18 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Viết vội 30 Tết

Featured image: Amybread

 

Tôi có ý định viết những dòng chữ này từ lúc sau khi kết thúc hiệp 2 của trận đấu rạng sáng nay giữa Chelsea vs PSG lúc 2h45 sáng. Chủ đề thì thực ra cũng chưa được định hình nhưng thôi cứ viết đi tại đây là những lời văn cuối cùng của năm cũ 2014 theo lịch Âm.

Tết quả thực đem lại những niềm vui khôn tả cho nhiều người. Trong tâm khảm mỗi con người, Tết luôn là lúc tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Và Tết là một sự kiện rất đáng được chờ đợi trong năm của mỗi chúng ta. Là lúc những học sinh được có những ngày “chủ nhật” liên tiếp xả hơi, là lúc mà những người đi làm có được những thời gian để xả stress sau những chuỗi ngày căng thẳng và mệt mỏi, là những lúc tất cả mọi người già trẻ gái trai dành cho mình những khoảng thời gian “chất lượng” theo cách riêng của mỗi người…

Tôi thấy được cách cảm nhận về Tết của bản thân và những người trẻ khác cùng tuổi có vẻ như đã khác xưa. Không còn bốc đồng, náo loạn mỗi lần thấy khách đến nhà vì biết rằng sẽ có tiền lì xì để xung quỹ, không còn độ háo hức một cách điên cuồng cho những ngày nghỉ Tết… Phải chăng tôi và họ đã chán Tết? Không phải, có lẽ chỉ là sự thay đổi từ bên trong tiềm thức mỗi người. Qua thời gian, Tết có lẽ chỉ là ngày mà chúng tôi coi đó như một kỳ nghỉ dài ngày “đáng được chờ đợi”.

Nó đáng được chờ đợi bởi đã đến lúc ngồi với nhau bên nồi bánh chưng cùng ông bà bố mẹ để cùng nhau kể những câu chuyện suốt 1 năm qua. Nó đáng được chờ đợi để tổng kết những gì chưa được và được của chúng ta qua 1 năm. Nó đáng đợi chờ đợi bởi là lúc chúng ta có những khoảnh khắc hiếm hoi được cùng nhau chia sẻ một cách đầy thoải mái… Người trẻ bằng một nỗi niềm nào đó đã mất dần sự hứng thú với Tết nhưng có một điều tôi xin được khẳng định rằng trong tâm khảm mỗi người, cái cảm giác được “nghỉ Tết” nó hoàn toàn khác với những ngày nghỉ khác.

Một ngày lễ thiêng liêng của cả một dân tộc đã đến và rồi sẽ lại đi để hẹn sang tiếp một năm nữa, tất cả dường như là một sự luân hồi hoàn hảo để đêm nay thời điểm giao thừa, vào khoảnh khắc đồng hồ điểm 0h, vào khoảnh khắc pháo hoa toả sáng trên bầu trời, mỗi người chúng ta sẽ trút bỏ hoàn toàn những thăng trầm của năm cũ ở lại đằng sau để hướng tới bản thân mới vào năm mới. Vẫn con người đó nhưng với một tâm thế, tinh thần mới sảng khoái hơn, thoải mái hơn để chúng ta có được những thăng trầm cuộc sống mới và tôi tin rằng có được NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỚI luôn là điều đáng quý và đáng trân trọng với tất cả chúng ta. Hy vọng là thứ tốt đẹp nhất. Và chẳng có thứ tốt đẹp nào có thể chết cả.

Cuối cùng, năm hết Tết đến, tôi xin chúc tất cả chúng ta đặc biệt là những người trẻ có được một năm mới tràn trề năng lượng, hãy làm mới bản thân mình mỗi ngày và sống một cách có trách nhiệm, sống để cảm nhận xung quanh và để thấy được rằng: Dù ngày mai có đến hay không, chúng ta vẫn thuộc về nhau hôm nay. Chúc cho tất cả luôn có sức khoẻ, tại tôi quan niệm rằng, có sức khoẻ là có tất cả, chúc cho tất cả luôn giữ trong mình được nhiệt huyết với những điều chúng ta đang làm,…

 

No Name

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI