21.2 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation] Nghiên cứu từ Đại Học Harvard đã xác nhận Fluoride làm giảm chỉ số thông minh ở trẻ nhỏ

Một bài phân tích được xuất bản gần đây của Đại học Harvard, được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia (NIH) đã kết luận rằng những đứa trẻ sinh sống trong khu vực có nguồn nước có chất fluor với nồng độ cao sẽ có chỉ số IQ “thấp hơn đáng kể” so với những đứa trẻ sống ở các khu vực có nồng độ flour thấp hơn.

Trong một bản báo cáo dài 32 trang có thể được tải về miễn phí ở Environmental Health Perspectives, các nhà nghiên cứu cho biết:

Một báo cáo gần đây của Hội đồng nghiên cứu quốc gia Hoa Kỳ (NRC 2006) đã kết luận rằng tác hại của nước uống có nồng độ fluor cao cần phải được quan tâm và cần có thêm nhiều nghiên cứu. Fluor có thể gây nhiễm độc thần kinh ở động vật được thí nghiệm, bao gồm các tác hại lên việc học hỏi và ghi nhớ …

Để tóm tắt các tài liệu hiện có, chúng tôi đã thực hiện một cuộc rà soát mang tính hệ thống và phân tích một cách tổng hợp các nghiên cứu đã được công bố về sự gia tăng tiếp xúc với flour trong nước uống và sự trì trệ trong việc phát triển hệ thần kinh. Chúng tôi đặc biệt hướng đến mục tiêu của nghiên cứu được thực hiện ở vùng nông thôn Trung Quốc, nơi chưa được giáo dục tuyên truyền rộng rãi, qua đó bổ sung cho các nghiên cứu đã có trong phần đánh giá kì trước và báo cáo đánh giá các rủi ro …

Những phát hiện của chúng tôi từ việc phân tích tổng hợp 27 nghiên cứu được công bố trong vòng 22 năm qua đã cho thấy một mối quan hệ tỉ lệ nghịch giữa sự phơi nhiễm fluor nồng độ cao với trí thông minh của trẻ em … Kết quả cho thấy fluor có thể là một chất độc ức chế thần kinh phát triển ảnh hưởng đến sự phát triển của não, ít hơn rất nhiều so với nồng độ có thể gây ngộ độc ở người lớn…

Nồng độ fluor dạng lỏng được cơ thể hấp thụ từ nước uống có thể vượt quá 1 mg/L, hoặc 50 Smol/L, nhiều hơn 1000 lần so với nồng độ của một số chất độc thần kinh khác để có thể gây tổn thương đến hệ thần kinh. Để hỗ trợ tính hợp lý của kết quả nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc với 1 ppm (50 Smol/L) nước fluor trong một năm đã có sự biến đổi hình thái của não và nồng độ nhôm trong mô não tăng cao hơn so với những con khác …

Kết luận, kết quả của chúng tôi cho thấy những tác động xấu của việc phơi nhiễm fluor lên phát triển thần kinh ở trẻ em là có căn cứ. Những nghiên cứu về sau này cần phải đánh giá một cách chính thức quan hệ giữa liều lượng fluor – phản ứng của cơ thể dựa trên sự tương quan giữa liều lượng mỗi cá thể đã tiếp xúc qua thời gian, bao gồm việc đánh giá chính xác hơn việc tiếp xúc trong giai đoạn mang thai và tăng cường việc chuẩn hóa đo lường bao quát hơn hơn về hiệu suất phản ứng thần kinh, ngoài ra cần cải thiện việc đánh giá và kiểm soát các yếu tố có tiềm năng cùng tham gia.

Các nghiên cứu đã nhiều lần nêu lên mối liên hệ giữa Flour với sự sút giảm chỉ số IQ và gây tổn thương não bộ

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy một cách trực tiếp, fluor có ảnh hưởng xấu lên cơ thể bạn, thực sự đáng chú ý vì vấn đề này KHÔNG nhận được sự đồng thuận giữa các nhà khoa học cho đến giờ. Mặc dù có nhiều bằng chứng chống lại nó, flour vẫn chiếm tỉ lệ 70 phần trăm trong nguồn nước công cộng ở Mỹ.

Điều làm tôi ngạc nhiên là các cộng đồng y tế (và nha khoa) rất ngoan cố chống lại việc liên kết các bằng chứng khi nói đến sự suy giảm nhận thức ở người lớn và những vấn đề về hành vi ở trẻ em (ADD, ADHD, trầm cảm và giảm thiểu khả năng học tập ở tất cả các loại bệnh nêu trên). Trong thực tế, đã có hơn 23 nghiên cứu trên con người và 100 nghiên cứu trên động vật có liên quan đến việc fluor gây tổn thương não. Fluor cũng có thể làm tăng sự hấp thu mangan và làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, vì mangan trong nước uống cũng liên quan đến việc gây suy giảm chỉ số IQ ở trẻ em.

Các báo cáo về tác hại của florua lên bộ não của bạn bao gồm:

• Giảm các thụ thể nicotinic acetylcholine

• Tổn thương vùng hồi cá ngựa

• Sự hình thành các mảng bám beta-amyloid (những bất thường ở não thường thấy trong bệnh Alzheimer)

• Giảm hàm lượng lipid

• Tổn thương các tế bào Purkinje

• Các tổn thương gây ra do thiếu iốt

• Suy giảm hệ thống chống oxi hóa

• Tăng sự hấp thu nhôm

• Tích lũy fluor trong tuyến tùng (Cái mà Descartes, triết gia người Pháp nổi tiếng, gọi là “Tòa ngự của linh hồn”, cộng đồng tâm linh gọi là con mắt thứ 3)

image

6 sự thật bạn cần phải biết về nước có chứa fluor

1.Fluoride là loại thuốc DUY NHẤT bị bắt buộc sử dụng trên diện rộng mà không có giới hạn liều lượng.

2.Hai loại fluor thường gặp nhất trong nước uống của bạn là Natri silicofloride và axít hydrofluorosilicic, những chất thải từ hệ thống cọ rửa trong ngành công nghiêp phân bón và được phân loại như một chất độc nguy hiểm.

3.23+ nghiên cứu ở người, 100+ nghiên cứu ở động vật chứng minh fluoride có liên quan đến tổn thương não.

4.50% lượng fluoride hấp thụ qua đường tiêu hóa ở trẻ em lắng đọng vào xương, trong khi tỉ lệ đó chỉ là 10% ở người lớn

5.41% trẻ em ở Mỹ bị nhiễm flour răng miệng do tiếp xúc fluoride quá độ, theo các bằng chứng từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC)

6.99% lượng fluoride được thêm vào nguồn nước theo các đường ống và hấp thụ thẳng vào môi trường

Theo các bằng chứng từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC)

Những tác hại đã được biết đến từ nửa thế kỷ trước

Đáng ngạc nhiên nhất là những tác động có hại của fluoride đã được biết đến bởi các tổ chức y tế thông thường từ hơn nửa thế kỷ trước. Ví dụ, trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) cho biết vào ngày 18 tháng 9 năm 1943, đã gặp vấn đề fluor chính là chất độc nguyên sinh cơ bản, thứ thay đổi tính thấm của màng tế bào ở một số enzyme. Và, một bài xã luận đăng trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ vào ngày 01 Tháng 10 1944, đã khẳng định:

Uống nước có nồng độ ít nhất 1,2 ppm fluor sẽ gây rối loạn phát triển. Chúng tôi không thể đánh liều để tạo ra những nguy cơ gây rối loạn đến hế thống nghiêm trọng như vậy. Những tác hại trong việc này đã áp đảo những lợi ích mà nó đem lại.

Một phần của vấn đề là fluor là một chất độc được tích lũy, theo thời gian, có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng lên sức khỏe chứ không phải là sự tiếp xúc ngay lập tức với fluor nồng độ cao. Trong một bài báo năm 2005 mang tên Fluor – Một chất thải độc hại hiện đại, Tiến sĩ Lita Lee đã viết:

Cuốn sách của Yiamouyiannis, Florua, Yếu tố gây lão hóa, nêu dẫn chứng về các tác động tích lũy flour như gây tổn thương mô, thường được xem như lão hóa (phá hủy collagen), phát ban trên da và mụn trứng cá, rối loạn tiêu hóa, và nhiều trường hợp khác, bao gồm cả bệnh loãng xương. Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh và Quỹ nước an toàn đã báo cáo rằng 30.000 đến 50.000 trường hợp tử vong xảy ra ở Hoa Kỳ mỗi năm nằm trong các khu vực có nguồn nước chỉ có nồng độ 1 ppm fluor …

Fluor ức chế hệ miễn dịch: Fluor ức chế sự dịch chuyển của bạch cầu đến 70 phần trăm, do đó làm giảm khả năng để bạch cầu có thể hoàn thành công việc của mình. Yiamouyiannis trích dẫn 15 tài liệu trong cuốn sách nhỏ của ông, Chỉ dẫn Cấp cứu fluoride, nêu dẫn chứng hiệu ứng ức chế miễn dịch chiếm ít nhất 10% tổng lượng fluor trong nguồn nước đã flo hóa. Hậu quả của việc ức chế miễn dịch rất rộng, từ một đợt cảm lạnh mãi không khỏi cho đến ung thư và các bệnh truyền nhiễm khác.

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiễm độc fluoride có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm:

• Tăng hấp thụ chì

• Phá vỡ sự tổng hợp collagen

• Tăng động và/hoặc thờ ơ

• Rối loạn cơ bắp

• Bệnh tuyến giáp

• Viêm khớp

• Giảm trí tuệ

• Loãng xương

• Giảm chức năng tuyến giáp

• Ung thư xương (osteosarcoma)

• Làm bất hoạt 62 loại enzyme và ức chế hơn 100 loại

• Ức chế sự hình thành kháng thể

• Tổn thương hệ gen và gây chết tế bào

• Tăng khối u và tỉ lệ mắc ung thư

• Làm gián đoạn hệ thống miễn dịch

• Tinh trùng bị hư hại và tăng tỉ lệ vô sinh

Khoa học bị che giấu: Fluoride có liên quan đến ung thư

Nghiên cứu đã bị thất lạc từ lâu về mối liên quan giữa floride và ung thư đã xuất hiện trở lại trong một clip của Hà Lan gồm Tiến sĩ Dean Burk, người đồng sáng lập vào năm 1937 của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI) và đứng đầu bộ phận hóa học tế bào của Viện suốt hơn 30 năm. Trong một cuộc phỏng vấn được ghi âm lại, ông so sánh chất fluor trong nước với một kẻ “giết người công khai,” và đề cập đến một nghiên cứu đã được thực hiện trên 10 thành phố có lượng fluor lớn nhất nước Mỹ so với 10 thành phố lớn nhất mà không có mặt của fluor. Nghiên cứu đã chứng minh rằng số lượng người chết vì bệnh ung thư tăng đột biến trong ít nhất là một hoặc hai năm sau khi bắt đầu có sự fluor hóa. Nghiên cứu này và những nghiên cứu khác để chứng minh sự liên hệ giữa fluoride với ung thư được ra lệnh thực hiện bởi chính phủ, nhưng đã nhanh chóng được chôn sâu một lần nữa vì fluor đã được biết là có liên quan đến sự gia tăng mạnh mẽ trong các trường hợp ung thư.

Tác giả: Bác sĩ Joseph Mercola – Huffington Post
Dịch: Hà Huy Dương
Review: Nguyễn Hoàng Huy

Featured Image: Nguồn nước
spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI