15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Câu chuyện phỏng vấn và những ngôi sao hy vọng

— Nếu cháu đang làm một nhiệm vụ rất quan trọng, và có ảnh hưởng tới rất nhiều người, nhưng đột nhiên cấp trên nhờ cháu giúp một việc, cháu chọn tiếp tục làm việc của mình hay bỏ để giúp cấp trên!

Ứng viên: (mỉm cười) Cháu xin phép không trả lời câu hỏi này, bởi qua những điều mà cháu đã trải qua trong một chặng đường dài, quan điểm của cháu là cháu không lựa chọn để tìm cái tốt nhất.

— Nếu phải chọn lựa câu trả lời, đây là câu hỏi vô cùng quan trọng quyết định tới việc cháu có phù hợp với vị trí công việc này hay không! Cháu chọn như thế nào!

Ứng viên: Dạ cháu xin phép vẫn giữ nguyên quan điểm của mình!

*  *  *

Thực sự, với tất cả sự khiêm nhường, và không được phép bất cần trong mọi tình huống, đây cũng là một câu trả lời mà mình đã chọn kèm với ngôi sao hi vọng cho giai đoạn này, một giai đoạn tuổi trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết cống hiến! Một giai đoạn 2 năm kiên trì theo đuổi mục tiêu, nhưng đến lúc phải dùng ngôi sao hi vọng và đón chờ những thử thách mới!

Nói về ngôi sao hi vọng, thú thực mình cũng hay dùng lắm! Hồi trước có cơ hội được học tập với các anh chị, các bạn và quý thầy cô rất giỏi tại Furama, một lần mình cũng dùng ngôi sao hi vọng, nó không phải là tính hiếu thắng hay ngông nghênh, đơn giản, chỉ là luôn cố gắng bền bỉ đến cùng trong mọi tình huống, phần nữa là do không được thông minh cho lắm, nên thường phải xuất phát và bắt nhịp chậm, mọi cái vẫn luôn thật khó khăn như thế, nhưng vẫn luôn bền bỉ và lì lợm vậy!

*  *  *

— Dạ thưa cô, em xin được dùng ngôi sao hi vọng, xin phép dùng hết số thẻ nhóm em có, nếu câu trả lời của em được chấp nhận, em xin đánh cược hết tất cả số thẻ trên tay cô hiện có, nếu không đúng thì nhóm em mất hết số thẻ của mình ạ!

— Kết quả câu trả lời là: không kể nhé!

Vì khi mỗi lần mình dùng ngôi sao hi vọng, kết quả ra sao mình đều không còn quá xem trọng nữa, có thể thua, nhưng không bao giờ được phép dễ dàng từ bỏ, dễ dàng gục ngã, có thể sẽ có lỗi với các bạn nếu mất hết số thẻ, cơ mà không quá quan trọng, phải vui vẻ chấp nhận trọn vẹn hành trình của mình! ‎ Ai xui xẻo đồng hành trong nhóm cùng mình đôi lúc phải mạo hiểm chút vậy, cơ mà cũng đáng lắm nhé,  vì mình tin ai cũng sẽ có những trải nghiệm mà không dễ gì mình có được trong một cuộc sống mà người ta được đào tạo quá nhiều kỹ năng sống và thích nghi như vậy!

Ai cũng có những ngôi sao hi vọng cho chính mình, những ngôi sao cho nỗ lực, bền bỉ, khát vọng và đam mê! Chỉ có thế, mới mong giữ được đức sống trọn vẹn, đừng quan tâm quá nhiều đến kết quả. Achilles từng nói:

“Để ta nói cho nàng một bí mật, điều mà không ai nói với nàng ở các đền thờ. Đó là thần linh luôn ghen tị với loài người (The Gods envy us). Bởi các vị thần thì bất tử, còn mỗi một phút giây của con người cũng có thể là giây phút cuối cùng. Chúng ta sẽ không bao giờ cùng ở đây nữa. Nàng cũng sẽ không bao giờ đẹp như lúc này… Chính cái chết mới làm cho mỗi phút giây chúng ta đang sống đều vô giá.”

Vậy nên, cứ tự tin mà dùng ngôi sao hi vọng, sau đó là phải trọn vẹn chấp nhận nó dù kết quả có thế nào đi nữa!

*  *  *

Tác giả: Khánh Hà

Photo: congerdesign

📌 Mời Triết Học Đường Phố và các tác giả một ly cafe ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố, bài viết nổi bật sẽ có nhuận bút/tip. ➡️http://bit.ly/2KTJCN2 

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI