21.2 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Phân tích khả năng lấy vợ còn trinh của người đàn ông Việt Nam

Đàn ông chúng tôi ngồi với nhau uống bia thường chỉ có 3 chủ đề để nói chuyện:

₋ Công việc
₋ Tình dục
₋ Cuộc sống & đam mê.

Trong những năm gần đây, trên mạng xuất hiện những bài báo như: “Là đàn ông, tôi phải lấy vợ còn trinh trắng” “Chồng bảo thà bị cắm sừng còn hơn là lấy vợ mất trinh” “Là trai tân tôi phải lấy vợ còn trinh” “Tôi sẽ không cưới một cô vợ mất trinh” “Một số đàn ông Việt bị ám ảnh bởi trinh tiết”… Các bạn nghĩ sao về hiện tượng này?

Cá nhân tôi thì tôi thuộc dạng người thích phân tích mọi chuyện theo quan điểm cá nhân của mình. Có thể, nó sẽ đúng hoặc sai, thậm chí nó sẽ làm các bạn khó chịu và bực mình. Nếu các bạn cho rằng mình đúng thì cứ giữ lấy quan điểm của bản thân.

Tôi luôn thắc mắc hỏi: “Tại sao phải lấy vợ còn trinh?” Mà không phải là lấy “chồng còn trinh”? Tôi nghĩ có thể phần lớn trong quan điểm tư tưởng vợ là một thứ gì đó phải tinh khiết, trong trắng, còn đàn ông là người sỡ hữu nó. Tôi xin phân tích 3 yếu tố để lấy vợ trinh.

1. Yếu tố dân số

Vì sao tôi phân tích như vậy? Điều này dựa trên thông tin những báo về dân số nói về tỷ lệ nam và nữ có sự chênh lệnh, có khả năng xảy ra trường hợp “ế vợ”. “Đến năm 2050 có 4,3 triệu đàn ông Việt Nam có khả năng ế vợ” “Tỷ lệ giới tính khi sinh tăng lên 114 trẻ trai/100 trẻ gái”… Điều này có nghĩa rằng trong tương lai, có khả năng giới đàn ông sẽ phải F.A không phải vì không muốn lấy vợ mất trinh mà không có vợ để lấy. Lúc đó, khả năng người phụ nữ sẽ quay lại chọn lựa các anh để lấy làm chồng. Họ sẽ bắt đầu lựa những người đàn ông tốt nhất, có những yếu tố như: Tài chính, nhan sắc, sự nghiệp, tính cách,… Và dĩ nhiên những người đàn ông đặt vấn đế trinh tiết trên hàng đầu sẽ bị loại ra đầu tiên, do chắc gì những người phụ nữ này còn trinh.

Người phụ nữ sẽ có giá hơn đàn ông vì họ ít về số lượng và cũng có khả năng một người phụ nữ cặp đến 3 -4 người đàn ông. Nếu họ không thích người đàn ông nào, họ hoàn toàn có quyền từ bỏ và không sợ ế. Còn đàn ông thì phải nỗ lực để cạnh tranh với những người đàn ông khác để có được vợ. Điều này là quy luật cung cầu của thị trường, nguồn cầu tăng, nguồn cung không đáp ứng đủ, hàng hóa sẽ tăng giá. Quy luật này hoàn toàn có khả năng xảy ra ở Việt Nam. Lúc đó tiêu chuẩn lấy chồng của người phụ nữ rất cao, vì người phụ nữ có nhiều sự chọn lựa hơn.

Vậy điều gì xảy ra? Nếu lúc này các anh vẫn muốn lấy vợ còn trinh thì có những giải pháp cho các anh nữa đó là sang nước khác lấy vợ hoặc trở thành kẻ “ấu dâm”. Nếu đàn ông đủ bản lĩnh và tài giỏi, họ hoàn toàn có thể sang nước khác lấy vợ, nhưng về vấn đề còn trinh thì không biết. Còn vấn đề “ấu dâm” thì chắc chắn sẽ có trinh tiết. Trừ khi các anh bị ám ảnh trinh tiết, các anh chỉ có thể trở thành những tên tội phạm tình dục thích quan hệ tình dục trẻ con hoặc nữ chưa vị thành niên. Tệ hơn, các anh kiếm một bé gái nuôi lớn lên rồi lấy nó làm vợ thì khả năng bé gái đó còn trinh tiết.

Nếu như các anh chấp nhận làm như vậy thì hẳn các anh là những kẻ cổ hủ bệnh hoạn bị ám ảnh nặng nề về trinh tiết. Các anh mang một tư tưởng bệnh hoạn, điên khùng, có thể nói là các anh bị bệnh về tâm trí. Lấy một người vợ ngoài mục đích “duy trì nòi giống” thì chúng ta có rất nhiều những giá trị khác như: Hạnh phúc, được quan tâm chăm sóc, xây dựng gia đình, nền tảng bền vững cho sự nghiệp… Vậy tại sao chúng ta lại quá chăm chú vào yếu tố trinh tiết để bỏ lỡ những giá trị khác. Rồi cuối cùng, chúng ta cảm thấy bất hạnh và đau khổ khi biết vợ không còn trinh.

2. Yếu tố quan niệm

Chúng ta thường có một quan niệm là phụ nữ trinh tiết đi cùng nghĩa với một người phụ nữ tiết hạnh. Tiết hạnh ở đây gồm 2 phần: Tính cách và Thân xác. Tiết hạnh về tính cách thì chúng ta sẽ không bàn nữa vì nó rất quan trọng nên tôi chỉ bàn về tiết hạnh ở thân xác thôi.

Đàn ông thường chỉ muốn lấy vợ còn trinh vì một trong những quan điểm là “vợ còn trinh trắng sẽ là người vợ tốt”. Điều gì xảy ra nếu phụ nữ trinh tiết về thể xác không phải là một người tiết hạnh về tính cách, và người phụ nữ không có trinh tiết thân xác là người phụ nữ tiết hạnh về tính cách? Chúng ta không thể chắc chắn 100% rằng người phụ nữ trinh tiết về thể xác sẽ và đang là người phụ nữ đức hạnh về tính cách. Vậy nếu trong trường hợp phụ nữ còn trinh về thể xác nhưng vì lý do “màng trinh để lấy chồng” nên quyết định cho người đàn ông khác quan hệ cửa sau hoặc có những mơn trớn khác. Liệu chúng ta cho rằng phụ nữ đó có trinh tiết không cho dù vẫn còn màng trinh?

Vậy từ đâu xuất phát quan niệm “trinh tiết”? Quan niệm về “trinh tiết” là quan niệm của ông bà ta ngày xưa về người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Nhưng nguồn gốc nó xuất phát từ Trung Quốc. Đạo Khổng ngày xưa đã từng quan niệm về giá trị rẻ rúng của người phụ nữ trong xã hội phong kiến, mặc dù thời phong kiến đã không còn, nhưng quan niệm phong kiến về phụ nữ vẫn còn.

Chúng ta thường chê cười và chống đối những hủ tục, tục lệ phong kiến vậy mà chúng ta vẫn còn giữ quan niệm về “trinh tiết” thì liệu chúng ta có thật sự là một người có văn minh không? Chúng ta luôn có một niềm tự hào dân tộc “Chúng ta là người Việt Nam” vậy mà chúng ta còn lưu giữ những thứ qua niệm sai lầm trong khi quan niệm này lại có nguồn gốc từ Trung Quốc, một đất nước đã từng nhiều lần xâm lược và gây chiến tranh cho chúng ta. Quan niệm ấy đã gây đau khổ biết bao nhiêu cuộc đời phụ nữ, tan vỡ bao nhiêu gia đình. Như vậy có đáng không?

Tuy vậy, không phải tất cả quan niệm của Khổng Tử là sai lầm. Có những quan niệm rất đúng và hợp mọi thời đại. Nhưng không phải tất cả điều đúng. Chúng ta cũng không thể nào quy toàn bộ lỗi và trách nhiệm vào một mình Khổng Tử. Trách nhiệm chính là ở chúng ta. Chúng ta đã quá mù quáng tin vào quan niệm của người thầy Không Tử mà không bao giờ tự kiểm chứng và tự hỏi lý do “tại sao” và đặt những trường hợp ngược lại. Bản thân chúng ta cũng chỉ biết rằng Khổng Tử là người thầy vĩ đại. Nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ biết cuộc sống thật sự của Khổng Tử, tất cả những gì chúng ta biết chỉ qua lời kể và những mẫu chuyện chưa được xác thực.

Cho dù, Khổng Tử còn sống thì ông ta chẳng chỉ là một con người bằng xương bằng thịt, có hỉ nộ ái ố ham sân si. Lời nói và quan niệm của một người chưa chắc đã đúng và phù hợp. Đôi khi, nó được thể hiện trong một trường hợp người đó bộc phát nói ra chứ không phải là đúng hoàn toàn. Vậy mà chúng ta chấp vào lời nói đó và tự mình tạo ra đau khổ cho cả một thế hệ. Quan niệm “trọng nam khinh nữ” đã không còn hợp thời đại nữa.

Vì chân lý thật sự sẽ tạo ra hạnh phúc và phát triển, còn giá trị ảo nào dù là lời hay ý đẹp nhưng không phù hợp, chắc chắn sẽ tạo ra đau khổ và lạc hậu. Chúng ta luôn tự kiêu rằng chúng ta đang sống trong xã hội văn minh, phát triển, tự do. Nhưng chúng ta không biết rằng khi nào chúng ta còn giữ quan niệm “phải lấy vợ trinh” thì giá trị văn hóa của chúng ta còn trở nên hèn kém, lạc hậu.

3. Yếu tố Nhân – Quả

Bây giờ chúng ta sẽ bàn đến nhân quả gì sẽ xảy ra nếu chúng ta quá chấp vào quan niệm “lấy vợ trinh”.

Điều gì xảy ra? Nếu trong gia đình của anh đang sống, cha của các anh là người đàn ông bạo lực, bị ám ảnh “trinh tiết” giống như anh. Nhưng thay vì tha thứ cho mẹ của anh, suốt ngày, cha anh đánh đập bà ấy của anh vì vấn đề “trinh tiết” Gia đình các anh có cuộc sống như địa ngục. Anh không bao giờ thấy mẹ anh được hạnh phúc cả. Dù các anh thương mẹ, liệu quan điểm “trinh tiết” có khiến cho anh sẵn sàng thông cảm cho mẹ không? Hay anh đồng tình với cha của anh, để trở thành kẻ bất hiếu vì vấn đề “trinh tiết” của mẹ mình.

Điều gì xảy ra? Nếu một ngày nọ, con gái hay em gái của các anh bị mất trinh do những người đàn ông đểu giả hay những kẻ giả tạo giống các anh chỉ thích chơi bời nhưng muốn lấy vợ trinh, và họ bị những người đàn ông và xã hội ruồng bỏ do không còn trinh tiết. Vậy các anh sẽ nghĩ ra sao. Các anh luôn tự nói là “lỗi do những người phụ nữ không biết giữ mình” vậy nếu con gái của các anh bị người ta làm vậy, các anh có thể trách ngược lại do các anh mất dạy không đủ khả năng dạy con gái giữ mình, dù anh hết sức dạy dỗ nó. Quan niệm lấy người phụ nữ còn trinh sẽ trở nên sai lầm cho dù bản thân các anh còn trinh hay mất trinh.

4. Lời kết

Dù phân tích ngược hay xuôi, lý lẽ đúng đến đâu. Vấn đề “trinh tiết” vẫn đang bàn cãi. Nhưng nguyên nhân thật sự nó xuất phát từ cái tâm xấu: Sự ích kỷ của đàn ông. Sự ích kỷ sẽ dẫn đến sự tụt hậu, chậm phát triển, bạo lực và đau khổ. Như vậy có đáng để chúng ta đánh đổi không? Cá nhân tôi nghĩ, chúng ta nên loại bỏ tư tưởng “trinh tiết” để có thể mở tự do cho những tư tưởng và giá trị thật sự về tình yêu và gia đình.

Điều tôi muốn nói không phải là bảo các bạn phải quan hệ lung tung, nhưng tôi muốn nói rằng nếu các bạn lấy vợ được đó là một sự may mắn và là một món quà. Nếu các bạn lấy được vợ còn trinh mà yêu các bạn, gia đình hạnh phúc thì các bạn là đàn ông tốt số nhất. Các bạn hãy yêu thương người phụ nữ của mình đừng có chấp nhặt chuyện ‘trinh tiết” vì bản thân khi làm phụ nữ cũng đã phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với đàn ông. Nếu các bạn vẫn chấp vào “trinh tiết” thì anh không phải là một thằng đàn ông. Vì đàn ông họ rất vị tha. Nhưng không có nghĩa các anh là “thằng đàn bà” mà các anh sẽ trở thành thứ còn tệ hơn thế nữa, vì đàn bà thường tha thứ việc đàn ông mất trinh.

Tác giả: tangkimlong1990

*Featured Image: jill111
spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

4 BÌNH LUẬN

  1. Nói như vầy để thông não cho bác nhé: tất cả phụ nữ sinh ra đều còn trinh cả, nó là lẽ hiển nhiên, ko phải ba đầu tám cẳng gì cả. Tỉ lệ nam nữ hiện nay xấp xỉ 1/1 theo điều tra dân số. Vậy tính ra tất cả phụ nữ Việt Nam đều trao thân cho ít nhất 1 thằng đàn ông theo tỉ lệ đó. Và có thể xui rủi hay thất bại gì đó mà bác chả được người phụ nữ nào trao thân cho bác cả, tức là có thằng winner nào đó đã may mắn ít nhất vài phụ nữ trao cho thứ quý giá nhất và chiếm luôn phần của bác. Bác đừng biện minh rằng thời nay đào đâu ra trinh tiết hoặc chỉ có ấu dâm mà phải thừa nhận sự thật là có thằng khác đã hớt được tay trên của bác, tức là ít nhất là có “nhiều hơn 1” phụ nữ đã trao cái ngàn vàng cho họ. Trinh tiết là thứ phụ nữ nào cũng có, và lựa chọn trao cho ai lại là quyền của họ. Bác ko được ai trao cho cả chứ ko phải là cái đó quy hiếm gì cả

  2. Con này máu sớm, nât như tương bần từ khi mới nhú, nên bây giờ hô hào cổ vũ cho thác loạn đây mà. Như mày, chỉ một phần thôi, phần lớn vẫn trinh tiết cho đến khi lấy chồng đấy, đồ ngáo!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI