25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ngưng quay tay 360+ ngày và chuyện gì sẽ xảy ra?

3

Ngày 0 – 3 ngưng quay tay

Có rất nhiều yếu tố cần phải cân nhắc: quay tay trong bao lâu, tần suất và cường độ như thế nào… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn khi quyết định ngưng quay tay (nofap). Một số đã chịu thua ngay từ trận đầu trong khi một số khác có khả năng vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng. Đây chỉ là vòng “gửi xe” của tiến trình ngưng quay tay.

Thực hiện tốt những ngày này có rất ít hoặc hầu như không có ảnh hưởng gì đến sự liên tục trong quá trình ngưng quay tay của bạn, nhưng đó là bước cơ bản để cải thiện những vấn đề tâm sinh lí. Nói cách khác, cho dù bạn vượt qua được giai đoạn này thì vẫn luôn tự nhắc nhở bản thân là phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Hãy chuẩn bị tinh thần thật vững, bởi vì tất cả chỉ mới là khởi đầu. Bạn cần phải xây dựng cho mình những thói quen tốt để tạo tiền đề cho sự thay đổi của bạn trong thời gian tới. Những thói quen như là: không để laptop ở trên giường, chỉ tắm bằng nước lạnh, đi tập gym chăm chỉ, lựa chọn các thực phẩm sạch, trò chuyện với những cô gái dễ thương khi bạn gặp họ…

Ngày 4 – 7 ngưng quay tay

Phần đông mọi người đều thất bại trong giai đoạn này, tuy nhiên số còn lại đã bắt đầu thấy có những sự thay đổi tích cực nhẹ. Tăng cao khả năng tập trung, cảm thấy tự tin hơn, mọi người xung quanh bắt đầu để ý đến bạn hơn, chất lượng cuộc sống được cải thiện hơn.

Đối với hầu hết các chứng nghiện thì tuần đầu tiên là tuần khó khăn nhất trong quá trình bởi vì tinh thần và sự quyết tâm của bạn sẽ được thử thách.

Bạn sẽ cảm thấy như ngực của các cô gái bạn gặp có vẻ to hơn so với thường nhật. Mỗi khi bạn bắt gặp các diễn viên phim khiêu dâm trên các trang quảng cáo thì trong đầu bạn lại viện cớ nói cho bạn biết rằng PMO (Porn, Mastubation, Orgasm) là hoàn toàn bình thường.

Cá nhân tôi đã từng thất bại ở giai đoạn này từ lần này cho tới lần khác. Chỉ đến khi vượt qua được ngày thứ 7 thì tôi mới cảm nhận được tiến trình của mình. Đây là lúc “cuộc vui” mới thật sự bắt đầu.

Bạn phải nhận diện ra được tất cả những thứ khiêu gợi và tạo nên những căng thẳng về sinh lý cho mỗi ngày của bạn hoặc con đường thành công dài lâu nói chung.

Những ví dụ hiển nhiên là ngắm nghía mỗi cô gái lướt qua và xem những hình ảnh, videos NSFN (Not Safe For Nofap), nhưng cũng có những hành động tế nhị hơn như tự sờ mó thân thể một cách vô thức (đặc biệt là vào ban đêm hoặc những chốn riêng tư) và không ngừng nghĩ đến việc ngưng quay tay…

Tôi tin rằng với những người hiểu rõ được mình muốn gì (“Tôi muốn chứng rối loạn cương dương của tôi biến mất”, “Tôi muốn giỏi hơn trong việc ấy”, “Tôi muốn suy nghĩ thông suốt hơn và cải thiện điểm số/năng suất làm việc,”…) thì sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với những người chỉ quan tâm hời hợt đến việc ngưng quay tay.

Ngày 8 – 30 ngưng quay tay

Tôi rất tôn trọng và yêu quý tất cả các bạn nhưng thẳng thắn mà nói thì đạt được đến giai đoạn này yêu cầu một ý chí đáng khen ngợi. Trong giai đoạn này, việc chữa trị diễn ra chậm hơn rất nhiều so với ngày 0 – 3, nhưng về lâu dài thì hiệu quả mà quá trình này đạt được là vô đối.

Mỗi chúng ta đều khác nhau, nhưng hầu hết các khả năng siêu việt siêu năng lực của người không quay tay sẽ xuất hiện nhiều trong khoảng thời gian này – điểm số học tập tăng lên hoặc công việc trở nên hiệu quả hơn, sex thường xuyên hơn hoặc có nhiều khả năng là bạn sẽ trở nên sáng tạo và tích cực hơn…

Nhưng một số trải nghiệm như: giảm ham muốn, thiếu tự tin hoặc trầm cảm… cũng là những điều mà bạn có thể phải đối diện. Sự chênh lệch này là do bộ não của bạn tạo ra những thay đổi cơ bản liên quan đến thế giới quan và cách bạn thu được các thú vui trong cuộc sống.

PMO kích thích não bộ rất nhiều vì thế khi chấm dứt hoạt động này, bạn đã gây ra một sự xáo trộn lớn cho hệ thống tưởng thưởng của cơ thể. Kết quả là bạn PHẢI liên tục tham gia vào các hoạt động mang lại niềm vui, ý nghĩa và hướng đi cho cuộc sống của bạn.

Một số có thể mất đi sự liên tục trong quá trình ngưng quay tay tại giai đoạn này nhưng điều đó không nhất thiết là do nhưng ham muốn không đàng hoàng mà là vì những cơn thèm muốn từ nhẹ đến trung bình thắng thế sự mơ hồ trong nhận thức về những gì bạn thực sự cần và muốn.

Hãy chú ý hơn đối với những suy nghĩ của mình; “thần thông”, “siêu năng lực” đến và đi, các ý nghĩ tích cực và tiêu cực xuất hiện rồi biến mất, và cũng do vậy mà những điều được khai thị và mind-tricks đều bắt đầu xuất hiện. Hãy vượt qua các cạm bẫy và tìm ra những sự thật về con người bạn và những gì bạn cần.

Ngày 31 – 90 ngưng quay tay

Tôi khái quát hoá các giai đoạn sau này bởi thực sự không có quá nhiều thay đổi trong nhưng giai đoạn dài. Một sự thèm muốn xuất hiện vào ngày thứ 31 có khả năng sẽ xuất hiện vào ngày 90 với cùng cường độ và thời gian. Những khả năng siêu việt siêu năng lực bắt đầu ổn định và bạn sẽ luôn là phiên bản mạnh mẽ của chính mình, đó là điều mà người không quay tay mong muốn. Điều này nghe có vẻ hoàn hảo, nhưng nó thực sự đặt ra vấn đề cho người không quay tay.

Khi mọi thứ không có nhiều thay đổi hơn, nhiều người có khuynh hướng cảm thấy ngưng quay tay không còn đem lại lợi ích cho họ nữa. Và những người này có thể dễ dàng quay lại với PMO không phải vì ham muốn mà do người không quay tay thực sự tin là họ đã được reboot và có thể quay lại cuộc sống bình thường. Tại sao lại không nhỉ? Khi sự rối loạn do porn gây ra đã biến mất, bạn trở nên bớt lúng túng hơn trong cuộc sống và có thể nói là bạn đã có mọi thứ bạn muốn nhờ ngưng quay tay.

Đây là ngã rẽ đầy cô đơn và đau đớn trong hành trình ngưng quay tay, bạn có ở trong tình trạng hoàn toàn không biết và tiếp tục hành trình của mình, hay bạn quay lại với con người trước đây và có thể từ từ (hoặc chẳng lâu sau) trở lại với phiên bản cũ của chính mình? Tôi không thể trả lời câu hỏi đó giúp bạn, nhưng trước khi đưa ra bất kì quyết định nào, hãy cân nhắc một điều.

Lời khuyên của tôi là hãy vượt qua giai đoạn mơ hồ này bằng cách thiết lập các mục tiêu cụ thể trong ngắn hạn và dài hạn để cải thiện cuộc sống của mình. Nhìn nhận một cách rõ ràng hơn về con người mà bạn muốn trở thành và bắt đầu loại bỏ hết mọi nỗi bất an và nghi ngờ về bản thân cho đến khi chúng không còn kiểm soát cuộc sống của bạn nữa.

Ngày 90 – 360

Theo định nghĩa, bạn không còn nghiện quay tay nữa. Bộ não và cơ thể của bạn gần như đã hoàn toàn thích nghi với lối sống mới, mặc dù các đường dẫn thần kinh của PMO sẽ luôn luôn có mặt ở đó, nhưng bạn có thể giữ cho những kết nối đó trở nên mỏng manh và yếu ớt khiến chúng không còn ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Bây giờ bạn là ai? Ước mơ của bạn là gì? Bạn có giá trị gì? Bạn cần phải hạnh phúc như thế nào?

Đây là những câu hỏi mà bạn chắc chắn đã gặp phải trong hành trình của mình và bạn thực sự biết cách làm thế nào để trả lời chúng. Nếu bạn muốn có nhiều bạn tình, bạn sẽ có điều đó. Hay nếu bạn muốn có một mối quan hệ thật chất lượng, bạn cũng sẽ có đạt được điều đó. Bạn có thể có tất cả những gì bạn muốn trong đầu nếu điều đó nằm trong khả năng của bạn. Bắt đầu một công việc kinh doanh, khám phá những chân trời mới hay là viết một cuốn sách. Bạn hoàn toàn có thể làm được.

Bạn sẽ có xu hướng “nghỉ chơi” với những người bạn cũ, những người bạn cảm thấy không còn phù hợp với phong cách sống mới của bạn. Bạn sẽ gặp và làm quen được với những người bạn mới, những người mà làm cho cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Bạn sẽ không còn nhìn thấy các siêu năng lực nào ở đây đơn giản vì bạn nhận ra rằng siêu năng lực bạn có trước đó đơn thuần là được khôi phục lại những gì PMO đã đánh cắp. Tôi không còn lời khuyên nào dành cho bạn trong giai đoạn này bởi vì bạn không còn cần đến nó nữa. Tự bạn sẽ biết mình cần phải làm gì trong lúc này.

Ngày cuối cùng của cuộc đời

Thế đấy. Ngày cuối cùng của bạn trên Trái Đất. Có thể bạn sẽ quên đi chữ Nofap, cũng có thể nó sẽ mãi chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim bạn như nó đối với tôi. Một điều chắc chắn là tại một thời điểm nào đó, bạn đã đưa ra một quyết định quan trọng nhất mà một người có thể làm được trong cuộc đời họ đó là quay lưng lại với những thứ nghiện ngập và những điều tầm thường.

Có thể trở lại khi bạn còn trẻ và tràn đầy nhựa sống, bạn đã tìm thấy ngôi nhà của mình ở tầng thứ 80 trong căn hộ một phòng của mình, hoặc có thể bạn tìm thấy ngôi nhà của mình ở chốn rừng sâu nơi chưa ai tìm thấy. Tuy nhiên khi nhìn lại, bạn thấy một người đàn ông đã tạo cho mình một con đường riêng và sống với những giá trị của chính mình.

Người đàn ông ngàn năm có một. Không giống những kẻ đang nằm ngủ sâu dưới lòng đất mà một ngày sẽ là bằng hữu của bạn, bạn không chết với một núi những hối tiếc và những giấc mơ chưa thành. Bạn sẽ chết như một người tự do và được chúc phúc, biết ơn món quà của cuộc sống và đã có đóng góp nhiều cho cuộc đời. Bạn đáng giá, bạn là người có đóng góp cho nhân loại và cho cả vũ trụ. It was a pleasure not jerking off with you!

Thân ái,
Dustin

Tác giả: detmansk

Dịch: Huy Phan, Mai Nguyen
Review: Nguyễn Hoàng Huy


💎 [THĐP Ebook] Cẩm Nang Nofap (version 2) — Cách để trở thành người đàn ông ĐÍCH THỰC

spot_img
Nguyễn Hoàng Huy
Nguyễn Hoàng Huy
"Chỉ khi hướng nội, thì người ta mới thực sự tiến hoá. Tiến hoá là càng ngày mình càng lớn hơn, trưởng thành hơn về tâm thức. Khi ấy sự ảnh hưởng với người khác là tự nhiên chứ không cần nỗ lực." — Nguyễn Minh Thành

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI