19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Chúng ta sống thế nào trong thế giới ảo?

Hầu hết giới trẻ Việt Nam hiện nay hiện diện trên mặt đất trần gian này trong những bộ cánh sành điệu rất hợp mốt thời trang, vì đó là tiêu chuẩn cơ bản để họ xuất hiện trên trang cá nhân nhà mình, một công trình kiến trúc đáng giá kỳ quan thế giới được cất công xây dựng.

Nó thuộc một hành tinh mới, có lẽ khoa học đã chứng minh, có những người không còn ước muốn được sinh sống trên trái đất nữa, mọi người đang tiến hành một cuộc di cư dần dần vào thế giới ảo. Bạn có thắc mắc họ sống thế nào trong đó?

Tất nhiên họ không thể đơn độc. Họ thiết lập cộng đồng nhân loại hiệu quả trong thế giới mới bằng rất nhiều mối quan hệ. Rất dễ dàng để xây dựng một mối quan hệ mật thiết trên đó, một cú nhấp vào “chấp nhận”. Chúng ta từ đây huynh đệ tương trợ sống chết có nhau. Những huynh đệ đồng môn trăm năm chưa thấy say với nhau một chén rượu nồng, thỉnh thoảng có lướt qua nhau vài ba lần, nhưng thôi kệ, đường còn dài và còn lắm chông gai, thực sự là không đủ thời gian để trau chuốt cho mối bằng hữu này được.

Tôi chỉ có đủ thời gian để trang điểm cho bản thân tôi, chẳng phải mọi người cũng hùng hổ tuyên truyền hãy biết yêu quý chính mình trước khi học cách yêu quý người khác. Vậy nên tôi luôn cố gắng chứng minh cho mọi người được tận mắt trông thấy đời sống sang chảnh của tôi. Tôi thường xuyên đến dự tiệc trong nhà hàng hạng sao, cuối tuần tụ tập bạn bè hay thỉnh thoảng vẫn check in trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp… Mọi người không còn lo lắng bất an cho tôi khi trông thấy đời sống tôi tao nhã sung túc.

Đó là một thế giới mà tôi có thể hấp thụ được rất nhiều năng lượng, chúng tiềm ẩn khả năng biến tôi thành anh hùng thời đại. “Nào, 1000 like trần truồng chạy rong ngoài đường.” hoặc kiểu “Nếu đủ 1000 like sẽ đốt trường.” Có nằm mơ tôi cũng chẳng bao giờ tưởng tượng rồi có ngày mình trở nên mạnh mẽ can đảm chẳng khác gì Héc Quyn (Hercules).

Đó là một thế giới mà bưu chính viễn thông phát triển với tốc độ chóng mặt. Một bức điện tín trước đây phải mất chừng vài ngày mới có thể đến được chủ nhân thì giờ đây chỉ được gửi đi trong vòng một nốt nhạc. Tốc độ được ví von hài hước chẳng khác gì vận tốc ánh sáng. Một tia lóe sáng chớp nhoáng, bên kia đại dương đã lan tỏa với độ phủ diện rộng. Chính vì thế mà chưa kịp được làm Héc Quyn tôi đã phải tiếp chiêu với rất nhiều anh hùng hảo hán hội tụ về từ bốn phương. Và cũng có khi Héc Quyn dù có siêu năng lực cũng chẳng đánh thắng nổi đám đông.

Một thế giới mà bạn không cần phải bước chân xuống giường cũng có thể hưởng thụ thiên nhiên vạn vật. Đừng chơi trò đánh đu với tôi khi nói về trái đất. Chúng tôi có bách khoa toàn thư với IQ cấp độ kinh hãi luôn trả lời tất cả mọi vấn đề. Chỉ là đôi khi chân tay tôi run lên không còn đủ khả năng đến nhà gõ cửa bác Google mà thôi. Dạo này sức khỏe hơi kém mấy bác ạ, chắc tại ít vận động.

Đây còn là một thế giới siêu việt khi những lúc trái gió trở trời, chỉ cần một phút dỗi hờn cả thế giới, tôi đã nhận được rất nhiều lời yêu thương hỏi thăm. Vậy nên cứ bệnh tật gì các kiểu, chẳng cần đến bệnh viện thì bệnh tình cũng đã thuyên giảm trăm phần. Mát lòng mát dạ lắm, kiểu người ta cứ vào rồi động viên tinh thần, an ủi mấy câu ấm lòng.

Đừng lấy làm ngạc nhiên khi sống trong một thế giới mà chỉ sớm mai thức giấc tôi đã có thể biến hóa thành nhân vật nổi tiếng. Fan hâm mộ cứ phải nói tăng vùn vụt một cách chóng mặt. Nhưng cũng phải cẩn thận nhé, đông quá nhiều khi lại vô tình dẫm bẹp chân nhau.

Đó là một thế giới mà tất cả mọi sự đều trở nên dễ dàng. Vậy nên kẻ nào đã trót lỡ đặt một bước chân lên đó, sẽ rất khó để có thể rút lui trên bước chân còn lại. Tất nhiên tôi đã nhìn thấy nhiều hơn những người muốn quay mặt khỏi nó. Nhưng bạn sẽ rất ngạc nhiên khi phải nghe thấy rất nhiều tiếng nói vọng ra trong đó. Họ sẽ nhốn nháo xôn xao, tin tôi đi, bạn tự lúc nào biến thành một kẻ ngốc cổ hủ lạc hậu trong mắt họ. Thời đại nào rồi kia chứ? Quay về thời tiền sử mà sống…Đại loại thế. Và nếu bạn cố gắng trình bày phân giải những khó khăn bạn gặp phải trong thế giới ảo, cẩn thận vì họ sẽ chỉ muốn đạp một đạp vào mồm bạn để chặn họng bạn lại.

Tôi biết các bạn sẽ bắt đầu lần mò theo từng con chữ. Trên đường đi bạn vấp phải một vài viên đá nhỏ, chẳng có gì nguy hại cho tính mạng, nhưng theo bản năng, bạn sẽ vội vàng thốt lên: “Biết gì về chúng tôi mà ý kiến.” Thực tình tôi không có ý vơ đũa cả nắm, chỉ là đôi khi chúng ta không dễ dàng bỏ đi thói quen có tật giật mình. Tôi cũng thế.

Không phải lòng thù hận đối với thế giới ảo, tôi không biết con sâu nào đang gặm nhấm từng khúc ruột trong tâm trí tôi. Tôi chán ngán luôn cả chính bản thân mình. Thú thật, thế giới ảo đã biến tôi thành một sản phẩm có chất lượng sân si tuyệt đối, và cũng thật may mắn khi nó có thể tạo ra sản phẩm rồi đưa vào dây chuyền vận hành một cách quá tuyệt hảo.

Tác giả: Ni Chi

Featured Image: edar

📌 Ủng hộ tác giả và Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/donateTHDP

📌 Tham gia viết bài cùng Triết Học Đường Phố ➡️ http://bit.ly/2KTJCN2 

spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI