18.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Một người dành ra 2 ngày để dùng LSD và xem The Simpsons

8 phần đầu của The Simpsons đại diện do một chuyến lưu diễn tuyệt đối về hài kịch. Điều ấn tượng hơn cả là những mùa đầu của The Simpsons vẫn còn được xem nhiều cho đến tận bây giờ, chiến tích đáng nhớ nhất để nói về mức độ tài năng tuyệt vời đó là sự kết hợp và liên quan giữa tất cả các season cộng hưởng mức độ kì diệu của season đầu.

Một câu chuyện có phần hơi kì dị, một người dùng Reddit có tên Ddoobie Schnauzer đã quyết định xem hết tập này đến tập khác khi đang “drop Acid.” Vì vậy, anh ta đã đi vào một cuộc vui vô độ, trong 2 ngày liên tiếp, anh ta đã tiêu thụ một một lượng Acid (LSD) và xem vô số tập của series The Simpsons lặp đi lặp lại.

>> [Bài dịch] 10 điều bạn nên biết về LSD

Hướng về Reddie giữa trải nghiệm biến đổi này, Ddoobie Schnauzer – ban phước cho chính tâm hồn của anh ấy – chia sẻ trải nghiệm của anh ta và truyền đạt lại sự hiểu biết mà anh ấy gom nhặt được trong suốt hành trình.

Thắt dây an toàn vào, nó là một chuyến đi kì lạ, cuốn hút, và vô cùng hài hước. Nguyên văn bài đăng của Ddoobie Schnauzer được ctrl + V lại bên dưới, đặc biệt thích hợp và kích thích tư duy xung đột trong xã hội ngày nay.

*  *  *

The Simpsons là show truyền hình hài hước vĩ đại nhất từng được tạo ra, The Simpsons là câu chuyện của tất cả chúng ta. Nếu có người sao Hoả nào đó đến và hỏi tôi về lịch sử của nhân loại, tôi sẽ đưa tận tay cho họ tất cả DVD của các season của The Simpsons, hoặc Blu-ray hay bất cứ định dạng nào họ dùng để xem.

Chúng ta đều là Bart. Chúng ta đều cảm thấy không được đánh giá cao, bởi vì mọi người luôn luôn tập trung vào những thiếu sót thay vì tài năng của chúng ta. Chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi những người xấu và vô hình chung cũng trở thành những ảnh hưởng xấu đến người khác. Chúng ta luôn tìm kiếm những sự hồi hộp làm tổn thương chính mình và những người xung quanh.

Chúng ta đều là Lisa. Chúng ta đều cảm thấy không được đánh giá cao khi chúng ta cố gắng trở thành tiếng nói của lý trí và sự thông minh, và những người mà chúng ta yêu thương đều phớt lờ chúng ta. Chúng ta đều cảm thấy dường như mình sẽ chẳng đi dến đâu, mặc cho những điều chúng ta đã được ban tặng. Chúng ta đều có cảm giác như mình đang bị trap bởi những người sẽ không bao giờ thực sự hiểu chúng ta.

Chúng ta đều là Marge. Chúng ta đều cảm thấy không được đánh giá cao khi chúng ta bày tỏ sự quan tâm, và những người chúng ta thực sự yêu thương sẽ không muốn chia sẻ thời gian của họ với chúng ta vì những lời họ cho là “cằn nhằn” đó. Chúng ta cảm thấy mình bị bôi nhọ bởi chính những người thân yêu đó, cho đến mức độ chúng ta thậm chí còn không muốn phát triển tính cách riêng của mình nữa.

Chúng ta đều là Homer. Chúng ta đều cảm thấy không được đánh giá cao khi chúng ta không xứng đáng. Chúng ta cố tình tỏ ra thờ ơ và không biết gì, tất cả chúng ta đều cố gắng làm tê liệt những nỗi đau mà cuộc sống mang lại vì nó không bao giờ thoả mãn được bản chất của chúng ta, đến mức độ điều đó sẽ làm tổn thương não bộ của chính mình.

Chúng ta đều là Maggie (cám ơn người dùng có nickname allthereis_isnothing đã nhắc nhở tôi.) Chúng ta đều cảm thấy không được đánh giá cao vì thiếu hụt đi sự lắng nghe và dễ dàng bị lãng quên. Chúng ta đều có những tài năng mà bản thân chính chúng ta cảm nhận được là người khác không thể thấy, và nếu bạn thực sự chơi đồ nhiều như tôi, có thể tinh thần của bạn sẽ tiêu cực rất nặng.

*  *  *

Tất cả họ sẽ không bao giờ hoàn toàn có thể hòa hợp, cho dù họ có cố gắng cách mấy đi nữa. Tất cả bọn họ sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta đều có những bậc phụ huynh xấu và đều là những bậc phụ huynh xấu (những ai có con), và chúng ta đều tìm thấy sự lãng mạn ở trong sự dựa dẫm lẫn nhau.

Springfield là một bộ não con người, mỗi cư dân là một đại diện hoàn hảo về mảnh khác ở trong chính chúng ta.

Shelbyville là một bộ não của người khác nữa, chúng ta chán ghét lẫn nhau mà chẳng có lý do gì, mặc dù chúng ta hoàn toàn không khác gì nhau.

The Simpsons phát triển xã hội Mỹ, họ đã khiến chúng ta phải nói về nạn tham nhũng trên cả 2 phe chính trị của nước Mỹ, quyền của người đồng tính, mặt tốt và xấu của việc nuôi dạy con cái, một người nuôi thú cưng tốt, đạo đức thật sự của chủ thuyết ăn chay, ngụ ý sâu xa ở trong những hoạt động giải trí của chúng ta, và nhiều thứ khác,…

Các animator đỉnh cao (như Brad Bird) và những người viết kịch bản đỉnh cao nhất đã tạo ra được series The Simpsons, vì vậy khuôn mẫu hoạt động của họ có thể nói là một ví dụ hoàn hảo về việc tạo ra một chương trình hoạt hình hài hước – đến mức mà những người khác đều phải bắt chước.

Nhưng cái hay của The Simpsons là họ đã “bắt chước” mọi thứ họ làm. Cái hay của The Simpsons là tất cả chúng ta đều giống nhau, và mọi thứ đã được thực hiện trước đó, vì vậy bạn có thể tự mình sáng tạo và thể hiện bản thân một cách tự do.

Chúng ta là Springfield, chúng ta là Simpsons. Matt Groening là một vị thần, Dan Castallaneta, Yeardley Smith, Nancy Cartwright, Julie Kavner, Hank Azarea, và Harry Shearer là những người châm biếm, ứng biến, và diễn viên lồng tiếng đỉnh nhất từng tồn tại.

Drop acid and watch The Simpsons everybody. Now is the time of The Simpsons. God bless The Simpsons.

Note: Là một fan cuồng tôi thực sự không thể định nghĩa được “Tập phim yêu thích nhất” nhưng tập “Bart Gets An F” chắc chắn là tập xịn nhất theo đánh giá của tôi. Tập đầu tiên của season 2. Nó diễn hoạ hoàn hảo tất cả những thất vọng được cảm nhận bởi những người sáng tạo, ngu dốt, và thiếu sót. Tập yêu thích nhất của các bạn là gì?

https://www.dailymotion.com/video/x6t8h4c

Và như mọi khi, nếu các bạn đã đọc đến đây, thì chúc các bạn có 1 ngày tốt lành <3.


Tác giả: u/doobieschnauzer – Reddit
Biên dịch: Khải Phạm
Hiệu đính: Prana

Featured image: Nikolay Kolyazin

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI