28.7 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation] 10 sản phẩm của Google có thể thay đổi tương lai của chúng ta

1. Dự án Loon

image

Google muốn đem Internet đến các vùng đất trên khắp thế giới, nơi hiện nay vẫn chưa có Internet. Để thực hiện được điều này, họ lên kế hoạch sẽ thả những khinh khí cầu dự báo thời tiết lơ lửng trên tầng bình lưu và gửi các tín hiệu không dây cho các thiết bị ở phía dưới.

2. Một đội quân rô bốt

image

Google mới chỉ bắt đầu và mua một ít công ty chuyên nghiên cứu mọi thứ về rô bốt từ rô bốt có cảm xúc đến các đội quân rô bốt sẵn sàng chiến đấu!

3.Calico

image

Công ty này đang nghiên cứu một dự án mà có lẽ chính là chiếc chìa khóa cho sự bất tử của nhân loại. Cùng làm việc với tiến sĩ Arthur Levinson, Google đang nghiên cứu các phương pháp làm chậm quá trình lão hóa của con người.

4. Kính áp tròng Google

image

Đây không phải là kẻ kế vị của Google Glass như bạn mong đợi. Thực ra đây là vật được sử dụng để giám lượng đường trong máu cho người mắc bệnh tiểu đường mà không cần phải tiêm lấy máu.

5. Thìa Liftware

image

Một dụng cụ tự cân bằng có thể giúp đỡ rất nhiều cho các bệnh nhân mắc chứng liệt rung Parkison.

image

6. Lunar Xprize

image

Google cũng đang nghiên cứu chuyện thăm dò vũ trụ sau khi mua lại một sân bay của NASA gần đây để bắt đầu việc phát triển, thử nghiệm và huấn luyện.

7. Makini

image

“Malani” là một dự án mà về cơ bản là một tua bin gió bay trên trời và Googke hi vọng rằng nó có thể sản sinh ra điện. Điều đó có nghĩa là những tua bin đó sẽ không chiếm nhiều diện tích trên mặt đất.

8. Dự án Ara

image

Google đang lên những kế hoạch để chế tạo ra điện thoại mô-đun – một thiết bị sẽ hoàn toàn được tùy biến theo yêu cầu của khách hàng với những mô đun có thể thay thế được.

9. Dự án Tango

image

Là bước tiến tiếp theo sau Google maps; công ty này đã và đang nỗ lực làm việc với bản đồ 3D để vị trí của người dùng có thể được xác định ở mức độ chính xác nhất.

10. Xe hơi tự động lái

image

Google đã cho ra mắt những chiếc xe hơi này và có nhiều thành công cho đến giờ. Nhưng có lẽ những chiếc xe hơi tự lái này sẽ phải mất nhiều thời gian mới có thể bắt đầu thay thế cho nhiều loại phương tiện giao thông vẫn chạy trên đường hiện nay.


Nguồn: DxnM – Imgur
Dịch: Băng Tâm
Review: Nguyễn Hoàng Huy

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI