27.1 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Bộ trưởng Bộ Thương mại Nhật Bản cho rằng Donald Trump hiểu sai hoàn toàn về Thương mại

📌 Bài dịch đã được đăng trong Volume 1 tạp chí Aloha của Triết Học Đường Phố. Link đăng ký Membership để đọc Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership


(Từ Tokyo) – Những chính sách thuế quan của tổng thống Donald Trump phản ánh sự hiểu lầm nghiêm trọng về tầm quan trọng của thương mại tự do và những đóng góp của nhiều công ty Nhật Bản cho nền kinh tế Mỹ, bộ trưởng Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết.

Ông Hiroshige Seko, bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản, trong một bài phỏng vấn độc quyền với The Associated Press, đã cảnh báo rằng Tokyo sẽ có những hành động đáp trả nếu Hoa Kỳ thực hiện chính sách đánh thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản. Ông Seko không đi vào chi tiết nhưng không loại trừ khả năng Nhật Bản sẽ trả đũa bằng thuế quan.

“Những công ty sản xuất ô tô Nhật Bản có những đóng góp lớn cho nền kinh tế Hoa Kỳ,” ông Seko nói trong bài phỏng vấn tại văn phòng bộ trưởng ở Tokyo. “Nếu nền công nghiệp chế tạo ô tô ở Nhật Bản trở nên suy yếu, chúng tôi sẽ mất khả năng đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ.”

“Việc này hoàn toàn bất lợi cho nền kinh tế thế giới, và nhiều công ty Nhật đang vận chuyển phụ tùng ô tô đến Trung Quốc để hoàn thiện và sau đó xuất khẩu sang Hoa Kỳ, những công ty này đang bắt đầu cảm nhận được hậu quả của sự thay đổi,” ông nói. “Việc này sau cùng cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của cả Hoa Kỳ và Trung Quốc.”

Ông Seko nói rằng ông thông cảm với “cảm xúc” của tổng thống Trump khi lo lắng về tình trạng gia tăng thâm hụt thương mại ở Mỹ. Nhưng ông nói rằng Thủ tướng Shinzo Abe và các quan chức Nhật Bản khác đã kiên nhẫn cố gắng thuyết phục ông Trump rằng những sản phẩm Nhật Bản không phải là mối đe dọa an ninh đến Mỹ.

Năm ngoái, tổng thâm hụt thương mại của Mỹ với Nhật bản đã lên đến 68 tỉ USD. Thâm hụt với Trung Quốc là gần 376 tỉ USD.

Tổng thống Trump không nên đổ lỗi cho Nhật Bản, ông Seko nói, vì thâm hụt thương mại của Mỹ với Nhật Bản hiện nay là kết quả của nhiều năm cố gắng bởi các doanh nghiệp Nhật để tạo ra hàng nghìn việc làm cho người Mỹ, đa phần nhờ vào ngành công nghiệp ô tô, và Nhật Bản là một nhà đầu tư lớn ở Mỹ.

Ông Seko cho rằng thuế quan áp dụng với nhôm và sắt nhập khẩu Nhật Bản, vốn đã có hiệu lực, được dự đoán sẽ có tác động không nhiều đến Nhật Bản vì ngành này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong những sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ.


Source: The Associated Press – Yuri Kageyama

Biên dịch: Hà Huy Dương

Hiệu đính: Prana

Ảnh minh họa: Owantana 

📌 THĐP đã xuất bản được 5 volume tạp chí Aloha. Link đăng ký Membership để đọc ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI