28 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Phụ nữ khi yêu – Tính già cũng hóa non

(841 chữ, 3.5 phút đọc)

Phụ nữ, nàng ít khi tự hỏi bản thân về bản năng mạnh mẽ của chính mình, nàng chỉ quen tìm kiếm những người đàn ông có thể săn sóc bảo vệ nàng, rồi phó mặc cuộc đời cho chàng. Người đàn ông đó hẳn đã được nàng tuyển chọn bằng tiêu chuẩn đáp ứng được nguyện vọng do chính nàng soạn thảo ra.

Phụ nữ thật ngốc nghếch. Nàng sống trong thân phận một con buôn mà cứ nghĩ mình cao sang. Nàng mang hết tất cả của hồi môn ra cân đo đong đếm, tính toán chi li từng cắc một. Ảo tưởng mình thông minh, chọn được một gã ra trò, ai ngờ nàng cũng chỉ là một quân cờ nhỏ trong nước đi của gã đàn ông nàng chọn. Phụ nữ luôn khao khát có một người đàn ông giỏi giang thành đạt yêu nhưng không bao giờ tự hỏi mình liệu có xứng đáng để được ở bên cạnh một người tuyệt hảo như vậy.

Trái tim nàng chứa đựng toàn sự ích kỷ. Nàng lười biếng, nàng chỉ muốn tiếp nhận. Nàng đặt trọn hết trách nhiệm lên vai người đàn ông vì muôn đời nay đàn ông là người mang vác gánh nặng. Phụ nữ ngụy biện nàng hạnh phúc bằng những điều nhỏ nhặt, nhưng người đàn ông bên cạnh nàng thì phải làm được điều lớn lao. Phụ nữ bước đến thì thầm vào tai người đàn ông nàng yêu rằng anh phải trở thành gì đó để chứng tỏ anh bản lĩnh. Anh không thể chấp nhận bản thân mình hiện tại, anh phải đi lên mặt trăng để hái sao mang về cho em. Vâng, em chỉ hạnh phúc với những điều nhỏ nhặt bình dị nhưng em không thể chấp nhận người đàn ông bên cạnh em hèn yếu bất tài.

Nàng không muốn học cách xây dựng bản thân để độc lập đứng bên cạnh người đàn ông nàng yêu. Nàng đến với người đàn ông bằng ý chí chung đôi muốn thỏa mãn những tính toán. Đa phần phụ nữ mong muốn gặp được một người đàn ông thành đạt, thỏa mãn vật chất, đủ mang lại cho nàng một cuộc sống sung sướng. Nàng chọn một người đàn ông giàu có những kỳ vọng và để mặc cho tâm hồn mình trở nên nghèo nàn hơn mỗi ngày.

Tâm hồn phụ nữ luôn bận ngồi lê đôi mách, người này hẹn hò cùng ai, người kia đang khổ sở vì cân nặng, chiếc áo này đang là mốt thời trang thịnh hành. Đàn ông có thể vì quá say đắm mà tạm chấp nhận hài lòng, nhưng khi trang thơ tình diễm tuyệt đã trở nên nhàm chán, đàn ông sẽ nghĩ sao khi nhận ra mình vừa uống cạn chén rượu tình nồng nàn và dưới đáy cốc chỉ toàn là cặn bã. Đến lúc đó, phụ nữ trở nên tầm thường với cảm giác mình bị ruồng bỏ, đàn ông thì suốt ngày kêu ca nàng chỉ đang đánh cắp đi tự do của gã.

Nỗi lo sợ trong nàng tăng lên, nàng bắt đầu tự hỏi liệu có phải mình đã không còn hấp dẫn, rồi loay hoay sửa soạn tút lại nhan sắc. Nàng thậm chí không hiểu rằng ngay từ lúc bắt đầu nàng đã kém hấp dẫn.

Mẹ mướp sồ sề một nách hai ba đứa con trở nên hoang mang trước tính toán sai lầm của chính mình. Nhưng mọi sự đã lỡ và xã hội bao đời nay vẫn đề cao sự hy sinh chịu đựng của người phụ nữ. Những đứa con cần sự quan tâm của người mẹ, cần được nuôi dạy để trông thấy ánh sáng mặt trời ngày mai. Bao khát khao ước vọng của nàng giờ bỗng thu gọn lại trong những lời lẽ tự an ủi bản thân: “Mình cần hy sinh một cách vô điều kiện quãng đời còn lại của mình cho con cái.” Ôi nàng đã trở nên già nua xấu xí lại còn hèn hạ đến thế. Điều cuối cùng còn lại trong đời sống nàng là sự cam chịu. Tuy nhiên cũng dễ hiểu, ngay từ đầu với những tính toán, nàng đã tự ảo tưởng thông minh.

Tôi không có ý cười cợt những tính toán của phụ nữ khi yêu và chuyện chồng con của nàng, có ai lại tự đi cười cợt bản thân bao giờ. Tuy nhiên khi đặt bút viết ra những dòng chữ này, bỗng dưng tôi lại muốn khinh bỉ chính mình.

Phụ nữ cần hiểu rằng tình yêu đích thực thì làm gì có tính toán. Có tính già rồi cũng hóa non mà thôi. Vậy nên cứ yêu đi, mặc kệ tất cả mà yêu và đừng ngu ngốc bỏ mặc tâm hồn mình ngày càng trở nên nghèo nàn nhơ nhuốc. Phụ nữ có giá trị, đàn ông tự khắc biết thủ phận không muốn đánh mất.

Tác giả: Ni Chi

Ảnh minh họa: StockSnap 

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI