25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

NOFAP – Con đường đi đến Chân Thiện Mĩ

Triết Học Đường Phố có “đặc sản” thiền, psychedelicsnofap. Hôm nay mình xin chia sẻ một vài góc nhìn về nofap, ấp ủ cũng đã lâu.

Đối với cá nhân mình, mình hiểu nofap theo nghĩa vô dục, đoạn tuyệt với sự tham, với sự đam mê hưng phấn. Nó sẽ có hai cấp độ thể xác và tâm trí:

1. Thể xác

Ở mức độ này, ta sẽ không thủ dâm, tức là không kích thích cơ thể (thường là bộ phận sinh dục) để đạt được khoái lạc. Khi kích thích, cơ thể sản sinh ra dopamine gây hưng phấn tạm thời. Và khi ngưỡng dopamine ấy tụt xuống sau khi chạm đỉnh thì ta có xu hướng trải nghiệm sự hẫng hụt, trống rỗng, chây lỳ, thiếu động lực. Từ đó, ta lại muốn quay trở lại trạng thái khoan khoái cũ bằng việc lặp lại hành vi fap vừa xong. Cứ liên tục như vậy, nhu cầu dopamine càng lúc càng tăng cao, ta càng lún sâu hơn, phụ thuộc nhiều hơn vào fap. Tất nhiên là đầu óc sẽ càng lúc càng nghĩ nhiều hơn về “khu vực 18+” vì sự khát mỗi ngày một lớn. Giống như một người khi bị bỏ đói lâu ngày thì tâm trí chỉ nghĩ đến thức ăn, đến những hương vị, đến sự no nê, v.v…

Về cơ chế, nghiện nào cũng như nghiện nào. Hồi học đại học mình có làm một bài luận nhỏ về Nicotine trong thuốc lá. Các bạn có thể đọc tham khảo tại đây và hình dung nó tương tự như việc fap hay chơi game hay ăn đường.

Theo mình thấy thì con trai và con gái đều có thể nghiện fap. Nhưng ở dưới mức độ cơ thể thì con trai sẽ bị tổn hại trực tiếp nhiều hơn con gái vì bị mất mát tinh trùng – một phần tinh chất của cơ thể. Nên khi màn fap kết thúc, mình nghĩ là con trai sẽ cảm thấy mệt mỏi và suy kiệt hơn con gái.

Đấy là chưa tính khi fap, tâm trí cũng bị kích thích, sau đó cơn vui cũng thoái trào. Con trai sẽ bị rơi 2 lần, con gái chỉ bị rơi 1 lần. Vậy tức là con trai sẽ thiệt hại gấp 4 lần con gái khi fap (có xuất tinh.)

(Còn về việc mất năng lượng của con gái trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt thì mình nghĩ là cũng đúng. Nhưng mình đánh giá dựa trên trải nghiệm cá nhân thì chu kỳ kinh nguyệt là một giai đoạn thải độc và tính nữ cũng tăng cao. Thiền ở giai đoạn này sẽ giúp khơi mở, giải quyết được nhiều vấn đề nội tâm.)

2. Tâm trí

Mọi người trong THĐP Club mới chỉ nói về fap ở mức độ cơ thể, chưa thấy ai nói fap ở trong tâm trí cả. Với việc so sánh mức độ tương đồng thì mình thấy fap trong tâm trí là việc nhúng mình vào suy nghĩ, đồng hóa với suy nghĩ. Việc này cũng có tác dụng kích thích và gây tiêu hao năng lượng. Kích thích ở đây sẽ được hiểu là việc hùa theo các drama (của tâm trí) và thấy khoái, thấy đúng đắn. Khi ấy, một người sẽ không còn đứng ở vị trí “ta là” nữa, sẽ đánh mất chính mình. Càng để suy nghĩ dắt cổ, người đó càng trở nên yếu đuối, không có điểm trụ, dễ gục ngã trước đám đông, dễ bị thao túng, xa rời chân lý, sự thật, trực giác suy giảm. (Hay theo cách mọi người vẫn thường nói là lạc vào ma trận, lạc vào luân hồi, nói chung là “lạc lối.”)

Mình coi mỗi lần chạy theo suy nghĩ là một lần fap trong tâm tưởng. Và nofap ở level này là không nghĩ, hoặc không đánh đồng chính mình với suy nghĩ. Thực hành nofap trong tâm trí chính là việc thiền. Ở THĐP Club bên cạnh Challenge nofap còn có Challenge thiền hàng tháng. Bạn nào muốn tham gia thì vào THĐP Club ghi danh.

Cá nhân mình cho rằng đến khi nhận ra “ta là ai” thì mới có khả năng nofap trong tâm trí một cách tự nhiên. Hoặc ta cũng có thể luyện tập nofap trong tâm trí (thiền) để dần nhận ra được “ta là ai.”

Các bạn hãy tưởng tượng với mỗi lần fap trên cơ thể thì một người (mình giả sử luôn là con trai) sẽ mất bao nhiêu năng lượng khi đầu óc bị kích thích và cơ thể bị mất tinh trùng. Vậy thì bây giờ, với mỗi lần fap trong tâm trí, ta sẽ thất thoát bao nhiêu năng lượng? Một ngày ta có thể xem porn và thủ dâm được đến 5 lần không? Nhưng một ngày ta chạy theo suy nghĩ đến cả nghìn lần là ít.

Nên các bạn hãy tiếp tục tưởng tượng xem, khi đạt đến cảnh giới nofap ở tâm trí thì năng lượng được lưu giữ lại sẽ lớn gấp hàng nghìn lần ở level cơ thể. Đã có người claim super power khi nofap ở cơ thể trong một khoảng thời gian lớn, thì hãy nghĩ xem khi nofap ở ngưỡng tâm trí thì nó sẽ ở mức năng lượng khủng khiếp như thế nào. Những thiền sư – những người nofap trong tâm trí và họ có thể chạm vào cội nguồn của năng lượng, cội nguồn của bản thể tâm linh – infinite enegy. Và mình cho rằng thần thông là có thật và ta có thể chạm tới được bằng cách kiên trì luyện tập.

Cá nhân mình có số lần fap ở level cơ thể chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn trong tâm trí thì đếm trên đầu ngón tay của toàn bộ số dân trên trái đất. Đã có những lúc mình rơi vào khủng hoảng, overthinking và cơ thể suy nhược, chất lượng đời sống đi xuống. Nhưng từ khi luyện tập thiền khoảng ba năm nay, mình dần đứng tách được ra khỏi những suy nghĩ (việc thực hành này diễn ra mọi lúc có thể, không phải mỗi khi ngồi xuống thiền.)

Mọi thứ ở bản thân và ở cuộc sống cá nhân cải thiện rất tích cực. Càng về sau sự thay đổi càng rõ rệt, tính theo cấp số nhân. Mình không nói cụ thể ở chuyện gì vì sẽ khiến bài viết bị lan man, với cả mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau nên cũng không cần quan tâm quá cụ thể làm gì. Mình chỉ nói là thiền mang đến một sự thay đổi “khổng lồ.”

Khi nofap một thời gian dù ở level nào, mức năng lượng của một người cũng sẽ được nâng cao, hay mình gọi là phục hồi trạng thái khởi thủy – tức là trở về sinh lực dồi dào như một đứa trẻ. Trùng hợp là theo định nghĩa nofap của mình là sự vô dục, đoạn tuyệt với tham lam, người nofap cũng sẽ dần trở về tâm hồn, tâm trí lành mạnh trong sáng như một em bé mới sinh. Lão Tử cũng đã từng nói đại ý là:

“Đứa trẻ mới sinh độc trùng không chích, mãnh thú không ăn thịt, ác điểu không vồ.”

Mình hiểu khi nofap (cả 2 level) thì một người sẽ thay đổi tần số rung động, trở nên cực kỳ thanh khiết, tách biệt khỏi những độc hại, chiến tranh, xung đột mà hòa nhập với tình yêu, vẻ đẹp, sự thanh bình, trong lành, thơ ngây, sáng tạo, sướng vui không điều kiện.

Tất nhiên, khi trở về với một nguồn năng lượng khổng lồ như vậy không hẳn là sướng ngay đâu. Mà ta phải đối mặt với việc phải vứt bỏ đi những ràng buộc, những ảo tưởng, phải đối mặt với những nỗi sợ hãi, những yếu đuối của bản thân. Nofap là một quá trình rèn luyện tinh thần khắc nghiệt nhất mà mình từng trải nghiệm. Nhưng chỉ cần tiếp tục tiến lên thì khó khăn nào ta cũng vượt qua, và phần thưởng cho người can đảm còn lớn gấp vạn lần chính sự can đảm mà họ có được. Terence McKenna có câu:

“Trời đất yêu quý lòng can đảm. Nếu bạn đặt ra quyết tâm thì trời đất sẽ đáp ứng lại quyết tâm đó bằng cách loại bỏ hết mọi vướng bận tưởng chừng không thể. Mơ giấc mơ không tưởng và thế giới sẽ không nghiền nát bạn; nó sẽ nâng bạn lên. Đây chính là cái mẹo. Đây là những gì mà các đạo sư và các triết gia, những người thật sự đáng kể, những người thật sự đã chạm vào được hòn đá hóa kim, đây là những gì họ hiểu. Đây là điệu nhảy của pháp sư trong thác nước. Đây là cách phép thuật được thực hiện: Bằng cách quăng bản thân mình vào vực thẳm và khám phá ra được rằng nó là một chiếc giường tơ êm ái.” — Terence McKenna (Huy Nguyen dịch)

Tóm lại, mình thấy NOFAP là một trong những việc mà một người nên làm nhất trong đời nếu họ thật sự muốn phát triển, muốn chạm đến chân thiện mĩ. Và nếu đã làm, hãy bắt đầu ngay hôm nay. Thanh niên thời đại Hồ Chí Minh không trì hoãn, không ngụy biện.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm đọc hết bài viết. Chào thân ái!


Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Ảnh minh họa: Free-Photos

📌 Mua membership để đọc tạp chí Aloha (48k/1 volume, 999k/1 năm, 24 volume) ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Aloha Volume 1 (miễn phí), Volume 2, Volume 3, Volume 4, Volume 5, Volume 6

📌 Nhà tài trợ: Đông Hưng Group

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

3 BÌNH LUẬN

  1. Mình là người hữu thần, hồ chí minh theo chủ nghĩa + sản là chủ nghĩa vô thần, “tôn giáo là liều thuốc phiện “, Admin đã giác ngộ chưa vậy, vô thần ko đi chung với hữu thần

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI