31 C
Nha Trang
Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đà Lạt: 9 địa điểm bí mật để thư giãn

Tất cả những địa điểm mình giới thiệu dưới đây chỉ vì đây là những nơi mình đã đi qua, đã vì thế mà thêm yêu Đà Lạt. Mình muốn các bạn biết thêm về Đà Lạt, chủ yếu đây là những nơi ít người biết đến, những góc khuất của Đà Lạt.

Những nơi yên tĩnh, ấm cúng, cho mình thấy được cảm giác bình yên đúng nhất của Đà Lạt để các bạn vì thế mà thêm yêu Đà Lạt hơn, quý trọng Đà Lạt hơn; để Đà Lạt không chỉ là nơi đến để check in, để khoe khoang trên mạng xã hội mà còn là nơi nghỉ ngơi, thoải mái và để trân trọng mảnh đất này.

Tất cả những nơi dưới đây mình xin không đề địa chỉ vì mình không muốn biến nó thành những khu du lịch nổi tiếng và để du khách biến nó thành những bãi rác. Ai cũng như mình, cũng yêu và ý thức bảo vệ Đà Lạt các bạn có thể tự tìm đến hoặc liên lạc với mình. Mình không muốn gì từ các bạn, tất cả chỉ đơn giản là chia sẻ.

1. Suối thác “không tên” tại Cầu Đất, Đà Lạt

Với không gian yên tĩnh, suối thác “không tên” tại Cầu Đất, Đà Lạt do bọn mình tự mày mò khám phá. Thác với địa hình ba tầng dưới và bảy tầng trên đẹp tuyệt vời thích hợp cho việc cắm trại, nổi lửa làm thịt nướng. Đường đi hơi khó khăn, từ trung tâm Đà Lạt các bạn đi về hướng Cầu Đất đến chợ Cầu Đất phải rẽ vào con đường nhỏ và đi qua vài vườn cà phê mới vào đến được, cần phải có người hướng dẫn viên đi cùng.

Mình nghĩ nơi này dành cho những bạn thích ở một mình một cõi, hoặc một nhóm muốn tách biệt, không muốn đi những địa điểm nổi tiếng hoặc đã đi Đà Lạt quá nhiều. Đặc biệt nơi đây chưa từng có mặt trên google. Mình chia sẻ cho các bạn thật tâm muốn đi có thể liên lạc với mình vì có đi qua vườn cà phê của người dân nên phải có người dẫn đi.

đà lạt
2
3
4
5

2. Khu du lịch Lavender

Về hướng hồ Tuyền Lâm, hồ rất lớn nên việc chọn góc để ngắm cũng là một nghệ thuật. Mình được bạn bè dắt đến một khu tên Lavender Đà Lạt. Bao gồm khu picnic và khu cà phê. Nếu không chuẩn bị trước đồ cắm trại các bạn có thể đến cà phê thưởng thức một góc của Tuyền Lâm. Nếu vào khu cắm trại các bạn sẽ mất phí 50k/người. Dưới có vườn lavender và những khu picnic được chia sẵn, có lều sẵn.

6
Đây là không gian quán cà phê Lavender
7
Vườn hoa lavender và khung cảnh hồ Tuyền Lâm
8
Một góc hồ Tuyền Lâm nhìn từ khu du lịch Lavender (Nguồn ảnh: Facebook)

3. Cây thông cô đơn

Một trong những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt là khu Suối Vàng bao gồm những khu cắm trại, ngắm cảnh như Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, Thung Lũng Vàng và cây thông cô đơn. Theo mình nên đi xe máy thẳng vào cây thông cô đơn là tuyệt vời nhất. Tuy đã nhiều người biết đến nhưng cảnh ở đây quá đẹp. Thật sự với mình đây là một nơi cảnh rất đẹp, góc nhìn rộng, bao quanh cây cô đơn là hồ Dankia.

Mà phải nói rằng đúng như cái tên cô đơn mình cũng thấy làm lạ vì thường cây thông mọc liền liền nhau thành cả một rừng cây này rớt trái xuống lại mọc lên cây khác nối rễ vào nhau thành rừng mà ở đây lại luôn chỉ có một cây duy nhất. Chỉ khi có người đứng cạnh mới hết cô đơn.

Đối với đường đi đến cây cô đơn mình khuyên các bạn không nên đi vào mùa mưa vì đường rất lầy, và nên đi xe số tuyệt đối không đi tay ga nếu không có thể đến suối vàng thật đấy. Cây cô đơn đi về hướng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến cầu Suối Vàng đi thêm vài cây số có một đường phía bên phải cứ thế chạy lên đồi.

9
Nguồn ảnh: Long Lê (facebook)

Đối với những bạn không thích đi xa mà chỉ muốn đi vòng vòng trung tâm trong bán kính 10km thì mình có thể gợi ý cho các bạn một số quán cà phê, home có view đẹp, ít khách và yên tĩnh.

4. KONG

Các bạn đến KONG vào mùa mưa, buổi sáng sớm, đường vào hơi lầy nhưng đã đến được quán cà phê này không khác gì tiên cảnh. Không gian quán như được tạo ra bởi thiên nhiên mà chỉ có chút ít bàn tay con người. Sương tràn vào nhà đến tận trưa hoà cùng khói bốc lên từ ly cà phê nóng hổi. Cây dâu đung đưa trong gió, sau những cành dâu là một thung lũng với nhiều nhà kính trồng hoa.

Một căn nhà gỗ nhỏ xinh, KONG cách trung tâm 7km về hướng Trại Mát, Cầu Đất. Ý nghĩa của cái tên KONG cũng được nhiều người thắc mắc và theo mình biết đó chỉ đơn giản là cái không. Là không có gì cả, là vô thường hư không (mình nghĩ vậy). Chủ quán và mọi người ở đây rất quái dị, rất vui tính và thân thiện.

10
Nguồn ảnh: KONG
11
Nguồn ảnh: Minh Nguyen

5. Nhà của thời thanh xuân

Một quán trà mà mình rất thích là quán Nhà của thời thanh xuân. Nhân viên của quán toàn bộ là người điếc. Họ làm đồ handmade như xà bông, socola, ống hút tre, muỗng dĩa gỗ, nến thơm,… rất dễ thương. Vào quán cũng thấy nhẹ nhàng, không quá xô bồ, có rất nhiều loại trà vừa thơm vừa ngon lại ấm người. Quán cách trung tâm tầm 2, 3 km nằm đầu đường Triệu Việt Vương. Có lần vô tình mình nhìn thấy bảng làm việc trong một tuần của quán và rất ấn tượng.

Thứ 2: Ngày lười biếng, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7 mỗi ngày một công việc, chủ nhật: Sống như một bông hoa.

Mọi người đến đây uống trà không có giá trên menu. Có một thùng bỏ tiền, các bạn có thể bỏ vào bao nhiêu tùy ý.

12

6. Quán cà phê Xóm Robinson Coffee n’ Tea

Tiếp theo mình muốn giới thiệu với mọi người về quán cà phê Xóm Robinson Coffee n’ Tea của một chú đã lớn tuổi nhưng tâm hồn mãi trẻ xanh. Quán nằm ngay Dinh 2 trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Cũng là nhà gỗ, rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh và vắng vẻ.

13
14
15
16
17
Nguồn ảnh: Facebook Xóm Robinson Coffee n’ Tea
 

7. Homestay INDIgo

Cũng nằm trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn là homestay INDIgo home của một nhóm các bạn trẻ, ngoài là homestay các bạn còn làm đồ handmade.

18
Nguồn ảnh: Facebook INDIgo home

8. Ckaffe

Còn dưới đây là Ckaffe quán cà phê nhỏ của mình không gian chủ yếu là cây cối. Cách trung tâm 1 km, gần ga Đà Lạt và trường Cao đẳng sư phạm là hai địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Tuy gần trung tâm nhưng quán rất ít khách và yên tĩnh. Mình chỉ nhận đủ số lượng khách quán có thể chứa và không nhận thêm vì mình luôn muốn giữ không gian cho quán.

19

9. Thinh Không

Và ngôi nhà cuối cùng mình muốn giới thiệu với các bạn. Ở đó chỉ đơn giản là một ngôi nhà mà mình biết từ lúc nó chỉ trống hoác không có gì mà nhờ bàn tay hai vợ chồng thiết kế và kiến trúc sư đã biến nó thành một ngôi nhà ấm cúng và đáng yêu. Ngôi nhà diện tích nhỏ nhưng có 4 gian và 1 gác xép nhỏ nhận 1 khách. Điều đầu tiên bước vào phòng khách là tủ sách khổng lồ của anh chị, tranh của anh vẽ và cây đèn có chân được làm từ cành cây nhặt trong rừng về.

Đi qua gian bếp là mứt, rau củ chị tự làm, hàng xóm cho củ gì là chị làm mứt củ đó, cho rau gì là nấu rau đó. Đằng trước có ít sân và vườn cây tự trồng. Xung quanh là nhà vườn, nhà kính,… Nơi này không gần địa điểm du lịch nào, là một khu tách biệt ít người qua lại. Nhà có tên là Thinh Không, theo mình nghĩ thì cũng tương tự như tính không vậy. Buổi tối có đèn vàng, trần thấp nên rất ấm cúng. Ở đây mình quên hẳn rằng mình đang ở xứ Đà Lạt lạnh lẽo.

20
21

Đây là một số địa điểm mình đã rong ruổi khắp Đà Lạt để lượm lặt, một số là của bạn bè. Đà Lạt vẫn còn những nơi rất đẹp, rất mộc mạc, còn những con người mãi mộng mơ như Đà Lạt vậy. Chúc các bạn có chuyến đi đáng nhớ về Đà Lạt và mong những gợi ý của mình sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn.

Tác giả: Bà Năm

💎 Xem thêm: [Tiểu thuyết] Lên Đà Lạt – Chương 10 – An toàn và tự do (Full)

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

5 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI