25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Bác Hồ nói hạnh phúc là phải đấu tranh mới có được

Hôm vừa rồi mình xem bộ phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, cảm thấy câu nói này rất đúng:

“Nếu anh diễn tốt, anh có thể lừa được người khác. Nếu anh diễn không tốt, anh chỉ có thể tự lừa được chính mình.”

Cuộc đời có nhiều thứ thật nực cười. Cho dù có phải khó khăn làm trái với lòng mình, diễn vở diễn cho trọn vai, thì con người vẫn phải làm. Ai có đủ dũng cảm mà sống thật với chính cảm xúc của mình. Hay tất cả chỉ là sự lừa dối lẫn nhau. Người khẩu Phật tâm xà hiển hiện khắp nơi. Mình có thực sự đủ nhẫn tâm, thủ đoạn để làm như vậy.

Rốt cuộc phải trải qua những gì mới có thể hạ mình xuống như vậy. Kẻ có thể hạ mình như vậy một là kẻ không có lòng tự tôn tự trọng, hai là kẻ vô cùng nham hiểm âm mưu, quyết dùng mọi thủ đoan để đạt được điều mình muốn. Thì ra đó là cách mà họ dùng để kiếm tiền, để níu giữ các mối quan hệ. Nhưng cái gì cũng vậy, nếu làm quá thì nó sẽ phản tác dụng. Người ta sẽ xem thường anh.

Mình vốn dĩ là một ngừoi thực tế, thực tế đến đau lòng. Do đó, cả phim cả truyện mình đều tìm xem và đọc những tác phẩm mang tính hiện thực cao nhất. Mình không tin truyện ngôn tình, càng cho rằng điện ảnh sướt mướt hàn Quốc đang đầu độc và làm giới trẻ hiểu sai về thực tế của tình yêu.

Đúng là mỗi người có một góc nhìn khác nhau về những sự việc. Cùng một sự việc,nhưng mỗi thời điểm quan niệm của mình lại khác. Lúc còn là sinh viên, ăn no mặc ấm, chỉ nghĩ đơn giản tình yêu là thứ khiến người ta thật đớn đau, khiến người ta không thể chịu đựng được. Giờ đi làm kiếm tiền rồi, cũng lâm vào những tháng ngày không đủ tiền mà ăn cơm, mới thấy không có tình thì vẫn sống được, nhưng không có tiền thì chỉ có chết. Quả thật, đồng tiền là một trong những thước đo chuẩn mực nhất của cuộc đời này.

Bạn không có tình, người ta chỉ thắc mắc rồi hỏi thăm cho qua. Nhưng bạn không có tiền, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Họ sẽ khinh miệt và thậm chí xa lánh bạn. Họ sẽ dựa vào điểm yếu đó mà làm khổ bạn. Rồi bạn sẽ hiểu nếu như lâm vào hoàn cảnh không tiền bạn sẽ phải tủi nhục và cay đắng nhường nào. Có thể độc giả sẽ cho rằng tôi quá thực dụng. Nhưng như tôi đã nói, tôi thực tế đến đau lòng là vậy. Tôi muốn các bạn hãy bớt mộng mơ.

Tôi muốn các bạn hãy tỉnh lại và đừng chìm đắm vào những ngôn tình diễm lệ kia. Làm gì có một cô gái nghèo khổ ngốc nghếch cưới được con trai chủ tịch tập đoàn như trong phim. Ngoài đời, nếu không phải là một người phụ nữ thông minh sắc sảo và đầy bản lĩnh, phải có luôn cả học thức, phải đứng ngang hàng với họ. Không thì bạn cũng phải là ca sĩ, diễn viên, hoa hậu nổi tiếng nhất nhì showbiz. Bạn phải đem lại được giá trị gì đến cho họ, cho gia đình họ, cho tập đoàn kinh doanh của họ. Cuộc đời có qua có lại, làm sao người giàu có ở địa vị như thế có thể để mắt tới cô gái ngu ngốc được. Việc bạn cần làm đó chính là phải phấn đấu giành thật nhiều thành công cho mình, khi đó bạn sẽ ngang hàng và hãnh diện xứng đôi vừa lứa với họ.

Tình yêu, kiếm tiền tất cả đều là những cuộc chiến. Bác Hồ nói hạnh phúc là phải đấu tranh mới có được. Giờ tôi đã thấm thía câu nói ấy. Tất cả là một cuộc chiến. Từ chiến với bản thân mình cho đến chiến với người ngoài. Bạn phải luôn luôn là một chiến binh. Mọi quyết định của bạn bạn đều phải chịu trách nhiệm. Vì đó là cuộc đời bạn. Con người đứng trước sự việc xảy ra, một khi đã ra quyết định thì chớ nên hối hận. Có hối thì sự việc cũng đã xảy ra rồi.

Làm sao diễn cho tròn vai diễn cuộc đời.. Làm sao nhìn ra được đâu là bộ mặt thật ẩn dưới tất cả những vai diễn xung quanh ta ngoài kia?

 

Trinh Hoang

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

22 BÌNH LUẬN

  1. Tại sao có nhiều người cứ lấy câu của một tên tội đồ dân tộc mà làm cái câu dẫn chứng nhể ? Bác Hồ nói 100 câu thì làm bậy hết hơn 95 rồi, còn lại 5 thì do sự hy sinh của nhân dân mà hắn được tiếng thôi!!!

  2. Diễn nhiều quá có mệt không?! Tôi chẳng biết cảm giác của những người lúc nào cũng diễn nhưng tôi có thể hình dung ra! Diễn mọi nơi mọi lúc! Diễn đến mức cái mặt nạ nó ăn hẳn vào da mặt thật của họ! Tiền bạc, thành công, danh vọng là những điều quá quan trọng với họ. Họ đánh giá cái gì cũng chỉ qua chuẩn mực của đồng tiền! Họ chỉ có những mối tình đổi chác bằng tiền! Có thể tôi phiến diện hay cực đoan nhưng trong mắt tôi những mối quan hệ đại gia chân dài thật là sặc mùi đổi chác! Sống trong cái thế giới mà hơi lạnh của đồng tiền bao phủ lên mọi thứ mọi người ấy họ không tin là có thể có tình người thực sự! Và họ cũng chẳng tin có tình yêu không vụ lợi! Dĩ nhiên loại người như họ cũng chả bao giờ xứng đáng có được điều quý giá đó!

    Cô đơn cũng có cái tốt! Lúc đầu có thể khó sống nhưng lâu dần cũng quen, không có nhu cầu giao tiếp nữa! Nếu Nhạc Linh San không bỏ rơi Lệnh Hồ Xung thì chàng đâu thể tìm thấy sự tự do tuyệt đối về tinh thần! Cứ sống mãi trong cái guồng quay đảo điên khủng khiếp ấy thì làm sao mà khai phá ra một con đường mới! Muốn nhìn bao quát thì phải đứng xa ra!!!

    Cuối cùng xin tặng bà câu này:

    Không phải là không có quả báo, mà là chưa đến lúc! Gieo nhân nào ắt gặt quả ấy!!!

    • Bạn Loan Chu thân mến,

      Mình phải thú nhận đã theo những bình luận của bạn khá thường xuyên. Vì lý do đồng cảm khá nhiều!

      Mình cũng là người chỉ tin vào luật Nhân Quả (99%) và luật Ngẫu Nhiên (1%).

      Mình không thường bình luận hay phản bác nhiều với cộng đồng, chỉ bởi mình là người khá kín tiếng cũng như muốn tôn trọng niềm tin của người khác, dẫu trên quan điểm đúng sai mình chắc chắn sẽ luôn thử thách những luận điểm của mình thật nhiều để đảm bảo nó sẽ đứng vững.

      Mình cũng nhận ra nhiều khía cạnh mới từ quan điểm và chia sẻ của bạn. Rõ ràng và hợp lý.

      Trân trọng.

  3. Nói như Trinh Hoang, ai muốn có hạnh phúc cũng phải đấu tranh giành giật à…? Tham, sân, si thế thì mãi không hiểu được 2 chữ hạnh phúc đâu. 2 ví dụ Trinh Hoàng đề cập : tình yêu – tiền bạc —-> đó là tham. còn cái mà Trinh Hoàng nói “đấu tranh” chính là khởi nguồn của sân….Thương cho sự nông cạn của Trinh Hoàng. Hiểu biết thì ít mà lại còn lên mặt lí sự dạy đời người khác….Haiizzzzz

    • ông mới là kẻ đạo đức giả đấy! bản chất của xã hội loài người như thế nào? còn chưa biết rõ. nói cứ như đọc kinh, quá mắc cười! cái thế giới quan của ông quá bé nhỏ!

  4. haizz. Văn học là 1 nghệ thuật và ng biết cảm thụ văn học là 1 nghệ sỹ :)) Mình chả nói mình là nghệ sỹ đâu 😀 Nhưng mà với mình văn học, nghệ thuật là nhân văn hướng con ng đến suy nghĩ tích tực và tốt đẹp.

  5. Đúng, hãy xông lên và dành lấy cho mình, nhưng phải bằng sự nỗ lực chứ không phải giả dối, lừa đảo.

    Ban đầu mọi người có thể sốc, nhưng về sau họ sẽ quen dần với mọi thứ quanh bạn, và thấy bạn xứng đáng có được điều đó.

  6. Tôi thì không nghĩ “hạnh phúc là phải đấu tranh mới có được”, hạnh phúc chỉ là một trạng thái tinh thần nên ai cũng có thể hạnh phúc. Có thể mỗi người mỗi khác, nhưng theo tôi người nào vẫn còn nhìn vào người khác để xem mình có thành công không, nhiều tiền không, có địa vị không…như bạn nói thì khó mà có hạnh phúc được. Tôi không giàu có, không nổi tiếng, không đẹp trai, không có địa vị xã hội cao, tôi không có vợ đẹp như hoa hậu, con tôi không phải là “thần đồng”, cha mẹ tôi là nông dân, tôi chỉ là một người bình thường nhưng tôi vẫn hạnh phúc!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI