16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

One Piece – Hành trình đến sự trưởng thành

Mình là Tư, và mình vừa đọc xong 737 tập One Piece, trong vòng hơn 6 tháng. Nói chung, mình thấy người Nhật rất giỏi trong việc gói gém các giá trị đạo đức trong các seri manga của họ. Mình nhận thấy rằng, hành trình đi tìm One Piece cũng khá giống hành trình phát triển của một developer hay một startup bây giờ.

Dưới đây là các nhân vật có trong băng mũ rơm:

  • Zoro: Trước kia là thợ săn hải tặc, làm hải tặc với mong muốn là trở thành kiếm sĩ giỏi nhất.
  • Usopp: Chuyên gia bắn tỉa, muốn hoàn thành ước mơ hải tặc của cha mình.
  • Brook: Bộ xương, là nhạc công kiêm kiếm sĩ.
  • Luffy: Người cao su, sở trường lãnh đạn.
  • Robin: Nhà sử học, với mong muốn đi tìm kỷ nguyên bị đánh cắp.
  • Chopper: Bác sĩ
  • Nami: Hoa tiêu, người hám tiền nhất băng.
  • Franky: Người máy, thợ đóng thuyền với style rất biến thái, mặc mỗi cái quần sịp.
  • Sanji: Đầu bếp, được mệnh danh là chân sắt và rất ưu ái phụ nữ, giống mình vậy.

Going Merry là chiếc thuyền đầu tiên của băng hải tặc Mũ Rơm, Thousand Sunny là chiếc thuyền thứ hai, kiên cố hơn, nhiều tính năng hơn. Franky – một thành viên của băng đã làm nên chiếc thuyền đó vì chính ước mơ của mình và cũng nhờ đó, anh trở thành thợ đóng thuyền cho băng Mũ Rơm.

Kẻ muốn người không, cơ duyên trời định

Ở trên chiếc Going Merry, ban đầu, không phải ai cũng muốn trở thành hải tặc: Có người sinh ra đã muốn làm hải tặc, có kẻ bị ép phải lên, có kẻ bị xúi lên, có người lên để thực hiện ước mơ riêng của mình. Tất cả là cái duyên.

Lần đầu tiên ra biển lớn, các thành viên cũng như ếch vừa mới chui ra khỏi miệng giếng vậy. Họ tự mãn. Như Zoro, không lượng được sức mình, đã bị Mihawk đánh cho bán sống bán chết. Nhưng cũng nhờ những sai lầm như vậy, người ta mới biết rằng cuộc sống luôn vượt ra ngoài sự tưởng tượng của bản thân để từ đó cố gắng hơn.

Tình yêu, thử thách khiến con người thay đổi

Luffy không phải là một người giỏi lãnh đạo, có thể nói anh ta là một kẻ ngốc. Sở trường duy nhất của Luffy chính là lãnh đạn. Nhưng vì các thành viên trong đội, anh ta luôn là người lao lên trước, trở thành người đầu tiền bị ăn đòn. Chính nhờ vậy, anh được tôn trọng nhất.

Nami là một người hám tiền nhất băng. Nhưng cũng chính cô là người đưa ra ý định dùng toàn bộ số tiền mà băng có để cứu người cá đang bị bán đấu giá ở Sabaody.

Chính nhờ hành trình đi tìm One Piece, các thành viên trưởng thành theo năm tháng. Nhận ra được đâu là giá trị đích thực cho cuộc sống của mình.

Sabaody, bước ngoặt

Cột mốc quan trọng nhất của băng Mũ Rơm chính là ở Sabaody, nơi các thành viên nhận ra sự yếu đuối của bản thân. Sabaody là một hòn đảo nằm trước Redline, rành lăn giữa trắng và đen, một bên là vùng biển dưới sự quản lý của chính quyền thế giới, một bên gọi là Tân Thế Giới dưới dự kiểm soát của tứ hoàng, những hải tặc trùm sò.

Nơi đây, tất cả các thành viên đã bị đánh bại. Khi đứng trước sự mất mát của bạn bè, họ nhận thấy sự kém cỏi của bản thân. Cũng chính vì lý do đó, họ đã phải xa nhau để học hỏi, khổ luyện trong vòng 2 năm trời. Thậm chí, họ phải học từ kẻ thù/đối thủ của mình, để trở nên hoàn thiện, cả về suy nghĩ lẫn kỹ năng. Rồi từ đó, họ mới đủ tầm vóc để bước vào Tân Thế Giới.

Một hành trình mới bắt đầu…

Kết luận

Mặc dù, ban đầu mỗi người có một mục tiêu riêng, nhưng cũng chính những ước mơ riêng đó đã gắn kết họ lại với nhau. Họ đều tìm thấy cho mình các vị trí mà ở đó, họ có thể hoàn thành tốt công việc. Một team tốt là một team có thể đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Băng hải tặc Mũ Rơm là một team như vậy.

Cuộc sống luôn ẩn giấu nhiều điều bất ngờ, trái ngọt không thể sản sinh trong ngày một ngày hai, mà phải trải qua biết bao mùa mưa nắng. Thành công cũng vậy, bạn không cần phải tìm nó, thành công sẽ tự tìm đến bạn khi nào bạn đủ xứng đáng.

P/s: Viết lại một nửa chặng đường của hành trình đi tìm One Piece, cũng để nhắc mình nhớ về hành trình đi tìm sự trưởng thành của bản thân mình. Sống chậm lại, hào sảng lên, cho đi nhiều hơn và làm tốt công việc của mình.

Tác giả: Wikiblack

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI