17 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ý thức, tiềm thức và cách nó hoạt động trong thực tại đa tầng (Multi-layer reality)

Có vô số hiện thực cùng tồn tại giống như hiện thực của chúng ta, nhưng chồng lẫn lên nhau, cùng đồng thời có mặt, hoàn toàn tách biệt nhưng cũng có thể tương tác lẫn nhau. Kích thước, phạm vi ảnh hưởng, thời gian xuất hiện, tuổi thọ có thể khác nhau.

Vì mỗi thực tại được tạo ra bằng một dạng năng lượng riêng, nên chúng ta không thể nhìn thấy hay tương tác được với nó. Giống như cách mà sóng wifi đi xuyên qua người chúng ta, chúng ta và sóng wifi cùng xuất hiện ở một chỗ, chồng lấn lên nhau nhưng là hai hiện thực khác nhau.

Chúng ta được tạo ra bởi nhiều hạt, ở hiện thực khác, có thể có những thực thể sống khác được tạo ra ở dạng sóng.

Khi một hiện thực này có sự biến đổi, nó có thể gây ra sự ảnh hưởng ở hiện thực khác thông qua sự tương tác về năng lượng. Nếu một sự kiện xảy ra quá mạnh, nó có thể gây ra vết hằn ở các hiện thực khác. Mỗi hiện thực được xây dựng nên bởi một dạng năng lượng riêng, nhưng tất cả đều được tiến hóa từ một năng lượng gốc, hay gọi là năng lượng nguyên thủy. Giống như cách tế bào gốc hoạt động. Từ tế bào gốc, nó phát triển, biến đổi để biến thành từng dạng tế bào chức năng hoàn toàn khác nhau. Càng đi ngược về sơ khai, năng lượng càng gần với năng lượng nguyên thủy.

Ý thức, tiềm thức và cách nó hoạt động trong multi-layer

Ý thức, gắn kết với tiềm thức qua những “xúc tu” của nó. Gắn nhiều hay ít là do luyện tập hoặc do may mắn/tai nạn. Những kinh nghiệm, kiến thức, trải nghiệm, thông tin, cảm xúc v…v… được thu nhận trong quá trình học tập, quan sát hay được sản sinh ra trong quá trình suy nghĩ, tư duy, sẽ được chuyển đổi thành dạng năng lượng nén, và đưa vào tiềm thức. Năng lượng nén này hoàn toàn vô danh, tức là chỉ thuần túy thông tin.

Tiềm thức như một cái kho, chúng sẽ gói những viên nén đó để dùng khi thích hợp. Tiềm thức chịu ảnh hưởng từ ý thức nhưng cũng kiểm soát ý thức. Tiềm thức cũng tìm cách gắn kết với các hiện thực khác dựa trên những xúc tu riêng của nó. Việc này hoàn toàn tự động, chúng ta không kiểm soát được. Những vị tu hành, những bậc giác ngộ, những người thực hành sự cầu nguyện liên tục và thành tâm, có thể là những người có khả năng kiểm soát được những xúc tu này.

Tiềm thức lúc này hoạt động như một firmware trong máy tính, đóng vai trò giao tiếp giữa software-hiện thực khác với hardware – não bộ của chúng ta.

Hãy thử lý giải một số hiện tượng dựa trên lý thuyết này.

Vì sao uống thuốc an thần có thể tác động lên tâm trí chúng ta, khiến chúng ta vui tươi hơn?

Như các bạn đã biết, thuốc, bản chất nó là các chất hóa học, khi đưa vào cơ thể, sẽ gây ra các phản ứng sinh học, hóa học trong cơ thể. Các phản ứng này gây ra sự biến đổi năng lượng, hay nói cách khác, là ta gửi thông tin về thuốc, và cơ thể chúng ta sau khi uống thuốc, tới tiềm thức bằng cách chuyển đổi năng lượng.

Giải thích như thế nào về luân hồi?

Mỗi khi tiềm thức mất kết nối với ý thức ở hiện thực chính, lúc này ý thức và tiềm thức không khác biệt gì mấy, chúng có xu hướng nhập lại làm một, và đi tìm các hiện thực quen thuộc để kết nối lại. Tiềm thức cũng có thể được sinh ra, lớn lên và chết đi. Khi chết đi, chúng trở về dạng năng lượng sơ khai ban đầu.

Vì bên trong tiềm thức lưu giữ quá nhiều thông tin về hiện thực ta đang biết, nên chúng có xu hướng quay trở lại, tạo nên thứ gọi là luân hồi.

Một số vị giác ngộ, vì họ gạt bỏ được những thông tin không có lợi ở hiện thực này bằng cách sống thanh tịnh, và liên tục tiếp thu những thông tin ở tần số phù hợp với hiện thực khác, tạm xem là “cao hơn” hiện thực của ta, nên khi rời bỏ hiện thực này, tiềm thức của họ có nhiều cơ hội tiếp xúc và gắn kết với hiện thực kia hơn.

Với đại đa số người bình thường, những viên nén thông tin của hiện thực này được chất đầy trong tiềm thức vì họ không có nhiều cơ hội để dọn dẹp, nên trong khi lang thang để lựa chọn các hiện thực, tiềm thức sẽ lựa chọn hiện thực dễ tiếp cận nhất, là quay trở lại đây. Đôi khi vì một số tai nạn, tiềm thức không gói và nén các thông tin lại, dẫn đến tình trạng gợi nhớ được đời sống trước của người đó.

Giải thích về việc một số người được thay tim, nội tạng, có thể nhìn thấy hoặc có những thói quen của người hiến tặng nội tạng.

Các vị tu tập yoga tin rằng trong cơ thể con người tồn tại các luân xa, nơi tập trung các nguồn năng lượng. Mỗi một bộ phận trong cơ thể chúng ta cũng có thể tự tạo ra một hiện thực riêng của nó. Ví dụ như ta tạo ra hiện thực giấc mơ, giấc mơ là một hiện thực riêng.

Khi nạn nhân bị giết chết, sự ám ảnh quá mạnh đã tạo nên nguồn năng lượng rất lớn, gây ra vết hằn quá sâu nơi hiện thực khác. Ngay cả khi nạn nhân ở hiện thực này đã chết, mẩu năng lượng ở hiện thực khác đi kèm với quả tim vẫn còn lưu giữ vết hằn đó. Khi đưa vào cơ thể người nhận, tiềm thức cũng thu thập và liên kết với các hiện thực đó, đọc chúng và bằng một cách nào đó, giải nén các thông tin đó để phơi bày trong ý thức của người mang bộ phận hiến tặng.

(Còn tiếp)

Tác giả: Đặng Sang

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI