16.2 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation] Món quà của cuộc sống – Zen Pencils

image

image

image

image

image

imageimageimageimageimageimageimageimage

Cảm nhận của Zen Pencils

Chris Hardwick là một diễn viên hài, bình luận viên, dẫn chuơng trình, diễn viên và là một biểu tượng của thế hệ truớc. Nerdist podcast của ông là một trong những chương trình yêu thích của tôi, trong chương trình đó, ông và những nguời bạn thân của ông phỏng vấn những nguời nổi tiếng và sáng tạo.

Đoạn trích này đuợc trích từ cuốn hồi kí tự thuật bản thân của Hardwick, cuốn sách Cách của Nerdist: Làm thế nào để tăng level (trong cuộc sống thật). Trong cuốn sách này: Hardwick chia sẻ làm thế nào anh ấy đã đạt được khả năng và nắm quyền kiểm soát tâm trí của mình. Tài năng của anh bắt đầu toả sáng khi anh 22 tuổi với vai trò một nguời dẫn chuơng trình của MTV, dù vậy anh thừa nhận rằng mình đã không chuẩn bị đủ để sống trong thế giới màn bạc. Kéo theo đó là những năm của sự luời biếng, ruợu chè và xa đọa. Ở năm 30 tuổi, Hardwick thừa cân, uống ruợu quá nhiều, nhiều tiếng xấu và ít triển vọng trong công việc. Anh đã quyết định làm một cái gì đó để định hình lại mọi thứ, trở lại tỉnh táo và dành hết sức mình để cải thiện cuộc sống. Anh ấy đã khởi động một đế chế Nerdist thành công ngoài sức tuởng tuợng, và ngày hôm nay anh ấy là một diễn viên hài, nhà sản xuất chuơng trình TV và khá thành công với vị trí ông hoàng của văn hoá pop.

Vậy thực sự thế nào là một Nerdist? Trích từ cuốn sách Cách của Nerdist:

“Đầu tiên là có những thằng nerd (mọt sách, cù lần,) và sau đó là có các nerdist. Nerdist thì đặc biệt hơn, anh ấy là một kẻ cù lần nghệ sĩ. Anh ấy hay cô ấy không chỉ tiêu thụ, anh ta hay cô ta còn sáng tạo và đổi mới. Freelancers, những nguời thiết kế game, những nguời thiết kế đồ hoạ, DMs (Dungeon Masters), nhạc sĩ, nghệ sĩ, những nhà điêu khắc và những nhà văn, tất cả họ đều là những ví dụ của Nerdists. Vâng, chúng ta bị ám ảnh về quá nhiều điều, nhưng chúng ta cũng có những khát khao để sáng tạo ra nhiều thứ. Cho nên nó có thể không quá ngạc nhiên khi tôi nói đến Nerdists như những kẻ bị ám ảnh với sáng tạo. Sự bùng nổ thông tin trong thời đại kĩ thuật số đã cho phép chúng ta nảy nở, trong khi gần đây nhất là muời lăm năm về truớc, chúng ta phải có những công việc với rất ít trợ cấp cho mục đích theo đuổi những đam mê của mình một cách chuyên nghiệp, trong khi những công việc này nuốt chửng linh hồn chúng ta và bóp vụn nó ra thành từng mảnh. BÂY GIỜ LÀ THỜI CỦA CHÚNG TA.”

Cho tôi nghe bạn nói “Amen” được không?

Dịch: Tiểu Long
Review: Nguyễn Hoàng Huy
Graphic Edit: Sadie Pices

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI