16.2 C
Da Lat
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Điểm phim] Nghiền ngẫm lối sống người trẻ qua bộ phim Devil Wears Prada (Yêu nữ hàng hiệu)

(876 chữ, 3.5 phút đọc)

Devil Wears Prada (tạm dịch: Yêu nữ hàng hiệu) là một trong 7 bộ phim kinh điển về ngành thời trang mà bất cứ tín đồ mê điện ảnh nào cũng không nên bỏ lỡ. Sự hóa thân tài tình của diễn viên gạo cội người Mỹ Meryl Streep vào vai vị tổng biên tập quyền lực của Tạp chí Thời Trang Runway, những thước phim lung linh về váy vóc, quần áo hàng hiệu,… tất cả tạo nên sự mãn nhãn tuyệt đối cho khán giả. Điều này lập tức đưa Devil Wears Prada nằm chiễm chệ trên danh sách những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Mỹ.

Bộ phim được chuyển thể từ tiêu thuyết cùng tên của tác giả Lauren Weiber. Lấy cảm hứng từ chính công việc trợ lý của mình cho Anna Wintour – Tổng biên tập tạp chí Vouge, bà chắp bút viết nên cuốn tiểu thuyết vô cùng ăn khách Devil wears Prada kể về cô sinh viên mới ra trường Andrea Sachs với ước mơ ấp ủ trở thành nhà báo nhưng duyên may rủi lại nhận được công việc làm trợ lý cho bà Miranda Priestly – tổng biên tập của tạp chí Runway, vị trí mà theo cô được biết là mơ ước của hàng triệu cô gái ngoài kia. Vốn là cô gái xuề xòa, Andrea Sachs không quan tâm đến thời trang và không hiểu tại sao những người như bà Miranda Priestly thích quan tâm những điều tỉ mỉ, nhỏ nhặt mà không ai để ý trên trang phục người mẫu.

28f533c95e18e41877773999861c8829

Bộ phim có rất nhiều chi tiết đắt giá, chứa đựng những lời cảnh tỉnh cho người trẻ hiện đại đầy tham vọng và hoài bão trong khoảng thời gian đầu tiên bước ra khỏi ngưỡng cửa trường lớp và tìm kiếm công việc mơ ước trong xã hội.

Andrea Sachs tốt nghiệp loại ưu từ một trường đại học có tiếng tại Mỹ, với ước mơ làm nhà báo luôn ấp ủ từ ngày còn sinh viên. Đối với cô, vị trí mà hàng triệu cô gái ngoài kia đang ao ước chỉ là một bước đệm để đạt ước mơ của mình. Cô tự nói với bản thân làm trợ lý cho Miranda Priestly trong vòng một năm rồi cô có thể xin việc ở bất cứ toàn soạn nào trong thành phố New York này.

“…Trong khi hàng triệu người ngoài kia đang ao ước được làm việc tại nơi đây, cô lại là người hạ cố đến làm.”

Đó là bài học đầu tiên Andrea Sachs nhận được khi bị Miranda phê bình về thái độ làm việc và cô tìm đến người bạn đầu tiên của mình để than vãn sự bất công tại tòa soạn Runway – nhà thiết kế kỳ cựu Nigel. Andrea ấm ức vì Miranda không bao giờ nói cảm ơn mỗi khi cô làm tốt công việc của mình nhưng khi cô ấy làm sai, bà ấy trở nên thật xấu xa, cô cần một sự công nhận năng lực của mình tại nơi đây.

Đó chính là phác họa chân dung của người trẻ hiện đại, với cái tôi lớn và luôn đặt mình vào trung tâm của vũ trụ. Có bao nhiêu lần chúng ta tự nói với bản thân và bạn bè những lời mà Andrea nói với Nigel? Nhưng đối với những người thành công đi trước, sự thật phũ phàng là bạn không cố gắng, bạn chỉ đang than vãn và không trân trọng công việc của mình.

Tôi tin rằng nếu bạn cần một lời khuyên từ Nigel, ông ta sẽ nói với bạn rằng: “Bỏ việc đi, họ có thể tìm người thế cô trong 5 phút.”

“…Tôi không có sự lựa chọn.”

Gặp rắc rối với các mối quan hệ xung quanh là điều Andrea phải đối mắt xuyên suốt bộ phim vì công việc trợ lý của mình. Lỡ hẹn sinh nhật của bạn trai vì làm trợ lý cho bữa tiệc tối với các tòa soạn của Miranda. Bạn bè nói rằng cô thay đổi quá nhiều sau khi làm việc ở tòa soạn Runway. Ngay cả cha của Andrea cũng không vui khi thấy con gái mình phải làm việc tại văn phòng  lúc 2h sáng và chạy đôn đáo trong bữa ăn tối để tìm vé máy bay cho Miranda trong điều kiện thời tiết xấu, không có chuyến bay về New York. Mọi người đều thiếu sự cảm thông cho công việc của cô.

Đỉnh điểm của sự tuôn trào cảm xúc là khi Miranda Priestly muốn thay thế cô vào vị trí trợ lý cho chuyến công tác Paris Fashion Week mà đáng lẽ ra đã được đo ni đóng giầy cho người trợ lý thứ nhất.

Andrea luôn nói rằng “Tôi không có sự lựa chọn.”

Miranda nói: “Không, cô đã lựa chọn, cô lựa chọn tiến về phía trước.”

Chính là như thế, quyền năng của người trẻ là được phép chọn và thử, vì vậy đừng giới hạn bản thân trong khuôn khổ vô hình nào hết. Bạn luôn có sự lựa chọn, mỗi sự chọn lựa đều do chính bản thân bạn quyết định mà thôi.

Tác giả: Phương Thảo

Ảnh minh họa: time.com

📌 Ủng hộ tác giả Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2 

 

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI