17.7 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đừng làm quá chuyện tình dục!

Khi tôi ở bên cạnh một người mà bên trong tôi bắt đầu tiết ra một thứ hoóc-môn ham muốn, áo quần tôi bỗng dưng muốn được lột ra, cơ thể tôi muốn được sờ chạm, khát khao một luồng sinh khí bên ngoài len lỏi xâm nhập tận sâu bên trong, đó là khi bản năng tình dục của tôi trỗi dậy. Bạn bè tôi gọi đó là đỉnh cao, tinh hoa của tình yêu. Họ bảo đó là điều cần thiết cho tình yêu và tôi thấy họ nhếch mép ném vào tôi một nụ cười mỉa mai khi tôi nói rằng tôi khinh thường thứ tinh hoa đỉnh cao đó của họ.

Đem lý lẽ của mình ra bàn luận với những người mà cứ hễ thiếu sex là đứng ngồi không yên thì tôi thật ngu đần. Họ đã không thể sống thiếu sex thì làm sao có thể chấp nhận những “ngụy biện” đang chống lại nó. Họ bảo tình dục là tự nhiên của con người, như nhu cầu ăn uống cũng là tự nhiên. Vâng, tự nhiên đến mức cưỡng bách không ngừng cải tiến và thúc đẩy.

Từ việc ăn uống để no bụng, con người muốn ăn những thức ăn ngon, rồi ăn những thức ăn lạ chưa bao giờ từng được ăn, thức ăn đó cần được làm sạch giữ gìn vệ sinh. Khi mọi thức ăn đã đáp ứng tiêu chuẩn thì món ăn bắt đầu học cách làm sang. Món nào cũng được nhưng chúng cần được chế biến trong những nhà hàng hạng sang, phải thật mắc tiền và được tạo ra từ bàn tay của những đầu bếp có tiếng tăm.

Việc ở của con người cũng trở nên ngày càng phức tạp. Trước kia con người chỉ cần một mái nhà che mưa nắng, dần dà ngôi nhà được xây dựng phải có kết cấu thẩm mỹ. Nhà năm chục mét vuông không thể đủ diện tích để nâng cao mức độ sang chảnh, tôi cần một ngôi nhà một vài trăm mét vuông bao bọc quanh cây cối vườn tược và cần thiết hơn có cả bể bơi hồ cá. Tôi cần tích góp tiền để có thể mua một chiếc xe gắn máy rồi tôi sẽ đổi sang một chiếc tay ga đẹp hơn. Nhưng vì thời tiết mưa nắng ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi ao ước một chiếc ô tô để có thể tránh được bụi bẩn. Vâng, họ cũng bảo đó là bản năng. Mà bản năng của con người thì như một cái bình không đáy, cứ đổ mãi, đổ mãi không bao giờ đầy nước.

Tôi đã nhìn thấy những bông hoa nở rộ tự nhiên. Một cái cây vẫn phát triển cao lớn tự nhiên dù cho con người có thường xuyên bón phân, tưới nước hay không. Nếu sex cũng thật sự tự nhiên thì tại sao họ phải cần đến trợ giúp của bao cao su. Tại sao các bạn gái vẫn uống thuốc tránh thai. Nếu đó là quy luật tự nhiên thì mọi thứ cứ phải thuận tự nhiên chứ? Sao bạn lại sợ hãi tự nhiên rồi tìm cách chắn rào trước một hệ quả khác của diễn biến tự nhiên.

Tại sao chúng ta có thể đạt cực khoái vui sướng khi làm tình và rồi có cảm giác rơi vào vòng nghiện ngập. Mà đã là cơn nghiện thì cứ nghiện mãi không thôi. Khi ta sex, ta bị cuốn vào cơn khoái lạc và tạm quên đi chính cái tôi của mình. Chúng ta chìm đắm trong khoái lạc và quên đi những bận bịu phiền muộn lo toan. Chỉ có lúc đó thôi ta mới thật sự quên đi những đấu tranh dằn vặt đang vật lộn trong nội tâm. Thật thoải mái khi không còn trằn trọc với những dấu chấm hỏi mà không có câu trả lời.

Con người luôn là thế. Thay vì học cách đối mặt với bản chất cuộc sống, với những đau khổ và nghi vấn, họ luôn chạy trốn. Chạy trốn trong những cơn nghiện ngập. Nghiện sắm sửa vật chất, nghiện danh vọng, nghiện ma túy và giờ là biến tình yêu trở thành trò hề khi lôi kéo nó vào nghiện sex.

Vay mượn tình yêu chỉ để ngụy biện cho sự thèm muốn tầm thường của bản thân. Khi một chàng trai đến gần và muốn cởi hết áo quần trên cơ thể tôi, tôi tự hỏi anh ta liệu có sẵn sàng nhìn thấy sự trần truồng nội tâm bên trong linh hồn tôi. Khi anh ta đưa tay lên tỏ ý muốn sờ vào ngực tôi, anh ta liệu có đủ bao dung rộng lượng để chạm vào những vết thương, những vết cắt sâu đã hằn in vào quá khứ rồi bám chặt trở thành máu mủ không thể rửa trôi.

Tình yêu là thứ chết tiệt gì đấy mà con người chỉ cần thăng hoa lên đỉnh trong một đêm thác loạn. Rồi sẽ sớm thôi, một vài tuần nữa, một vài tháng nữa, dài lắm một vài năm rồi đường ai nấy đi, đi tìm một thứ tình yêu đích thực khác mà một cơn thác loạn khác sẽ là đỉnh cao. Và vì nó đã lên đến đỉnh cao nhất rồi nên không còn có một đỉnh nào khác có thể cao hơn được nữa. Vậy nên đã đến lúc chúng ta cần tụt xuống.

Và cuối cùng, một khi anh đứng trước mặt tôi và bảo rằng anh yêu em nhiều lắm, anh đã sẵn sàng muốn vào sâu bên trong tôi, xin anh hãy tự vấn trái tim anh rằng liệu anh cũng đã sẵn sàng để vào sâu bên trong tình yêu. Để thật sự chạm được vào thứ tình yêu đích thực đang đứng đây, và nó chỉ muốn ném nhìn vào cái ham muốn bản năng của anh một sự khinh bỉ.

Tôi chắc chắn tôi muốn làm tình với người tôi yêu nhưng người đó vẫn sẽ yêu tôi ngay cả khi tôi không muốn làm tình, không thể làm tình và chán ghét chuyện làm tình.


Tác giả: Ni Chi

Ảnh minh họa: StockSnap 

📌 THĐP đã giảm giá membership để nhiều người có thể mua được hơn. 1 volume tạp chí Aloha chỉ còn 48k (thay vì 69k như trước), một năm 24 volume chỉ còn 999k (thay vì 1499k như trước.) Mua ngay tại ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

  1. Một từ ngắn gọn để bày tỏ cảm xúc đối với bài ni của Chi đó là: “Truất” <3

    Nhiều người trong chúng ta, ngay chính bản thân NN cũng từng có sự nhầm lẫn nghiêm trọng về tình yêu.

    Chúng ta hay nói rằng: Tôi yêu hương vị cà phê Lâm Đồng, tôi yêu món bún bò Huế, tôi yêu Sài Gòn, tôi yêu Sơn Tùng, tôi yêu cách em cười, tôi yêu tất cả những gì thuộc về em…
    Những thứ như vậy được gọi là tình yêu? Không! Đó chỉ đơn giản là cảm xúc. Những cảm xúc khiến chúng ta cảm thấy được thỏa mãn, ấm áp, hưng phấn, vui thích… chúng ta thường gọi đó là tình yêu. Điều này thật hài hước.

    NN không phủ nhận trong tình yêu thì có cảm xúc, nhưng cảm xúc chỉ là một phần của tình yêu. Một tình yêu thật sự thì không chỉ dựa trên cảm xúc nhưng đó là một đời sống được bày tỏ bằng hành động: Tình yêu thương hay nhân từ, chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, tình yêu thương hay dung thứ, nín chịu… Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ. Đó mới được gọi là tình yêu.

    Các bạn trẻ hay có câu nói: "Tình yêu mà không có tình dục thì đó là tình đồng chí." Không! Nếu tình yêu bắt buộc phải có tình dục thì đó nên được gọi là tình đồng "râm" =))
    Dăm ba cái cảm xúc cuộn trào khi sex các bạn gọi đó là tình yêu thì NN cũng đến chịu. Đó là một trong những lý do khiến các bạn trẻ ngày nay nhảy người yêu, nhảy bạn đời điêu luyện hơn nhảy việc với cái lý do không thể xàm hơn: Hết yêu. Làm gì có thứ tình yêu có giới hạn như vậy. =))

    À nhân tiện thì cũng có nhiều ông cũng ma mãnh lắm, giả bộ thờ ơ với sex nhưng thật ra sex lại là niềm đam mê bất tận của mấy ông. Cái này NN thấy có nha. NN là điển hình. =))

    P/s: Bánh NN phần cho Ni đã kịp tan biến vào vũ trụ rồi nhé. :*

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI