31 C
Nha Trang
Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Sách] Cô bé Hạt Tiêu – Đi lên từ Triết Học Đường Phố

 

Xuất xứ Cô Bé Hạt Tiêu

cô bé hạt tiêu

Tinh thần cô bé Hạt Tiêu đã đến với tôi như một điều kỳ diệu trong chuỗi ngày tôi rất hoang mang với cuộc sống của chính mình. Tôi vẫn nhớ cảm giác không hiểu tại sao mình phải ở đây làm những điều bản thân không hề yêu thích chỉ vì người khác nói rằng nó rất quan trọng. Lúc đó, tôi chỉ ao ước mình được tự do vui chơi như một đứa bé, không phải mang theo bất kỳ gánh nặng định kiến nào.

Thế rồi tinh thần cô bé Hạt Tiêu xuất hiện đầy rạng rỡ, đưa tôi vào thế giới trẻ thơ trong trẻo. Lúc đầu, tôi chỉ biết đây là nơi mình có thể dùng để trốn tránh thực tại. Nhưng về sau tôi nhận ra rằng mình có thể sống thực tại này theo ý muốn.

Tôi gọi nơi cô bé Hạt Tiêu sinh sống là khu phố Lan Man Mông Lung. Ở đây, mọi ranh giới đều được xóa nhòa, những thái cực đối lập được gặp nhau trong sự hòa ái. Điều này được thể hiện qua văn hóa Đông – Tây kết hợp, con người, động vật dùng chung một ngôn ngữ, thậm chí giấc mơ và đời thực cũng lẫn lộn hết cả. Thật sự thế giới mà cô bé Hạt Tiêu sống là một mớ hỗn độn thứ thiệt!

Đó là lý do tại sao các nhân vật trong cuốn truyện này mang những cái tên thật kỳ lạ như Sandy Chập-Mạch-Số Một hay Jonathan Hoa, những đứa trẻ vừa có Tết Trung thu vừa có Giáng sinh vui vẻ, còn truyện Người đẹp và quái vật thì dễ dàng được trộn lẫn với truyện Công chúa Lọ Lem vậy.

Một thế giới đa sắc màu đã chảy qua ngòi bút của tôi với nhân vật chính là cô bé Hạt Tiêu chín tuổi – người tự nhận là siêu nhân với một tuyệt chiêu trở thành chính mình một cách trọn vẹn nhất. Thật tình ở khu phố Lan Man Mông Lung này, chín tuổi và chín mươi tuổi cũng chẳng khác nhau là mấy!

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện cuộc sống thường ngày của cô bé Hạt Tiêu cùng gia đình và bè bạn. Dù thế giới của nàng có hỗn độn ra sao đi chăng nữa thì cô bé vẫn bộc lộ con người mình một cách rất tự do như bất kỳ đứa trẻ nào khác.

Ở đây, cô bé Hạt Tiêu và các bạn chơi đủ các trò trên trời dưới biển như: xây lâu đài, trèo cây, vẽ tranh, đọc truyện, viết thư, ca hát, diễn kịch, diễu hành, giải đố, trốn tìm, trồng rau, làm mũ, thậm chí cả đuổi cò hay đo vận tốc của kiến. Bọn trẻ nhìn thế giới đang bày ra trước mắt như hàng loạt những trò chơi đầy thú vị. Vậy nên chúng chỉ cần làm một việc đơn giản, đó là tận hưởng hết mình.

Cô bé Hạt Tiêu đã chỉ cho tôi thấy rằng chúng ta đều đặc biệt theo cách của riêng mình. Khi rộng mở đón nhận sự khác biệt của bản thân, mỗi người sẽ trở nên hạnh phúc hơn và thế giới cũng trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.

cô bé hạt tiêu

Cô bé Hạt Tiêu và Triết Học Đường Phố

Nói đến Cô bé Hạt Tiêu, tôi không thể không nói đến Triết Học Đường Phố. Những mẩu truyện đầu tiên về cô bé Hạt Tiêu chia sẻ trên forum Triết Học Đường Phố vào năm 2015 đã được các anh em đón nhận nhiệt tình (tôi bắt đầu chắp bút từ năm 2014). Đến giờ, tôi vẫn không quên niềm hạnh phúc ngày đó khi nhận được sự quan tâm chân thành của mọi người. Có một anh hỏi tôi rằng đã “hất cùn” khi viết truyện hả; có một anh khác thì bảo rằng chiều nghỉ làm thôi khỏi cần uống bia nữa, cứ vào forum đọc truyện cô bé Hạt Tiêu là đủ vui rồi.

Anh Nguyễn Hoàng Huy – founder Triết Học Đường Phố là một trong ba người đầu tiên đọc bản thảo hoàn chỉnh về Cô bé Hạt Tiêu vào năm 2016 và đã cho tôi những lời nhận xét quan trọng. Ngày đó, tôi không tự tin vào bản thân được như bây giờ. Đã không ít lần tôi có ý định từ bỏ cô bé Hạt Tiêu. Nếu không có sự ủng hộ của anh Huy và những người anh em Triết Học Đường Phố thì bản thảo cô bé Hạt Tiêu sẽ không bao giờ được hoàn thiện.

Gần đây, vào tháng 03/2018, tôi đã gặp anh Hoàng Huy và cùng anh trao đổi thêm về cuốn sách. Tôi giải thích các nhân vật trong truyện đại diện cho điều gì, thế là anh Huy đã gợi ý cho tôi thêm hàng loạt những nhân vật khác nữa (từ gã trai cụt chân đến cô nàng mắt cận, từ thanh niên chuyên cần đến bà già thừa cân), trong trường hợp tôi muốn viết thêm cuốn tryện cô bé Hạt Tiêu tiếp theo.

Có lẽ, không chỉ có tôi, mà còn rất nhiều những anh em yêu thích viết lách khác cũng đã được truyền lửa từ Triết Học Đường Phố. Ở nơi này, tôi trở nên tự tin với chính mình và được tưới tắm thêm nhiều những ý tưởng mới lạ. Thật tuyệt vời khi nhận ra rằng sự trưởng thành của tôi chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Triết Học Đường Phố và đứa con tinh thần đầu tiên – Cô bé Hạt Tiêu cũng được ươm mầm từ nơi này.

Nhân dịp Cô bé Hạt Tiêu được xuất bản, tôi xin dành lời cảm ơn sâu sắc nhất đến anh Nguyễn Hoàng Huy cùng tất cả các anh em khác trong forum Triết Học Đường Phố ngày trước. Chúc Triết Học Đường Phố càng ngày phát triển và đón nhận được nhiều hơn sự yêu mến của mọi người. Tôi luôn tin rằng Triết Học Đường Phố xứng đáng với tất cả những điều tốt đẹp nhất.

Thân ái,

cô bé hạt tiêu

Vũ Thanh Hòa

spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI