29.2 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Sinh vật huyền bí – Kỹ xảo hoành tráng nhưng nội dung rối rắm

thđp review

(1308 chữ, 5.5 phút đọc)

Sau 2 năm chờ đợi, phần thứ hai của chuỗi phim về các sinh vật huyền bí trong thế giới phù thủy của tác giả J.K Rowling cũng được ra mắt khán giả và đang gây sốt tại các phòng vé. Tuy nhiên, nếu ai chưa từng xem phần thứ nhất và series Harry Potter thì rất khó nắm bắt diễn biến câu chuyện cùng các ý đồ tác giả muốn truyền tải. Chưa kể, người xem cũng mất nhiều thời gian cho não bộ xử lý các tiết tấu dồn dập và các loại phép thuật/bùa chú mới (không có sự giải thích kỹ lưỡng như loạt phim Harry Potter), cùng khối lượng lớn các mối quan hệ và dòng thời gian chồng chéo. Mới mẻ một chút thì tạo cảm giác thú vị, còn mới quá nhiều thì sẽ trở nên quá tải và choáng ngợp gây cản trở cho việc tận hưởng nội dung phim. Vì rằng, những người ra rạp đâu phải ai cũng là fan ruột của Harry Potter.

Ở phần thứ hai này, Newt Scamander (Eddie Redmayne) tiếp tục cuộc hành trình thu phục các sinh vật huyền bí mới song song với nhiệm vụ tìm kiếm chàng trai Credence mang trong mình thực thể hùng mạnh Obscurus trước khi cậu ta bị lợi dụng bởi phù thủy hắc ám Grindelwald. Câu chuyện không chỉ là tìm ra chàng trai, nó còn được lồng ghép bởi rất nhiều những chuyện tìm kiếm khác: Tìm người yêu, tìm ký ức cũ, tìm các câu trả lời,… thành ra các nhân vật ở trong phim ai cũng trong trạng thái hoang mang, bối rối. Chưa kể, hàng loạt các mối quan hệ chồng chất cần được giải quyết khúc mắc khiến cho mọi thứ càng trở nên rối rắm và bị phân tán.

Bộ phim kéo dài hơn hai tiếng nhưng không có điểm cao trào thật sự, mà là tổng hợp của những bùng phát nhỏ lẻ, chóng vánh trong các tình huống. Bản thân chúng cộng hưởng rất yếu ớt với nhau cho đỉnh điểm cuối cùng. Trong quá trình xem, tôi đã thấm mệt khi theo dõi một mạch truyện phức tạp, nhiều ẩn ý và rời rạc nên cũng không tận hưởng được sự hoành tráng của kết phim. Mọi thứ như được san bằng ở một mức mơ hồ khá khó chịu.

Tính ra có tới 5 cặp quan hệ được thể hiện trong phim: Newt và Tina, Queenie và Jacob, Dumbledore và Grindelwald, Obscurus và Nagini, Leta và anh trai của Newt. Rồi những người ở đó lại có dây mơ rễ má với nhau nữa nên thành ra không có mối nào được đầu tư sâu sắc về nội dung. Chưa kể, phim có ba câu chuyện được lồng ghép đan xen: Thân phận thực sự của Credence, cuộc chiêu mộ tín đồ của Grindelwald, và quá trình truy tìm Credence. Cảm giác như nội dung bị xé ra quá nhỏ đến mức nhạt nhòa, không đáng chú ý. Nếu một phần nào đó muốn chạm tới điểm bùng nổ thì buộc phải gượng ép vì thời gian không ưu ái cho quá nhiều thứ cùng một bộ phim.

Một số nhân vật xuất hiện một cách mờ nhạt như nữ nhân hóa thú Nagini, nhà giả kim Nicolas Flamel, phù thủy da màu Kama lại càng làm hao tổn chú ý cho người xem. Nếu những phần sau các nhân vật này không trở nên là nhân tố quan trọng thì lược bỏ họ đi ở ngay phần 2 này cũng không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng về mặt nội dung.

Khi xem phim, cá nhân tôi rất háo hức khi sắp được chứng kiến thầy phù thủy Dumbledore thời trẻ sẽ ra sao. Nhưng có lẽ hình tượng Albus Dumbledore tóc bạc râu dài điềm đạm, huyền bí và dí dỏm đã ăn quá sâu vào tâm tưởng nên việc đón nhận phiên bản trai trẻ của nhân vật này gặp đôi chút khó khăn, như thể trên đời này chỉ có duy nhất một Albus Dumbledore, không ai khác có thể thay thế được dù là ở thời quá khứ xa đi chăng nữa. Nhưng dù sao thì diễn xuất của Jude Law cũng rất thuyết phục với vẻ điển trai, bí ẩn và duyên dáng. Tập Sinh vật huyền bí 2 này gây xôn xao dư luận từ trước đó rằng liệu nó có hé lộ gì chi tiết nào chứng minh thầy Dumbledore là đồng tính nam trong mối quan hệ với Grindelwald hay không. Về chuyện này thì ai xem phim thì sẽ có được manh mối.

Một nhân vật khác tôi cũng trông đợi sự xuất hiện rất nhiều đó là Grindelwald do Jonny Depp thủ vai. Các diễn xuất của Jonny Depp thì không có gì phải bàn, đặc biệt khi vào thần thái lạnh lùng, bí ẩn, quái dị của một phù thủy hắc ám với quyền năng khổng lồ. Tạo hình của nhân vật này cũng rất độc đáo và trau chuốt với bộ cánh hiện đại lịch lãm, một mắt khác màu và mái tóc vàng nhạt dựng ngược. Khác hẳn với chúa tể Voldermort cai trị bằng nỗi sợ hãi và sự giết chóc tàn độc, ở phần 2 này Grindelwald bộc lộ sức mạnh của mình rất rõ ràng ở tài thao túng và sử dụng mưu kế để chiêu mộ những phù thủy tài năng. Họ tưởng rằng mình được tự do lựa chọn nhưng thực ra đang làm theo đúng ý đồ của Grindelwald. Thần thái trang nghiêm cuốn hút và giọng nói thân tình đáng tin cậy của Jonny Depp đã lột tả thành công được chiêu bài nham hiểm của nhân vật phản diện này. Đặc biệt, Depp cũng thoát khỏi cái bóng thuyền trưởng Jack Sparrow trong vai diễn và mang lại cảm giác mới mẻ cho người xem.

Bộ phim có tái hiện lại một vài cảnh trường phù thủy Hogwarts với lớp học, giáo viên và các cô cậu học trò của nhà này nhà nọ cũng khiến tôi trỗi dậy những cảm giác yêu mến xưa cũ dành cho series phim Harry Potter. Và lúc đó tôi bỗng nhận ra khí chất thoáng đãng và dí dỏm của loạt phim Potter vừa được gợi lên chỉ càng làm nổi bật sự căng thẳng và u ám của phim Sinh vật huyền bí đang được trình chiếu.

Các sinh vật huyền bí mới xuất hiện nhưng không để lại nhiều ấn tượng vì các sự hiện diện đứt đoạn, cách nhau một khoảng thời gian lớn. Ngay cả tập đầu tiên của chuỗi phim cũng xuất hiện rất nhiều sinh vật huyền bí nhưng tôi cũng chỉ nhớ chúng đại loại như một bộ sưu tập. Còn Newt thì như một người chăm sóc vườn thú.

Về hình thức, phim có kỹ xảo rất hoành tráng, nói chung là đẹp miễn chê với các góc quay từ trên không trung tạo tầm nhìn bao trùm, rợn ngợp, cuốn hút. Các pha hành động, các phép thuật cùng các sinh vật huyền bí mới đều được xử lý hoàn hảo, tự nhiên. Có thể nói, kỹ xảo là cú ăn điểm lớn nhất của bộ phim lần này khi được đầu tư rất công phu, tỉ mỉ. Ngoài ra, âm nhạc và bối cảnh đều mang lại sự thỏa mãn giác quan cho người xem.

Nhìn chung, đây là một phần phim nối tiếp với mục đích tháo nút cho phần thứ nhất và làm bùng phát nhiều nghi vấn mới cho các phần sau, tuy nhiên bản thân nội dung hơi quá tải và ôm đồm. Nếu mọi thứ đơn giản và dễ hiểu hơn chút nữa thì tác phẩm điện ảnh này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. 7.5/10 là điểm dành cho Sinh vật huyền bí – Tội ác của Grindelwald.

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

Ảnh minh họa: fantasticbeasts.net
spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

  1. Harry Potter hay Sinh Vật Huyền Bí của J.K.R là phim thuộc thể loại trinh thám, phiêu lưu mà nhiều bạn cứ đòi hỏi phải hành động mãn nhãn, tình tiết phải đơn giản dễ hiểu thì còn gì cái hay nữa. Những tình tiết rối rắm kia thực ra là những mắc xích quan trọng và người xem phải động não kết nối các chi tiết lại với nhau thì mới thấy cái hay của phim.

    Điểm lại 7 tập, 8 phần phim của HP xem có tập nào không rắc rối khó hiểu không? Đặc biệt những phần cực kì rắc rối và nhiều tuyến nhân vật như Tập 3: Tù Nhân Ngục Azkaban hay phần 6 lúc Harry bắt đầu theo chân cụ Dumbledore đi khám phá bí mật của Voldemort. Bạn nào chưa đọc truyện mà xem phim thấy không rối rắm?

    “Một số nhân vật xuất hiện nhạt nhòa” ????? Những nhân vật như Nagini, Nhà giả kim,.. là nhân vật phụ mà, đâu đóng vai trò gì đâu mà đòi xây dựng có chiều sâu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI