16.6 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Những người rất thành công có những thói quen gì?

📌 Bài dịch đã được đăng trong Volume 1 tạp chí Aloha của Triết Học Đường Phố. Link đăng ký Membership để đọc Aloha ➡️ http://bit.ly/THDPmembership

(Dịch từ câu trả lời của Niklas Göke trên Quora, hiện có 221.2k Views và 10.1k Upvotes)


1. Không quan tâm đến ý kiến của người khác

  • Sam Walton* trong một chuyến công tác Brazil, đã đi vào bên trong một cửa hàng bán lẻ để đo chiều rộng giữa các lối đi và xem những người ở đó có biết những gì mà ông ấy không biết không. Ông ấy bị tống vào tù và phải được chuộc ra.

*Tỷ phú Sam Walton (29/3/1918 – 5/4/1992) là người sáng lập ra Walmart, tập đoàn đa quốc gia về hệ thống siêu thị bán lẻ tạp hoá. Walmart là công ty có doanh thu lớn nhất thế giới, hơn 500 tỷ USD, theo danh sách của Fortune Global 500 năm 2018)

  • Seth Godin* không đọc phản hồi nhận xét trên Amazon về những cuốn sách của ông.

*Seth Godin là tác giả của 18 cuốn sách bestsellers thế giới về marketing, và đã được dịch sang 35 ngôn ngữ.

2. Quan tâm đến mọi ý kiến phản hồi

1

  • Google luôn hỏi ý kiến nhận xét từ người dùng.
  • WordPress cập nhật tính năng mới hàng ngày, và nếu có một chức năng bị hư, họ chờ xem người ta có phàn nàn không trước khi chỉnh sửa chúng.

3. Đặt mục tiêu

  • Noah Kagan* đã phân tích đảo ngược tất cả những doanh nghiệp số 7 số của anh ấy. Doanh thu 1 triệu USD, mỗi đơn hàng $300, và 3,333 đơn hàng được bán.

*Noah Kagan là nhân viên thứ 30 tại Facebook, thứ 4 tại Mint và đã tạo ra 4 công ty triệu đô.

  • Jack Ma tập trung vào việc kiếm được một tỷ khách hàng cho Alibaba.

4. Không đặt mục tiêu

  • Chuyến thăm đầu tiên của Richard Branson* đến Đảo Necker chỉ để gây ấn tượng với người vợ tương lai của mình. Ông ấy không có ý định mua nó và bị ném ra khỏi đảo. Khi chuyến bay trở về của anh ấy bị hủy, ông ấy bắt đầu thành lập hãng hàng không Virgin Atlantic.

*Sir Richard Charles Nicholas Branson  (sinh ngày 18 tháng 7 năm 1950) là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty.

2

*James Altucher là tác giả của cuốn sách bestseller Choose Yourself, biên tập viên tại The Altucher Report và là chủ chương trình podcast nổi tiếng The James Altucher Show. Tài khoản Quora của ông hiện đang có 231.4k người theo dõi.

5. Đọc thật nhiều

3

6. Không đọc gì cả

  • Gary Vaynerchuk* tuyên bố đã viết nhiều sách hơn số sách ông ấy đọc (4).

*Gary Vaynerchuk là giám đốc của VaynerX và là CEO của VaynerMedia. Ông còn là nhà diễn thuyết có tiếng, tác giả của 5 cuốn sách New York Times bestseller, và còn là một nhà đầu tư angel investor giai đoạn đầu của những công ty như Facebook, Twitter, Tumblr, Venmo, và Uber. Ông hiện có 1.77 triệu người theo dõi trên Twitter.

7. Ngủ nhiều hơn

Arianna Huffington, LeBron James, Jeff Bezos đều thích ngủ 7–9 giờ mỗi đêm. Ngủ nhiều hơn = nghỉ ngơi nhiều hơn = ngày làm việc hiệu quả hơn.

8. Ngủ ít hơn

Gary Vee, Jack Dorsey, Martha Stewart, Mozart, Thomas Edison, Nikola Tesla, Voltaire, tất cả thường chỉ ngủ 4-6 mỗi đêm. Điều đó có nghĩa là họ có nhiều thời gian hơn để làm việc. Mỗi ngày có thêm một giờ hoặc hai giờ làm việc về lâu dài sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn.

9. Tạo mối liên kết

Kim Kardashian là hiện thân của sự thành công trên mạng xã hội. Trong tiếng Anh còn có một từ dành cho những người chỉ được biết đến nhờ vào những mối quan hệ và kĩ năng liên kết networking của họ: “socialite.” Biết đúng người vào đúng thời điểm là vô giá.

10. Phớt lờ tất cả

4

*John Grisham là một nhà văn, luật sư, chính trị gia, và nhà hoạt động người Mỹ nổi tiếng với các tác phẩm thuộc thể loại ly kỳ liên quan tới luật pháp. Sách của ông đã được dịch sang 42 thứ tiếng và xuất bản toàn thế giới.

  • Nick D’Aloisio đã tạo ra các ứng dụng (apps) tại nhà trong một vài năm, một trong những ứng dụng đó (Summly) đã được Yahoo mua với giá 30 triệu đô la.

Tất cả họ chỉ ngồi xuống và làm công việc của họ.

11. Không bỏ cuộc

12. Luôn bỏ cuộc

5

Tất cả những thói quen này đều đối lập với nhau, nhưng chúng đều hiệu quả trong hoàn cảnh chủ quan khác nhau. Tại sao? Bởi vì không có gì gọi là “một danh sách các thói quen” độc nhất vô nhị của những người thành công. Nếu có thì đó là những người thành công có xu hướng nghiêng hẳn về cực này, hay cực kia – hoặc thậm chí dùng cả hai cực, tùy tình hình.

Cuối cùng, chỉ có một điểm chung mà mọi người thành công đều chia sẻ: họ biết họ là ai. Họ biết cách họ làm việc, tại sao họ làm việc, điều gì khiến họ tích cực, cách họ làm việc tốt nhất và những gì họ có thể làm đủ lâu để giành chiến thắng. Và điều đó sẽ hoàn toàn khác nhau cho mỗi một người thành công bạn biết. Bao gồm cả bạn.

Tác giả: Niklas Göke
Biên dịch: Hàn Tâm
Hiệu đính: Prana

Ảnh minh họa: gospellherald

🌲 Tạp chí Aloha đang có đợt khuyến mãi giảm giá 40% OFF, mua ngay trước khi hết hạn: https://www.facebook.com/TrietHocDuongPho2.0/posts/2316686071898403

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️http://bit.ly/donateTHDP

  1. Chuyển tiền qua ngân hàng Việt Nam
    Người nhận: Vũ Thanh Hòa
    Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công, Hà Nội
    Số TK: 0451000409314

  2. Chuyển tiền qua Paypal
    Người nhận: Huy Nguyen
    Địa chỉ: https://paypal.me/huythdp

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI