19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

4 phương pháp để thức thần tự nhiên không dùng đồ

Có bao nhiêu phương pháp để thức thần? Nhưng có lẽ tôi phải nói sơ qua thức thần là gì. Ngắn gọn nhất cho dễ hiểu là đánh thức linh hồn, biết mình có linh hồn, chỉ thế thôi. Biết mình có linh hồn để sống tốt lành hơn trước đã, còn thức thần để giác ngộ, để hoà vào Thượng Đế, để thấu triệt tính không nó quá xa vời. Tôi sẽ không nói những thứ đó. Tôi có một số phương pháp, chính bản thân tôi đã kinh qua, nhưng tôi chỉ nói về những phương pháp miễn phí, hợp pháp, an toàn tuyệt đối.

1. Nhịn ăn

Phương pháp thức thần đơn giản nhất, cổ xưa nhất, bạn không cần làm gì cả. Bạn chỉ việc nhịn ăn, bạn có thể tìm thấy về nhịn ăn trong cuộc hành trình của Phật. Chúa Giêsu đã nhịn ăn 40 ngày trong sa mạc. Tôi có một lần nhịn ăn trong 12 ngày, quá trình đó tôi dùng kèm thảo dược để giải độc tuyến tùng. Quá trình diễn ra từ từ, nhưng tôi sẽ lấy kết quả của ngày thứ 12 để review. Hôm đó tôi chơi trò xếp hình, trò bình thường tôi chơi không quá 3000 điểm. Trong ngày thứ 12 tôi đã chơi được 7600 điểm, có lẽ nó còn hơn con số đó nếu tôi chơi tiếp. Tôi chỉ chơi trong lúc rảnh rỗi, chờ đợi ngày thứ 12 kết thúc. Hôm đó tôi đi chợ, tâm trí trống rỗng, tôi để râu từ ngày đầu tiên nhịn ăn. Để râu ria xồm xoàm đi chợ, tôi còn chẳng quan tâm tới việc bị chê rằng thanh niên mà râu ria không cạo. Tôi đứng giữa chợ, người lúc này nhẹ như ăn nấm, cảm giác trời đất và con người như chảy xuyên qua tôi vậy. Tối hôm đó tôi ngồi thiền, ngồi 5 phút tôi đã lên 9 tầng mây, hiệu ứng tới rất nhanh và rõ ràng. Dĩ nhiên những trạng thái tôi đạt được ở ngày thứ 12 nó sẽ cứ tiếp tục và kéo dài 24 giờ một ngày. Bởi nó thuộc nội sinh, không phải ngoại nhập. Mức độ tỉnh thức cực kỳ cao, tôi chỉ ngủ vài tiếng một ngày nhưng vẫn khoẻ, một lần nhịn ăn giải độc tuyệt vời. Sau này nhịn ăn trở thành một nghi thức quan trọng trước khi thực hiện nghi lễ ăn nấm, ít nhất 3 ngày trước khi tôi thực hiện nghi lễ. Dĩ nhiên kèm theo một số thảo dược đặc biệt để dùng chung với nấm, nhưng tôi xin phép giữ bí mật, tôi chỉ kích thích sự tò mò thôi. Ăn bao nhiêu nấm khi thực hiện nghi lễ tôi cũng xin phép giữ bí mật.

2. Giấc mơ thực (lucid dream) – Thức tỉnh trong cơn mơ

Vào năm 1988, Snyder & Gackenback tiến hành khảo sát về lucid dream và kết quả là 20% báo cáo rằng họ vẫn hay có lucid dream (ít nhất một lần /tháng), và 50% nói rằng họ đã có lucid dream ít nhất một lần trong đời. Khi bạn biết mình đang mơ, lúc đó bạn sẽ đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác. Bạn sẽ bối rối, bắt đầu đặt câu hỏi về thực tại thật sự. Bởi khi tỉnh trong mơ, sự sống của bạn gần như vĩnh hằng. Ban ngày bạn sống, ban đêm bạn vẫn sống, dường như không có giới hạn cho sự sống của bạn. Trong mơ nó có cái gì, thế giới trong mơ ra sao, chỉ có cách bạn tự tìm hiểu thôi. Vì nó không giống như việc nhịn ăn. Một ngày có 24 giờ, bạn tỉnh thức 12 giờ, 12 giờ còn lại bạn ngủ, bạn đi vào trong bản thể mình. Vì lý do nào đó, người ta sửa giấc ngủ còn 8 giờ, để bạn thiếu ngủ, ngủ thật say, để quên đi cái bên trong bản thể mình. Với giấc ngủ 8 giờ, người ta cố làm cho 16 giờ tỉnh thức trở thành thực tại quan trọng. Nếu một đời người dài 60 năm, 30 năm để ngủ trong tỉnh thức, 30 năm để tỉnh thức, thì có lẽ thực tại thật sự cần phải suy nghĩ lại. Dĩ nhiên không có gì miễn phí, tỉnh trong mơ cần có kỹ thuật cao, mức độ thuần thục, hoặc thêm ít thảo dược.

3. Thiền định

Ngồi thiền thôi, ngồi xếp bằng, nhắm mắt quên đi, cái gì tới nó tới. Thiền là con đường thức thần tối thượng thừa. Không một hoá chất gây tê gây phê nào qua được Định. Cũng không có bất kỳ hóa chất nào đưa người ta vào trạng thái Định, trạng thái đi vào trong bản thể tâm thức. DMT, LSD, những thứ chỉ đưa người ta ra ngoài, độ “phê” tôi cũng nói khách quan một chút, như muỗi so với voi vậy. Con đường dẫn tới Thượng Đế, dĩ nhiên nó phải khó khăn nhất. Bạn phải đối phó với việc mình ăn gì, uống gì, chất độc trong người bao nhiêu. Cảm xúc, dục vọng, tâm trí, tư tưởng như thế nào nó đều ảnh hưởng tới việc bạn có thể nhập Định hay không. Nếu hút một hơi DMT bạn trip trong 10 – 15 phút, tôi nghe nói vậy, tôi cũng chưa thử qua DMT nhân tạo, tôi chỉ thích DMT tự nhiên trong giấc mơ thực, thì Định khiến người ta phê tính bằng năm, nếu người ta chịu ngồi. Giống với giấc mơ thực, khi vào Định tâm trí phải vắng lặng tuyệt đối, nếu không muốn bị đá ra ngoài. Bởi khi gặp Thượng Đế, người ta chỉ được phép chiêm ngưỡng, nhìn, nghe, không một chút phán xét, một chút suy nghĩ nào được khởi lên khi gặp Thượng Đế.

4. Tự nhiên

Thức thần diễn ra một cách tự nhiên, không thông qua bất kỳ hình thức nội sinh hay ngoại nhập nào. Một người sống theo Chân – Thiện – Mỹ sẽ đạt được trạng thái thức thần, chỉ vậy thôi. Không trúng độc vật lý lẫn tâm trí, một cơ thể với tâm trí trong suốt. Người ta hay gọi với nhiều tên như Thánh, Thiên Thần, sứ giả hay đại khái vậy. Trường hợp này hiếm, nhưng vẫn có. Thực hành rất đơn giản.

Thức thần “sạch” không chỉ giúp người ta khoẻ mạnh, nó còn giúp gia tăng trí tuệ, sự sáng suốt. Không phê lòi kèn, không bước chân nọ xọ chân kia. Người thức thần sạch họ không biết họ đang thức thần đâu, bởi nó diễn ra 24 giờ một ngày, cho tới lúc họ quá quen như vậy. Còn thức thần “không sạch”, bạn không thể dừng lại giữa chừng được, Chúa không giải cứu cho bạn được. Nó tới quá đột ngột, người ta dễ bị sốc, nó không diễn ra từ từ như tự nhiên. Người ta gọi là thức thần, nhưng làm gì có thức thần. Linh hồn vẫn trực diện 24 giờ một ngày, chẳng qua bị mê mờ, nay đánh thức nên sốc thôi.


Tác giả: Nguyễn Hồng Quý
Edit: THĐP

Featured image: Squirrel_Photos

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI