15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nói với con: Nếu được lựa chọn lại, Mẹ vẫn SAI như đã từng

Nếu được lựa chọn lại, mẹ vẫn SAI như đã từng…!

Ở Nhật Bản, khi một chiếc bát bị vỡ, nó sẽ được gắn lại với nhau bằng cách lấp đầy những khoảng trống bằng vàng tạo ra những đường hoa văn tuyệt đẹp. Họ tin rằng khi một thứ nào đó bị hư hỏng đều có nguyên do, đều có một câu chuyện. Điều đó khiến cho nó đẹp hơn, có ý nghĩa hơn. VẾT SẸO của Mẹ rất đẹp – Mẹ tin là thế!

Ngày Mẹ xét nghiệm máu khi mang bầu rồi phát hiện Dương tính Viêm gan B. Mẹ thật sự bàng hoàng. Bà ngoại biết Bà bị viêm gan B cách đó hơn một năm. Bà xuống Hà Nội làm định lượng. Bác sỹ kết luận Bà chỉ là người lành mang virus, không có gì đáng lo ngại. Ông ngoại và Bác con đều làm xét nghiệm và có kết quả âm tính. Mẹ không đi. Từ trước đến nay, Mẹ luôn là người có sức đề kháng tốt nhất nhà. Cả năm có khi chẳng sụt sùi cảm cúm dù chỉ một lần. Mẹ cứ ngỡ… thế là đủ đẩy lùi căn bệnh đó… Mẹ ngây thơ quá!

Khi cả gia đình bên nội biết việc Mẹ mang bệnh, mọi người nói Mẹ lừa đảo; nói Bà ngoại Con biết nhưng giấu việc Mẹ bị bệnh; nói Mẹ là gánh nặng của gia đình họ; nói dù có tiền tỷ rồi Mẹ vẫn sẽ lây cho Con.

9 tháng 11 ngày Mẹ mang thai Con là những tháng ngày đẫm nước mắt. Lần khám thai tuần thứ 28, Bác sỹ bảo Con quá nhỏ. Mẹ khóc từ phòng khám khóc về. Mẹ sợ Con không đủ cân nặng để tiêm phòng. Mẹ chuyển sang ăn bát tô, ăn và ăn đến mức phát ói. Mẹ xin lỗi Con. Mẹ đã không thể có một sức khỏe tốt và một tâm trạng tốt khi mang thai Con.

03h30′ sáng 25/7/2016 Mẹ bắt đầu chuyển dạ. Ngồi trên xe Ba Con, Mẹ vẫn nôn. Suốt 9 tháng 11 ngày của Mẹ đã trôi qua như thế.

11h30′ ngày đó Con cất tiếng khóc chào đời 🙂 Bác Sỹ đặt con trên ngực Mẹ. Mẹ cảm nhận hơi ấm từ Con Gái yêu. Mẹ cảm nhận Con!

Mẹ kể về Ba cho Con nghe nhé! Điều Mẹ muốn Con nhớ nhất về Ba là Ba đã từng yêu thương Mẹ rất nhiều. Thế nhưng tình yêu Ba dành cho Mẹ không bao gồm sự bảo vệ và chở che. Nói thế nào đi nữa, đến cuối cùng, Ba Con vẫn lựa chọn hi sinh GIA ĐÌNH NHỎ để giữ cho GIA ĐÌNH LỚN yên ấm. Những vết rạn nứt sâu sắc giữa Mẹ và gia đình bên Nội đã đẩy Ba Con và Mẹ xa nhau… xa mãi… Chia tay không phải vì hết yêu mãi mãi là một niềm nhức nhối…

“Mẹ Huệ Híp biết ăn không biết hát.

Ba Hải đen cạc cạc không nên câu.

XuXu nhỏ chăm bắt sâu trong vườn.

Vui cùng hoa cùng lá… cất tiếng hát véo von

Vui cùng hoa cùng lá… cất tiếng ca vang lừng…”

Mẹ vẫn hát ru Con như ngày nào bài hát của riêng GIA ĐÌNH mình.

Mẹ học cách buông bỏ những ký ức tổn thương, lấp đầy cuộc sống bằng những trải nghiệm và hạnh phúc. XuXu của Mẹ đặt chân đỉnh Fansipan lần đầu tiên khi còn trong bụng Mẹ. XuXu 21 tháng tuổi đặt chân đỉnh Fansipan lần thứ hai trong cuộc sống sắc màu riêng Con.

Bà Mẹ đơn thân 28 tuổi luôn nỗ lực bù đắp tất cả những thiệt thòi cho Con. Đôi lúc, Mẹ nghi ngờ chính những quyết định và lựa chọn của bản thân nhưng rồi Mẹ nhắm mắt lại… cảm nhận điều gì Mẹ tin là tốt nhất cho Con…

“Ta sẽ chẳng bao giờ biết được mình mạnh mẽ đến như thế nào cho đến khi MẠNH MẼ là sự lựa chọn duy nhất”

Mẹ từng đọc câu này ở đâu đó…

Mẹ sợ chứ. Những vấp ngã đầu đời khiến Mẹ chới với. Có điều Mẹ bận rộn lo toan cuộc sống đến mức quên mất rằng mình nên ngồi khóc về quá khứ như thế, mình có trái tim vậy. Mẹ bận cả tưởng tượng nữa nhé. Sau này lớn, Con gái Mẹ sẽ buộc tóc đuôi gà xinh thế nào. Bà Mẹ vụng về này sẽ học cách tết tóc, học cả làm các loại bánh, loại chè, ghi nhớ lại các câu chuyện cổ tích,… Mẹ sẽ dạy Con cầm máy ảnh – đi theo đam mê của Mẹ ấp ủ bảy năm trời. Mẹ bận lắm. Bận yêu thương riêng Con.

Cuộc sống vốn rất công bằng – là do mỗi người có đủ can đảm thừa nhận giới hạn lòng ích kỷ và tham lam của bản thân hay không thôi.

Nếu được lựa chọn lại, Mẹ vẫn yêu, vẫn cưới và cả ly hôn với Ba Con – Con gái ạ! Con là tất cả LÝ DO để đến giờ phút này Mẹ chưa từng hối tiếc những thứ ĐƯỢC và MẤT từ những SAI LẦM trong những tháng ngày đã qua.

Tác giả: Mẹ Xuxu

*Featured Image: pixel2013 
spot_img

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

  1. Chào mẹ XuXu nhé. Câu chuyện chị kể vừa nhẹ nhàng, sâu lắng vừa dạt dào yêu thương. Em đã rất xúc động khi đọc nó. Chúc hai mẹ con XuXu luôn lạc quan và bình an trong cuộc sống nhé. 🙂

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI