18 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

20 suy nghĩ ngắn về đồng tính

(Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không nhất thiết là quan điểm của THĐP.)

(1289 chữ, 5 phút đọc)

  1. Đồng tính khi gặp nhau thường không thành thật, ngay cả khi thành thật nhất cũng có những điều dối trá. Đó không phải căn tính của họ, mà là bản năng, nói dối để tự vệ. Ngày nào, đồng tính vẫn còn là một khái niệm bị soi xét trong xã hội, ngày đó, người đồng tính vẫn không thành thật với người xung quanh, tệ hơn, là với chính họ.

  2. Đập đá thì không thể làm tình.

  3. Người đồng tính có khuynh hướng tụ tập thành một nhóm theo giới tính của mình. Ở đó, họ biến mất hoàn toàn, cái tôi, để đồng hóa vào tập thể. Từ cách nói chuyện, ngữ điệu, cử chỉ, điệu bộ, và cả những chủ đề giao tiếp. Khi đó tính độc lập mất đi, con người bị xóa nhòa, ranh giới giữa riêng và chung không còn. Đồng tính dễ tọc mạch.

  4. Ở sự tụ tập đồng tính, một, để khỏa lấp nỗi cô đơn, hai, để cảm giác có sức mạnh, một thứ sức mạnh tập thể, tự do thể hiện những điều mình muốn, kể cả hành vi lố lăng kệch cỡm. Thứ, mà bình thường họ không dám làm.

  5. Đàn ông có khuynh hướng cá nhân, đàn bà có khuynh hướng tập thể. Do đó, đàn bà thường lắm điều, đặc biệt, khi số người đủ để thành một nhóm, với người Việt Nam, đàn bà luôn có thang âm to khi nói, đặc biệt, cười rồ rộ bàn tán về một ai đó đi ngang. Về điểm này, đồng tính nam kế thừa xuất sắc. Dường như, đồng tính nữ thì… ngược lại.

  6. Chủ đề tâm sự của những người đồng tính khi lần đầu gặp nhau: tôi là nạn nhân của mọi điều.

  7. Chủ đề tâm sự của những người đồng tính khi vài lần gặp nhau: đạo đức, đặc biệt, từ hành vi ứng xử mà người kể luôn là mẫu mực cho hành vi đạo đức.

  8. Chủ đề tâm sự của những người đồng tính sau nhiều nhiều nhiều, lần, gặp nhau: không tin vào tình yêu, nhưng rất thích bàn về tình yêu người khác, đặc biệt, người yêu… cũ.

  9. Người đồng tính khi đủ để thành một nhóm, họ thích làm từ thiện, đặc biệt, đi chùa và ăn chay. Gì cũng được, dường như, hành vi từ thiện kia xuất phát từ khao khát cho tâm hồn được… thanh thản, như thể, đã làm một điều gì tội lỗi và đi chuộc lỗi. Có lẽ, với họ, giới tính là một cái lỗi.

  10. Đồng tính khi nói về người yêu cũ, dù có thành thật mấy, cũng… xào xạo. Nhưng cứ cho là thật, thì, người yêu cũ nào cũng có hai điều: giàu có và trình độ học vấn cao, trừ phi, kể về tình đầu, luôn là câu chuyện: nghèo nhưng biết chia sẻ. Ừ, cứ cho là thật, thì Việt Nam nên tự hào là quốc gia có nhiều người đồng tính giàu và học vấn cao.

  11. Khi nói về người yêu cũ, đồng tính, luôn kể những gì mà họ được chiều chuộng. Điểm này giống đàn bà. Nhưng vượt xa hơn đàn bà ở chỗ, nó nằm ngoài sự thật.

  12. Đồng tính, khi thành một nhóm người hoạt động xã hội. Họ thích gây tác động về hành vi lương thiện, như thể, đồng tính không đi kèm tội ác, như cách mà báo chí đã miệt thị qua những vụ án được dán mác đồng tính. Cần hiểu, đồng tính, tội ác và lương thiện luôn riêng biệt, nhưng, lấy danh tiếng của những người đồng tính nổi tiếng, nhất là những vĩ nhân để biện minh cho đồng tính là tích cực thì… nhảm. Cống hiến của một cá nhân cho nhân loại, đầu tiên là vì tài năng của họ; sau đó, có những kẻ hưởng ké điều đó, gồm: gia đình và quốc gia. Nay, có thêm… giới tính.

  13. Đồng tính thường được khắc họa là những kẻ ưa ghen tuông. Ừa, thì ghen, nhưng trong tình yêu nào mà không có sự ghen tuông? Nhất là, tình yêu luôn mang tính sở thuộc, muốn độc quyền trong tình yêu, tôi yêu người đó và chỉ muốn duy nhất mình được yêu người đó. Vậy, yêu thì phải ghen, không phân biệt giới tính. Khác chăng, là ở cách thể hiện lòng ghen tuông. Với đàn bà, là mưu mẹo; với đàn ông, là hành động. Do đó, đồng tính nam thường ghen bằng hành động, hành động mà vượt kiểm soát, sớm muộn gì cũng có tật nguyền và thần chết.

  14. Đàn bà Đông Á, nhất là Việt Nam, khi thông minh luôn kèm theo thủ đoạn. Đã là đàn bà, mà thông minh, thì họ buộc phải chứng minh sự thông minh đó bằng thủ đoạn. Thủ đoạn đó, nếu được, thì phải dữ tợn và hơn thua đầy lặt vặt. Do đó, đàn bà Việt Nam rất thích thú trong việc bày mưu tính kế, tham kế cho người xung quanh và cả bản thân cho những điều vặt vãnh. Về điều này, đồng tính nam… y chang. Dường như, thông minh và lương thiện, không đi chung trong tư duy đàn bà.

  15. “Mày khôn tao đâu có ngu.” Nói câu đó, kẻ đó tự biến mình thành ngu, vì lú lẫn trong cách đánh giá mà người khác dành cho mình. Đó lại là câu cửa miệng của nhiều người đồng tính mà tôi biết. Nản.

  16. Đồng tính nam thường ít chiều sâu hơn đàn bà trong đánh giá về con người. Đơn giản, đàn ông thường kém hơn đàn bà về cảm nhận, vì vậy, đàn ông dễ chú ý về ngọai hình, trong khi đàn bà thường chú ý về tính cách. Do đó, những phẩm chất: tài năng và trí tuệ ít khi nào là chủ đề của một người đồng tính nói về người đồng tính, hay quan tâm về đồng tính. Nếu có nhận xét về tài năng, trí tuệ; thường… trật. Tình yêu đồng tính ít đi chiều sâu là vậy. Thật lạ, trong tình bạn, thì đàn ông lại sâu sắc hơn đàn bà, và vô cùng chú ý về tài năng, trí tuệ của người bạn. Đồng tính nam không thèm kế thừa điều đó ở đàn ông, nếu có, cũng không áp dụng vào tình yêu.

  17. Sự bấp bênh trong tình cảm, khiến người đồng tính dễ bi quan. Những kẻ bi quan là những kẻ có khả năng tiên liệu về tương lai, nhưng, trật nhiều hơn trúng. Vậy, bi quan để làm gì?

  18. Có lẽ vì bi quan, nên đồng tính và đàn bà giống nhau một điểm: thích coi bói. Xa hơn, thích làm thầy bói.

  19. Nếu nói đồng tính là yếu đuối, không chính xác, ở họ, có một nỗ lực mạnh mẽ. Chống lại sự thật về mình.

20. Có hay không mối quan hệ giữa người làm nghệ thuật và đồng tính? Nhiều người tin là có. Tôi thì không. Nghệ thuật nằm ở tài năng, đồng tính nằm ở nhu cầu. Nếu có, may cho người đồng tính là họ không được kết hôn, áp lực về gia đình giảm đi, không được xã hội thừa nhận, áp lực về trách nhiệm công dân giảm đi. Còn lại, dành cho sở thích. Tài năng luôn có thời gian để phát triển. Tôi nói điều đó là nói nhảm, vì một tài năng lớn, không cần đến giới tính để đỡ lung.

Tác giả: ICiệt Phùng

Featured image: David Shankbone

📌 Ủng hộ tác giả và Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

  1. Giọng văn của một con người có cái nhìn phiến, trịch thượng, kẻ cả. Tôi không phủ nhận nội dung là hoàn toàn sai, nhưng đọc bài viết với cách ngắt câu, ngắt nhịp, chấm phẩy tùy tiện đã thấy cái văn hóa của tác giả như thế nào, thái độ tôn trọng người đọc ra sao. Tôi cảm thấy không vui.

  2. bài viết quá thô thiển và đánh giá một cách phiến diện, kiểu như con quạ chê con heo xấu, nhiều nhận định quá sai, tôi chỉ ra cái sai ở điều 20: đã là tài năng thì làm gì có sự luyện tập mà tác giả bảo người đồng tính có nhiều thời gian luyện tập??? bạn có thể luyện tập để biết một lĩnh vực nào đó, nhưng chắc chắn đó ko phải là tài năng, tài năng là xuất sắc một cách mà dù bạn không có, bạn có luyện tập cả đời cũng không có, nhé
    Và sau cùng, nếu bạn ko phải là người đồng tính thì bạn đừng nhận xét về họ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI