18 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tiền Điện Tử là bước tiến quan trọng của nhân loại

Kế toán nhị phân sắp đi qua, kế toán tam phân là tương lai?

(google: kế toán tam phân Daniel Jeffries)

Như phần lớn mọi người đã biết Blockchain là một chuỗi khối, cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian, v.v… Blockchain được đảm bảo nhờ cách thiết kế sử dụng hệ thống tính toán phân cấp với khả năng chịu lỗi byzantine cao. Vì vậy sự đồng thuận phân cấp có thể đạt được nhờ Blockchain nên nó phù hợp để ghi lại những sự kiện, hồ sơ y tế, xử lý giao dịch, công chứng, danh tính và chứng minh nguồn gốc. Blockchain đầu tiên được phát minh và thiết kế bởi một người hoặc một “nhóm người” mang tên Satoshi Nakamoto vào năm 2008 mang tên Bitcoin (bao gồm 5 định nghĩa) và nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt ứng dụng.

Bình minh của kế toán tam phân

Sau Bitcoin thì hàng loạt dự án cũng mọc lên như nấm sau mưa, đại đa số mọi người đều cho rằng đó là những dự án điên rồ, lừa đảo vào không ứng dụng được vào thực tế. Nhưng bây giờ chúng ta vẫn có thể thấy được rằng vẫn có nhiều dự án được thực hiện một cách nghiêm túc ứng dụng công nghệ vào thực tế và mang lại lợi nhuận cho một số người hàng triệu đô la và đương nhiên đa số vẫn là dự án chết hoặc cuỗm tiền của mọi người. Trong trường hợp khách quan thì mọi người nhìn nhận chúng ta chỉ đang ở giai đoạn sơ khai của những gì chúng ta có thể làm với công nghệ blockchain đây là một điều tuyệt vời cho bước tiến vào tương lai.

Tại sao Bitcoin lại bùng nổ?

Theo tôi nghĩ các bạn có thể gọi đây là hiệu ứng kép của cánh bướm cộng hưởng hoa tulips. Ban đầu nó là một sự hỗn loạn được cho là điên rồ. Sau đó nó được ứng dụng vào việc giao dịch, rửa tiền, buôn bán hàng cấm, trốn thuế, hối lộ vv… Và nó bắt đầu được nhắc đến nhiều lần trong những việc như là đồng tiền chung của thế giới ngầm (hoặc sau này là đồng tiền chung của thế giới), nơi mọi thứ phạm pháp điều có thể thuê hoặc bán bằng đồng Bitcoin được chúng cho là hợp pháp trong thế giới ngầm. Và đều quan trọng hơn là nó mang tính ẩn danh (rất tiện lợi phải không nào.)

tiền điện tử 4Ảnh: TheDigitalArtist 

Với nhiều tiện lợi đặc biệt nên giá trị của Bitcoin ngày càng lớn trong thế giới ngầm và dần dần tiến sang thị trường thế giới. Sau khi đã vào được thị trường thế giới một số ít người nắm giữ một lượng lớn bitcoin có thể đã liên kết với nhóm người giàu trên thế giới để PR cho nó. Họ dùng nhiều cách để mọi người biết đến Bitcoin ngày càng nhiều và dẫn dụ mọi người vào các đợt bơm xả thông qua các trang tin tức chính thống hoặc làm giả tin tức để mọi người FOMO (Fear Of Missing Out, sợ bỏ lỡ cơ hội, dồn tiền mua vội vã), gần đây nhất là các cuộc hợp hội nghị của các nước trên thế giới về tiền điện tử.

Thông qua những cơn sốt như thế họ lợi dụng nó để bơm xả thì việc kiếm hàng tỷ đô la là điều hoàn toàn hiển nhiên, nhưng sau đó thì sao bùm một phát Bitcoin rơi chẳng biết có mục đích hay không nhưng lúc nào vùng rơi cũng được một nhóm người hoạch định từ trước, còn hoa tulips thì rơi tự do.

Nếu như so sánh hoa tulips và Bitcoin thì đây có vẻ là một điều buồn cười vì trên thực tế thì hoa tulips chỉ là một cơn sốt, nó được nâng giá trị lên cao đến mức xa xỉ vượt xa giá trị thực của nó chỉ vì đẹp, thực chất nó không có giá trị nội tại. Còn Bitcoin thì thế nào, được sử dụng như một phương thức thanh toán, bôi trơn các giao dịch, tạo ra những nền tảng ứng dụng mà bạn sẽ sử dụng hàng ngày với 5 định nghĩa của nó và điều quan trọng thực tế nhất là bạn có thể sống thiếu hoa tulips nhưng đa số không thể sống thiếu Internet (Blockchain có giá trị với Internet như vậy.)

Bitcoin có phải là đồng tiền chung của tương lai?

Theo như tôi nghĩ thì Bitcoin không phải là đồng tiền chung của tương lai vì nó không ổn định có thể trong một đêm bạn mất rất rất nhiều tiền, thay vào đó tôi đoán rằng trong tương lai sẽ xuất hiện một đồng tiền chung của thế giới với biến động thấp hoặc là mỗi quốc gia điều bố trí cho mình một đồng tiền điện tử và lấy vàng hoặc thứ gì đó dùng để đo lường đồng tiền của họ với mức độ phát triển như tiền giấy. Vì vậy sẽ là tuột hậu nếu như chính phủ và quốc gia của bạn bị bỏ lại phía sau nếu như không áp dụng Blockchain sớm hơn và giống như tiền tệ bạn cũng nên cân nhắc về việc lạm phát có quá ít hoặc quá nhiều đồng tiền được lưu thông.

Ngày nay Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác cũng đang ngày càng trở nên có giá trị khi chúng được hậu thuẫn bởi các công ty khởi nghiệp, cùng hàng ngàn ứng dụng tản quyền (decentralized apps) mà các công ty đang xây dựng cho chúng, ngày mai chúng sẽ có giá trị hơn bởi vì chúng cung cấp quyền bỏ phiếu, chơi game, phát hành cổ phần và thậm chí cả an ninh cho các ngân hàng danh tiếng còn đồng tiền khác theo thời gian sẽ mất dần giá trị (lạm phát.) Vì vậy khó có thể nói rằng Bitcoin có phải là đồng tiền chung của tương lai hay không.

Con người sẽ bị hủy diệt bởi công nghệ?

Đây là một bước tiến lớn trong tương lai, nhưng đừng vui mừng quá sớm, con người sẽ bị hủy diệt bởi công nghệ hoặc có thể làm nô lệ hiện đại cho một nhóm người tinh anh của thế giới và mối đe dọa của trí thông minh nhân tạo AI.

tiền điện tử 5Ảnh: geralt 

Kế toán tâm phân có tiềm năng giúp xóa bỏ các hậu quả lớn khi dữ liệu bị thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Với một hệ thống như vậy, quyền quyết định nội bộ kinh tế và chính sách tiền điện tử của các quốc gia thoạt nhìn thì nó được bôi trơn giao dịch. Nhưng trên thế giới có một nhóm người tinh anh ngầm sẽ thao túng nó. Lẽ dĩ nhiên mọi thứ điều bị ngầm tước đoạt và điều hiển nhiên đó là sự tự do về kinh tế lẫn chính trị cùng người dân nước ấy sẽ bị thao túng. Lúc này nợ nần chứ không phải là vũ khí, mới chính là lớp vỏ xiềng xích đang bao trùm lên từng người dân hiện đại. Và để khiến cho mỗi nô lệ hiện đại tạo ra được nhiều hiệu quả lớn nhất thì việc tự do quản lý kinh doanh cần phải chuyển sang giai đoạn ứng dụng khoa học hiệu suất cao, xã hội không còn dùng tiền mặt mà dùng tiền điện tử, áp dụng nhiều kỹ thuật thống nhất chung trên thế giới hoặc mỗi quốc gia riêng con người sẽ bị cấy chứng minh nhân dân vào cơ thể. Tất cả những điều này chỉ để nhằm mục đích cuối cùng là biến con người hiện đại thành nô lệ. (Giống Phim Kỷ Nguyên Elysium)

Và cũng nhờ kỹ thuật này mà có thể hệ thống tinh anh của thế giới có thể kiểm soát và quản lý được từng người dù người đó ở bất kỳ đâu trên Trái Đất này vào bất cứ lúc nào do họ nhận biết được bằng tần số. Ngay sau khi tiền mặt không còn được sử dụng trên thế giới nữa, chỉ cần lướt nhẹ một ngón tay trên bàn phím thì mỗi người đều có bị tước đoạt tất cả, bất cứ lúc nào. Và đây là một cảnh tượng vô cùng khủng khiếp đối với những người yêu quý tự do. Nhưng đối với nhóm người tinh anh của thế giới thì đây có lẽ là cảnh giới cao nhất của “Trật tự thế giới mới”. (Song Hong Bin)

tiền điện tử 6Ảnh: Computerizer 

Nếu như Blockchain kết hợp với AI thì thoạt sự suy nghĩ đây là một sự hoàn hảo nhưng dần về lâu thì con người có thể chịu kết quả tương tự hoặc có thể thảm khốc hơn vì lúc này chắc có lẽ con người sẽ làm nô lệ hoặc quá lệ thuộc vào máy móc, dần dần nó sẽ khiến cho con người trở nên lười nhác và bị khống chế, thậm chí bị tàn sát. (Có lẽ tôi nghiện phim.)

Có thể rất rất lâu sau một thời gian dài, mọi người sẽ nhận ra được vì tiền điện tử mà mọi người bị một nhóm tinh anh hoặc AI khống chế, lúc này mọi người bắt đầu đứng lên. Nhưng với sự phát triển như hiện nay thì trong tương lai, vì bất kể lý do gì nếu như xảy ra chiến tranh thì sẽ đưa con người về thời kỳ đồ đá.

Và cũng rất có thể sớm thôi gia tộc Rothschild và các nhà tài phiệt trên thế giới sẽ nhòm ngó đến Tiền Điện Tử hoặc là họ đã tạo ra nó vì đây là cái mà họ cần để thống trị tiền tệ thế giới.

Tiền Điện Tử là bước tiến quan trọng của nhân loại, đây là suy nghĩ của riêng tôi, còn mọi người thì sao?

Tác giả: dangkhoa79

*Featured Image: geralt 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI