19.2 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Minions là một hình ảnh châm biếm đại diện cho phần đông con người sống trong xã hội này

Tôi vừa mới xem phim hoạt hình này xong. Khi đang xem thì tôi cứ bâng khuâng là không biết có nên viết cmt cho bài này không vì điều tôi hiểu từ bộ phim hoàn toàn khác xa nhưng gì bạn hiểu. Với tôi thì đây là một bộ phim châm biếm chứ không phải cái ý như tiêu đề của bạn. Nhưng tôi nghĩ cứ viết vì qua bài viết của bạn tôi thấy rằng suy nghĩ của chúng ta bị chi phối bởi những điều mà chúng ta quan tâm. Có thể câu chuyện của tôi là đúng, cũng có khi bạn đúng.

Minion là một hình ảnh châm biếm, nó đại diện cho phần đông con người sống trong xã hội này, họ không biết mục đích sống của mình là gì, chính vì thế họ luôn cần một chủ nhân để dẫn dắt, để ra lệnh cho họ. Ngày nay chúng ta thấy hằng hà sa số những con người như thế, họ chạy theo những thần tượng, làm những gì được dạy bảo mà không bao giờ tìm hiểu việc làm đó là đúng hay sai. như đám Minion, khi không có chủ nhân thì chúng không biết nên làm gì.

Một đám Minion chạy theo chủ nhân như một đám đông chạy theo thần tượng, bởi mọi sự đã có chủ nhân làm đầu nên chúng không cần phải suy nghĩ, bởi không cần suy nghĩ nên những điều chúng làm luôn ngờ nghệch và ấu trĩ. Những kẻ mạnh nhờ chúng mà trở nên mạnh hơn, nhưng cũng chính vì sự ngờ nghệch hay thậm chí ngu ngốc cũng là nguyên do khiến vị chủ nhân thăng thiên sớm. Xét về lịch sử loài người thì đám đông chính là một con dao 2 lưỡi, hôm nay họ tôn vinh một kẻ mạnh lên làm chủ nhân, ngày mai họ đã có thể đưa ông ta lên đoạn đầu đài.

Sự bất tử của Minion cũng có lý do, nó chỉ ra rằng thế giới này không bao giờ thay đổi. luôn có một đám đông cần những ông chủ dẫn dắt mình, họ tôn vinh một người rồi cũng chính họ giết người đó và tìm một kẻ khác thay thế. Nhưng theo thời gian, lũ Minion không thay đổi trong khi kẻ ác thì trở nên xảo quyệt hơn, biết cách lợi dụng hơn và càng khó giết hơn.

Cuộc sống luôn luôn xuất hiện những điều may mắn ngẫu nhiên khiến ai đó đạt được một món quà rất lớn giống như Bob trong phim. Nhưng dù sự may mắn đó có lớn lao đến cỡ nào thì một con người có bản tính như Minion sẽ không bao giờ giữ được nó, tất cả những gì mà kẻ đó có sẽ lọt vào tay kẻ gian ác, sự ngây thơ gặp sự xảo quyệt thì ta luôn biết trước kết quả là như thế nào. và khi kẻ ác nắm quyền thì ta biết hậu quả sẽ như thế nào, câu nói của Nữ Hoàng trong quán bar đã thể hiện điều đó.

Những Minion cần một ông chủ để đi theo vì họ không biết mình muốn gì và cần gì, chúng có sự chân thành và lòng tận tụy. Nhưng chúng lại không biết rằng kẻ ác không bao giờ cảm thấy thỏa mãn với những gì mình có, và cũng không có niềm tin hay sự thương xót đối với những công cụ giúp họ đạt được quyền lực. Kẻ ác sẽ tàn sát bất kỳ ai cản đường, sẽ sẵn sàng phản bội để nắm chắc quyền lực trong tay. Bằng những lời mật ngọt, kẻ ác dụ dỗ đám Minion tiến thẳng tới địa ngục mà cứ tưởng đang đi đến thiên đường, và chúng đã tiến vào đó.

Có lẽ đám Minion rất ngu ngốc nhưng khi một nguy hiểm khủng khiếp đến thì chúng sẽ nhận ra những gì quý giá với mình và bộc phát ra sức mạnh mà chúng có. Hình ảnh Minion biến thành khổng lồ cho thấy sức mạnh đó. Nước có thể chở thuyền nhưng cũng có thể làm lật thuyền. Đó là sức mạnh của đám đông khi để tức nước vỡ bờ. Và như trong phim ta thấy, kẻ ác đã thất bại. Thế là các Minion được những phần thưởng cho sự dũng cảm chống lại cái ác. Đến đây chúng ta tưởng như là kết thúc nhưng không phải.

Một kẻ ác mới xuất hiện và đám Minion chạy ngay đến đó để phục vụ dù bài học còn ngay trước mắt. Vâng! Đám đông vẫn thế, vẫn giống đám Minion bất tử cùng với tất cả bản tính mà chúng có. Đó là một thực tế mà lịch sử đã chứng minh qua muôn vàn sự kiện trong nó.

Mắt Đời

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI