29 C
Nha Trang
Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Sách, thiền và sức khỏe là những thứ người trẻ thực sự cần

Tôi yêu sách, tôi thích đọc sách, tranh thủ thời gian để đọc sách. Ông Vũ của Trung Nguyên từng nói:

“Đối với tôi sách vừa là bạn vừa là thầy.”

Bởi vì nó có quá nhiều lợi ích mà tôi không thể nói hết được. Facebook, Instagram,… những thứ này đang lôi cuốn giới trẻ, giết chết những năm tháng thanh xuân của họ. Khi thời gian chỉ có hạn, mà ta lại dành nhiều thời gian cho chúng đồng nghĩa ta phải cắt giảm thời gian dành cho những điều khác. Không thể không phủ nhận tầm quan trọng của Internet và mạng xã hội, nhưng do cách tiếp nhận của mỗi người làm cho ta bị thụ động, sống như một cái máy. Đọc sách làm con người thanh tú nhờ hiểu biết rộng, lịch lãm nhờ kiến thức sâu. Và để đứng sánh vai với quốc tế thì không thể không có tri thức. Người đời đã từng có câu:

“Ra nước ngoài nếu bạn lùn hơn họ và muốn đứng ngang họ thì hãy kê thêm ‘chồng sách’ dưới chân.”

Kiến thức là những thứ người trẻ đang cần.

Tuổi trẻ là tuổi biết suy nghĩ nhiều hơn, có khát khao, có ước vọng chảy bỏng nhưng do cách tiếp xúc với môi trường chưa linh hoạt đã làm họ gục ngã trước dòng đời. Thiền giúp ta vượt qua được những khủng hoảng tâm lý đó, giúp ta đi đến chánh niệm, nhìn sâu hơn vào vấn đề mà chúng ta đang mắc phải và tìm kiếm được con đường đi phù hợp.

Hãy để thiền làm tâm hồn bạn trong sáng hơn và định hình lại cuộc sống. Chúng ta thường bị “mù” hoặc không nhìn rõ đường đi. Và nếu bạn mất phương hướng thì điều đó quả thật nghiêm trọng. Sách kết hợp với thiền thì đó là một điều tuyệt vời. Đó là những điều được nhắc đến trong tác phẩm Ăn, cầu nguyện, yêu của Elizabeth Gilbert. Thuận lợi hơn nữa là nước ta đa phần ở đâu cũng có nơi để thiền. Hoặc không, ta có thể tự tập thiền ở nhà.

Hình ảnh có liên quan

Ngoài ra, nếu bạn còn trẻ, tất nhiên sức khỏe là yếu tố quan trọng. Tuổi trẻ được xem là độ tuổi sung sức nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhưng không phải vì vậy mà ta không chú ý tới sức khỏe. Hãy rèn cho mình thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp khí huyết lưu thông. Ta không thể làm việc trong điều kiện sức khỏe kém. Muốn ra nước ngoài du dịch, học tập, hay học hỏi kinh nghiệm chúng ta đều phải có sức khỏe tốt. Muốn đánh Đông dẹp Bắc thắng lợi thì ta cũng cần thể lực sung mãn.

Sách, thiền, sức khỏe được ví như cái kiềng ba chân của tuổi trẻ, đặc biệt trong thời kì nước ta đang từng bước vươn ra ngoài thế giới. Muốn đón đầu xu thế, sánh ngang với năm châu thì những yếu tố trên không thể thiếu trong mỗi con người. Và rồi chúng ta sẽ để lại những dấu ấn riêng, những cống hiến cho đất nước, quê nhà.

Thân ái!

📌 THĐP Club có Challenge thiền, đọc sách, tập thể dục và nofap hàng tháng. Ai muốn ghi danh thì gia nhập Club. (Ghi rõ lý do tham gia.)


Tác giả: boss_01

Edit: Triết Học Đường Phố

Ảnh minh họa: StockSnap

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Aloha Volume 1 (miễn phí), Volume 2, Volume 3, Volume 4, Volume 5, Volume 6

📌 Nhà tài trợ: Đông Hưng Group

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI