19.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Cuộc hành trình Nofap của một cậu nhóc luôn đứng chót lớp

Vài năm trước khi còn đang là sinh viên, mình ở trọ chung phòng với 5 người bạn cùng quê. Mình có thói quen đi ngủ sớm, nhưng các bạn của mình thì hay thức khuya. Mà mình bị nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn nên rất khó để vào giấc. Biết rằng không thể nào kêu các bạn đi ngủ sớm giống mình được nên đành phải cam chịu. Mỗi đêm mất ngủ, mình thường truy cập vào Triết Học Đường Phố để đọc các bài viết cho mở mang đầu óc ra.

Bây giờ mình đã có mái ấm riêng của mình, có những người bạn tuyệt vời và có nhiều trải nghiệm thú vị. Tự bản thân mình thấy mình đã nỗ lực và tiến bộ hơn trước rất nhiều. Nhìn lại thấy rất biết ơn những ngày tháng đó.

The more you L(earn), the more you earn!

Từ ngày đọc THĐP mình mới biết đến psychedelics, blockchain, nofap,…

Năm nay mình 23 tuổi, cách nay tầm 12 năm khi đó mình đang học lớp 6 thì bắt đầu nghiện PMO (porn, masturbation, orgasm.) Tệ hơn nữa là mình còn hay đi chép phim cấp ba để bán trong trường (cái này gọi là tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ.)

Lúc đó thành tích học tập của mình luôn luôn đứng chót lớp nhưng mình rất nổi tiếng vì các trò nghịch ngợm. Nổi đến nỗi mà hầu như trong lớp chẳng ai muốn chơi chung hay lại gần. Ba mẹ rất buồn rầu còn chị hai thì như muốn từ đứa em này luôn.

Cùng lúc đó mình rất tự ti với bản thân và luôn trốn tránh thực tại bằng cách chơi Video Games. Khi login vào game mình hoàn toàn trở thành một con người khác, nhân vật của mình rất ngầu và rất mạnh. Hầu như game gì mình chơi mình đều đứng trong top của sever.

Vòng lặp cứ diễn ra như vậy từ lớp 6 cho đến lớp 11 (2012). Càng lớn mình càng ý thức mạnh hơn về bản thân, mình bắt đầu muốn mạnh và ngầu như nhân vật game của mình. Khi đó mình bắt đầu đi tập tạ.

Tập được một thời gian cơ thể bắt đầu đẹp hơn, ngầu hơn và mọi người bắt đầu chú ý đến mình. Lúc đó mình vẫn nghiện PMO và thực sự mục đích chính của mình khi quen các bạn nữ là have sex với họ (porn kills love.)

Vòng lặp tiếp tục diễn ra cho tới cuối 2016 mình bắt đầu biết đến NoFap. Xâu chuỗi lại cuộc đời, mình đã lý giải được tại sao mình luôn đứng bét trong lớp và không làm được bất kỳ việc gì đến nơi đến chốn.

2017 bắt đầu thực hành NOFAP, mọi thứ thay đổi một trời một vực. Lần đầu tiên trong đời mình thấy được sáu múi của mình, đi học thì lúc nào cũng nằm trong top 5 mà không cần phải nỗ lực nhiều. Được gia đình tín nhiệm và bạn bè tôn trọng, mình nghĩ đã đi đúng hướng.

Trước khi chính thức hẹn hò với Mai vào tháng 8 năm 2017 thì mình có thử Hard Mode (no sex, nofap) trong 2 tháng và thấy mode này còn “ngầu hơn” nofap. Nhờ vào trải nghiệm này mà sau này mỗi khi release energy mình đều thấy rất tệ.

Tất nhiên khi quen Mai tụi mình cũng làm chuyện đó, nhưng mình cảm giác không còn nhiều hứng thú với sex như trước kia nữa. Mình cũng rõ ràng quan điểm với Mai ngay từ đầu và Mai cũng nói với mình rằng “mình yêu bạn không phải vì chuyện đó.”

Sau hơn một năm hiểu và thương thì tụi mình quyết định tiến tới hôn nhân với nhau. Vì mình nhận thấy người phụ nữ như Mai trên đời này rất hiếm.

Ở thời điểm hiện tại, mình nghĩ chuyện sex là để duy trì giống nòi. Khi nào muốn có con thì sex. Còn không thì mình muốn dành toàn bộ năng lượng để hiện thực hoá giấc mơ của hai đứa. Mình biết Mai sẽ vui gấp 100, 1000 lần nếu như mình thành công thay vì chỉ một đêm sung sướng.

Mình lúc nào cũng quan niệm “mọi thứ chỉ mới là bắt đầu.” Không biết trong tương lai sẽ còn gặp thử thách gì. Nhưng thay vì sợ như ngày xưa thì bây giờ mình lúc nào cũng trong tinh thần sẵn sàng đương đầu với tất cả mọi thứ.

Arigato, Mai-chan.

Tác giả: Huy Phan

Ảnh minh họa: Huy Phan


🌲 Tạp chí Aloha đang có đợt khuyến mãi giảm giá 40% OFF, hôm nay là hạn chót đăng ký, hãy mua ngay: https://www.facebook.com/TrietHocDuongPho2.0/posts/2316686071898403

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314
  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI