28 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[Review] Light loss – Offthesky

Album Artwork 

 

 

Light loss là một album của nghệ sĩ nhạc thể nghiệm Jason Corder (Offthesky), đến từ Denver, Colorado (Mỹ). Album được phát hành bởi hãng đĩa Dronarivm (Nga) dưới dạng digital download và CD vào ngày 2 tháng 2 năm 2015.

Light loss xoay quanh sự chuyển mùa từ thu sang đông, dưới thứ ánh sáng lạnh và hư ảo. Đi cùng với đó là những cảm giác u ám, nặng nề xuyên suốt toàn bộ album.Những sắc thái trong mỗi track được xây dựng bởi sự đối lập giữa vẻ tối tăm của drone/noise/effect với những vệt sáng nhạt nhòa của những phần giàu giai điệu hơn, như của giọng hát, piano, violin, cello và synth.

Mouthful of Silence mở đầu album và nêu bật được chủ đề chính. Hoàn toàn được bao phủ bởi những lớp noise và drone dày đặc, những âm thanh mang hơi hướng của dark ambient dai dẳng và lê thê càng nhấn mạnh thêm cảm giác lạnh và tối tăm.

Trong phần còn lại của album, noise nhường chỗ dần cho âm thanh của các nhạc cụ. Field recording không rõ rệt, nhưng cũng đủ để nhận ra. Thiên hướng của electro acoustic cũng càng được thể hiện rõ rệt Âm thanh của saxophone giữ vị trí ổn định trong mỗi track, tạo nên một phần nền vững chắc. Saxophone cùng synth và effect không chỉ gợi nên cảm giác u uất chiếm lĩnh album này mà còn mang đến thêm nhiều yếu tố thể nghiệm đặc sắc.

Trong Dream Coma, từng đợt sóng liên tục của effect và saxophone tạo nên sự đối nghịch với những chuyển động chậm chạp của cello. Quả là một dấu ấn đáng để ý! Sau đó, Offthesky đã tạo nên một bước ngoặt bất ngờ bằng cách để những âm vực cao của synth dồn dập chồng lên những nét hư ảo của nhạc cụ dây.

Trong Bloodletting, một sắc thái mới xuất hiện ngay ở đầu track: những lớp giọng hát lơ lửng và quấn quýt lấy nhau như sương mờ buổi sớm. Trong nửa đầu của track này, synth và effect được giảm thiểu khá rõ, chỉ thấy hầu hết giọng hát chìm trong reverb. Trong nửa sau, noise và effect lại trỗi dậy và trở nên chói gắt hơn và dịu dần khi một lần nữa phần giọng hát xuất hiện và kết thúc tác phẩm

Track thứ 4 If We were a lake thể hiện một sự cân bằng khá rõ rệt giữa synth – effect – giọng hát – nhạc cụ dây. Không gian của tác phẩm này khá gần với không gian trong một bộ phim. Giai điệu nổi trội hơn nhiều so với những phần drone dài dặc. Một nét mới ở track này là giọng hát sánh đôi cùng phần piano mang tối giản và lặp lại, mang âm hưởng của modern classical. If We were a lake cũng là track đầu tiên mà phần violin có một đường nét giai điệu cụ thể thay vì chìm nghỉm trong biển effect.

Light loss – track chủ đề là track dài nhất của album (21 phút). Đây là một sự tổng hơp của tất cả các track còn lại. Điểm nổi trội duy nhất là phần trống xuất hiện từ phút 14. Cùng lúc đó, Saxophone xuất hiện mang thêm thiên hướng free jazz, đẩy cường độ lên cao cho đến tận cuối tác phẩm.

Như nhiều album khác được phát hành bởi Dronarivm Light loss của Offthesky được sản xuất rất công phu và tỉ mỉ. Album là một trải nghiệm đẹp lặng lẽ và choáng ngợp, là sự hòa hợp giữa phong cảnh và tâm trạng con người.

Album có thể được nghe và đặt mua tại đây.

 

[soundcloud url=”https://api.soundcloud.com/tracks/186936408″ params=”auto_play=false&hide_related=false&show_comments=true&show_user=true&show_reposts=false&visual=true” width=”100%” height=”450″ iframe=”true” /]

 

Cánh Đồng Âm Nhạc

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI