25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Để hiểu ngôn ngữ trái tim, hãy cho phép nó lên tiếng

(1114 chữ, 5 phút đọc)

Có một chàng học sinh yêu một cô nàng học sinh. Vì yêu cô nàng mà anh chàng cố gắng, cố gắng và cố gắng để trở thành học sinh giỏi nhất và nổi tiếng nhất cả tỉnh. Khi cậu chàng nổi tiếng, cái gì thuộc về đời tư của cậu cũng bị mang ra soi mói mổ xẻ bàn tán đồn đoán. Rồi những lá thư tới tấp của hàng chục cô nàng ở mãi đâu gửi tới cho cậu.

Cậu chàng ngây thơ nào có biết gì ngoài việc cắm đầu học. Những lá thư của những cô học sinh khác cậu chỉ đọc đúng một lá. Còn lại cậu đều đem giấu hết không hề xé thư. Cậu chàng chờ đến sau khi thi tốt nghiệp PTTH mới dám ngỏ lời với người cậu thầm thương, cô nàng lắc đầu.

Đó là một buổi chiều mưa nặng hạt và sấm sét thịnh nộ. Dầm mưa về nhà, cậu chàng ôm cát-sét nghe đi nghe lại Cheri Cheri Lady.

“I get up, I get down
All my world turns around
Who is right? Who is wrong?
I don’t know
I’ve got pain in my heart
Got some love in my soul
Easy come, but I think easy go
I need you so…
All those times I move so slow”

Đến tận cùng của tuyệt vọng, cậu chỉ còn một lí do duy nhất giải thích cho nỗi đau mà cậu đang chịu đựng: Cái nghèo tai quái.

“Ta có thể học giỏi nhất trường, ta cũng có thể giàu nhất trong số những học sinh của trường này.” Cậu nghĩ vậy và bỏ học làm kinh doanh. Từ một sinh viên ngơ ngác cậu trở thành sát thủ kinh doanh thời bấy giờ. Giới buôn linh kiện máy tính rất ngán sợ sự lì lợm của cậu. Cậu càng làm lớn.

Có dịp sinh nhật cậu mời cô nàng đến văn phòng nằm ở mặt tiền đường, rộng như một ngôi trường. Ấy thế mà chưa hết tiệc cô nàng bỏ về!

Cậu càng làm lớn. Cho đến khi những kẻ khác hợp tác với nhau để cho cậu một vố đau. Cậu chết đứng, rồi gục ngã với số nợ khổng lồ.

Tất nhiên cua gái thì không cần học giỏi và làm giàu. Nhưng cậu không cua gái, cậu vụng về thể hiện tình yêu thông qua sự nỗ lực vượt bậc của bản thân mình. Cậu không khéo léo, không có gì cả ngoài một thứ tình yêu mang sức mạnh không gì sánh nổi.

Thượng đế thích sự thành thật, nếu ông ấy chưa thích thì chỉ vì sự thành thật chưa đủ mà thôi, đặc biệt là trong tình yêu. Chính khi cậu vừa rơi xuống tận cùng của thất bại, thì cô nàng lại đến với cậu. Chẳng cần cậu giỏi, chẳng cần cậu giàu. Cậu chàng đã nguyền rủa thượng đế mãi cho đến lúc đó.

Lần đầu tiên cậu hiểu được bí mật của điều kì diệu đến từ trái tim. Trái tim có lí lẽ riêng của nó. Nó có con đường riêng của nó. Nó có thể ngốc nghếch. Nó có thể ngây thơ. Nó có thể dại khờ. Nó có thể trẻ con và ngàn lẻ một thứ không hợp logic khác. Nhưng không một ai dám phủ nhận sức mạnh lạ thường của nó. Khi chính xác là trái tim lên tiếng, sẽ được đáp lại bằng ngôn ngữ của trái tim dù đôi khi những phép thử có thể làm nản lòng bất kì ai. Tình yêu sẽ nhận lại tình yêu, không hơn.

Để hiểu được ngôn ngữ của trái tim, chỉ cần cho phép nó lên tiếng. Điều này đòi hỏi sự can đảm phi thường vì lý trí lúc nào cũng chỉ thốt lên lời khôn ngoan. Tâm trí luôn cần tới logic còn trái tim thì không. Mấy ai hiểu được ngôn ngữ của trái tim.

Đã từng có lúc cậu chàng đay nghiến bản thân mình sao không xảo ngôn và khéo léo với cô nàng? Như vậy có phải dễ dàng hơn không. Sao phải đi theo cách thức rồ dại thế này?

Nhưng chính lúc thất bại thảm hại nhất, cô nàng lại đến với một thứ tình yêu khác thường. Đó chính là lúc cậu chàng bắt được bí mật lớn nhất của cuộc sống: Trong vũ trụ này nếu bất kì ai dám mạo hiểm để cho trái tim mình lên tiếng theo cách của nó, và tin cậy, thì rồi ở thời điểm thích hợp nhất, thời điểm không sớm không muộn, sẽ nhận được kho tàng lớn nhất của vũ trụ ban tặng – sự thấu hiểu.

Cô nàng đã hiểu ra tất cả những gì cậu chàng làm trong suốt 7 năm chỉ là vì cô nàng. Cô nàng hiểu ra vào một khoảnh khắc nào đó mà không cần một ai nói ra. Cứ như thể Thượng Đế thì thầm vào tai nàng điều ấy. Có thể chúng ta đã đánh rơi đâu đó niềm tin vào tình yêu chân thật. Nhưng nó vẫn tồn tại với món quà lớn nhất dành cho ai còn niềm tin vào đó.

Cậu chàng và cô nàng đã sát cánh từ đó, vượt qua hàng loạt khó khăn. Có những đêm phải chạy xe máy vài trăm km để trốn giang hồ đòi nợ. Kể cả những khi nhịn đói để dành 50 nghìn đi taxi “tạo hình ảnh”, hi vọng kí được một hợp đồng. Kể cả khi phải ngủ nhờ phía trên lối đi của khu nhà trọ chưa tới 2 mét vuông.

Khi trái tim dẫn lối cho ta hành động, thì làm gì còn sợ hãi, làm gì còn sự chùn bước, làm gì còn khái niệm trở ngại hay khó khăn. Điều mà bất kì ai cũng nên biết về trái tim, đó là khi nó dẫn đường thì không cần thảm nhung ta vẫn cảm thấy mình là hoàng đế.

Cậu chàng và cô nàng sau đó hơn 2 năm đã không những trả được nợ mà còn là tấm gương cho tất cả những đứa em: Không phải là thành công, không phải là có bao nhiêu tiền mà là không bị khuất phục trước bất kì khó khăn trở ngại nào dù to lớn đến đâu đi nữa. Và câu chuyện không êm đềm mãi nhưng sẽ kết thúc có hậu, ngày nào đó cô nàng sẽ kể cho bạn nghe! Hạnh phúc ư? Tìm nó bằng trái tim thì bạn sẽ thấy dù trong bất cứ hành trình nào.

Tác giả: Noname

*Featured Image: StockSnap 

📌 Ủng hộ tác giả và Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2 

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI