16.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Chân lý lướt qua

Featured Image: Silvia Duran

 

Đã bao giờ bạn từng đọc một cuốn sách và có nhiều chi tiết bạn không thể hiểu được, rồi một thời gian sau đó đọc lại, bạn bỗng dưng gật gù vì chúng.

Hay bạn đã bao giờ tự mình phát hiện ra những ý tưởng độc đáo, rồi bỗng thấy nó xuất hiện ở một trang web, một bức ảnh, hay một cuốn sách.

Trong giây phút đó bạn tưởng rằng mình là người đầu tiên phát hiện ra nó, và sự gặp gỡ chính ý tưởng của bạn ở một người khác đã phá tan ảo tưởng về tính độc nhất của mình.

Chân lý ở khắp mọi nơi. Nó đã lướt qua bạn và luôn ở cùng bạn.

Như Krishnamurti đã từng nói: “Chân lý là mảnh đất không có lối vào.

Chúng ta càng tiến hóa lên cao ta càng thấu hiểu được nhiều điều. Nhưng điều này nghe giống một hệ thống cấp bậc xét trên quan điểm thời gian tuyến tính. Và chân lý giống như một bộ giáo trình 12 năm học của chúng ta.

Vị thầy tâm linh Teal Swan đã từng nói: “Có người cho rằng chúng tôi – những người thầy đến từ một hệ thống cấp bậc về tâm linh. Nhưng không phải vậy, chúng tôi không cao hơn hay thấp hơn, chúng ta bình đẳng.

Và điều này quả thực thách thức tâm trí giới hạn của chúng ta. Họ đã tiến xa hơn chúng ta trên thang tiến hóa nhưng hoàn toàn bình đẳng với chúng ta. Có lẽ họ xét trên một nguồn gốc chung và một mục đích chung là quay trở về nguồn.

Quay trở lại bộ giáo trình chân lý, vậy nếu nó đã tồn tại khắp vũ trụ thì dường như vũ trụ là một nơi đông cứng và không phát triển, không có gì mới mẻ. Có vẻ nó giống như một sự sản xuất hàng loạt và rập khuôn, y như cách thức chúng ta học tập ở trường học.

Điều này mang chúng ta tới một chân trời mới, đó là sự Sáng Tạo trong khắp vũ trụ.

Có thể bạn đã nghe các bản nhạc, đã xem các bộ phim, đã đọc các cuốn sách, đã xem các bức tranh. Và không cái nào trong số chúng lẫn với nhau.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mỗi tinh thể nước mang một hình dạng khác nhau.

Bảy tỷ người trên thế giới là bảy tỷ cá thể độc đáo về hình dáng và tính cách.

Nhưng ta không thể phủ nhận có một cấu trúc chung hay một khung sườn chung. Và tôi ngay lập tức liên hệ đến chân lý. Tôi nghĩ rằng chân lý giống như một nền tảng vì các vị thầy thường nói rằng nó bất biến trường tồn. Mặc dù tôi biết đây cũng là một suy đoán hạn hẹp của đầu óc trí thức.

Giống như bảy nốt nhạc mà sáng tạo vô bờ bến các nhạc phẩm.

Giống như bảng chữ cái mà cho ra đời biết bao tác phẩm văn chương.

Giống bảy màu sắc cơ bản pha trộn vẽ nên những bức họa.

Cũng có thể một người nào đó đã gửi gắm những suy nghĩ và ý tưởng này vào tư tưởng của tôi. Tôi đã nhận nó từ tiềm thức tập thể.

Chân lý dường như đã lướt qua tôi.

 

Linh Nguyễn

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI