17 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Xem bói cho người ủng hộ luật an ninh mạng và luật đặc khu

Tư tưởng con người rất đa dạng phong phú, chín người mười ý. Do vậy, trước một vấn đề luôn luôn có nhiều ý kiến, nhìn nhận khác nhau: Đồng tình, phản đối, hoặc im lặng… Ý kiến của một người phụ thuộc và trình độ, văn hoá, nhận thức… của họ, do đó chuyện đúng sai cũng khó phân biệt rõ ràng. Chúng ta cần chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng người khác, dù ý kiến họ trái chiều với mình. Ai cũng được quyền nói lên quan điểm của mình.

Những người ủng hộ luật an ninh mạng và luật đặc khu họ có cái lý của họ, người bất đồng quan điểm không nên lên án, hoặc có thái độ gay gắt.

Tôi có một số nhận xét về họ. Lưu ý: Đây là quan điểm cá nhân và có tính xác suất chứ không phải quy chụp hoàn toàn. Và cũng không dựa thống kê nào, chỉ mang tính chất ước lượng. Tôi rút ra từ kinh nghiệm của mình, có dựa trên các kiến thức mà tôi được biết về: Nhân tướng học, dịch học, mai hoa dịch số, âm dương ngũ hành, vô song nguyên lý, Macrobiotics…

Đặc điểm của những người ủng hộ luật đặc khu và an ninh mạng:

  • Kém ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Họ chưa bao giờ đọc trực tiếp báo BBC, CNN, VOA… hay xem video trên youtube bằng tiếng Anh. Họ cũng không tìm tài liệu, học hành, nghiên cứu, giải trí… bằng tiếng Anh. Họ không tiếp cận được kho tri thức khổng lồ của nhân loại thông qua tiếng Anh. (95%)
  • Chỉ sử dụng facebook để tán gẫu, liên lạc. Họ không biết hoặc không sử dụng những tính năng khác của facebook. (90%)
  • Thường xuyên xem thông tin chính thống từ nhà nước như thời sự VTV, báo Vnexpress.net…(90%)
  • Có quyền lợi gắn liền với Đảng và nhà nước (cán bộ, quan chức, đảng viên..). (60%)
  • Tư duy một chiều, phản biện kém. Những người này học kém các môn như hình học (đặc biệt là không gian), giải tích, vật lý…
  • Không thắc mắc nhiều, rất ít khi đặc câu hỏi. Họ kém về các môn như triết học, kém các kỹ năng như thuyết trình, nói trước đám đông, hiểu tâm lý người khác thông qua ngôn ngữ cơ thể…Họ không bao giờ trăn trở lâu trước một câu hỏi về nhân sinh, xã hội.(90%)
  • Cuộc sống họ ổn định, không nghèo (thường là giàu có hoặc khá giả) chưa nếm mùi khổ cực của cuộc sống mưu sinh. Chưa tiếp xúc nhiều, chưa thấu hiểu được nổi khổ của các tầng lớp nhân dân khác nhau. (90%)
  • Họ chưa từng là nạn nhân trực tiếp của tham nhũng, cưỡng chế, oan sai, ô nhiễm môi trường… (99%)
  • Thường bảo thủ, kém thành công trong các mối quan hệ, đặc biệt là tình cảm. (80%)
  • Kỹ năng làm việc nhóm kém, không rành công nghệ. (90%)
  • Không thận trọng, không nhìn trước được tương lai. (90%)
  • Học lực không cao. (90%)

Chú thích: trong dấu (…) là xác suất đúng của dự đoán. Bài viết mang tính giải trí, định tính. Đây là vấn đề dễ dẫn đến tranh luận, các bạn vui lòng lịch sự nếu comment.

Tác giả: Nguyễn Hữu Lâm

*Featured Image: Engin_Akyurt
spot_img

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI