cả tỷ lần đến xước hết cả đĩa mà vẫn không chịu dừng.

Nhưng đáng tiếc là đàn ông họ chỉ nghe cái gì cũng một lần thôi, đến lần thứ hai là điều đó tự trượt ra khỏi não vì họ thấy nó không còn cần thiết. Nên khi chứng kiến một người đàn bà nói nhiều, đàn ông lần đầu tiên sẽ thấy rất kinh ngạc vì không hiểu sao cô ta có thể làm được chuyện đó.

Rồi sau này khi tiếp xúc nhiều hơn với phụ nữ, đàn ông sẽ thấy sự nói nhiều ấy là một hành vi tấn công tinh thần, là một điều đáng sợ. Ẩn sâu trong đàn ông là những đứa trẻ. Một khi đứa trẻ đã sợ hãi, nó sẽ bỏ chạy và khó để khiến nó quay trở lại.

“Có một cái ‘khóa miệng’ bằng sắt ở nhà thờ Walton. Thời xưa người ta dùng thứ ấy để kiềm chế miệng lưỡi của đàn bà. Giờ thì họ từ bỏ nỗ lực ấy rồi. Tôi cho rằng vì sắt đang càng ngày càng hiếm, mà lại chẳng có loại gì khác đủ lực.” – Jerome K. Jerome, Ba gã cùng thuyền (chưa kể con chó)

Tất nhiên, những người đàn ông chân chính không bao giờ cảm thấy khó chịu bởi phụ nữ, họ chấp ai chứ không chấp nữ nhi. Nhưng họ không thích đàn bà lải nhải. Và khi họ không thích thì chắc chắn là không thích. Mẹ, người yêu, vợ nói nhiều thì họ có thể kiên nhẫn ngồi nghe vì thương yêu, nhưng thấy phụ nữ nào khác lảm nhảm thì họ chỉ tìm cách lánh xa càng nhanh càng tốt.

2. Tiêu cực, khóc lóc ỉ ôi

phụ nữ
Close-up portrait of alone, stressed young woman sitting in darkness and crying with covering her face with hands.

Tôi cho rằng sự vui vẻ là nét đẹp kiều diễm nhất của người phụ nữ. Nó là thứ trang sức lấp lánh hơn bất kỳ loại trang sức nào cô ta mang trên người. Niềm vui của người đàn bà thể hiện sự vô tư, vô âu lo của họ, thể hiện sức mạnh của họ ngang ngửa với sự điềm tĩnh của người đàn ông. Nên người đàn bà hay suy nghĩ tiêu cực, hay khóc lóc than thở là một người xấu xí. Chẳng ai thích người xấu xí cả, chẳng phải cứ là đàn ông.

Nếu cô ta không thể tự dỗ dành chính mình, cô ta sẽ trở thành người ỷ nại. Đàn ông thích trở thành trụ cột gia đình, thích là điểm nương tựa vững chãi cho người phụ nữ anh ta thương yêu. Nhưng như thế không có nghĩa là người đàn bà cho phép mình trở thành đống cứt nhão không có chóp. Đàn ông thích sự mềm mại, thướt tha, thích những đường cong uyển chuyển, không thích cứt.

Nếu bạn là phụ nữ có thói quen suy nghĩ tiêu cực, hay khóc lóc nỉ non chuyện này chuyện nọ mà vẫn có khao khát được người đàn ông thương yêu che chở thì bạn nên cần ai đó tát cho một cái vào mặt để tỉnh dậy.

Nếu muốn khóc mà vẫn đẹp, bạn hãy khóc trong sự hạnh phúc, trong sự cảm động của lòng trắc ẩn với thế giới, trong sự quyết tâm vực dậy từ những đớn đau của chính mình. Đó mới là những giọt nước mắt đẹp nhất của người đàn bà. Còn tất cả các loại nước mắt khác, nếu có chảy ra thì đừng để đàn ông nhìn thấy vì nước mắt không phải là ngôn ngữ của họ. Tốt hơn hết hãy học cách cất nó vào trong túi áo, vừa tốt cho sự trưởng thành của bạn, vừa tốt cho tinh thần của tất cả mọi người xung quanh.

(Cá nhân tôi quý trọng và giữ gìn những giọt nước mắt của mình ở mức độ tương đương như những người nam thực hành nofap quý trọng và giữ gìn semen của họ.)

3. Không biết làm đẹp, chăm sóc bản thân

phụ nữ

Đây cũng là điều rất quan trọng mà tôi muốn nói. Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Đàn ông yêu thích những đường nét, sự diễm kiều, nên họ có thú chơi cây cảnh, chơi chim hay sưu tập các thứ là vì vậy. Họ vẽ, điêu khắc, viết lách, soạn nhạc đều vì bị thu hút và truyền cảm hứng bởi những “nàng thơ” là những điều đẹp đẽ xinh xắn trên thế giới. Nhìn ngắm một người đàn bà đẹp cũng làm tăng lên cái hạnh phúc sướng vui bên trong lòng họ.

Trước kia tôi không có được tư duy này nên ăn ở xuề xòa, chẳng chăm lo gì đến nhan sắc và bảo rằng đàn ông đã yêu thì yêu cái tâm hồn, vẻ ngoài quan trọng gì. Nhưng không, vẻ bên ngoài cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện người đàn bà biết quan tâm yêu thương chính mình, biết chú ý tới những đường nét của chính mình. Một người không trân trọng chính mình thì không xứng đáng được người khác trân trọng.

Phụ nữ có thể nghĩ rằng ra ngoài đường thì ăn mặc xinh đẹp còn về nhà thì luộm thuộm thế nào cũng được. Nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Đã là “nàng thơ” thì lúc nào cũng phải đẹp, đẹp lồng lộn mới chịu. Trừ lúc làm tình không mặc gì ra thì khi đã mặc thì phải chỉn chu, đâu ra đấy. Tính xuề xòa là của đàn ông, không phải của phụ nữ.

“Đường về đêm tối canh thâu.
Nhìn em anh tưởng con trâu đang cười.”

Khi một cặp đôi đang đi trên phố, người ta sẽ đánh giá gu thẩm mĩ của người phụ nữ là vẻ bề ngoài của cô ta, còn gu thẩm mĩ của người đàn ông là vẻ đẹp của người phụ nữ anh ta đang nắm tay. Nên các chị em hãy luôn giữ mình xinh đẹp, không chỉ cho sự tự tin của bản thân, mà còn cho cả thế giới được hưởng nữa.

Tất nhiên, có những lúc làm việc nhà hay chăm sóc con cái tượt mặt ra, phờ phạc râu ria chẳng còn chút lộng lẫy kiêu sa nào nữa. Nhưng những lúc ấy, người đàn ông không nhìn vào nét bên ngoài nữa mà họ nhìn vào tình yêu và sự tận tâm của các chị. Họ sẽ muốn đè các chị em ra mà hôn ngay lập tức.

Nên hãy đẹp bất kỳ khi nào có thể, trong khả năng của mình.

4. “Bật” như tôm tươi, cãi chồng như chém chả

Phụ nữ nói nhiều đã là một điều đàn ông không thích (như tôi đã nói ngay từ ban đầu), nhưng phụ nữ “bật” chồng/người yêu thì lại càng tệ hơn. Đàn ông thích phụ nữ cá tính, có chính kiến, quan điểm nhưng không có nghĩa họ thích phụ nữ thể hiện quan điểm ấy ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ tình huống nào. Đặc biệt là khi trái chiều về góc nhìn, đàn ông không thích nghe phụ nữ “bật” lại mình như một sự khẳng định hay thách thức. Đàn ông không đánh giá cao người phụ nữ như vậy.

Vì sao? Vì quan điểm không phải là vấn đề, cách thể hiện quan điểm mới là vấn đề. Tính nữ không nằm ở sự lấn tới, mà nằm ở sự nhún mình, khiêm cung. Cùng là một sự thể hiện quan điểm, có người phụ nữ sẽ nói nó ngay sau lời vừa phát biểu của người đàn ông, nhưng có người thì lại thủ thỉ vào tai họ vào tối hôm đó khi hai người đang mơn trớn nhau trên giường. Tính nam tập trung vào kết quả, tính nữ tập trung vào cách thức để đi đến kết quả đó.

“Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão.”

Tôi cho rằng câu nói này chỉ là một sự mỉa mai châm chích dành cho những người đàn ông bạc nhược và người phụ nữ lấn lướt.

Nên nếu chị em nào còn hay có thói “bật” chồng/người yêu thì nên thuyên giảm lại. Vừa là để các chị em rèn luyện sự mềm mại, vừa là để đối tác nể phục thương yêu hơn.

“Chồng mắng thì vợ bớt lời
Cơm sôi bớt lửa chẳng rơi hạt nào.”

5. Vụn vặt

Quan tâm đến những điều nhỏ bé đòi hỏi một sự chú ý cao độ. Nếu bạn chỉnh lại cái cà vạt của chồng trước khi anh ấy đến cơ quan vào buổi sáng, bạn phẩy bụi trên áo anh ấy khi nó lấm bẩn, bạn bỏ cái ô vào xe anh ấy khi thấy trời đang chuyển mây đen, thì anh ấy sẽ cảm thấy mình được yêu hơn bao giờ hết, thấy được cái ấm áp thương yêu của gia đình, dù hai bạn chưa kết hôn đi chăng nữa. Mà cảm giác gia đình là thứ tác động đến người đàn ông rất mãnh liệt.

Người đàn ông chân chính xông pha bão tố đường trường luôn khao khát trở về với những thư thả bình yên, dịu ngọt. Và những điều nhỏ bé giản dị sẽ làm tan chảy hết những xô bồ khốc liệt anh ấy vừa trải qua ngoài cuộc đời.

NHƯNG, hãy phân biệt thật chính xác, đàn ông thích phụ nữ “chăm chút” những điều nhỏ bé, chứ không thích phụ nữ “bới móc” những điều nhỏ bé. Vì tấm lòng quảng đại của những bậc nam nhi không cho phép họ khoanh tay đứng nhìn những gì đáng yêu, yếu ớt của thế gian bị cào xé. Khi phụ nữ xét nét vụn vặt, đàn ông có thể sẽ nổi giận chứ không đùa. Hãy để điều bé nhỏ được yên!

6. Ích kỷ

Cái này thì khỏi phải bàn, chẳng ai thích người ích kỷ cả. Bạn – người phụ nữ giữ tay hòm chìa khóa chắc chắn là cái tốt, chi tiêu tiết kiệm là cái tốt nhưng keo kiệt, bủn xỉn, tư duy tiểu nông, đái không qua ngọn cỏ thì lại là một chuyện khác. Cái hào hiệp của người đàn ông thể hiện qua hành động quảng đại, hào phóng, ga lăng (đôi lúc hơi quá đà thành phung phí, nhưng đó không phải là vấn đề.) Còn “hào hiệp” của người phụ nữ thể hiện qua sự biết chia sẻ (vật chất, tinh thần), bao dung, độ lượng, thương yêu, trắc ẩn.

“Chồng em áo rách em thương
Chồng người áo gấm xông hương mặc người.”

Tính nam là sự rực sáng như ánh nắng mặt trời, còn tính nữ là sự mềm mại như con nước. Ánh sáng thì chiếu khắp muôn nơi, mang tới hơi ấm sinh lực. Còn dòng nước thì thẩm thấu vào vạn vật mà dưỡng nuôi tưới tắm.

Người phụ nữ biết cho đi, biết thương yêu, độ lượng là người phụ nữ đẹp. Người phụ nữ chỉ biết giữ cho riêng mình là người phụ nữ chỉ biết giữ cho riêng mình. Mà đàn ông thì thích phụ nữ đẹp. Vậy thôi.

7. Trễ giờ, lề mề

Điều này có thể các chị em không quan tâm, nhưng tôi để ý thấy rằng đàn ông không thích phải chờ đợi, dù rằng họ thừa sức để chờ đợi; chờ đợi là mỏi mòn. Nhưng xu hướng của họ là hành động, là xông pha tiến về phía trước. Bản lĩnh của họ được thể hiện trong hành động, trong sự máu lửa nhiệt huyết. Khi bạn để người đàn ông phải chờ, đặc biệt vì những lý do củ chuối như mua sắm lề mề, trang điểm lâu la, trễ giờ, trễ hẹn thì bạn mất điểm rồi.

Bạn đã đặt người đàn ông vào tình thế phải vận dụng ra những tinh túy sâu thẳm nhất của họ, tính nữ của họ – sự kiên nhẫn. Không biết sau đó bạn đổi lại được cái gì, nhưng trước hết bạn đã mang đến một sự mất mát.

Không chỉ với đàn ông, với ai cũng vậy, ta không nên trễ giờ, lôi thôi, lề mề. Giữ được giá trị nào cho đàn ông thì phụ nữ càng được nhìn nhận tương đương với giá trị đó. Tất cả quý báu của các anh sẽ thuộc về các chị.

📌 Tam tòng tứ đức – Đạo lý dành cho phụ nữ là đạo lý ngầm dành cho đàn ông

Tóm lại là, theo tôi, nữ thì cho ra nữ, nam cho ra nam. Chớ lẫn lộn chức năng của nhau mà sinh ra mệt mỏi bối rối. Hai người muốn hòa hợp thì cần hiểu mình và hiểu đối tác để có thể nói chung một tiếng nói, đi chung một đường, ngủ chung một giường. Chúc các anh chị em sống đời viên mãn!

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Ảnh minh họa: Pexels
spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI