16.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Zen Pencils] Không cần biết bạn theo đuổi cái gì, BẠN PHẢI BỎ RA CÔNG SỨC

Không cần biết bạn theo đuổi cái gì: BẠN PHẢI BỎ RA CÔNG SỨC

Tâm sự từ Zenpencils

Không phải là tôi thích tự sướng khi vẽ chính mình, thật sự thì tôi chẳng muốn chút nào, nhưng đoạn nói chuyện này không hiểu sao đã tóm tắt lại được toàn bộ con đường tôi đã đi qua. Tôi nhận được rất nhiều email từ những họa sĩ tài năng khác nói rằng “Bạn có thể cho tôi một lời khuyên được không?” hay “Tôi sẽ không bao giờ có thể vẽ đẹp được như bạn.” Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ không nghĩ rằng tôi bỏ công việc cũ, cầm cây bút chì lên lần đầu tiên và bắt đầu vẽ những bài comic như thế này. Không có chuyện đó đâu.

Trước khi có Zen Pencils, tôi đã liên tục vẽ truyện tranh ít nhất 5 năm. Tôi có được cái may mắn là được vẽ cho một tờ báo địa phương mỗi tuần một bài, mỗi năm trong tuần, và trong 5 năm. Khoảng 3 trước, một tờ báo khác đã thuê tôi vẽ cho họ. Có nghĩa là trong vòng 3 năm trở lại đây, mỗi tuần tôi phải vẽ 2 bài. Cộng lại là (52 x 5 = 260) + (52 x 3 = 156) = 416 comics trong vòng 5 năm, chưa kể công việc chính thức của tôi (vẽ chỉ là công việc ngoài giờ). Tôi tự thú nhận luôn là ít nhất 200 cái comics trong số đó phải nói là rất xấu, đến nỗi tôi sẽ không muốn đưa cho bạn xem. Trước khi vẽ truyện tranh cho báo, tôi đã từng làm rất nhiều dự án ở trường đại học cũng như trung học và suốt cả một tuổi thơ.

Trong cuốn sách Outliers của Malcolm Gladwell, ông đã viết về quy luận 10000 giờ, căn bản thì quy luật đó nói rằng để trở thành một chuyện gia trong bất cứ lĩnh vực gì bạn phải bỏ ra 10000 giờ luyện tập. Ông nêu lên ví dụ về ban nhạc The Beatles đã luyện tập tại Hamburg liên tiếp không ngừng nghỉ trong vòng hai năm cho nhuần nhuyễn trước khi thu âm bài hát đầu tiên của họ. Vì thế lời khuyên tốt nhất tôi có thể gửi đến các bạn trẻ là, không cần biết bạn theo đuổi cái gì: BẠN PHẢI BỎ RA CÔNG SỨC!


Source: Zen Pencils
Translation: Huy Nguyen
Graphic edit: Sadie Pices

spot_img
Nguyễn Hoàng Huy
Nguyễn Hoàng Huy
"Chỉ khi hướng nội, thì người ta mới thực sự tiến hoá. Tiến hoá là càng ngày mình càng lớn hơn, trưởng thành hơn về tâm thức. Khi ấy sự ảnh hưởng với người khác là tự nhiên chứ không cần nỗ lực." — Nguyễn Minh Thành

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI