28.7 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam

Featured image:  Duyanh Pham

 

Ở Việt Nam có những thứ và những điều vô cùng vô lý nhưng vì những thứ đó đang ở Việt Nam nên ai cũng cho rằng nó có lý và không có vấn đề gì. Có những thứ và những điều mà chỉ có ở Việt Nam, không có nước nào có. Hy vọng nhiều người sẽ nhận ra. Danh sách như sau:

1. Sổ hộ khẩu. Trên thế giới chỉ có 3 nước áp dụng chính sách này, cả 3 nước đều là 3 cường quốc của thế giới, là thiên đường. Đó là Việt Nam, Trung Quốc và….Bắc Hàn. Tôi thật sự không hiểu nổi mục đích của cái sổ hộ khẩu là gì, trừ việc làm mồi kiếm ăn cho mấy anh chị Công An. Nếu bạn nào có thế giải thích trong 1 câu “tại sao chúng ta lại có sổ hộ khẩu” tui chết liền. Ở xứ khác khi sinh ra chỉ có giấy khai sinh rồi lớn lên làm cái thẻ, hộ chiếu. Vài nước thì dùng bằng lái xe làm chứng minh. Muốn đi đâu thì đi, nước của mình mà. Tại sao mỗi lần chuyển địa phương là phải đi khai tạm trú, kt3. Mấy cái này là gì tui hiểu tui chết liền.

2. Đi mua xe đi đăng ký tên mình phải dùng sổ hộ khẩu về đăng ký tại nơi thường trú (nơi đăng ký hộ khẩu). Nó vô lý ở chỗ này. Bạn là dân Lạng Sơn chuyển công tác vô làm ở Cà Mau, bạn muốn mua xe máy và đứng tên bạn, lỡ xe có bị trộm thì người ta biết xe đó là của mình. Nhưng ở Việt Nam thì nếu mua ở Cà Mau thì dân Lạng Sơn phải chở xe về Lạng Sơn đăng ký. Có cái nước nào khác trừ Việt Nam làm vậy không? Có ai biết thì nói nha, tại tui khờ lắm, hiểu biết về thế giới bên ngoài Việt Nam kém nữa.

3. Cảnh sát giao thông kiểm tra xe nếu không có đủ giấy tờ sẽ bị giam xe. Tại sao người lái xe phải chứng minh xe đó là của người lái? Sao CSGT không chứng minh điều ngược lại. Phi logic. Còn việc giam xe thì tui chưa biết xứ nào khác làm vậy hết.

4. Thuế “chuyển đổi mục đích sử dụng đất”. Tui chưa biết xứ nào khác có cái thuế quái dị như vậy. Đây là loại thuế làm cản trợ quá trình công nghiệp hóa của đất nước. Bạn là một nông dân có 100 mét vuông đất nông nghiệp. Bạn muốn dùng 50m2 đó để xây cái hang. Bạn phải đi tới Sở Tài Nguyên Môi Trường nộp đơn chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Số tiền đó cộng với bôi trơn đút lót thì gần bằng giá bán thị trường rồi. Thế thì bạn phải bán đi 50 m2 còn lại. Nghĩa là cái thuế này làm mọi thứ liên quan tới đất đai mắc gấp đôi. Một trong những thứ khùng điên nhất.

5. Đi nộp giấy tờ phải đi công chứng rồi phải có con tem xác nhận. Đã vậy còn phải xin xỏ mấy bé mấy *** ** làm hành chính nữa chứ.

6. Đi “xin” việc ở cơ quan nhà nước, công ty quốc doanh và một số công ty tư nhân phải nộp “sơ yếu lý lịch”. Sơ yếu lý lịch yêu cầu bạn phải ghi rõ về gia đình và bản thân: Trước và sau 1975 đã và đang làm gì. Tui và gia đình tui làm gì trước sau 1975 thì liên quan gì tới năng lực yêu cầu của công việc?

7. Đi làm từ thiện phải (nộp đơn) “xin phép” Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Giải Phóng địa phương. Trời ơi, đã đi từ thiện, là bỏ tiền túi mình ra cho người khác, đã vậy còn phải đi xin giấy phép là sao? Độc Lập Tự Do Hành Phúc đâu rồi?

8. Tham gia các giải thể thao ở tỉnh (và vài thành phố) phải có hộ khẩu và sổ tạm trú ở đó. Thể thao Thái Lan đang phát triển với quy mô chinh phục Châu Á. Trong khi đó ở Việt Nam các nhà làm thể thao hỏi: “Hộ khẩu con đâu?” Thấy có ngu không?

9. Đi du lịch hoặc ở khách sạn nhà nghỉ phải đưa hộ chiếu hoặc Chứng Minh Thư cho tiếp tân. Ở xứ khác tui chỉ trình cái thẻ Master hoặc Visa. Nếu đưa hộ chiếu thì họ photocopy xong rồi đưa lại chứ không giữ. Tui chưa biết cái xứ nào làm vậy, trừ Việt Nam.

10. Trước giải, buổi, hội hay chương trình gì cũng phải giới thiệu danh sách mấy quan có mặt. Đã vậy danh nghĩa dài dòng lê thê. Có cần phải đọc tên từng người một, chờ từng người một đứng dậy ngồi xuống không. Tui thật sự không hiểu cái logic. Tui chưa bao giờ thấy một giải hay trận thể thao nào ở nước ngoài làm vậy.

11. Các trung tâm thể thao trưng khẩu hiệu “rèn luyện thể thao theo giương Bác Hồ vĩ đại”. Sao xứ Mỹ không trưng khẩu hiệu “tập luyện theo gương George Washington vĩ đại”? Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta. Chuột cơ tay đô nữa, giờ tui mới biết. Phải ráng tập để nói theo gương Bác Hồ Vĩ Đại mới được.

12. Tất cả các giấy tờ hành chính pháp lý phải có dòng chữ này ở trên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”. Giấy xin phép nghỉ học cũng vậy, giấy báo cáo cũng vậy luôn. Xứ khác có vậy không ta?

13. Đi toilet ở Bến Xe (Miền Đông, Miền Tây, tỉnh, thành phố) mỗi lần phải trả 2,000 VND.

14. Toilet công cộng thường không có giấy vệ sinh. Vậy người ta dùng gì để chùi *** ta?

15. Làm xong cái hội thảo hay chương trình gì lớn chút cũng phải nói: “Cảm ơn các lãnh đạo đã tạo điều kiện.”

16. Quân Đội đi làm kinh tế: Viettel, MB Bank, Xăng Dầu Quân Đội, Binh Đoàn 318 Dầu Khí. Tui thật sự không hiểu. Quân đội gì mà làm kinh tế kinh doanh?

17. Quân Đội tham gia thể thao thành tích chuyên nghiệp. Tui chưa biết quân đội nước nào khác làm vậy.

18. Cảnh Sát Nhân Dân tham gia thể thao thành tích chuyên nghiệp.

19. Quân Đội phong hàm sĩ quan cho vận động viên đạt thành tích. Mặc dù chưa bao giờ qua trường lớp đào tạo sĩ quan, chưa bao giờ có kinh nghiệm cầm lính, chưa bao giờ có kinh nghiệm chiến trường. Hàm sĩ quan vô nghĩa vậy sao? Bạn là cha mẹ thì có cho con mình vô cái quân đội như vậy không? Vận động viên đạt thành tích thể thao thì liên quan gì tới phong hàm sĩ quan quân đội? Tui chưa biết quân đội xứ nào khác làm vậy hết.

20. Đi xin việc làm vô mấy cơ quan nhà nước hay quốc doanh phải lót tiền, cả trăm triệu hơn chứ không kém. Có xứ nào khác làm vậy không ta?

21. Đánh thuế kinh doanh trên facebook. Cái này miễn ý kiến.

22. Sinh viên học ĐH hay CD cũng phải học 1.5 năm lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 1.5 năm của cuộc đời mà sinh viên sẽ không lấy lại được.

23. Và cuối cùng, Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu. Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có nghĩa gì?

 

Ku Búa

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

721 BÌNH LUẬN

  1. Khoảng 80% bài này là cái kiểu : ” nước ngoài nó thế sao Việt Nam lại không thế “. Xin thưa với bạn là Việt Nam là Việt Nam, mỗi đất nước có những điều kiện kinh tế và đặc trưng văn hóa riêng. Hoàn cảnh khác nhau mà lại đi đem y nguyên cái của người khác về thì hậu quả chỉ có là thất bại ê chề trong cả ngắn hạn và dài hạn. Như bạn, bạn có dám có cách sống như con của một tỷ phú giàu có bậc nhất không ? Bài viết này sai ngay từ cái nguyên lý cơ bản nhất, thêm nữa mỗi điều nói ra không có dẫn chứng cụ thể, không chỉ ra xem nó gây thiệt hại cái gì cho dân cho nước vì thế nó vô giá trị.

  2. Đừng đơm đặt 23 thứ này để tạo ra một viễn cảnh không có thật rồi lừa đảo một số bộ phận dân Việt Nam tri thức kém,
    Vâng thưa các bác là em tình cờ biết được cái topic này do mấy em ở trên fb share với nhau (toàn thể loại ăn rau muống bàn chuyện chính trị + cả đời chẳng được vác dái vác vú ra nước ngoài bao giờ)
    Để nói về 23 điều này, em xin dẫn chứng bằng cuộc sống của em ở Toronto Canada ạ.
    1. Sổ hộ khẩu nước ngoài ko có ? tôi chẳng biết sổ hộ khẩu nó có thay tên khác hay không nhưng thưa các bác là bác ở đâu thì bác phải khai báo chứ ạ? Không biết bên Mẽo với bên Nhật gì gì thì bác có phải khai không chứ tôi lấy vợ là người có quốc tịch Canada tôi phải khai theo vợ đấy chứ ? Lúc bác mua xe bác trả góp, bác điền đơn nó cũng có mục bác ở đâu? Làm gì? Ở đó bao nhiêu lâu rồi? Với ai? Thuê hay là ở nhà của mình bác cũng phải khai đó thôi ???
    2. Thì dĩ nhiên, bác ở Toronto mà bác lại khai hộ khẩu bác ở Quebec thì rõ ràng lúc bác mua bảo hiểm xe thì nó rẻ bèo à, nhưng để cảnh sát nó tóm đc xem bác có ăn nguyên bãi cứt to ko ? Bác mua xe ở đâu, bác phải đăng kí theo nơi bác ở hiện tại và chỉ nên lưu hành xe trong đó trừ khi bác ở ngắn hạn thì có thể ngta còn dễ thông cảm cho bác. Chứ bên này theo tôi đó là làm trái luật đấy ạ.
    3. Bác chủ thớt có bị thần kinh không? Bác mua xe thì tức là bác đã đăng kí xe đó bằng tên bác và có giấy tờ xe là xe của bác. Bác không mang giấy tờ thì tức là bác làm trái luật cmnr còn gì ?Hay bác lại hành cảnh sát dong bác về tận nhà để bác lấy giấy tờ cho nó xem á? Bây giờ nó bảo bác là xe bác đang lái là do bác ăn cắp, ông muốn chứng minh là xe của ông thì ông phải xuất trình được giấy tờ xe ra chứ đúng ko ?
    4. vụ thuế khóa bao nhiêu thì tôi ko rõ, nhưng ở VN mà còn được chuyển đổi mục đích sử dụng là còn may ấy chứ :v Tôi đố ông sang bên chỗ tôi, vào khu người dân ở rồi mua miếng đất rồi ông không xây nhà mà ông lại trồng rau muống ở đó được đấy :v 1. là nó lại đéo bán cho ông nữa, 2 là bọn city hall xuống nó phạt cho vỡ mồm.
    5. Xin xỏ mấy em công chứng hay không thì không biết, có thể bên này làm nhanh hơn. Nhưng thưa với ông, cả đời này ông chắc cũng chẳng phải làm việc gì quan trọng đến giấy tờ thì phải? Chắc lại sáng dũa móng chiều về nằm ễnh dái xem tivi tối ngủ là hết. Trừ khi họ chỉ cần xuất trình giấy tờ để kiểm tra hoặc xin visa hoặc hộ chiếu thì người ta cần ông nộp bản chính chứ còn không họ chỉ cần giấy bản sao + con dấu công chứng. bên này mấy ông Việt nửa Nam nửa Bắc gọi là xin dấu mộc đó? Phải kiểm tra xem nội dung bản chính với bản sao có khác nhau không chứ? Nói ngu vậy chủ topic.
    6. Rõ ràng, Việt Nam là chế độ Cộng Sản người ta cần làm rõ. Vì có nhiều thành phần chống phá như ông và 1 số ông ở comment họ mới phải hỏi. Cho 1 ông rận chủ vào cơ quan nhà nước để ông phá banh nhà nước của bọn tôi ra à ?
    7. Rõ ràng là phải xin, giống như nước ngoài là họ thông qua một công ty/ 1 tổ chức từ thiện vậy. Chứ ông không làm thế đéo ai biết là ông đang trốn thuế hay rửa tiền ? Ngu cái thứ 7.
    8. Cái này đéo biết nên đéo dám ý kiến,
    9. Tao lại vả cho 1 cái cho cái chuyện này bây giờ. Mày không xuất trình họ không giữ nhỡ mày trốn mẹ ko trả tiền người ta thì họ còn biết mày ở cái lỗ nào và đòi. Và tao ko biết mày ở đâu chứ ở bên tao đi cắm trại thôi tao cũng cứ phải xuất trình/ mua thuốc lá cũng xuất trình nữa là đi ở khách sạn.
    10. Cái lụn vụn đéo đáng để bàn này mà cũng lôi ra nói. Thù hằn bấy nhiêu năm chưa đủ à ? Mỗi kiểu nước có một cách thể hiện và giới thiệu, bọn tôi mặc mẹ bên ông thế nào thì ông cũng mặc mẹ bọn tôi đi =.=
    11. giống ý kiến bác Wheel of fortune
    12. Giống như viết luận hay viết essay bên này vậy/ đó là cái cách viết nên đừng có đánh giá ok ?Giống kiểu mẫu viết vậy ấy.
    13. Nước Việt Nam chưa giàu để mà bao nuôi các bác dọn vệ sinh thưa thằng ngu, và bên tao lắm chỗ cũng mất 50 cents hay 1 đồng là bình thường.
    14. thay đéo kịp chứ không phải là đéo có nhé, đừng bịa.
    15. Giống như mày làm 1 sự kiện có nhà tài trợ vậy, mày không cám ơn thì mày làm gì? Chửi người ta hay bơ lác người ta ?
    16. lao động là vinh quang, khỏi ý kiến.
    17. Đéo biết nước khác ra sao đéo ý kiến.
    18. như trên
    19. đéo biết đéo nói
    20. Cái này thì tao đồng tình với mày. Tao không thích đút lót.
    21. Đã gọi là đi làm là phải đóng tiền thuế rõ ràng. Không đóng thì là trốn thuế. Nói như mày thì đéo ai cũng bỏ cửa hàng cửa hiệu lên FB buôn cmnr.
    22. đc hay mất là việc của họ, đéo phải việc của mày. Và nếu mày thực sự được tham gia vào hệ thống giáo dục của nước ngoài, thì mày cứ thử xem. Như tao, tao học về Kiểm toán mấy năm trước. Liên quan cái gì đến học về Não người mà bọn nó vẫn bắt tao học đấy ?
    23. Về chiến tranh Việt nam cũng đéo phải chuyên môn của tao, nhưng không kháng chiến chống lại thì mất nước hoặc để Mẽo nhà mày nó cũng vẫn tiếp tục rải bom miền bắc thôi à. Chiến tranh là phải có hy sinh. Người ta dám hy sinh vì lí tưởng cao cả của dân tộc.

    Tôi nói thật với mấy ông rận chủ hay cả ông chủ thớt, là đm các ông muốn lật đổ hay chống phá gì thì cũng nên bằng sức lực của mình, bằng trí óc của mình, bằng mắt thấy tai nghe. Chứ đm các ông toàn bịa chuyện trong khi dẫn chứng thực tế lại đéo có. Tự huyễn hoặc cả trong cộng đồng của nhau chỉ vì mối thù hằn ngày xưa. Thắng làm vua thua làm giặc. Chẳng ai cấm các ông tự do ngôn luận, tại vì ngôn luận các ông sặc mùi kích động để chống đối thì là tôi tôi cũng cấm. Nào là thiên đường ơ, nào là tự do ơ. Đm học thì đéo học, làm thì đéo làm toàn sáng cà phê chiều tối vác lon đi bắt trùng bày đặt chính trị. Một số bộ phận còn lừa đảo đi làm tiền mặt rồi khai thất nghiệp để ăn trợ cấp. Mang tiếng cái cộng đồng các ông chứ đc cái l què gì đâu .
    Xong cứ ta rả là mẫu quốc thế này mẫu quốc thế kia, trong khi đm tiếng Anh 1 chữ bẻ đôi đéo biết. Im mẹ đi cho nhờ.
    Còn về các em xì tin xì khói, đm tuổi ăn tuổi học tuổi làm thì tập cmn trung đi. Tổ sư cứ share mấy cái này lên fb nghe chừng nghĩ là mình hiểu cả thế giới rồi ấy trong khi giỏi lắm ăn chơi đú đởn qua đc cái singapore vs Thái Lan là chấm hết @@ Nên nhớ tụi này nó đang kích động chống phá, nó chẳng ngại nó đặt điều đâu. Anh ở nước ngoài bao nhiêu năm mà đéo cảm nổi mấy cái thành phần này đâu nhé. ĐI làm thì thuế cao bỏ con mẹ ra. Mua nhà thì hàng tháng anh phải đóng tiền thuế đất, mua nhà chung cư phải đóng tiền dịch vụ hàng tháng. Éo vui vẻ đâu em ơi. Nhà của mình mình vẫn cứ mất tiền hàng tháng đều à. Xe thì đm bảo hiểm anh $4000/ năm, trong khi từng ấy thời gian anh cũng chưa gây ra tai nạn 1 phát nào cả. Rồi đi làm bị đóng thuế cao các em biết để làm gì k? Nuôi mấy cái thể loại thất nghiệp hay ăn rau muống bàn chuyện chính trị trên kia kìa. Khám bệnh thì free công nhận, nhưng đáng đéo bao nhiêu =.= Tiền chữa bệnh của em kêu có bảo hiểm thì đó bảo hiểm là do em mua hàng tháng, hoặc nếu em đi làm thì công ty nó mua cho em ( dĩ nhiên nó trừ lương rồi ). Đọc là 1 chuyện, hiểu không mới là chuyện khác. Trăm nghe không bằng 1 thấy, nghe mấy ông củ lìn này thì có mà tự đổ bát cơm của mình đi đấy,

    Còn nếu ai có ý kiến về cách nói chuyện, ngôn ngữ tôi sử dụng thì cho tôi giải thích: tôi không cần lịch sự văn minh với mấy thể loại văn hóa lùn nhưng thích tỏ ra hiểu biết vậy.

  3. Lịch sử đã trôi qua. Liệu đào lên bạn có sửa chữa được nó.
    Thay vì đổ lỗi cho nó hay cho ai làm ra nó, tốt hơn bạn nên nhìn nhận hiện tại và tìm cách giải quyết vấn đề thì hơn. Bới móc quá khứ và phê bình chế độ chỉ khiến lòng yêu dân tộc của bạn bị mai một mà thôi.
    Quá khứ và chế độ khi sinh ra và lớn lên đã là một phần trong bạn rồi. Đừng cố tẩy chay nó mà tìm cách khiến nó tốt lên để bạn thấy hãnh diện và xứng đáng.
    Thân.

  4. mấy dòng trên đây viết ngu vờ lờ đọc qua mấy dòng là biết được người viết nó là một người thiếu hiểu biết rồi. ko biết thì tự tìm hiểu nói ra để người ta biết mình ngu chứ.

  5. Thấy các bác bình luận ghê quá, mình thì không biết Mỹ, Trung bên nào đúng sai nhưng mình chỉ suy nghĩ rằng nếu 2 miền còn chia cắt cho đến bây giờ thì nước VN mình cũng đâu có khác bán đảo Triều Tiên là mấy, miền Nam bây giờ có thể đứng ngang hàng với Hong Kong hay Hàn Quốc còn miền Bắc sẽ trở thành một Bắc Triều thứ 2.

  6. Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta,mà hay tự hỏi ta đã làm được gì cho tổ quốc????ngoài việc chê bai chỉ trích-chống phá gây mất đoàn kết?Chế độ nào cũng có lỗ hở,chẳng qua do người điều hành chưa đủ tài để đất nước đi lên thôi.Cãi nhau làm gì?chẳng qua VN còn nghèo,chưa đủ lực để diệt tham ô,tệ nạn,nhưng nó cũng là vỏ bọc tốt để thống nhất bảo vệ đất nước được hòa bình…

  7. Cái thứ 7. Mình nhớ là bà út mình đi làm từ thiện đâu có xin ai đâu ta. Chỉ việc có cái băng rôn đi làm từ thiện ở đâu rồi treo lên xe 45 50 chỗ thôi.

  8. Không muốn chửi mấy cái khác vì chúng qua ngu, chỉ chửi ý số 23.

    VN đánh Mỹ, đánh VNCH là để giải phóng đất nước. VNCH chiếm đóng trái phép lãnh thổ miền Nam nước VN năm 1955, sau khi nhân dân VN đổ máu để đánh thắng Pháp.

    VNCH là ai, từ đâu ra, có tư cách gì để ăn hôi thắng lợi của nhân dân VN, có tư cách gì để chiếm đóng lãnh thổ miền Nam nước VN?

  9. Đọc từ 1 đến 22, tôi thấy ng viết đưa ra những vđề rất thiết thực, nhưng chốt ở điểm 23 thì tôi đã hiểu vì sao phía dưới comment ghê thế.
    Cái gọi là Đảng, là Cộng Sản, là Cách mạng ko phải chỉ là cái tên. Cùng là cái tên đó, bạn nhìn xem TQ, Việt Nam hay Triều Tiên, Cu Ba khác nhau như thế nào?
    1 lý tưởng được xây dựng từ con người, phát triển bởi con người và sai cũng từ con người mà thôi.
    Vâng, 1,5 sinh viên được học Mác Lê Nin nhưng chỉ là 1 môn học thui bạn nhé. Ở đâu ra cái gọi là 1,5 năm cuộc đời. Nó có ý nghĩa giáo dục về tư tưởng để sinh viên – những trí thức tương lai của đất nước ko hiểu mù mờ.
    Tiếp điều 23 nhé: tại sao bạn lại bắt bẻ CNXH khi họ học tập những điểm hay của tư bản, của kinh tế thị trường để phtr đất nước? Bạn có biết bạn chốt điểm ở 1 ý kiến rất bảo thủ ko? Ko khác gì mấy ông lão rao rảng lý thuyết CNXH suông ” cái gì của tư bản cũng ko tốt”. Vậy kinh tế theo CNXH là gì? Nó là con đường chưa có ai đi, mỗi nước lựa chọn cách riêng để đi mà thôi.
    Tôi biết nhiều người chê bai CNXH và tôi cũng thấy nhiều thứ tàn tạ của nó quá 🙁
    Tôi hy vọng bạn viết ra những điểm trên là để mọi ng nhìn thấy nhược điểm. Để nhiều cây chung sức làm non thay đổi xã hội.
    Cảm ơn nếu bạn đọc comment này

  10. “5 năm” Chưa bao giờ lên mạng mà bình luận. Đọc chỉ để hiểu cách nghĩ, suy nghĩ, hiểu biết thêm về mỗi con người việt thôi. Nhưng mà đọc xong bài này thì ức chế quá. Có 1 nhận xét thế này nhé : “Viết ngu quá, nói ngu quá , thiếu tư duy, bảo thủ”. Không biết thì im lặng mà nghe, mà học “Đừng tỏ ra mình nguy hiểm” người ta bảo “Im lặng là vàng” đấy. Đúng là VN còn nhiều hạn chế, nhưng không phải là sai. Suy nghĩ rộng 1 chút, tư duy nhiều thêm 1 chút thì sẽ hiểu

  11. Cái số 6 nó bắt bạn ghi bạn và gia đình bạn là gì trước sau 1975, vì nó sợ gia đình bạn chống cộng đó mà. Giống nhà tui nè, anh rể tui: trung sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy( à anh rể tui ko phải đảng viên đâu, tại gia đình được liệt vô hàng trong sạch, ko có “tiền án tiền sự” theo cộng sản nói nên dc vô thôi) vì lấy chị 2 tui ( có đạo Thiên Chúa) mà bị đuổi khỏi ngành. Có nước nào vậy không ta? Bạn nên thêm mục 24 mới được.

  12. Về điều 22. Từ bé học mình đã băn khoăn chả hiếu sao lại nói “công nhân là giai cấp lãnh đạo….” trong khi nhìn vào thực tế thì lãnh đạo toàn tri thức với tư sản lắm tiền. Hóa ra trước đây có thời như thế thật và bây giờ thì đang dần trở lại với quy luận tất yếu nhưng vẫn dạy nhân dân điều quá vô lý ấy. Chả bao giờ có truyện người học ít lại lãnh đạo người học nhiều, đa số lại lãnh đạo thiểu số ( lãnh đạo nhiều mà quần chúng ít) thằng ngu lãnh đạo thằng khôn???

  13. Chủ nghĩa xã hội ở VN đang trong giai đoạn quá độ.
    Hơn nữa trong cương lĩnh chính trị của Đảng từ trước đến nay luôn xác định con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội phải qua tư bản chủ nghĩa rồi mới đi lên xã hội chủ nghĩa. Và kinh tế VN là kinh tế Xã hội chủ nghĩa định hướng thị trường (làm gì có nước nào trên thế giới hiện nay hội nhập, mở cửa mà không đi theo nền kinh tế thị trường?)
    Đọc được mấy điều đầu tiên đã đoán ra được người viết bài này bất mãn với chế độ của Việt Nam hiện tại, chắc chắn còn là VIệt Kiều, không chừng còn ở Sài Gòn
    Đọc đến điều 23 thì càng khẳng định điều mình đoán là đúng.
    Còn nếu không phải thì xin lỗi, k thích thì mời bạn sang nước “người ta” mà sống =))
    Bạn viết ra mấy thứ này cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi.

  14. Có những điều bất thường xảy ra thường xuyên và trở nên bình thường ở
    Việt Nam:
    1. Văn hoá phong bì
    Phong bì xin đi học, phong bì đi khám chữa bệnh, phong bì xin việc,
    phong bì lên chức, phong bì ký hợp đồng mua bán/dịch vụ…
    2. Nói dối
    Quan nói dối, dân nói dối, truyền thông nói dối, thậm chí tệ hại nhất là
    người ta còn nói dối chính bản thân mình và nói dối nhiều đến mức mà cả
    người nói và người nghe đều không nhận ra rằng đó là nói dối. Các mỹ từ
    và sáo ngữ được sử dụng ngày càng phổ biến, quen tai và không ai kiểm
    chứng: thành công tốt đẹp, thành quả rực rỡ, tập thể vững mạnh đoàn kết,
    xã hội dân chủ công bằng văn minh, ấm no hạnh phúc, gia đình/làng
    xã/phố phường văn hoá…
    Gần đây có một diễn viên điện ảnh phát biểu: “Quan nói láo, làm láo, và
    bị xử láo. Dân nói thiệt, làm thiệt và bị xử thiệt”. Thật ra thì dân chỉ
    bị xử thiệt thôi, chứ dân vẫn nói láo, nói dối (Do ảnh hưởng của truyền
    thông? Báo đài thường xuyên nói dối thì làm sao dân nói thật được?).
    3. Gian lận
    Gian lận trong học hành-thi cử-bằng cấp, gian lận trong công việc, gian
    lận trong buôn bán, gian lận trong quan hệ… Quan gian lận, dân cũng gian
    lận. Nhiều người thường xuyên lớn tiếng chửi quan này quan kia tham ô
    tham nhũng, nhưng khi có cơ hội thì cũng tìm mọi cách để tư lợi cá nhân
    một cách bất chính.
    5. Thái độ vô cảm
    Vô cảm với những bất công trong xã hội, vô cảm với những điều bất
    thường, và lớn hơn cả là vô cảm với vận mệnh quốc gia dân tộc…
    4. Văn hoá ứng xử xuống cấp
    Ứng xử với những người xung quanh, ứng xử ở nơi công cộng, ứng xử với
    tiền nhân, ứng xử với di tích/ danh lam/ thắng cảnh, ứng xử với môi
    trường. Nhiều nam thanh nữ tú ngồi trong chiếc xe con lịch lãm thản
    nhiên hạ cửa kính xuống và nhổ bã kẹo cao su hoặc vứt rác ra ngoài
    đường. Nhiều người từng lên án ở nước bạn người ta hôn công khai – tè
    kín đáo, còn mình thì hôn kín đáo – tè công khai, có người còn tè cả lên
    công trình 1000 năm Thăng Long hay bảng hiệu văn hoá…
    6. Phủ nhận những điều bình thường
    Một hành động đẹp, một nghĩa cử, một lời nói lên tiếng chống cái xấu,
    hay chỉ là một hành vi không gian lận, không dối trá… không những không
    được ghi nhận, tán dương, mà còn bị coi là gàn dở, lạc lõng.
    7. (Các bạn bổ sung thêm nhé) – FB: Pham Duc Thien

  15. Câu 11 có vấn đề . Bạn vó xem ảnh bác nâng tạ chưa . Có xem tư liệu bác tập thể dục mỗi buổi sáng chưa Mặc dù trăm công ngàn việc . Bác k có cơ vì k ăn thịt bò , k ăn trứng gà . Mà đã nhường phần cho các chiến sĩ nhân dân . Chỉ ăn cơm canh đạm bạc theo khẩu phần của dân thường . Theo tôi bài viết này mang tính chất phản động và xuyên tạc rất cao nhầm chia rẽ sự đoàn kết nội bộ . Gây nguy hại làm lệch lạc nhận thức đúng đắn của nhiều bộ phận giới . Nếu cmt của tôi bị xóa thì các bạn nên hiểu là lời tôi nói ra là đúng

  16. K can biet ngay xua nhu thế nào. Chỉ biết hiện tại thằng nào đánh mình thì mình đánh lại . Còn ai bên vực mình thì mình chơi với nó . Quan điểm của mỗi nước sẽ thay đổi theo từng lãnh đạo mới. Chứ k giống như ngày xưa đâu . Mình cứ khăng khăng như cũ thì ta bị bảo thủ mất rồi

  17. Về sổ hộ khẩu thì đó chính là phát minh vĩ đại của… Trung Quốc, do Thương Ưởng, người sống cách nay … vài ngàn năm phát kiến ra. Giờ còn đỡn chứ cái trào của đồng chí Ưởng thì cứ 1 nhà phạm tội thì chém mẹ nó nguyên cả xóm ấy, nên bạn vui vẻ rằng thằng hàng xóm có bị bắt tội ngoại tình thì bạn vẫn vô can nếu chưa bị bắt hehehe….

  18. tất cả cũng chỉ vì nước ta còn chưa phát triển,cơ sở hạ tầng chưa mạnh,nên cần đủ thứ loại giấy tờ để có thế quản lí,ăn cứ đi so sánh với mỹ pháp đức nhật bla bla,bọn nó phát triển trước mình cả trăm năm,sao ko đem so sánh với bọn nó trăm năm trước ấy.

    Sau này phát triển đầy đủ,các loại văng bằng giấy tờ sẽ được số hóa hết,như các nước tiên tiến,chỉ cần quẹt cái thẻ visa or master là sẽ biết được toàn bộ thông tin của chủ sỡ hữu

    3. Cảnh sát giao thông kiểm tra xe nếu không có đủ giấy tờ sẽ bị giam xe. Tại sao người lái xe phải chứng minh xe đó là của người lái? Sao CSGT không chứng minh điều ngược lại. Phi logic. Còn việc giam xe thì tui chưa biết xứ nào khác làm vậy hết.

    => cái này có luật hết rồi,đọc luật đi nha.

    đừng đem so sánh luật nước này với luật nước kia

    4.miễn bình luận,cái vụ này thì xác định là phải …

    5. Đi nộp giấy tờ phải đi công chứng rồi phải có con tem xác nhận. Đã vậy còn phải xin xỏ mấy bé mấy *** ** làm hành chính nữa chứ.

    6. Đi “xin” việc ở cơ quan nhà nước, công ty quốc doanh và một số công ty tư nhân phải nộp “sơ yếu lý lịch”. Sơ yếu lý lịch yêu cầu bạn phải ghi rõ về gia đình và bản thân: Trước và sau 1975 đã và đang làm gì. Tui và gia đình tui làm gì trước sau 1975 thì liên quan gì tới năng lực yêu cầu của công việc?

    =>sao ko sem lại sơ yếu lí lịch mới

    7. Đi làm từ thiện phải (nộp đơn) “xin phép” Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Giải Phóng địa phương. Trời ơi, đã đi từ thiện, là bỏ tiền túi mình ra cho người khác, đã vậy còn phải đi xin giấy phép là sao? Độc Lập Tự Do Hành Phúc đâu rồi?

    => buồn cười, đi thì cứ đi đi ai cấm ông

    8. Tham gia các giải thể thao ở tỉnh (và vài thành phố) phải có hộ khẩu và sổ tạm trú ở đó. Thể thao Thái Lan đang phát triển với quy mô chinh phục Châu Á. Trong khi đó ở Việt Nam các nhà làm thể thao hỏi: “Hộ khẩu con đâu?” Thấy có ngu không?
    => cái này y như đi xin việc vậy,có lương mà,làm hồ sơ rồi đi đăng kí thôi

    qua Thái Lan sem thử đi làm vận động viên có phải giấy tờ ko rồi về phán

    => xác nhận thôi mà nóng dữ,chưa lần nào phải xin xỏ mấy bé mấy *** ** làm hành chính.
    9. Đi du lịch hoặc ở khách sạn nhà nghỉ phải đưa hộ chiếu hoặc Chứng Minh Thư cho tiếp tân. Ở xứ khác tui chỉ trình cái thẻ Master hoặc Visa. Nếu đưa hộ chiếu thì họ photocopy xong rồi đưa lại chứ không giữ. Tui chưa biết cái xứ nào làm vậy, trừ Việt Nam.

    => cái này là chủ khách sạn lườm trước vụ việc,nếu người thuê phòng là trộm cắp cướp giật bla bla,thì sau này còn dễ bla bla
    -còn việc ở nước ngoài sao thì ra nước ngoài mà đi ở khách sạn

    10. Trước giải, buổi, hội hay chương trình gì cũng phải giới thiệu danh sách mấy quan có mặt. Đã vậy danh nghĩa dài dòng lê thê. Có cần phải đọc tên từng người một, chờ từng người một đứng dậy ngồi xuống không. Tui thật sự không hiểu cái logic. Tui chưa bao giờ thấy một giải hay trận thể thao nào ở nước ngoài làm vậy.
    => ra nước ngoài sem để khỏi phải nghe đọc.

    11. Các trung tâm thể thao trưng khẩu hiệu “rèn luyện thể thao theo giương Bác Hồ vĩ đại”. Sao xứ Mỹ không trưng khẩu hiệu “tập luyện theo gương George Washington vĩ đại”? Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta. Chuột cơ tay đô nữa, giờ tui mới biết. Phải ráng tập để nói theo gương Bác Hồ Vĩ Đại mới được.
    => tập luyện là tập luyện tác phong của bác,ai được như Bác mà ông thích va chạm

    mà sao cứ thích đi so sánh với Mỹ làm gì,bên đó mang tư tưởng khác,bên này mang tư tưởng khác

    1 bên nó thiên chúa chính,còn bên mình ông bà tổ tiên,làm vậy để tưởng nhớ và ghi ơn công lao

    12. Tất cả các giấy tờ hành chính pháp lý phải có dòng chữ này ở trên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”. Giấy xin phép nghỉ học cũng vậy, giấy báo cáo cũng vậy luôn. Xứ khác có vậy không ta?
    => Xứ khác là xứ nào mà lại đem so sánh

    13. Đi toilet ở Bến Xe (Miền Đông, Miền Tây, tỉnh, thành phố) mỗi lần phải trả 2,000 VND.

    => cái này buồn cười,người ta xây WC cho ông đi free chắc

    16-20: quân đội cũng là người vậy,ko được tham gia các hoạt động xã hội à,không được phát triển kinh tế nước nhà à,ăn cứ đi tập luyện hoài rồi chờ chiến tranh à,không có chiến tranh thì tập luyện à,tập tới già rồi ngồi chơi à
    _+?> Đây đang là thời bình,họ phụ giúp nước nhà phát triển ok xong chưa
    – So sánh với Mỹ à,nó giàu,quân đội nó đi oánh nhau hoài ko thấy à,hơi đâu mà ở nhà phát triển kinh tế

    còn 2 câu cuối cùng

    22. Sinh viên học ĐH hay CD cũng phải học 1.5 năm lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 1.5 năm của cuộc đời mà sinh viên sẽ không lấy lại được.

    23. Và cuối cùng, Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu. Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có ngchắc hĩa gì?

    Không biết admin phán kiểu gì,chắc là chưa học được buổi nào về cái này:lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh

    nên mới phán được ra câu 23 rất là tự tin

    ok xong rồi nhé,có gì thì cứ lên dân hỏi bộ trưởng trả lời mà phàn nàn nhé

  19. Trên đời này không những có những đứa ngu, mà còn có những đứa không biết mình ngu, tự làm nhục mình. Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi, sống “đợ” trên cái đất nước tươi đẹp của chúng tôi được bao lâu và trong bao lâu. Nhưng tôi biết bạn chỉ là một người có bộ óc chó. Tôi 15 tuổi nhưng cũng đã phần nào hiểu được tại sao nước ta có những điều như thế. Và nếu bạn lớn tuổi hơn tôi, thì bạn nên nghĩ lại việc bị một thằng nhóc chửi ngu đi. Dân Việt Nam đoàn kết và thông minh, những kẻ bán nước, ngu đần như bạn có thể rời khỏi, không cần phải ở lại để than phiền đâu.

  20. Đáng tiếc, buồn và hối hận thay cho việc ông cha, tổ tiên bảo vệ đất nước, gầy dựng giang sơn cho thằng cầm thú Ku Búa có điều kiện phá hoại, chỉ trích chúng

  21. Điều 23: Chủ topic mà ở Miền Bắc, sống trong những làng quê thì sẽ không nói vậy đâu. Vì sao phải đánh Pháp đánh Mỹ đánh Ngụy ư. Vì khổ quá đấy bạn ah, vì không chịu nổi nữa nên đánh, bạn nói Đảng Cộng Sản hy sinh ah, không có đâu.Là con người ở những làng Quê ấy tự hy sinh. Bạn có biết hồi đó ai mà không đi sẽ bị chế giễu chê bai không . Hồi đó dân trí thấp thì quan tâm đến Đảng Cộng Sản hay là lí tưởng cái gì. Chỉ cần biết ai sẽ giúp mình có cái ăn có cái nuôi gia đình là được, và rõ ràng đó là Đảng Cộng Sản nên theo Đảng đánh tụi nó vậy thôi. Bạn có ăn có học nên bạn nghĩ nhiều vậy, nhưng phán xét lịch sử thì nên đọc nhiều hơn nhé bạn.

  22. Nhảm nhí . Tôi k có thời gian để ngồi giải thích cho 1 ng như bạn Nhưng lướt qua vài điều có thể thấy những gì bạn viết chạ cái nào lm tôi thấy VN vô lý cả. b đi nc ngoài nhiều nên về thích chê bai quê nhà nhỉ ? Cho t cười vào mặt b phát.Nước ta là nc đang phát triển, theo cđộ XHCN, có đkiện lịch sử , địa lý , trình độ dân cư , văn hóa ,… khác với các nc khác . B so sánh mà k thấy xấu hổ cho sự thiếu hiểu biết của bản thân à .Có vẻ như b sính ngoại quá nên quên mất VN đã trải qua lịch sử như nào thì phải.Nói ra thì dai thì dài .Tóm lại là đọc xong tôi thấy thật đáng buồn cho cái lối ngu còn tỏ ra nguy hiểm của b . Thân !

  23. Quá hay đụ má đảng phái lồn gì như cc… Vì lợi ích cho bản than còn nhân dân thì bị bóc lột ..ăn của dân cho mập thây ra rồi đụ má cưỡng chế dân … Đạo lý ở đau độc lập tự do nằm ở đâu … Đma cộng sản lồn …

  24. 22 câu trước nói để thể hiện ngu dốt(lại du côn) câu thứ 23 lại không tìm hiểu kỹ đường lối, chính sách của đảng. haiz!!! dỗi hơi thì đi giúp người # đê! ngồi mà viết điều ngu suẩn.

  25. Có những cái chưa biết thì do mày quá ngu thôi thằng oắt con à!
    Nhìn một cách phiến diện và tiêu cực thì chỗ nào cũng thấy cứt!
    Rảnh quá sinh nông nổi cùng hàng ngàn thằng anh hùng bàn phím!
    Ngon thì cút khỏi Việt Nam và đi nơi khác xem có khác không?
    Hay là thứ vô công rồi nghề, đéo biết làm gì rồi đi viết ba cái thứ vớ vẩn, viết nội dung xuyên tạc ăn tiền mấy thằng phản động nước ngoài!
    Cái trang triết học này cho đăng mấy thứ shit đây mà triết học mẹ gì!

  26. 5. Đi nộp giấy tờ phải đi công chứng rồi phải có con tem xác nhận.

    => Cái này ở Mỹ nó còn áp dụng này. lỡ bằng giả thì sao? đc mỗi chuyện hộ khẩu thấy đúng, còn lại hồ đồ quá :))

  27. Đất nước này có tiêu cực, đúng, ko phủ nhận…nhưng những kẻ chỉ biết ngồi bới móc tiêu cực để chửi cho sướng mồm cũng chả khác gì thứ ung nhọt trong bộ máy quyền lực. Những kẻ như thế nói mồm thì giỏi nhưng ngoài đời thì share nhau cách trốn NVQS, share nhau cách né chốt 141, sẵn sàng vượt đèn đỏ khi còn tận 5s, sẵn sàng đái đường, rác vứt ngoài thùng…Những kẻ như thế cả đời cũng chỉ biết nói mồm mà thôi…Nếu chúng mày lo được đường ra nc ngoài thì cũng cút luôn đi cho đỡ ô nhiễm không khí…

    Tao đập luôn vào mồm mày là cái cuộc chiến ở #23 cho mày 1 đất nược hòa bình yên ổn để mày có internet post cái bài này đấy,,,

  28. Mỗi quốc gia đều có quy định riêng và bất kể nước nào cũng có cái ưu và nhược điểm. Bạn ở VN thì thấy các nước khác hay nhưng hay hay dở thì còn tuỳ thuộc vào đặc thù riêng của từng quốc gia. Tôi đang sống ở VN thì có nghĩa là tôi chấp nhận quy định của nước VN, cho dù nó hợp lí hay không thì đó cũng là quy định. Con người phải bị gò ép trong khuôn khổ và ở đâu cũng vậy thôi. Đừng quá tạo cho mình ức chế rồi tự tạo cho mình áp lực. Hãy xem những điều bất hợp lí đó là một khuôn khổ để tạo nên một lối sống tuân thủ theo pháp luật và là một công dân tốt. Cho dù nó tốt hay nó xấu thì tôi vẫn chấp nhận như một điều tất yêu để phía sau những bọn phản động hay những kẻ xâm lăng, tôi còn niềm tin còn vững ý chí. Đó là quy luật sống.

  29. “Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu”. Đúng như vậy luôn.

  30. để xây dựng lên 1 bộ máy chính quyền và hệ thống quản lý phải tốn rất nhiều trí lực và chất xám. Nếu bạn ko mún bị quản lý bởi luật pháp Việt Nam thì vui lòng đừng ở VN nữa, mà hãy đến những đất nước bạn cho là “có lý” mà sống. Trước tiên bạn hãy sống đúng trách nhiệm 1 ng công dân Việt Nam đi đã. Đừng là người dân Việt Nam mà lại đi nói xấu Việt Nam. Mỗi 1 điều luật ban hành ra đều có lý lẽ cả, nếu đã ko bik thì đừng nói bậy bạ như thế, ng khác nghe chỉ bảo bạn dốt mà thôi.

  31. Mắc mệt. Việt Nam không phải là bất cứ cái nước nào trên toàn thế giới. Học tập và thay đổi từng ngày… Đảng và NN không làm được gì??? Nói thật, cách quản lý của VN còn khá nhiêu khê, nhiều bước rườm rà, nhưng dám khẳng định VN không thấy khủng bố (thời điểm hiện tại,mới chuẩn bị là bị tóm đầu). Tại sao? Vì quản lý chặt chẽ… Chỉ nhìn ở mức thiển cận thì chịu. Rõ ràng nhiều sai lầm nhưng chắc chắn có thành tựu. Con sâu làm rầu nồi canh, chắc hẳn bạn sẽ bỏ luôn cả nồi??? Về vấn đề chiến tranh, ai chưa trải qua không bao giờ hiểu. Mình chưa từng trải qua, nhưng có bố và mẹ đã trải qua cuộc chiến khó khăn đấy. “Thân TQ”, các bạn hơi lầm. Cuộc chiến biên giới năm 1976 không tự dưng mà có, đến thời điểm hiện tại, theo mình được biết, lịch sử TQ vẫn ghi là do VN đánh họ, nhưng thực tế là họ tấn công và chết không hề ít… Đi theo con đường CNXH để quản lý xã hội không phải là không có quyền phát triển kinh tế. Tư tưởng phải hiện đại hóa. Đã có thời gian mình thực sự chán ghét xã hội này, nhưng nhìn nhiều góc độ thì thấy sống ở VN còn khỏe chán.. Chê à? Qua Irắc mà sống, chắc bạn sẽ hạnh phúc lắm!

  32. Ban NOI sau cho o ben nuoc ngoai,ban o vung que len city ,neu ban muon MUA xe chi ra mua va ghi dia chi cho ban dang o va hang thang NGUOI ta gui buil cho ban cuoi nam gui tax cho ban la Duoc KHONG can ghi het,con ban ban khong Di dông tax thi chi goi cho ban xe HO dông goi mang toi nha cho ban ,ban chi can tra Tien la ok,con tat ca giay to THI chi can photo la duoc,di den co ban ban Duoc bot so thu tu va ngoi cho cho den so cua minh,Sau do ban Duoc ngoi ghe ngang hang voi ho,va noi Chuyen ,ban muon cai gi ho se gia thich va lam theo yeu cau cua ban,do la luat nha nuoc ,con neu ban khong dông y nhu GI nguoi tiep ho so ban lam,ban co the yeu cau cap cao hon nua ra giai thich moi that mat cua ban,con chay xe thi ho chi Kiem tra tax tren xe cua ban con thoi hang hang khong,neu ban lam sai bat Cung dieu gi hay vuot den do thi co camera copy va gui ve nha ban phai dông phat,neu khong tax se tan theo tuan thang tuan nam,con thu Khi xin phep nghi hoc thi ghi CHAO CO GIAO THAN MEN do la dau thu GUI co,con di xin Viet lam ban chi can GUI mail va cac co quân ma ban dang dung dinh lam,chi can GUI hinh va cac thanh tich hoc tap cua ban ,hay GUI bang tot nghiep hay bang ky su ,hay docter ….,con xin viet binh thuong chi can noi mieng ok,boi vi co 2 loai mot la ho tra tien va bankacout ,2 la ho tra Tien mat chi vay thoi,con di khach chi can visa ,,,bank ok,vi ho so minh cho thi ho vet Tien minh only,con dat dai nha cua toan bo ban muon mua hay muon ban dieu phai co luat su,con dat ban muon cat nha chi can di xin giay phep ho Coi dat ban co bi cam hay khong,ba o kieu ban Chinh giay to THIET ke va xay dung an toan la ok,ko can lot tay lot chan gi het,va nguoi DAN chay xe ho khong so CONG an vi con an chi bat tôi Pham ko phai bat ho,va cong an cung ko thoi xe ban bat cu Luc nao,vi nguoi DAN ho chay theo lan xe cua ho,ko Chen Lang ko danh Duoc ko chay len le,……viet nam con nhieu cai phai hoc hoi nuoc ban nhieu lam ,Ke ca cai an cai mat hay cach di dung hay mua do ,con mui vung xau vung xa lam,chua goi ji la city,an uong thi chan Lang khac nho xa rac ,noi cuoi mat ro rong,nguoi viet di dau nguoi ta cung khong ton trong,noi viet nam nguoi ta lat dau,che moi,

  33. bài viết quá phiến diện và PHẢN ĐỘNG……muốn bình luận nhưng xét lại thấy sẽ không có tác dụng gì với 1 người như thế này, vì vậy đành mỉm cười chua chát….thật đáng thương cho tương lai của giới trẻ Việt Nam nếu cũng có đồng quan điểm với bài viết này.

  34. 11. Bác Hôˋ rất laˋ chăm tập thể dục thể thao nhe´, Bác còn chơi cả bóng đa´ – tập thể dục thể thao laˋ để cơ thể khỏe mạnh chư´ k phảinâ để lấy cơ bắp maˋ cua gái
    13. Bê´n xe chư´ không phải chùa hay nhaˋ tưˋ thiện, wc công cộng ở bến xe laˋ do nhaˋ thầu tự quản li´, thu tiền hay k laˋ quyền của ngta, ở nước ngoài dân ngta đóng thuê´ cao nên ngta được free laˋ đúng, còn VN thiˋ sao? – trô´n thuê´
    16. Quân đội làm kinh tê´ laˋ để tự lập vaˋ củng cô´ quân đội. Bạn nghi˜ Việt Nam đủ giàu đến mức co´ thể trang bị những chuyên cơ, chiê´n hạm maˋ đến TQ còn phả e ngại aˋ?
    19. Nếu bạn k ở trong quân đội, không phaỉ quân nhân, k phải si˜ quan thiˋ bạn không thể đại diện quân đội maˋ đi thi thể thao nhe´ 🙂 chi ccần bạn co´ thành tích thiˋ bạn co´ quyền được khen thưởng

  35. Ui nói chung đừng so sánh nước mình với nước khác. Phải xem con người ở mỗi nước tnao. Có tính tự giác k? Còn phải xem điều kiện có cho phép làm đc như nước khác k nữa. Nói như thánh ai mà chẳng nói đc

  36. T chẳng có ý kiến j về 23 điều trên.Xem wa đồng ý thì like ko thix thì thôi.Chúng ta đang sống trên đất nước Việt Nam => Chúng ta phải tuân thủ mọi quy định,luật pháp do nhà nước đề ra.Nếu cảm thấy ko sông được,ko thix nhữg điều luật đó thì chúng ta có thể ra nước ngoài sống.Đâu có luật nào quy định sinh ra ở Việt Nam thì phải sống ở Việt Nam.

  37. Điều 9: Ko đúng, nếu ko có giầy tờ ở lại thì nó trộn mịa rầu. Do đặc thù thôi. Dân VN đâu có xài thẻ rộng rãi. Điều 23. ko đúng. Chúng ta chống xâm lược, chống đô hộ.

  38. Mình thấy bài viết hay cmt. Của mấy bạn dường như đang đi theo 1 suy nghĩ sai lệch . Tất cả những điều trên đối với mình đều có câu trả lời rất hợp lí . Về căn bản các bạn không hiểu bản chất của những việc đó nên suy nghĩ k hợp lí là điều đúng đắn . Các bạn chỉ muốn lợi ích cá nhân . Không nghĩ tới lợi ích dân tộc lợi ích cộng đồng . 1vấn đề cốt lõi bản chất vấn đề . Nếu có thời gian xin tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng hồ chí minh hay nguyên lí mác leenin các bạn sẽ tự trả lời được các câu trên . Tại sao nhà nước lại đưa ra luật như vậy .:) hãy tin vào đảng các bạn sẽ tìm thấy câu trả lời . Công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa là chặng đường dài đầy khó khăn . Khi hoàn thành các bạn sẽ biết tại sao ta phải làm vậy.

  39. Theo mình thấy thì có một yếu tố khá quan trọng là ở các nước khác trên thế giới, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin khá tốt nên cơ quan nhà nước có thể dễ dàng quản lý người dân, tất cả thông tin của bạn đều được liên kết với nhau (Bank Account / Credit Card / Identity / Driver License, etc) còn nước ta vẫn đang trong giai đoạn phát triển cơ sở hạ tầng nên vần sử dụng các phương pháp quản lý trên giấy tờ, thù công (và thỉnh thoảng phải giữ một số thứ làm con tin, i.e. giữ xe) như sổ hộ khẩu, cmnd, bằng lái, thu giữ xe.

  40. Bài của bọn phản động, những người qua trường lớp, có kiến thửc,hiêu biết về chính trị thì k bao giờ viết những dòng này, bạn có cái đúng, mình đồng ý, nhưng nội dung số 16, 22, 23 đã nêu rõ bản chất của mục đích phản động. Mình chưa nói đến các nội dung còn lại là đúng hoàn toàn. Lũ phản động

  41. Pn vs mình cùng chí hướng ….mình k cần đọc hết nhưng cũng biết bạn hiểu biết rất nhiều, cái web này của thằng bên mỹ phản động to mồm nói kiểu thay đổi đất nước giống is lấy đạo hồi để tàn sát nhân dân cno ý mà….mấy thằng cmt toàn sống bên nước ngoài hoặc ở vn đệ ăn shit của nah thôi thỉnh thoảng cmt cho cno biet vẫn còn có người y nước thôi :v

  42. Bác có học rõ sử Việt mình không mà phát ngôn ngu đ thể tả đc vậy….ai dám nói Bác k0 tập thể dục vậy???? học cho kĩ rồi hây phát ngôn nhé…còn tay đô hay không thì chả có gì liên quan cả, hồi đấy cơm còn chả có mà đủ ăn thì đô cái gì, Bác còn bận việc thời gian rảnh đâu mà tập cơ tay cơ chân như bạn.

    Triết học là môn nền tảng cơ bản của nhà nước xã hội chủ nghĩa, bạn sông ở đâu mà k0 biết tới cả điều này thế??? 1.5 năm cuộc đời bạn đã k0 học môn đó nên bh ms phát ngôn như trên kia kìa, thấy chưa??? có để đc chữ nào vào trong đầu k0 mà nói là phí???

    Đi nộp giấy tờ mà không công chứng thì ai mà xác minh bạn là người ntn?? nói như bạn thì cứ điền bừa vào rồi kí tên toẹt 1 cái là đem đi nộp hồ sơ vào đâu cũng đc à…phát ngôn Khôn vậy???

    Quân đội làm kinh tế thì có làm sao đâu, dân càng giàu, nước càng mạnh. MÀ hơn nữa, bạn có thục sự hiểu ý nghĩa của Quân Đội không??? Quân đội là lực lượng chiến đấu bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, nên trong thời bình nếu không có chiến tranh thì Quân đội cũng phải tham gia làm kinh tế, chứ chẳng nhẽ bạn bắt nhà nước phải nuôi một lượng lớn quân nhân rảnh rỗi à…

    Còn điều 23 của bạn, xin lỗi tôi phải nói thẳng là nó nửa đúng nửa sai. Rảnh rỗi thì học triết học đi, hoạc tìm hiểu rõ hơn về bản chất của chế độ XHCN, chế độ TBCN bạn sẽ tự suy luận ra vấn đề, cũng chẳng khó hiểu lắm đâu. Còn nữa, bạn à, cả triệu người Việt mình, không, có khi còn hơn thế nhiều, hi sinh ví 2 chữ “Tự Do” thôi, mình có thể khẳng định rằng tư tưởng Mác – Lennin hoàn toàn k0 sai, chỉ là cta vẫn chưa hướng tới đc xã hội hoàn thiện của chế độ XHCN. Nhưng chắc chắn chế độ XHCN hoàn thiện là chế độ gắn liền vs 2 chữ “Tự Do” mà cha ông ta hướng tới. Đừng thấy các nước tư bản như Mĩ mà lầm tưởng đó là tự do hoàn thiện, k0 phải đâu nhé…^_^

    Đọc hết 23 điều của bạn mình thấy nó khá giống vs tư tưởng của 1 đất nước TBCN. Nên nếu bạn có đang sinh sống ở trong 1 chế độ như vậy thì đừng chỉ trích dựa theo suy nghĩ cá nhân, tìm hiểu cho kĩ rồi hãy phát ngôn. Đặn biệt hơn là dù bạn có sống ở đâu, phát ngôn ntn nhưng nếu đã là người Việt Nam, thì mọi phát ngôn của bạn về Hồ Chủ Tịch đều phải thận trọng, đấy là bộ mặt quê hương của bạn đấy, đi đâu cũng đừng để người ta coi thường Việt Nam mình…

  43. Cái 20 ý đơn giản là vì mày muốn dc vào mà học ngu thì phải bỏ tiền còn học giỏi ngta tuyển thẳng em nhé….ngu đéo muốn đi làm vất vả muốn đi ngồi ghế quan lại k muốn mất gì dit me khôn vãi loz thế k bỏ tiền mà đươc thì thằng ngu cung vào làm quan như thằng gioi ak

  44. Dm cái điều 6 đúng thôi vì tránh bọn ông nà ông nội phản động vào làm chính trị bán đất nước cho mỹ ok…..tao tin là cháu thằng viết bài này về vn ngta mà biêt còn đeo cho đi hót cứt đâu

  45. Đọc tới mục 3 là thôi ko đọc nữa, vì biết trc 20 mục còn lại cụng chỉ là nhưng câu nói ngu dốt và thích thể hiện

    Xin phép cười vào mặt thằng trẻ trâu viết cái bài này, đã ko bit thì câm cái mồm lại còn fat bỉu linh tinh

  46. Tác giả viết bài này hình như chủ yếu nhằm vào bộ phận nhà nước nhỉ ? Trước khi có ý kiến này nọ về hệ thống cấp cao ,bạn cũng hãy nhìn lại ý thức dân VN mình ,không phải ai cũng có ý thức xây dựng đất nước CAO như bạn ,sao không viết một bài so sánh về người VN và NB .mình tin nó ko dừng lại ở con số 23 đâu .Có điều kiện được ở đất nước phát triển như thế sao không có ý kiến và hành động xây dựng đất nước như 1 số người khác ( Ví dụ như bạn gái Vali trở về từ Nepal ) thay vì viết ra nhằm chỉ trích .Thân !

  47. xin chào các bạn: Wheel of fortune Hùng Trần What
    Tôi biết tất cả các bạn đều nói đúng 1 phần đó..các bạn đều đi du học đúng không..khi các bạn ở 1 đất nước khác văn minh hơn và tất cả những đều tốt đẹp hơn so với việt nam nhiều và việt nam chúng ta mình tệ đến nò rùi chứ..nhưng đa số những người đi du học họ điều muốn trốn ở đó lun mình thấy đi 100 quay về quê hương mình chỉ có 95 thui à..chính vì lý do đó mà con người việt nam thiếu đi những người các cậu…không ai dám bỏ đi nhưng tư tưỡng lạc hậu để hưỡng những cái mới..chính những người du học như các cậu là những làng gió mới có thể giúp quê hương của các cô cậu phát triễn thui

  48. Cá nhân mình sau khi đọc xong bài viết thì có một số ý kiến trái chiều như sau:

    13. Mình nghĩ thu phí nhà vệ sinh công cộng ko hẳn là vấn đề. Vấn đề là chất lượng nhà vệ
    sinh có đáng với tiền phí đó không. Nếu nộp phí mà có nhà vệ sinh sạch sẽ và có
    giấy vệ sinh đầy đủ thì mình cũng không bức xúc lắm. Đương nhiên, lí tưởng nhất
    vẫn là ở những nơi công cộng, ng dân có nhà vệ sinh sạch sẽ và miễn phí để sử dụng.
    (Không biết là ngân sách nhà nước có bao gồm mấy khoản này hay ko nữa, và nếu
    có thì tiền đó đi đâu)

    22. Theo mình thì mấy môn như triết học hay Mác- Lê nin ko có vấn đề gì cả. Vấn đề nằm ở
    việc dạy và học mà thôi. Nếu nội dung môn học đc chắt lọc chỉ để sinh viên hiểu
    một số những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất, giáo viên ko mang những kiến thức quá to tát lớn lao
    hay quá trừu tượng ra hù dọa sinh viên, thi cử ko coi nặng việc học thuộc lòng thì
    sẽ không có vấn đề gì cả. Mình may mắn là được học triết
    với thầy nước ngoài nên thấy nó không hẳn là môn học đáng sợ, có thể thậm chí còn rất
    gần với cuộc sống nữa, (Đương nhiên, cũng ko loại trừ khả năng mình là một đứa
    dở hơi nên mới nghĩ triết là một môn học thú vị XD )

    23. Đây là câu khiến mình suy nghĩ nhiều nhất. Mình nghĩ cách đặt vấn đề ở đây hơi có vấn
    đề. Tại sao sự hi sinh của hàng triệu người ấy lại ko có ý nghĩa gì cơ chứ? Chỉ
    vì bây giờ nước ta áp dụng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu sao? Tức là nước ta cứ phải răm rắp thực hiện tất cả mọi thứ theo lí tưởng chủ nghĩa xã hội và cộng sản, bất kể nó có những điểm ko phù hợp, mới là đúng sao?

    Đầu tiên, về việc bạn tác giả nhắc đến sự hi sinh của ng xưa, cá nhân mình nghĩ ko nên lôi
    chuyện này vào. Sự hi sinh của hàng triệu người ấy vốn ko phải là vì mấy thứ lí
    tưởng to lớn kia. Những ng đã hi sinh ko nghĩ nhiều đến mấy thứ đó đâu. Có lẽ họ
    chỉ mong ko bị kìm kẹp áp bức, chỉ mong đc sống trong hòa bình tự do, mong một
    cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi. Và đến tận bây giờ cũng vẫn vậy, phần lớn người
    dân cũng vẫn chỉ mong có thể sống tốt thôi, đâu thể ngày ngày quan tâm đến mấy
    thứ chủ nghĩa này nọ. Nếu việc nhà nước ta áp dụng hệ tư tưởng của chủ nghĩa tư
    bản có thể mang đến sự sung túc, giúp cho ng dân có cuộc sống tốt hơn, thì với mình,
    đó là sự thay đổi có ý nghĩa, ko có gì sai cả.

    Thứ hai, đừng coi trọng quá nhiều vấn để lí tưởng của chủ nghĩa này kia nọ khác. Mình thấy
    tranh luận về mấy cái chủ nghĩa ấy chả khác nào đi tranh cãi về vấn đề tôn giáo
    nào là tốt nhất cả. Phe nào rồi cũng sẽ có lí lẽ của riêng mình mà thôi- ko có
    đúng, ko có sai. Ta nói tư bản bóc lột lao động, tư bản cũng có thể nói nhà nước
    chủ nghĩa xã hội thâu tóm tất cả mọi thứ, ko cho ng dân quyền làm giàu.

    Thời thế thay đổi, rất nhiều thứ cũng sẽ thay đổi. Nhưng cuối cùng mấu chốt vẫn là ở nhân
    dân mà thôi. Miễn sao dân sống tốt là đc. Nếu ng viết cảm thấy ko đồng tình với
    việc dùng chủ nghĩa tư bản
    và kinh tế thị trường để làm giàu thì nên nêu ra rằng việc đó
    có chỗ nào ko tốt, hại nhiều hơn lợi thế nào, khiến người dân khốn khổ thế nào
    thì bài viết sẽ có tính thuyết phục hơn nhiều.

  49. 1 người Việt chân chính thì luôn yêu nước theo cách của mình . Tại sao phải phân chia làm gì nhưng mình cũng có vài điều đáng hổ thẹn về đất nước VN với Nước Ngoài .
    + Ừ thì Việt Nam là 1 nước nghèo : nhưng nghèo cho sạch , rách cho thơm . Thuế vẫn đóng , tiền vẫn dành cho phúc lợi nhưng người dân phải bị đàn áp vô điều kiện . Qui hoạch đất nhưng đền bù theo kiểu như không . Đàn áp có đất để phân lô , chia đất bán cho công ty nước ngoài hoặc trung tâm thương mại .
    + Việt Nam thiếu đi cái gọi là nhân quyền : Tại sao chúng ta luôn luôn sợ hãi khi gặp công an , cảnh sát trong khi họ làm việc phục vụ cho nhân dân . Công An không bao h nghĩ họ sẽ phục vụ cho các bạn vô điều kiện nếu bạn không chi tiền nhá … có rất nhiều bằng chứng. Còn nếu bạn ko có tiền thì điều gì sẽ tự hiểu .
    + Tại sao những người tài giỏi luôn được tạo điều kiện ở các nước phát triển và họ có chính sách chiêu mộ nhân tài khá hợp lý . Ở VN thì con ông cháu cha mới làm lớn còn thằng học giỏi chỉ lót đường thôi nhá.

  50. 1 – VN chưa đạt tới mức độ quản lý bằng thẻ, nên cái sổ là
    quan trọng. từ cái sổ đấy làm được bao nhiêu chuyện đấy. khi nào làm chủ được khoa
    học công nghệ thì sẽ có quản lý bằng thẻ.

    2- bây giờ không hẳn phải vác xe về, chỉ cần gửi giấy tờ về,
    làm thể để dễ quản lý phương tiện theo địa phương. Từ cái biển số đấy và cái hộ
    khẩu kết cmn hợp là ra khối chuyện đấy đồ đần.

    3- không tính những thành phần ăn chặn tiền mãi lộ, còn lại
    trong luật quy định CSGT chỉ có quyền kiểm tra khi người ta vi phạm + chứng
    minh được vi phạm. hoặc kiểm tra theo kế hoạch từ cấp trên. Nó ko vô lý đâu đi
    đâu cũng phải có giấy tờ tùy thân, xe cũng thế nhờ vậy mà bao nhiêu vụ ăn cắp
    xe tình cờ bị kiểm tra và bắt được đấy.

    4- VN là nước kinh tể chủ yếu vẫn là nông nghiệp, tăng gia sản
    xuất làm chủ lương thực vẫn đang là mục tiêu hang đầu. mặt khác để quản lý đất
    đai để biết đất chỗ đấy % sử dụng ra sao tương lai làm được cái gì không có thì
    ngồi quy hoạch bằng mồm à ? để tụi bay tự
    ý xây tùa lua thì còn mẹ gì là quản lý.

    5- giấy tờ bây giờ chúng mày in cái đếu gì mà chả được,
    không có xác nhận công chứng đúng thì VN có cả thảy hơn 80 triệu tiến sĩ.

    6- vì còn nhiều thành phần đả kích chống đối chính quyền
    không đóng góp xây dựng nên cần thiết phải xem xét về lý lịch, vào nhà nước mày
    sẽ trực tiếp có cơ hội thăng tiến, không kiểm tra xem xét thì 10 năm sau trong
    nội bộ chính quyền có cả rổ quân sẵn sang chống đối. không gì ngu bằng nuôi ong
    tay áo.

    7- làm từ thiện cái đơn chỉ là thủ tục để người ta biết và
    xem xét, the sát chúng mày từ thiện hay lợi dụng từ thiện tuyên truyền lôi kéo
    người nghèo, người nghèo thì dễ sa ngã bởi vật chất. nếu là từ thiện thật chả
    ai làm khó cả. thậm chí còn được tuyên dương.

    8- chả có gì khó hiểu hết ngành thể thao cũng muốn quản lý
    nhân lực của họ. không có hồ sơ đầy đủ thì chắc cũng ít ai biết công vinh quê
    nghệ an. Và chẳng bao giờ có cái phát biểu như “nghệ an là cái nôi sinh ra những
    nhân tài”, vì có biết quê quán ng ta đéo đâu.

    9- mày vào khách sạn buôn ma túy, bay lắc đập đá, hay vào ks
    làm chuyện phạm pháp đến lúc tìm mày thì mò đi đâu ? ở trên đã nói VN chưa làm
    chủ dc công nghệ nên chưa quản lý dc bằng visa.

    10- dành cho các nhà lãnh đạo một sự tôn trọng nhất định không
    chỉ là lễ nghi riêng ai mà cả trong đám cưới đám hỏi cũng vậy đó là văn hóa của
    người VN từ lâu rồi.

    11- bác hồ ngày xưa dạy võ cho bộ đội đấy mày ạ. Ko phải cứ
    nâng tạ như 1 con trâu người đầy cơ bắp mới là tập thể thao.

    12- thể hiện ý chí của toàn đất nước mọi nơi để ng ta luôn
    ghi nhớ mà phấn đấu đạt cho được cái mục tiêu đấy ku ạ.

    13- một lần có đi tolet công cộng cũng có thằng ghi mấy dòng
    tương tự, ở dưới có người viết lại là “ mày nghĩ ai ở không dọn vệ sinh cho cha
    con mày đi ỉa?”

    14- đứa nào dám bảo đảm ở những nơi khác nhà VS công công ko
    bao giờ hết giấy ko bao giờ hết nước ?

    15- cảm ơn là một phép lịch sự tối thiểu rồi, người ta ko tạo
    điều kiện thì tụi bai vào cơ quan nhà nước hay đơn vị người khác thuyết trình,
    PR dịch vụ cho ai nghe? Mà chắc gì đã được tổ chức?

    16- mày có biết 1 ngày tiêu tốn bao nhiêu cho quân đội ko? Từ
    nuôi quân, tuyển quân, đầu tư trang thiết bị mua sắm vũ khí. Ko làm kinh tế phụ
    thuộc vào thuế của dân, thì bao giờ ngóc đâu lên được ? cái này là cái hỏi ngu
    nhất trong 25 cái ngu.

    17- họ ko phải máy móc , thời bình quân đội cũng như nhân
    dân, chỉ khác là luôn phải gánh vác trọng trách, cảnh giác và đề phóng thế lực
    thù địch.

    18- cảnh sát cũng thế

    19- đã vào quân đội dù mày được giao nhiệm vụ là đi chăn heo
    nhưng thành tích vượt trội và luôn cố gắng đưa ra nhiều sang kiến, mày vẫn được
    phong hàm, đấy là sự khích lệ.

    20- tham ô ở đâu cũng có, mày lên lam quan chắc cũng ko kìm
    chế được đâu. Cả thế giới này chưa nơi đâu gọi là ko có long tham. Chỉ là hạn
    chế được đến đâu thôi.

    21- một ngày FB thu về biết bao nhiêu tiền của VN mày có biết
    ko ? vậy mà nó ko đóng thuế cho người VN vì nó ko có trụ sở pháp lý ở VN. Đấy
    là giải pháp tức thời, chỉ áp dụng cho những đứa quảng cáo trên FB, vì hàng hóa,
    của cải đem đi buôn bán trên FB như thế là chúng mày góp phần làm giàu cho FB
    và làm lụi bại kinh tế nước nhà.

    22- mày sống trong thể chế chính trị nào mày phải hiểu về
    nó, mục đích là muốn chúng mày chung tay góp sức đạt được mục tiêu chung đã đề
    ra. Nhưng vì chúng mày lười học lười nghĩ và ko chịu hiểu nên chúng mày cho rằng
    đó là vô nghĩa.

    23- cái sự lười học triết nằm ở đây nè. lộ trình tới XHCN trong triết học ghi rõ là
    phải qua cả giai đoạn TBNC phải giàu mạnh thì mới có cái XHCN. Nhưng đất nước
    VN đi theo đường lối khác là “Kinh Qua Giai Đoạn TBCN” chỉ dung kinh tế TBCN để
    làm bàn đạp. chứ ko thay đổi thể chế chính trị.

  51. Tác giả cần xem lại những gì mình nói khi phát ngôn công cộng như vậy. đừng vì thiếu hiểu biết mà ăn gạch. Rõ là ếch ở trong giếng mà nghĩ mình biết cả thế giới rồi

  52. 10 – 11 -12 -13 -14 -15 -16 -17-18-19-20-21-22 => toàn nói nhảm nhí cái này liên quan đến văn hóa của nước mình mà cũng nói ko hiểu để làm j` nhảm nhí hết sức

  53. K đồng tình lắm vs ý 11 tại vì theo sách sử Việt Nam (sgk sử 11-12) Bác đã đi khắp nơi vùng thôn quê để hướng dẫn người dân tập thể dục thể thao. Đường lối của Bác thì k cần phải bàn cãi r (sau này mấy ông khác lên …). K theo mỹ cũng không phải xấu, nếu theo đường lối Bác thì có lẽ VN đã phát triển mạnh hơn nhìu so vs thực tế r, tại mấy ông sau này …

  54. Tiêu đề của bạn khá là hấp dẫn, mình đã tò mò vào xem và muốn nghe những phân tích hợp lý để chứng minh sự vô lý, nhưng khi đọc nội dung thì quá thất vọng. Việc so sánh là khập khiễng vì mỗi một đất nước đều có những cách quản trị đất nước khác nhau, phong tục khác nhau, nhu cầu khác nhau. Đúng là ở Việt Nam còn tồn tại nhiều cái vô lý, nhưng cần phải dựa trên những quan điểm cốt lõi mới có thể đánh giá đúng vấn đề được. Nếu bạn nêu ra vấn đề mà chưa có giải pháp hợp lý hơn thì khó thuyết phục được những người khác.

  55. có cái đúng công nhận nhưng có những cái vừa còn và vừa ngây ngô khi nói, viết bài như này mà đăng được báo chắc ai cũng thành nhà báo, lí sự cùn…

  56. Điều số 24 : hầu như tất cả những thằng không có người thân bạn bè làm CA ( và cả một số có người thân và bạn bè làm CA) đều ghét CA – “Đầy tớ của dân”
    Điều số 25 : “Đầy tớ của dân” giúp dân dắt xe , qua đường được báo đăng ầm ầm như thể chuyên động trời đéo bao h xảy ra dc..mà sau khi mấy cái ảnh chụp “hậu trường sự giúp đỡ” dc đăng lên thì đúng là chuyện đéo bao h xảy ra dc .:v

  57. “Tại sao người lái xe phải chứng minh xe đó là của người lái? Sao CSGT không chứng minh điều ngược lại” — vì nếu người lái xe không chứng minh được xe đó của mình thì CSGT mới có cơ sở chứng minh xe đó là của người khác, khi đó nếu xe là của trộm sẽ bị tạm giữ để điều tra. Vấn đề là CSGT ở VN đã lạm dụng điều đó để giữ những xe không có nghi vấn về trộm cắp.

  58. Lời lẽ là suy nghĩ phản động.người viết bài có đầy đủ các kiến thức trong các lĩnh vực này k mà phán gê vậy…coi chừng ăn tết trong kia nha bạn

  59. bạn thấy bất bình ở việt nam quá thì ra nước ngoài mà ở…ko nên ở vietnam…ko khéo bạn lại chết sớm vì mấy cá uất ức này đấy…mà viết bài thì cũng ko phải nên có văn hóa 1 tí….bạn chửi ai ngu vậy….thiển cận quá…sự hiểu biết về xứ khác của bạn thật rộng rãi…đến nỗi…chỉ thấy đại từ “xứ khác”…chứ ko thấy cụ thể là nước nào…và cụ thể họ làm thế nào…chứng minh được là văn minh hơn ta cả…thấy tội nghiệp cho bạn quá…bày đặt viết bài nữa chứ….

  60. anh em cãi nhau ác quá. Nói đến nước mình các bạn phải tranh cãi đến lúc qua được giai đoạn lịch sử này. còn khi nào qua được còn phụ thuộc vào người lãnh đạo đất nước và sự biến đổi của tư duy dân tộc. Chiến tranh đã qua lâu rồi, đổi mới đất nước cũng có quá trình dài, hô hào như đúng rồi nhưng hiệu quả và lợi ích mang lại thì sao, nước vẫn nghèo, dân vẫn khổ, vẫn kém ý thức. Nói tóm lại là chán chán chán

  61. Nói thật nhé.
    – Chả biết ông sống ở nước ngoài được bao lâu nhưng nói thì toàn sai bét. Ở nước ngoài nó vẫn có sổ hộ khẩu, vẫn đăng ký tạm trú, tạm vắng nhé.
    – Ở nước ngoài vẫn hốt xe của ông như thường và chẳng cần có mặt ông ở đấy nhé (tôi sống ở Đức)
    – Cái vụ đi khách sạn mà phải đưa hộ chiếu thì ở Đức cũng có ông ạ chứ đừng có nói xứ khác ko có
    – Việc quân đội làm kinh tế để giảm chi phí quốc phòng cho đất nước hay còn gọi là tực lực tự cường đó ông, đấy là cái tiến bộ nhất mà mấy xứ khác không có. Ở đấy mà chê bai

    Còn nhiều cái ông nói nhìn chướng mắt quá ko thèm đọc nữa, vì Tôi biết ông không phải là 1 người yêu Tổ quốc nên thôi

  62. “Đi “xin” việc ở cơ quan nhà nước, công ty quốc doanh và một số công ty tư nhân phải nộp “sơ yếu lý lịch”. Sơ yếu lý lịch yêu cầu bạn phải ghi rõ về gia đình và bản thân: Trước và sau 1975 đã và đang làm gì” :

    Thì người ta muốn xét xem bạn có làm cho bọn phản cách mạng trước đó k, kiểu xét 3 đời ấy.

    “Đi làm từ thiện phải (nộp đơn) “xin phép” Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Giải Phóng địa phương. Trời ơi, đã đi từ thiện, là bỏ tiền túi mình ra cho người khác, đã vậy còn phải đi xin giấy phép là sao”:

    Bạn ko làm đơn vẫn được mà -_- vì ngta sợ mục đích của bạn k phải làm từ thiện mà là phạm pháp trá hình.

    “Trước giải, buổi, hội hay chương trình gì cũng phải giới thiệu danh sách mấy quan có mặt. Đã vậy danh nghĩa dài dòng lê thê. Có cần phải đọc tên từng người một, chờ từng người một đứng dậy ngồi xuống không.:”:

    Đương nhiên cần, nó thể hiện sự tôn trọng mà, bạn thử bỏ tiền đầu tư vào 1 chương trình, ngồi trên ghế VIP xong ko ai thèm nhắc tới hay cám ơn xem,hiểu liền chứ gì.

    “Các trung tâm thể thao trưng khẩu hiệu “rèn luyện thể thao theo giương Bác Hồ vĩ đại”. Sao xứ Mỹ không trưng khẩu hiệu “tập luyện theo gương George Washington vĩ đại”? Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta. Chuột cơ tay đô nữa, giờ tui mới biết. Phải ráng tập để nói theo gương Bác Hồ Vĩ Đại mới được.”

    Bạn ko nên nói như z về bác, cái nữa là ko ai bắt Mỹ phải làm giống VN và ngược lại, rèn luyện thể thao đây là tập cho khoẻ người chứ ko phải tập lên cơ này nọ, ko phải tập tạ tập gym mà chỉ là mỗi sáng thức dậy luyện tập (ko phải bạn trẻ nào cũng làm được đâu nhé)

    ” Tất cả các giấy tờ hành chính pháp lý phải có dòng chữ này ở trên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”. Giấy xin phép nghỉ học cũng vậy, giấy báo cáo cũng vậy luôn. Xứ khác có vậy không ta?”:

    Viết 2 dòng chữ vất vả vậy cơ à???

    “Đi toilet ở Bến Xe (Miền Đông, Miền Tây, tỉnh, thành phố) mỗi lần phải trả 2,000 VND”:

    Ai xây ko cho cụ đi, cụ bỏ tiền ra xây xong thuê người dọn dẹp, rồi cho đi miễn phí thử xem :v k thì tìm bức tường nào đấy vạch quần ra cho đỡ tốn kém :]]]]]

    “Quân Đội đi làm kinh tế: Viettel, MB Bank, Xăng Dầu Quân Đội, Binh Đoàn 318 Dầu Khí. Tui thật sự không hiểu. Quân đội gì mà làm kinh tế kinh doanh?”

    Có gì đâu mà k hiểu, tiền thu được sẽ xung vào công quỹ, ông tưởng mấy đồng thuế đủ cho ngân sách nhà nước chắc.

    “Quân Đội phong hàm sĩ quan cho vận động viên đạt thành tích. Mặc dù chưa bao giờ qua trường lớp đào tạo sĩ quan, chưa bao giờ có kinh nghiệm cầm lính, chưa bao giờ có kinh nghiệm chiến trường. Hàm sĩ quan vô nghĩa vậy sao? Bạn là cha mẹ thì có cho con mình vô cái quân đội như vậy không? Vận động viên đạt thành tích thể thao thì liên quan gì tới phong hàm sĩ quan quân đội? Tui chưa biết quân đội xứ nào khác làm vậy hết.”

    Vụ này tui chưa nghe bao giờ :v mà tui nghĩ phong hàm rồi sẽ cho đi học chứ ko ai cho vào làm cái rụp đâu

    “Đi xin việc làm vô mấy cơ quan nhà nước hay quốc doanh phải lót tiền, cả trăm triệu hơn chứ không kém. Có xứ nào khác làm vậy không ta?”

    Xứ nào chả vậy :v

    ” Đánh thuế kinh doanh trên facebook. Cái này miễn ý kiến.”

    Ai đánh vậy???

    “Sinh viên học ĐH hay CD cũng phải học 1.5 năm lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 1.5 năm của cuộc đời mà sinh viên sẽ không lấy lại được”

    Câu này ko thấy đưa Mỹ vào nhỉ :v ở Mỹ môn Lịch sử là quan trọng nhất, khi đi xin việc ngta đặc biệt quan tâm tới việc bạn có hiểu biết gì về lịch sử nước nhà và tư tưởng của các vị lãnh tụ hay ko,

    “Và cuối cùng, Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu. Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có nghĩa gì?”

    Tuỳ thời chứ ông nội -_- ngta gọi là đổi mới

  63. Tôi chưa có ý kiến về mấy điều khác, nhưng điều số 13 khá xàm: “13. Đi toilet ở Bến Xe (Miền Đông, Miền Tây, tỉnh, thành phố) mỗi lần phải trả 2,000 VND.” Tôi đang ở Pháp, mỗi lần di Toillette ở Gare du Nord, Paris hay 1 số gare khác, phải trả 50 cent đó = 12.000 VNĐ. Bộ cứ nghĩ là tư bản cái gì cũng tốt, cũng cho không à, hài.

  64. Bạn đang đi ngược với tư tưởng và chính sách của đảng. Vì điều số 22 và 23 bạn nói đã chứng tỏ bạn k hề có 1 chút gì goi là kiến thức. Thế nào là XHCN thế nào TBCN thế nào Kinh tế thị trường. Xin thưa cái kinh tế thị trường bạn nói sai rồi nhá. Kinh tế VN đi theo hướng Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhé. Tốt nhất bạn nên del cái 23 điều này đi. để k bị ảnh hưởng đến chính trị có ki bị bắt hồi nào k hay nhá. Vì bạn đang tuyên truyền tư tưởng phản nhà nước phản cách mạng đến với quàn chúng. Cám ơn.

  65. Tao thấy đáng thương thay cho 2 đứa đẻ ra mày =)))
    Không biết ngu do đào tạo hay là bẩm sinh nữa =))) Ngu từ 1 đến 23,nhưng tao sẽ chỉ ra 2 cái ngu thiên bẩm của mày
    Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ,anh không xuất trình được thì họ có quyền nghi ngờ là xe ăn cắp,có quyền giam xe :-j thế mày bảo cảnh sát chứng minh điều ngược lại là chứng minh cái gì :-j
    Và cái cuối,tao cá rằng hàng triệu người sẵn sàng đội mồ sống lại để vả lật mặt thằng mặt lồn nhà mày
    Mày có thể hỏi tất cả những người đi bộ đội,tất cả các lớp lính,linh điện biên,lính 64,lính 68,lính 72 và lính 78-79
    Tất cả họ khi ra trận,đều được học chính trị,và tất cả đều được nhấn mạnh : chiến đấu đấu tranh giải phóng dân tộc,thống nhất đất nước,tuyệt nhiên không có 1 dòng nào là vì ý thức hệ cộng sản hay ba chi khơ gì hết
    Và đảng cộng sản ngay từ khi thành lập,đã hoạt động với 1 tiên chỉ : giải phóng dân tộc,xây dựng dân giàu nước mạnh,thế nên cái chính sách : kinh tế thị trường định hướng XHCN đã được đề ra
    Vài dòng thế thôi,hi vọng óc mày có thêm ít nếp nhăn

  66. tội lỗi, cả đứa ghi topic và cmt đều nói như 1 con vẹt chứ chẳng đứa nào nhìn vào chủ trương nhà nước hết. Ng lãnh đạo ko bao giờ ngu hơn dân đâu. Có như vậy mới nắm đầu được mấy chú.

  67. Cái 22 cái đầu mình không biết phải nói như thế nào!? nhưng cái cuối cho mình xin ý kiến (có thể sai): trong bối cảnh lịch sử đó vẫn đề không phải là chúng ta phải chọn chủ nghĩa xã hội hay thể chế nào khác mà là cái giá là bao nhiêu để đổi lấy độc lập dưới chủ nghĩa xã hội mà thôi vì một “Trung Quốc Cộng sản” cạnh bên. Mỹ không muốn có một quốc gia cộng sản ở Đông Dương thì Trung Quốc càng không muốn 1 quốc gia tư bản cạnh mình. Tuy Mỹ hùng mạnh nhưng ở đây có thể nói đây là “sân nhà” của Trung Quốc. Khi chúng ta không tự mình giành độc lập dù rằng độc lập ấy dưới chủ nghĩa xã hội thì có khi Việt Nam thì cái bán đảo Triều Tiên thứ 2 ấy chứ.Chủ nghĩa xã hội là lựa chọn tối ưu nhất lúc bấy giờ rồi. Sau thống nhất kiềm chế sự phát triển của xã hội không phải chủ nghĩa xã hội mà những người vận hàng thể chế đó. Cầm súng và cầm bút là 2 chuyện khác nhau. Làm chính trị và đánh trận lại càng khác nhau. Cách vận hành xã hội thời chiến và thời bình lại càng khác nhau. Khi chúng ta nhận ra và thay đổi những điều đó có lẻ là hơi muộn nếu so với sự phát triển vũ bảo của Trung Quốc. Nếu chúng ta bắt đầu cải cảnh ngay sau cách mạng ( Trung Quốc là 1978) thì có lẻ mọi chuyện đã khác nhiều lắm.

  68. Sai thì phải sửa chứ không thể nói cái kiểu là nước khác cũng có hoặc qua nước khác mà sống được. Nước nào cũng có vấn đề nhưng nước ngoài người ta thấy vấn đề là người ta sửa và có tội trị luôn,nước mình có vấn đề ai trị??? mãi lộ vẫn còn, tham nhũng biết xong tố cáo bị đi tù????. Phải so sánh để với mỹ nhật còn học hỏi, chứ không lẽ so sánh với đông ti mo??? Cái vấn đề ở chỗ này này, ở mỹ người dân đi ra bãi biển thấy có cứt chó, người ta bực, người ta hô hào, tập hợp làm nên luật cấm dắt chó trên biển, còn ở việt nam??? đường hỏng, cứt chó, ổ gà, bụi bặm dân thử kêu xem chính quyền bao giờ mới sửa?? mà có khi dân mình còn ko quan tâm.

  69. Mình đang sống ở Mỹ, mình không phải yêu mến gì tư tưởng cộng sản, mình hoàn toàn khâm phục và hâm mộ tư tưởng tư bản của Mỹ, nhưng những điều gì bạn nói chả khác gì Chí Phèo cả. Mỗi nơi đều có những điều vô lý như nhau cả bạn à. Quan trọng là mình hành động sao cho dẹp bỏ được những điều vô lý, chứ liệt kê thì giải quyết được chuyện à. À mà 23 điều vô lý của bạn thực ra ngay cả Mỹ cũng có đấy.
    1. Bạn ở nhà Việt Nam bạn có phải đóng thuế nhà không? Bạn có biết ở Mỹ, mua nhà đa phần là trả góp mấy chục năm, mỗi tháng đều phải trả tiền cho ngân hàng đều đặn, nếu vì điều kiện đột xuất bạn không thể trả được tiền nhà trong 3 tháng, thì ngân hàng sẽ đến “kéo” nhà, dù cho bạn đã bao nhiêu lâu thì số tiền của bạn cũng mất sạch.
    2. Mua xe ở Mỹ phải mất bao nhiêu công đoạn, thì bạn mới sở hữu đượcc cái xe. Thậm chí ở đây mỗi bang mỗi luật, bạn xách xe từ bang này sang bang khác mà ở lại thì cũng phải đổi biển số thôi.
    3. Bên này cũng vậy bạn ạ. Đi xe mà không đem theo đầy đủ giấy tờ thì cả bạn và xe đều bị giam cho tới khi có người bảo lãnh bạn ra 🙂
    4. Thuế “chuyển mục đích sử dụng đất” ở Mỹ cũng có bạn ạ. Thậm chí đất nông nghiệp ko phải đóng thuế chứ bạn vừa chuyển mục đích thì bạn sẽ đánh thuế ngay lập tức. Thậm chí họ còn kiểm tra xem bạn có thực sự là nông nghiệp trên miếng đất nông nghiệp của bạn không nữa kìa.
    5. Bên này giấy tờ chả cần dấu mộc gì cả, nhưng bạn lấy đủ loại giấy chứng nhận để có được một tờ giấy mà bạn muốn.
    6. Bên này nó chả cần phải kêu bạn nộp sơ yếu lý lịch tại vì nó có cái số an sinh xã hội của bạn (social security number) thì nó sẽ check ra được ra hết cả họ hàng tổ tiên của bạn, xong rồi bạn được việc, họ bắt bạn phải đi xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ đủ trò. Đó là ở những công ty bình thường, công ty tư nhân, còn làm cho chính phủ còn khó khăn hơn rất nhiều nữa bạn à.
    7.
    8.
    11. Mỹ có bao nhiêu đời tổng thống bạn? 44 đời. Nước Mỹ đã có một hành trình lịch sử vô cùng lâu dài, khi họ bắt đầu dựng nước thì Việt Nam còn đang phải đấu tranh giành chủ quyền. Đưa hình ảnh bác Hồ ra chỉ giống như đưa ra tấm gương mà công dân Việt Nam nào cũng biết. Không phải ai cũng biết Lý Đức để mà người ta đưa ra khẩu hiểu “rèn luyện thể thao cho cơ to, múi bự như Lý Đức” đâu
    13+14. Đi toilet mà bạn cũng soi kỹ vậy thì mình cũng không biết nói sao? Chuyện toilet là do ý thức mỗi người, nếu ai cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh thì chả cần phải thu tiền để mà trả tiền cho nhân viên vệ sinh ọn dẹp đâu.
    15. Bên này họ nói câu đó bằng tiếng Anh bạn. Mà tiếng Anh thì đúng là khác với tiếng Việt rồi. 🙂
    16. Sao bạn biết quân đội của các nước tư bản không kinh doanh?
    17 + 18. Quân đội hay công an gì thì cũng cho người ta cơ hội thi đua, rèn luyện vui chơi mà bạn. Chẳng phải bạn lúc nào cũng cố gắng hơn khi thi đua à. Bên này cũng biết bao nhiêu cuộc thi vậy thôi bạn, chủ yếu là để tạo động lực cho họ tập luyện.
    20. Mình chỉ hỏi bạn một câu nếu là bạn là người được đút tiền thì bạn có dám nói không?
    21. Bên này hễ cứ kinh doanh là đánh thuế à bạn. Facebook hay blog hay twitter, thậm chí tiền bạn gửi ngân hàng còn bị đánh thuế. 🙂
    22. Bên này mình vẫn phải học triết, học federal government, học state goverment, vẫn phải học sử khi mình học đại học bạn ạ, những cái đó ngốn gần 2 năm đại học của mình đấy bạn 🙂
    23. Liệu chủ nghĩa tư bản lúc đó có giúp mình giành độc lập được không bạn? mỗi thời một tư tưởng khác nhau để phù hợp mà phát triên đất nước chứ bạn. Đáng ra chúng ta phải mừng là ít ra Việt Nam đã thoát ra khỏi tư tưởng cộng sản (ít nhất là trong kinh tế) chứ.

  70. Không biết bạn đang muốn chứng minh điều gì. Thứ nhất là đừng luôn miệng so sánh VN với nc ngoài này kia, vì cơ chế quản lý và nhiều thứ khác ở VN ko giống nc ngoài nên so sánh là khập khiễng.
    Thứ 2 là nếu bạn thấy cái gì sai thì nên chỉ ra là ai sai, cơ quan nào sai, và sửa thế nào. chứ đừng kiểu chọc ngoáy “VN thế này VN thế kia…”
    Thứ 3 là nhiều cái vô lý mà bạn nói chứng minh là bạn ko tìm hiểu kĩ về vấn đề đó trước khi nói. Ví dụ như thu thuế chuyển đổi mục đích sd đất, bạn nên tìm hiểu kĩ về nguyên nhân và mục đích của loại thuế đó trước khi nói, đụng đến chính sách là phải rõ ràng. Còn những cái khác thì dài quá mình ko rảnh để gõ hết.
    Xin chào thân ái và quyết thắng :))

  71. thoi buoi nay ma xin chu ky cua may anh ap anh xa . xa hoi van minh hien dai chi can luoc wa internet hoac can 1con dau donn coccoc la xong . dang nay pai cho cac anh cac bac ky ten mat het thoi gian . gap ngay dep troi cac anh cac bac vui ve ky cho .ko thi ngoi day ma cho

  72. Chủ topic đang nói ở Việt Nam thì lôi cái nước Nhật vào làm gì? Ở nước Nhật bạn sống có những vấn nạn như vậy ko hay là bạn sống bên đó lâu quá nên quên mất VIệt Nam rồi? Chủ topic nói là nếu nước nào có những vấn đề giống vầy thì bạn nói ra thử xem, chứ những thứ bạn nói cũng chỉ góp phần vô lí cho những vấn đề thật sự đang xảy ra trong xã hội VN mà thôi. Có những chỗ chủ topic nói chưa chính xác nhưng phần lớn đúng là những vấn đề trong xã hội mà nếu bạn có ở VN đủ lâu bạn sẽ tự nhận ra nó có tồn tại.
    Ví dụ điều số 9 chủ topic nói ở VN người ta giữ Cmnd khi mướn khách sạn, còn ở nước khác ng ta chỉ xác nhận hội chiếu, thẻ master 1 lần xong rồi trả lại cho ng mướn. Đúng như ý bạn nói rồi còn gì mà lại nói ng khác nói láo. Còn điều 10 thì tùy nước, tùy chương trình nhưng ko ở đâu mà buổi thuyết trình trước 1 trận đấu hay khai mạc mà lại tuyên thệ lê thê xong rồi lại mời gần như là tất cả đại biểu có mặt đứbg lên vinh danh như ở VN trong khi có 1 số người chỉ là khách mời danh dự chứ chả đóbg góp dc gì cho chươbg trình cả. Nói ra thì lại liên quan tới 1 số thứ gọi là danh dự hảo mà mấy quan lớn VN rất để ý tới nữa…
    Nói chung chủ topic nói đúng nhiều thứ chứ ko xạo, dóc láo như bạn nói. Mà hình như bạn cũng hiểu lầm cả rồi, người ta nói nước VN bạn lại đem nước Nhật vô làm gì? Bạn về đây mà coi người ta sống như thế nào rồi hả phán xét ng khác là dóc láo nha. Thân!

  73. Thằng bình luận ở trên cũng chẳng hiểu ý của người viết bài này hay sao ấy. Nó đang nói về việt nam mình có những điều vô lý như thế. Tôi cũng ở Nhật mà tôi thấy bạn quá kém thông minh. Công nhận là người viết nói hơi quá đáng, nhưng tôi thấy bạn chẳng hiểu ý của chủ bài viết. Đọc bình luận tôi thấy bạn kém thông minh vãi.

  74. Cái trang này là của bọn Vịt Tần (Việt Tân) phản động, toàn nói mấy thứ mà nói thật tao thấy bình thường và k có mới thấy lạ và sẽ khó quản lý. Đừng có 1 chút là “do CS” :)) Nghe ngứa đít vl đó mấy con chó à

  75. Bạn là con cháu của Việt Nam Cộng Hòa à. Thật sự cũng không bênh Đảng Cộng Sản nhưng bạn nói chuyện như con ếch nhìn bầu trời qua miệng giếng vậy.

  76. ếch ngồi đáy giếng, k làm đc gì cũng k giúp ích được gì chỉ chăm chăm phá hoại, la làng mỗi khi cái lợi ích cá nhân nhỏ nhoi của mình bị động chạm, tư tưởng Á Đông cố hữu. Đừng ghen tị với những lợi thế, di sản mà người khác có, hãy đứng dậy và tự tạo ra lợi thế cho chính mình đi.

  77. ở Mỹ vẫn có giam xe nếu chạy xe sai luật nhé bạn….có một khu vực riêng để giam xe ở ngoại thành luôn
    1 số cái bạn nói đúng, nhưng một số cái ở VN bắt buộc phải có….ví dụ như cmnd phải nộp lại ở ks là tất nhiên….có nhiều trường hợp tới ở ko trả tiền thì bạn tính sao?

  78. cộng sản là gì cũng đéo biết mà cũng đòi đmcs.cộng sản là tbcn cộng vs xhcn.việt nam đang làm đúng,đang theo thời kì quá độ.theo con đường của lên nin.n khác con đường của cuba,của liên xô,của triều tiên và có phần giống trung quốc.con đường của liên xô do stalin dẫn dắt đã tan rã.cộng sản là cộng hết tài sản r chia đều ra ư?sai bét

  79. phản bác tác giả một số điều nhé.
    1. Sổ hộ khẩu: có sổ hộ khẩu quản lý còn chưa nổi nữa mà đòi bỏ à -_-
    3. Xe không giấy tờ thì có phải là xe trộm cắp hay không? Tạm giữ để làm rõ mà thôi. Tác giả chỉ biết nghĩ cho mình thôi à -_-
    5. Có quy định rõ ràng rồi. Thắc mắc, khiếu nại gì cứ làm theo luật khiếu nại.
    6. Đị xin việc họ yêu cầu như thế nào thì làm thế ấy đi. Không thực hiện thì CÚT!!!! có năng lực thì về nhà thể hiện nhé!!!
    7. Bao nhiêu người dựa vào danh nghĩa từ thiện để trục lợi rồi??? Cái đó không phải là đi xin phép, cái đó gọi là đi thông báo cho chính quyền địa phương. Các ông cứ mạnh ai nấy làm thì loạn cmn luôn à -_-
    8. Éo hiểu là điều bạn bất mãn ở đây là gì luôn??? K có hộ khẩu hay giấy tờ gì thì biết éo nào ông là người nước nào??? Quay lại điều 1 nhé
    9. Ơ thế bọn khách sạn nó đòi chứ có phải xứ mình đòi đâu -_- Vào ở thì tôn trọng quy định của người ta đi. Ông k có mấy giấy tờ đó thì ok thôi. Biết đâu thằng ở cạnh phòng ông ( thằng không xuất trình cmnd ) nó là thằng giết người bị truy nã thì ông chịu thôi.
    12. Cái đó là quốc hiệu. Thích làm dân xứ lạ thì khỏi ghi đi :v
    13. Ra đường mà đái đi -_- vãi cả tính toán :v
    14. Đừng có nhu cầu thì khỏi thắc mắc chuyện giấy vệ sinh nhớ
    15. Thấy mấy game show gì đó có câu này đâu? Tác giả cùn rồi đấy
    16. Nước ta còn nghèo. Người ta vừa giữ quốc phòng. Lại có sức làm kinh tế, đưa đất nước đi lên thì phải mừng chứ? Tác giả lại cùn
    17+18. Thế 1 dân tộc ham thích thể thao. giữ gìn sức khỏe k đáng mừng à???
    19. Sao ông biết người ta k có kinh nghiệm??? Lí do phong hàm thì đã có đầy đủ trong quyết định rồi! ông tưởng thích phong hàm, phong cấp cho ai thì cho dễ lắm à :))
    20. Ông không nộp cũng đâu ai ép?? Sao biết xứ khác không có???
    21. Đã đánh thuế chưa???
    22. Éo thích học thì nghỉ! đâu ai ép
    23. Câu này nói rất ngu. Đề nghị tác giả tìm hiểu thêm về đường lối của chính phủ nhé.
    Nói chung thì bài viết của tác giả hoàn toàn là của 1 thằng bất mãn về xã hội. Thôi mong tác giả bỏ thời gian ra làm việc khác còn hơn là ngồi viết ba cái tầm xàm như này. Thân!!!!

  80. một bài viết ngu ngốc, quá chủ quan, và hoàn toàn phiến diện. Nói chung người viết nên suy nghĩ kĩ trước khi viết. Trang này ngày càng xuống cấp rồi -_-

  81. Mình chả có ý kiến gì nhiều, nhưng phải nói 1 điều là giao thông việt nam cũng k tốt đẹp gì nhiều :
    Bày ra đủ các thể loại hao tiền của dân các dạng lực lượng cảnh sát 141 các kiểu để truy quét tội phạm hay để bắt xe người dân thì kb. Nếu muốn truy quét tội phạm thì điều tra đi . cặn kẽ vào phá hết các băng nhóm đi, giáo dục công dân cho tốt đi (mấy năm trung học chả hiểu giáo dục công dân kiểu gì nữa cơ – cái này chắc lỗi của giáo dục ). đừng chỉ đứng đường và bắt người mãi . phá hết băng nhóm , giao dục công dân tốt thì cũng sẽ k cần phải đứng đường . Xe mất cắp k tìm đc thì thành xe trộm cắp , đi đâu cũng hỏi xe chính chủ k . sao không làm ra luật về xe mất cắp đi , để ai mất thông báo lên cấp chính quyền . lúc đó thì để ý các xe mất cắp r mà bắt dừng kiểm tra. mà tìm đc thì trả cho ng ta , ng ta có hậu tạ thì là chuyện khác . đây tìm đc thì cũng phải mất hơn nửa tiền mua xe , có khi gần bằng tiền mua xe mới để lấy lại xe . thế nên phần đông những ng mất xe đành ngậm ngùi cho qua -> thế mới sinh ra nhiều xe k chính chủ để các bác làm tiền .

  82. 23 Điều vô lý trên do bọn khỉ trường sơn đặt ra mục đích là kiểm soát và tạo điều kiện cho tham nhủng trên thế giới tự do không bao giờ có những điều quái dị trên !!!

  83. À tôi còn khá nhỏ, chưa có cơ hội đi ra thế giới nên vài điều phía trên tôi ko dám đưa ý kiến. Có điều tôi cũng hiểu đc rằng ở đâu mà ko có tiêu cực? Giờ nói riêng về điều thứ 23, là nhân dân Việt Nam tin tưởng vào Đảng, quyết định hi sinh vì lí tưởng cộng sản, không phải vì cái hội nhóm ất ơ nào kích động mà cả triệu ng tìm chết. Hiện nay, theo những gì tôi đc học, nhìn thấy, tư duy ra, thì chúng ta học hỏi nền kinh tế thị trường của các nc tư bản vì họ làm kinh tế giỏi, rồi vận dụng nó theo con đường cộng sản, theo hướng của một nước đang quá độ lên CNXH. Và trả lời cho câu hỏi cuối, là một người Việt Nam, tôi tự hào nói rằng tổ tiên tôi đã lựa chọn đấu tranh chứ ko khuất phục, đã hi sinh để hôm nay tôi tự tin khi đứng cạnh các dân tộc khác, quốc gia khác. Vì ít nhất dân tộc tôi tự do, tự chủ. May mắn là hàng triệu người đã đứng lên, nếu không hôm nay chúng ta ko đc gọi là người Việt Nam, mà có lẽ là “nửa mỹ”, “thuộc pháp” hay tệ hơn là “bọn mất nước” rồi.

  84. “12. Tất cả các giấy tờ hành chính pháp lý phải có dòng chữ này ở trên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”. Giấy xin phép nghỉ học cũng vậy, giấy báo cáo cũng vậy luôn. Xứ khác có vậy không ta? ”
    Bạn cảm thấy không thoải mái khi viết những dòng chữ đó ? Còn tôi chưa từng có mảy may suy nghĩ gì về điều này cả !

  85. Chắc chưa đi đâu ra khỏi cái xó nhà mới viết được mấy dòng này :)) Mày đã đi đến những đâu rồi mà to mồm bảo chỉ có VN mới như thế :))

    Bài viết nực cười tn thì cũng sẽ có khối những người đã từng hay đang sinh sống ở nước ngoài tự biết tự hiểu :)) Khổ lắm cơ :'( Thà như những thanh niên chất xám đầy mình, đi nhiều hiểu nhiều, tân tiến muốn hướng đến tương lai tốt đẹp mà đấu tranh tao cũng không nói làm gì. Đằng này toàn những thằng vắt mũi chưa sạch, chưa ra khỏi đáy giếng mà cứ chồm chồm lên phán này phán nọ. Bọn mày lên mạng viết lách làm gì cho chật đường internet :)) =))

    Nơi nào chả có đúng sai hay dở. Ngồi mà tự bóc mẽ đất nước mình thì hay à. Google dưới 5 phút chắc tao cũng kể đc list 23 điều ho lao éo giống ai của Mỹ chẳng hạn. =)) Lại bảo Mỹ không văn minh không dân chủ đi =))))

    Buồn cười vcl =))

  86. 5. mình ở pháp, và mình cũng cần công chứng giấy tờ để làm các thủ tục hành chính (Tuy k fải tất cả, nhưng có)
    13. ở pháp, hà lan, phải trả tiền để đi nhà vệ sinh công cộng trong ga

    Mình thấy bài viết của bạn quá luyên thuyên và hạn hẹp. Không hiểu sao đăng lên làm gì. bài viết không đúng, người đọc cũng sẽ từ đây mà có những hiểu biết không đúng. Những í kiến của bạn quá chủ quan. Bạn viết như thể bạn đã đi khắp tất cả các quốc gia trên thế giới. 23 điều bạn viết có nhiều điều liên qan đến chính trị, hành chính, vãn hóa, mình ngĩ là bạn chưa đúng, nhưng mình không có luận cứ cụ thể nên k phản bác.
    Nói chung bạn nên nhìn lại, nên rút được ra là có nhiều điểm bạn chưa đúng, nên học hỏi, sửa chữa và bổ sung kiến thức.

  87. Xàm cái quái gì đấy .chẳng hiểu thằng nào thuê cái đứa trẻ trâu này viết để chống đối đất nước .đọc mới đến cái thứ 8 là ngứa tai rồi .giọng văn đầy hằn học về xhcn ,về đất nước của chính mình .tối chẳng hiểu sao mà bài này đăng được lên trang này .ít nhất phải thuận tai và khách quan chứ

  88. Bài viết ngu nhất mà tao từng đọc. Đã dốt thì im mẹ miệng để người ta còn nghĩ mày ngu, hơn là mày nói ra để người ta không còn nghi ngờ gì nữa nhé. 🙂

  89. Gửi tác giả!
    Không biết bạn đã đi được những “xứ người” nào, hiểu được bao nhiêu về thế giới, lịch sử hình thành các dân tộc, đặc điểm nào chi phối đến tính cách, con người, văn hóa, lịch sử của các dân tộc?

    Đọc xong bài này của bạn, tôi biết đó là văn phong của một người trẻ, hẳn là bạn còn rất trẻ. Tôi khâm phục bạn vì còn trẻ mà “nghĩ suy” đến những yếu kém của dân tộc, của đất nước mình. Tôi hy vọng, vì thế mà bạn hãy học tập, lao động, hành động để góp phần cải thiện những điều ấy. Đừng chỉ nói những điều đao to búa lớn, chê bai đất nước mình mà bản thân không hành động, cố gắng gì.

    Trước tiên, đừng quên rằng bạn đang sống ở xứ người, là đang góp phần mang hình ảnh của đất nước mình vào ấn tượng của người khác. Tôi biết, trong suy nghĩ của người dân nhiều nước, hình ảnh về con người Việt nam không được mấy tốt đẹp. Sự thật đau lòng đó, có một phần đóng góp của những người sống ở nước người, như bạn. Bạn sống ở Nhật, thì hãy phấn đấu đạt được cái tâm, cái tầm của người Nhật. Tôi tin rằng, nếu những con người thông mình, tài giỏi như các bạn, đi đây đi đó học tập, lao động, thu nhận kiến thức. Nếu có nhiều người vươn lên một cái tâm, cái tầm cao hơn thì đất nước ta sẽ khác, sẽ cải thiện được những bất cập, yếu kém của đất nước mình.

    Đất nước nào cũng sẽ có những bất cập của nó. Chúng ta cũng vậy thôi bạn. Chúng ta hòa bình đã lâu, nhưng lịch sử cũng để lại những vết thương dân tộc. Ví dụ như cải cách ruộng đất, giải phóng miền Nam…. đã để lại những vết thương trong lòng dân tộc mà khó để chữa lành. Nhưng cái gì cũng có tính thời điểm, tính dòng chảy của nó. Tôi và bạn không sống ở khoảnh khắc đó. Phán quyết điều gì của lịch sử thì phải hiểu cho rõ vấn đề ấy. Trong 23 điều bạn nói ở trên, theo tôi, có nhiều thứ xuất phát từ ý nghĩ, hiểu biết chủ quan của bản thân bạn. Và sự thật thì vốn hiểu biết đó vẫn chưa được rộng và sâu lắm đâu. Những điều đó, tôi không nói đến.

    Tôi chỉ nói đến điều cuối cùng, điều số 23 của bạn. Bạn hỏi: “Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu.Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có nghĩa gì?”. Đó là một câu hỏi rất ấu trĩ.
    Trước tiên, vào thời điểm đó, lý tưởng cao cả nhất là giải phóng đất nước, thống nhất tổ quốc. Bạn hãy đứng đúng thời điểm, đúng dòng chảy của lịch sử mà khoan nói đến các lý tưởng khác, hay chuyện dùng gì để làm giàu. Tôi cho rằng, thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh lúc ấy là một trong những thế hệ hào sảng nhất, ý nghĩa nhất trong suốt chiều dài mấy nghìn năm của dân tộc. Sự hy sinh của họ hoàn toàn cao đẹp, khi ấy họ chấp nhận chiến đấu, hy sinh cũng một phần là nghĩ cho tương lai, cho những người bây giờ đấy bạn, trong đó có tôi, có bạn đấy. Vì vậy, đừng hỏi họ chết để làm gì? Rất vô ơn!
    Lịch sử đã trải qua vô vàn những cuộc chiến, vô vàn những người dân đã phải chết đi, nhưng cũng không ai hỏi những câu hỏi như: “những người chết trong cuộc loạn 12 sứ quân, những người chết trong cuộc phân tranh Trịnh- Nguyễn để làm gì, những cuộc chiến đó có ý nghĩa gì?” Không ai hỏi những câu như thế cả, nếu họ hiểu tiến trình của lịch sử.
    Bạn cũng đừng cảm thấy “vô lý” khi chúng ta đánh ngoại xâm tư bản mà lại dùng kinh tế thị trường để làm kinh tế. Đó là suy nghĩ ích kỷ, hẹp hòi, nông cạn ít hiểu biết. Cái này nói ra cũng dài lắm, bạn hãy tìm hiều thêm đi

    • Mình thấy bạn này nói thiệt dài thiệt dài. Nhưng cuối cùng vấn đề chính là “Điều số 23” bạn không trả lời được gì cả! Bạn chỉ chửi cho sướng miệng thôi.

      Thử đánh giá tình hình lúc đó: Miền bắc đang xây dựng cái gọi là XHCN hay XHCS gì đó, Miền Nam cũng đang xây dựng đất nước riêng mình, hiệp định ngừng chiến đã ký kết. Theo mình biết thì người dân miền Nam chẳng cần gì tới cái gọi là “Giải phóng”. Họ mong muốn một cuộc sống yên bình – và họ đang có – chỉ vậy thôi. Hơn nữa, mình cũng không tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ người dân miền Nam đang “rên xiết” cả. Họ không căm thù người Mỹ, không ghét người Mỹ, phải nói là họ có cảm tình với người Mỹ, họ xem người Mỹ là bạn.

      Mình tìm mãi cũng chẳng thấy lí do nào để phải “Giải phóng miền Nam” cả.

      Bạn thử giải thích mình nghe Tại sao phải “Giải phóng miền Nam”? “Giải phóng” tốt hơn “Không giải phóng” ở chỗ nào? Ai cần “Giải phóng”?.

      Bản thân mình rất khó chịu khi nhìn thấy từ “Giải phóng miền Nam”.

      Trích: ”
      …Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thỏa thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài….
      “???

      • Gửi bạn,

        Những người lính Cách Mạng anh dũng dưới sự lãnh đạo và kêu gọi của Hồ Chủ Tịch tiến vào giải phóng miền Nam vì Sài Gòn bị “Mỹ Ngụy kềm cặp”, sống rất khó khăn, không có dân chủ.

        Cô giáo dạy Sử năm lớp 8 và sách giáo khoa đã dạy mình điều đó. :3

        Thân.

          • Tin mình đi, mình nói đúng đó, vì mình tra sách giáo khoa kĩ lắm rồi. Biết bao nhiêu bạn trẻ sống dưới chế độ XHCN đã (bị) ngộ ra được chân lý mà Đảng đang dẫn dắt ta đến thiên đàng XHCN. :3

        • Hồi trước ở VN thì tin và cũng không rảnh để hỏi đố lại làm gì. Lúc đó ngồi nghĩ về ba mấy cái được dạy thì cũng thấy hơi thiếu thực tế một chút nhưng cũng kệ. Tuy nhiên sau khi ra nước ngoài và được tự do đọc, tìm hiểu, thì mình ngộ ra được một điều là cái câu bạn nói ở trên nó là câu nhồi sọ nguy hiểm nhất :3 Gia đình mình ở nước ngoài không một ai ghét người Mỹ và những gì họ đem lại. Không phải ngẫu nhiên Sài Gòn xưa được gọi là hòn ngọc Viễn Đông. Không ngẫu nhiên mà bao nhiêu người phải vượt biên sau năm 1975, chỉ nhiêu đó thì người có suy nghĩ cũng ngộ ra là cái mà chúng ta được dạy từ hồi còn nhỏ nó có vẻ không được đúng cho lắm. Nếu những điều được dạy là tốt đẹp hết thì không có ai ngu tới mức hàng ngàn, hàng triệu người liều mạng bỏ nước mà ra đi 🙂

          Bật mí thêm câu nói của bác mình mà mình cười hoài khi được nghe: Lính miền Bắc khi vào miền Nam tưởng cái bồn cầu là hồ cá và họ thả cá vào nuôi. Bác mình thì vừa hận và cũng vừa cảm thông cho họ.

          Cuối cùng lời mình muốn nói là mình không hoàn toàn theo bất cứ bên nào, tạm gọi là “neutral.” Mình chỉ thắc mắc những điều mình được “học” suốt 12 năm có thực sự đúng hay không qua lời kề của các nhân chứng mình được gặp sau khi xuất ngoại. Tuy nhiên vì mình luôn có sự biết ơn đối với nơi mình đã sinh ra và lớn lên nên mình giữ thái độ “neutral.” Nhưng thật sự là mình cảm thấy mất lòng tin với những lời giảng, thông tin mà sách vở và thầy cô dạy sử truyền cho mình hồi trước. Mình tin là có người cũng có chung ý kiến này: Lịch sử là công cụ thống trị của giai cấp cầm quyền 🙂

          • Hình như mình không có khiếu troll cho lắm :v, không ai đời lại dẫn chứng bằng tài liệu tự biên tự diễn của một thể chế muốn bưng bít sự độc tài của mình cả.

            Nhưng chốt hạ câu cuối của bạn khá hay đấy.

          • Hình như mình không có khiếu troll cho lắm :v

            Mình đặt cụm từ Mỹ Ngụy kềm cặp trong ngoặc kép là vì Sài Gòn trước 75 ai cũng biết đẹp đến mức nào, nói đến đây chắc bạn cũng hiểu.

            Nhưng chốt hạ câu cuối của bạn khá hay đấy.

          • mình dư hiểu ý của bạn là gì chứ, mình viết dài vậy chỉ nói cho mọi ng nghe suy nghĩ của mình và vài dẫn chứng cụ thể thêm thôi chứ bạn đem bỏ Mỹ ngụy kèm cặp trong ngoặc kép là biết ý gì rồi 😀 nói chung là hồi trước không có điều kiện đọc này nọ nên gì cũng tin sái cổ, nhưng giờ đầy rẫy cả ra thì ai cũng phải suy nghĩ lại máy cái được dạy trong trường khi trước 😀 không biết bạn có xem Reds.vn không? trên đó cũng có nhiều hình SG xưa lắm 😀 lúc minh mới xem không tin đẹp vậy đâu haha

      • “It is not really accurate to think of these as a North Vietnamese
        government and a South Vietnamese government. Each of them was made
        up of a mixture of North and South Vietnamese; the Prime Minister of
        the Communist government in the North, for instance, was a native of
        South Vietnam.
        Each of these governments said that Vietnam was basically one
        nation, not two. (The United States liked to say that South Vietnam
        should be an independent nation, separate from the North, but Ngo
        Dinh Diem did not agree.) Each of the two Vietnamese governments
        considered itself the legitimate government of all of Vietnam.”

        Dù tách ra nhưng cả hai chính quyền đều muốn thống nhất đất nước. Theo hiệp định thì sẽ có 1 cuộc bầu cử để chọn người đứng đầu nhưng ông Diệm đã không tham gia mà tự tổ chức bầu cử cho chính mình (600k đồng ý trên tổng 450k =))). Mà dù ông Diệm có tham gia thì kết quả chắc chắn vẫn thuộc về ông Hồ.

      • Bạn nên đọc lại nhận xét của mình và cố gắng hiểu những gì mình đã nói. Nhận xét của mình đã đủ để trả lời cho vấn đề 23.
        Một điều nữa, quan trọng hơn. Như mình đã nói trong nhận xét, Giải phóng miền nam là một vết thương trong lòng dân tộc mà khó để xoa dịu, làm lành nó đi. Những gì xảy ra vào khi đó, nó mang tính thời điểm. Bạn và tôi không sống vào thời khắc đó, và chắc chắn một điều là bạn chưa hiểu rõ lịch sử khi đó, vì sao nó phải thế, vì sao xảy ra như vậy. Nên tốt hơn hết, bây giờ đừng ung dung ngồi để phán xét lại lịch sử. Nếu cảm thấy mình là một người tự tôn, không bị tổn thương các vấn đề chính trị, có tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc thì đừng khoét sâu vào những vết đau của dân tộc mà hãy hàn gắn, xoa dịu nó lại.

    • Nói luyên thuyên. Chiến tranh Việt Nam thực chất cũng chỉ là sản phẩm của chiến tranh lạnh, giữa Tư Bản và Cộng Sản thôi. Trong khi Mỹ và các nước Đồng minh tham chiến thì các nước theo khối XHCN (LX va TQ) khôn khéo là né can thiệp vũ lực trực tiếp nhé. Đừng có mở miệng là nói giăc Mĩ xâm lược, không được bằng người khác ra nước ngoài thì cũng nên cố gắng mở mang đầu óc bằng người ta đi bạn. Cái thân xác có giới hạn chứ cái đầu thì không đâu. Lịch sử mà bạn nói là cái lịch sử ôi thiu, lịch sử bóp méo, lịch sử tiêm nhiễm rồi bạn nhé. Tỉnh đi rồi cho nói lại…

  90. 23: có thể ĐCS đấu tranh vì lí tưởng XHCN…. nhưng NHÂN DÂN VN thì đấu tranh vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. HCM sử dụng CNCS như 1 cách để tìm đồng minh và viện trợ vì trước đó Mỹ đã từ chối giúp đỡ đánh đuổi Pháp (WW2 Mỹ với Pháp là đồng minh) nói cách khác HCM là 1 người theo chủ nghĩa dân tộc nhưng lấy danh nghĩa CS để tranh thủ sự giúp đỡ từ phe CS. Còn cái lý tưởng của CS cao nhất chỉ chiếm 1% động lực của nhân dân ta thời đó.

  91. theo tôi mọi người tranh luận đều có ý đúng và ý sai.. ai yêu đất nước việt nam này thi hãy cống hiến cho tổ quốc đất nước phát triển hơn đi đúng đường lối của đảng và nhà nước.. CÒN ai cảm thấy đất nước việt nam nhiều quy đinh luật lệ không công bằng thì cố gắng vươn xa biến ra khỏi đất nước để tìm cho mình sự thanh thản hơn chứ đừng lên hỏi vì sao lại có những điều như vậy… mỗi quốc gia đều có một bộ máy để điều hành cho đất nước theo quy tắc quy định nhất đinh thử hỏi ko có thì sẽ như thế nào bạo loạn cướp bóc môi trường ô nhiễm…… còn điều thứ 23 thì mình cảm thấy……….

  92. “Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta.” Đúng, ngày xưa Bác có tập thể dục thể thao mà bạn không biết đấy. Cũng là vì do bạn ít học, ít đọc, nên chém gió ba cái thứ linh tinh; nói nhăng nói cuội. Đọc bài của bạn mới thấy trang triethocduongpho.com thật nhảm.

  93. Trời ơi , thế mới là nhà nước Việt Nam. Mới có luật pháp của Việt Nam. Thắc mắc của bạn không bao giờ có được giải thích đâu. Bạn viết những điều như trên chính bạn là người không hiểu gì cả. Tuy xã hội đều có cái công bằng và bất công. Nhưng như thế mới tồn tại 1 xã hội chủ nghĩ chứ. Điều 20, điều 15, điều 12 cho thấy bạn không hiểu bằng 1 đứa trẻ con . Điều 15 : ” Làm xong cái hội thảo hay chương trình gì lớn chút cũng phải nói : “Cảm ơn các lãnh đạo đã tạo điều kiện.” Ở đâu chả thế, làm xong bất kỳ chương trình, sự kiện gì bạn cũng phải nói lời cảm ơn bạn à.

  94. minh thay nhung co nhug dieu ban viet ko hop ly ti nao. giayto dang ky xe la chug minh xe cua ban ko pai xe bat hop phap. 2 dag ky tam vag tam tru la de co quan chuc nag de quan ly, khj co viec ji kon kiem tra bjet ban dag o dau. 3 dat canh tac(dat ruong) la dat nha nuoc cap cho dan de canh tac lam ruong. ko pai de ban xay nha. ban muon chuyen doi thi mat phj la dung. co dieu la o viet nam tinh phi qua cao. 4 viec chay tien dut lot vao co quan doanh nghjep quoc doanh la do ban va cac quan chuc tham o hoi lo tham quan( bon sau mot). Ko co dieu le nao bat ban pai lam vay, hay wuy dinh pai nhu the.. Noi chug la o viet nam chug ta co rat nhieu bat cap, trong quy dinh hay quan ly. 6 cuoc chien tranh ve quoc de gianh lai doc lap cho dan toc thoat khoi canh no le. Viec dat nuoc chuyen dan sag hjnh thuc tu ban la de tao dieu kien cho nguoi dan co co hoi tu phat trien lam giau, ai giam nghj giam lam. Va tao ra moi truong canh tranh cong bang hop ly. Cug de tao ra nhieu co hoi viec lam cho nguoi dan nho vao cac doanh nghjep moi.

  95. Trích: [11. Các trung tâm thể thao trưng khẩu hiệu “rèn luyện thể thao theo giương Bác Hồ vĩ đại”. Sao xứ Mỹ không trưng khẩu hiệu “tập luyện theo gương George Washington vĩ đại”? Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta. Chuột cơ tay đô nữa, giờ tui mới biết. Phải ráng tập để nói theo gương Bác Hồ Vĩ Đại mới được.]

    Trả lời: Bác Hồ của bạn Ku Búa không những tập thể thao mà còn luyện võ (nên thể tạng và nó cương cường đến tận mồng 03/09/1969, thay vì mồng 02).

    http://bqllang.gov.vn/images/thang_12.2013/5.12.2013/bh-hoc-vo-bqllang.gov.vn.jpg

  96. bài viết ấu trĩ và đọc hết cả bài cũng đủ hiểu tác giả chẳng hiểu một cái gì về chính trị và xã hội cả (nhẹ nhàng hơn tí thì nông cạn quá), chả khác gì thấy ngứa mắt thì chửi!
    Suy nghĩ của mình sau khi đọc xong điều số 3 :))
    thế theo bạn nhà nước phải làm gì với anh tài xế khi anh ta không chứng minh được xe anh ta đang đi là sở hữu của anh ta một cách hợp pháp hay chứng minh là có người đã ủy quyền cho anh ta sử dụng??? cho đi à? Thế thì cần gì bằng lái, cần gì giấy tờ xe??? Rồi cần gì phải đủ tiêu chuẩn lái, thích thì mua, gây tai nạn cũng mặc kệ vì làm vẹo gì có luật xử được??? Đấy, tôi suy ra một đống viễn cảnh tệ hại từ cái suy nghĩ non nớt của bạn đấy!

    • Dốt vừa thôi bố, ở nước ngoài như Mỹ Úc Canada Anh Quốc Châu Âu Nhật Bổn và những nước tiên tiến trong biển số xe nó có chip nhận dạng, trong xe cảnh sát có máy quét để đọc chip đó. Khi xe bị trộm, việc đầu tiên là chủ xe gọi báo tổng đài cảnh sát, tổng đài report lên sở đường bộ => huỷ đăng ký xe đó => xe đó biến thành xe gian => các xe tuần tra đều nhận đc tín hiệu, nếu thấy ngoài đường=> hốt. Nếu trộm gắn biển giả (xe Camry mà biển Accord ) => hốttttt. Do vậy chủ xe không cần mang cà vẹt theo bên người. Vì mọi thông tin của họ được gói gọn trong cái DRIVER LICENCE ( bao gồm tên tuổi, địa chỉ, số xe sở hữu, nhãn hiệu xe sở hữu và quan trọng nhất là lịch sử cá nhân ví dụ từng say rượu lái xe => lâu lâu stop thổi rượu chơi ). Bạn mượn xe?? vô tư vì chủ không gọi báo mất thì popo nó không thèm quan tâm.
      Họ cẩu xe bạn đi ??? Tất nhiên nếu bạn đậu xe ở LOADING ZONE, lối ra vô toà nhà hoặc bạn say bí tỉ lái không nổi.
      Đặc biệt khi muốn stop bạn họ chạy phía sau hụ còi => bạn dừng. Bạn chạy => họ rượt. Không có màn tạt đầu xe hay nhảy xổ trong bụi rậm ra.

      • và bạn nghĩ nước mình ngay hôm nay hoàn toàn có thể làm được giống như nước người ta :3 khó lắm bạn ạ. Hoàn cảnh đất nước như thế nào thì cơ chế nó như thế thôi. Một số có thể hơi vớ vẩn và phiền phức nhưng chuyện giấy tờ xe đặt trong hoàn cảnh nước mình như thế này hoàn toàn phù hợp. Và tất nhiên là vẫn quản lý tốt 😉

        • Ủa tại sao 1 người phải chứng minh xe của anh ta là của anh ta, sao cảnh sát không chứng minh điều ngược lại là xe đó không phải của anh ta. Nó vô lý ở chỗ như là 1 người đang đi ngoài đường, bị chặn lại và bắt chứng minh cái quần anh đang mặc là chính chủ bằng cách phải xuất hóa đơn mua quần vậy, không xuất đc thì tịch thu quần, rõ là vớ vẩn. Mà thậm chí trong Hiến pháp cũng nói nữa 1 người có tội khi bị chứng minh là có tội chứ không phải là khi họ không chứng minh được là mình vô tội, nếu không ai chứng minh được là người đó có tội thì nghiễm nhiên là họ vô tội. Vậy mà lại bắt 1 người chứng minh mình vô tội bằng cách chứng minh mình là chủ chiếc xe. CÒn nếu như là xe ăn cắp hả, tra biển số, nếu thấy có ng báo mất chiếc xe này thì kiểm tra, còn không ai báo mất thì thôi, khỏi kiểm tra đỡ mệt xác. Nước ngoài khi bị CSGT hỏi thường chỉ đưa ra 1 thứ duy nhất là Driver License, còn nước mình đẻ ra 4 thứ cà vẹt, cmt, bằng lái, bảo hiểm. Đẻ ra lắm thứ để kiếm cớ hạch sách chứ giảm đi còn 1 như ngta thì dễ hơn rồi, tiết kiệm chi phí, thời gian, quản lý còn tốt hơn nữa. Hết tham nhũng, lãng phí là có kinh phí thôi. 1 tỷ đồng 1 nhà vệ sinh tây nghe còn đổ mồ hôi vẫn xây thả cửa mà. Không phải không làm được mà là không muốn làm.

      • Chốt lại thì vẫn là bài viết quá phiến diện thôi, so sánh kệch cỡm.
        Bạn thấy đó, không phải tại vì các nước khác không phải thủ tục nhiều như Việt Nam mà do nó HIỆN ĐẠI hơn thôi. Câu trả lời của tất cả điều này chỉ là do Việt Nam còn nghèo và chưa phát triển được để so sánh :((
        Nực cười ghê, so sánh toàn những nước mạnh và hiện đại như Nhật và Mỹ với nước Việt Nam

    • chuẩn cơm mẹ nấu rồi. Mình sống ở Ams nè :))) đi Paris có lần bí quá, thấy ở gần ga Du Nord nó chém 1.5e mà vẫn phải cắn răng 😀 Tác giả chắc kiểu ếch ngồi đáy giếng, hoặc nghe người này người kia nói rồi phán lại thôi. Bị thù hằn làm mờ mắt rồi, nên thấy ở VN cái gì cũng xấu xí

      • Không liên quan nhưng mình dân Paris mà còn chả biết có cái toa lét ở Gare du Nord nữa :))) Đùa thôi chứ tuỳ chỗ khác nhau bạn à. Nếu ở Notre Dame thì toa lét miễn phí ấy. Còn lần sau bạn đừng luẩn quẩn trong gare ra ngoài kiếm đại cái McDo hay Starbuck nào để đi toa lét thôi ^^

  97. một số cũng đúng, còn lại thì hơi tầm bậy, bạn nên so sánh với những nước bạn đang sống hoặc từng đến thì sẽ đúng hơn, vì có nhiều nước cũng không khác VN mình bao nhiêu.

  98. Mình không trải nghiệm nhiều cũng chưa từng chứng kiến nên không chắc chắn. Nhưng từ trong suy nghĩ mình biết rằng mấy cái vớ vẩn rờm ra của thủ tục hành chính nên bỏ hết đi. Còn điều số 23 mà bạn nói, thật sự nó đã cho mình một lối suy nghĩ rồi, thật sự tới thời điểm này mình mới tìm được ra những câu nói để diễn đạt cụ thể suy nghĩ của bản thân về cái chiến thắng vớ vẩn đánh Pháp và Mĩ để dành quyền thống trị cho Cộng Sản thông qua sự trá hình của việc chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

    • 1.Theo bạn Pháp đến khai sáng cho người dân Việt?
      2. Việt Minh là liên minh của nhiều tổ chức yêu nước chống Pháp chứ không phải của riêng Việt Cộng. Cuộc kháng chiến này lôi kéo nhiều tổ chức chính trị, đảng phải, nhiều tầng lớp nhân dân tham gia chứ không phải của những người ”vô sản”.

  99. Mình chưa có trải nghiệm thực tế nhiều nên không biết các nước khác họ làm như thế nào. Nhưng nhìn thẳng vào vấn đề thực tế, ba cái giấy tờ rờm rà thủ tục đấy nên bỏ đi. Thời gian rất bị hao phí khi quăn vào trong đó.
    c

  100. Chẹp, điều 1 thì Nhật vẫn còn hộ khẩu hay sao í. Ta cũng đang muốn bỏ hộ khẩu nhưng còn nhiều vấn đề chưa bỏ được vì lý do vì sao thì đéo biết vì nó cũng loằng ngoằng lắm. Điều 2 thì ở Nụi được đăng ký bằng tạm trú tạm vắng, SV của trường, làm việc hợp đồng cty ở Nụi. SG và các tỉnh khác thì đíu biết. Điều 3 cmnr. Ta chưa quản lý được bằng tin học. Bọn tư bẩn giãy chết nó tra 1 11phát cái biển số là ra xe của ông nào ông nào. Ta đíu làm được thì đành thôi, kiểm tra đíu có thì thu. Điều 4, để xác định xem giấy tờ đấy có phải thực sự photo từ bản chính hay không từ các cơ quan có chức năng, thẩm quyền. Điều này là đúng. Điều 7, lý lịch phải tra chứ, các chú cẩn thận không VC nòi nó ngồi cạnh xem các chú gõ bàn phím. Nó bắt bỏ mẹ thì sao. Điều 8, cmnr. Để tỉnh khác đi mua quân về chơi thì ra cái đéo gì. Điều 9, đcm, h cảnh sát nó cần điều tra nó vậy. Đi lang thang đâu gây rối gì nó còn biết. Đéo làm gì khuất tất thì cứ đưa CMT cho nó. Sợ bùi gì. Điều 10, BTC khoe khoang là có các quan đến thôi, chứ đéo phải thủ tục. H tổ chức 1 đại hội củ kẹc, có giám đốc sở haykhốp to gì đến thì phải báo để khoe chứ. Ko đíu ai biết là khốp to đến chơi. Điều 11, thế cho các cơ quan tuyên huấn đỡ lằng nhằng. Cụ đang được coi như thánh ở ta, đồng chí ở Tây đéo thích thì thôi bỏ qua cmnđ. Tập trung vào chuyện chính đê. Điều 12, quy định của văn bản pháp quy. Thêm vào chết đéo ai đâu. Điều 13, có thằng nó thầu quản lý cái WC đấy, nó phải thu phí để bù lại chứ :v. Điều 14, thế nó xây cái nhà WC bạc tỷ thì các đồng chí chửi như chó còn gì. :v. Điều 15. Các lãnh đạo đéo tạo điều kiện thì làm vào mắt. Cảm ơn cmnr :v. Điều 16, 17, 18. Cái lày thì chịu, thôi mấy anh ấy làm kinh tế thì ta có thêm tiền chứ sao. Điều 19 thì thành tích thể thao cũng là thành tích, phong hàm nhưng không phong chức thì có sao đâu :D. Điều 20, cái này thì chịu, cũng nên có giá vì lắm thằng muốn vào quá, cái cần là phải công khai, thu tiền cho nó vào túi nhà nước. Điều 21, cmnr, đéo thể vô pháp vô thiên thế được, làm thì phải xin phép, bán hàng thì phải nộp thuế, mà thằng nào bị thu rồi thì báo đi, chứ tôi đéo thằng nào bị thu. ĐIều 22, nước ta đi theo con đường Mác Lê, phải cho cần lao học để biết chứ, với lại học là 20 trình cho 4 phát thôi. Ko nhiều lắm. Điều 23, cái này gọi là thích nghi với thời cuộc + chính trị + … chịu không trả lời được, nhưng thống nhất đất nước, giải phóng dân tộc là điều đúng đắn và nên làm. Đíu cần phải hỏi ý kiến các đồng chí là có giải phóng hay không, hay có mượn đâu mà giải phóng, …. Người quyết là bác Hồ, bác Duẩn nhá nhá, gô cổ mấy thằng lắm mồm lại bây giờ :v.

    • Nhầm tiếp, nói điều 5 thành điều 4. Điều 4 thì thế này. Nộp thuế là đúng, ô hay có quy hoạch đàng hoàng, các bố mua đất ruộng, đòi xây nhà thì phải nộp thuế là cmnr. Dự án của các đồng chí đéo phải dự án được ưu đãi, chuyển đổi mục đích thì phải nộp thuế, mà nộp theo đơn giá nhà nước, các đồng chí lo đéo gì, lo là đéo chuyển được mục đích chứ chuyển được thì nộp tẹt. Vì giá đất ở thực tế cao hơn rất nhiều so với đơn giá nhà nước quy định.

      • Tao biết là thằng Bố mày làm quan lên mày mới nói vậy… Mày có biết tệ cẩu quan tham nhũng làm bao nhiêu dân đen lâm vào cảnh khổ cực… Còn bọn chó quan lại thì nó ăn cứt hay gì mà nó như thế

      • Điều 4 còn để quản lý nữa, vì nước ta còn có vài chính sách về quy hoạch hay quỹ đất nông nghiệp kinh doanh,…. Còn về vấn đề tham nhũng thì nó trong việc ý thức và quản lý, đừng đổ lỗi cho cả đất nước.
        Tiếp tục. vì nước ta thoải mái trong đất đai khá nhiều, như ở Mĩ đất là quản lý của nhà nước phải trả tiền thuê cả đời chứ có giao đất truyền qua các thế hệ như của ta đâu

    • Mở mồm là đàn áp thế các bạn bình luận bất đồng chính kiến trên đây hay BBC,RFA… có ai bị bắt không? Muốn biết thế nào là đàn án tự do ngôn luận thì qua Trung Quốc, Triều Tiên… Còn muốn bảo mật cuộc trò chuyện, thông tin thì qua Mỹ CIA nó lo cho khỏi bị nghe lén :))

    • ý kiến hay nhưng đề nghị bạn viết cẩn thận để mọi người đọc ủng hộ với, viết kiểu này không lịch sự cho lắm ít người dám đọc

  101. Ở Mỹ từ bang này qua bang khác muốn xin việc làm thì phải làm lại cái Social Security Number để lấy code đóng thuế, nó cũng là một dạng hộ khẩu phải không các bác??? Mới qua Mỹ có 5 năm nên không rành lắm.

  102. Ở nước ngoài vẫn có những cái sau:
    1. sổ hộ khẩu, thay bằng đăng ký tạm trú, đi đâu cũng phải đăng ký cho người ta kiểm tra chứ.
    2. Đi đăng ký gì chẳng phải dựa trên hộ khẩu, người ta còn quản lý chứ, nước nào chả thế. Bạn vào Cà Mau mà vẫn còn đăng ký ở Lạng Sơn là lỗi của bạn.
    3. Ở nước ngoài họ cẩu xe đi luôn, kể cả ô tô.
    5. Nộp giấy tờ ko có tem để bạn làm giả à? Ở đâu chả cần tem, dấu với chữ ký. Nước ngoài cũng cần. Tôi nộp hồ sơ nước ngoài họ xin đủ dấu luôn, có điều là làm nhanh hơn thôi.
    9. Vào khách sạn đưa CMT hay hộ chiếu là đúng rồi, ko đưa để khủng bố nó vào nghỉ ah, ở đâu cũng thế.
    10. Một số nơi người ta phải đọc tên đại biểu quan trọng, và đọc dài lê thê là chuyện thường. Ở nước ngoài họ rất coi trọng chức danh, và đọc dài ko kém đâu nha.
    11. Ko thấy Bác Hồ tập thì cho là Bác ko tập. Gặp được Bác chưa, hỏi chưa? Tui ko thấy thì coi là ko có??
    13. Đi toilet ở đâu chẳng phải trả. Chỗ tôi mỗi lần đi trả 1eu, là ~25K đó pa, ko có ai lau chùi quét dọn cho.
    16. Để họ ngồi chơi thì kêu họ ko làm, đến lúc làm lại phàn nàn??
    20. Ở đâu chả phải lót. Quan trọng lót xong 200tr, vào được lương 2tr/tháng thì bạn có vào ko?
    21. Đánh thuế là đúng ! Anh kinh doanh ko đánh thuế thì loạn. FB hay chợ trời khác gì nhau ?
    22. 1,5 năm cuộc đời ko lấy lại, nhưng suốt phần đời còn lại sẽ đi đúng đường.
    23. Ý nghĩa là giữ lại được chữ Việt Nam, và giờ bạn được ngồi gõ phím, ko phải đi kéo xe cho bọn Tây.

    • Mình ở Nhật nhé bạn. Cho mình công khai bạn nói càn và nói láo vài điểm nhé ^_^
      1. Mình đối với người Nhật là người ngoại quốc, mình có đăng ký nơi ở, nhưng không đk TẠM TRÚ. Và đối với những người Nhật mình quen, mình không thấy ai đăng ký như thế.
      Bạn nói có thì hãy dẫn chứng ra cụ thể.

      2. Đi đăng ký xe, nước Nhật dựa trên bằng lái xe.
      Dẫn chứng tiếp lời nói của bạn đi.

      3. Hãy dẫn chứng đi, tìm hình ảnh chẳng hạn. Ở Nhật mình đã làm công việc thu xe đạp, xe máy (trường hợp xe đó để quá lâu trong thồ gian cho phép) chứ không có vụ nào thu xe vì không có giấy tờ xe.

      5. Mình làm mọi thủ tục hành chính ở Nhật này, không ai thu giấy tờ công chứng của mình cả, mình chỉ photo màu ra, tới nộp. Đôi khi người ta cần chữ ký của mình hoặc con dấu ấn, và trình thêm 1 giấy tờ chứng minh tên tuổi để xem, có thể là bằng lái xe, có thể là hộ chiếu…. chỉ xem, không giữ lại.

      9. Nói láo + ngụy biện. Bên này người ta chỉ xem hộ chiếu, hoặc xác nhận thẻ master 1 lần, không có quyền GIỮ.

      10. Bạn nói được thì bạn phải chứng minh sự việc đó có thật.

      11. Bạn đánh tráo chủ đề chính của topic. Ý muốn nói của topic là ông Hồ Chí Minh quá vĩ đại, như 1 vị thần. Bạn nên đọc lại kỹ.

      13. Có thể bạn đã vào nhầm toilet tư nhân hoặc của 1 người nào đó sở hữu.
      Toilet công cộng thì tiền thuế sẽ là tiền lương cho công nhân dọn vệ sinh, bạn không cần lo.

      16. Bạn lại đang ngụy biện, ý của topic là quân đội nên làm đúng việc của mình và những thứ như xây dựng, viễn thông hãy để tư nhân lo.
      Không ai nói họ ngồi chơi hay làm cả.

      20. Đọc đến đây thì mình nghĩ bạn chưa đi tới 1 đất nước nào khác… bạn nên bớt nói láo lại.
      Còn mình sẽ không vào làm vs cái đồng tiền lót dơ bẩn vậy đâu.

      21. Facebook là của Mark là 1, mark ko thu phí ử dụng thì thôi. Facebook không phải của chính phủ VN, bạn đừng nhầm.

      22. Đúng đường hay không là do quan sát mỗi người.
      Như steve jobs không học mac lê nhưng cả thế giới đều biết ông đi đúng đường, Ngô Bảo Châu không học Mac Lê thì cả Việt Nam cũng biết ông đi đúng.

      23. Nói càn, nói láo. Nhìn vào Hàn và Triều Tiên bạn sẽ thấy ai kéo xe,và ai là người ngồi trên xe.

      • Mỗi nơi có 1 cách gọi, cách quản lý có thể khác nhau bằng giấy tờ, tự động hóa, v.v.., nhưng vấn đề thì giống nhau. Bạn này ko phân biệt được?
        1. Đăng ký tạm trú không phải là đăng ký nơi ở thì bạn gọi đăng ký gì?
        2. Ở đây đang nói đến giấy chứng minh bạn làm chủ cái xe đó, bằng lái là chứng nhận bạn có thể lái.
        3. Nhiều trường hợp phải thu giữ xe. Nếu xe bạn ăn trộm thì sao? Giấy tờ nào chứng minh đó là xe của bạn?
        5. Ở đây nói là việc cần phải kiểm chứng giấy tờ bản gốc. Bản công chứng là 1 dạng sao của bản gốc. Chỗ bạn người ta soi bản gốc, thì ở VN thu 1 bản công chứng, để việc soi bản gốc đó cho cơ quan công chứng. Và chẳng ở đâu thu bản gốc cả.
        9. Ở đây lại nói việc cần phải đưa giấy tờ, còn việc thu giữ hay ko là tùy vào nơi bạn đến. Các khách sạn ở VN mình đi cũng chỉ kiểm tra chứ ko thu.
        13. Ví dụ như toilet ở bảo tàng, công viên, thì vẫn gọi là công cộng, và nơi đó người ta thu tiền. Như bạn nói, chủ topic mới ko phân biệt được.
        16. Vậy chủ topic cũng ngụy biện, vì chẳng ai cấm người khác làm thêm cả. Bạn có thể đi làm chính, và phụ bàn vào ngày nghỉ.
        20. Minh đã đi ko dưới 10 nước.

        • 1. Ở câu này, xin lỗi vì mình nói chưa rõ, ý mình đk nơi ở có nghĩa là thông báo “mình sẽ ở đó, mọi thư từ liên lạc j sẽ đc gửi về đó”.
          Và cơ quan hành chính không bao giờ có quyền cấp phép để mình được ở nơi nào đó chứ đừng nói đến chuyện ddược kiểm tra hay không. Chỉ có chủ nhà cho phép mình ở nhà ng đó hay không, và được quyền kiểm tra.

          2. Chắc năng lực đọc hiểu của bạn có vấn đề.
          Ý của chủ topic thế này “ở nơi khác người ta không dùng sổ hộ khẩu đăng ký xe”
          Và ý mình này “topic nói đúng, ở Nhật chỉ cần dùng bằng lái xe để đăng ký mua xe”
          Và ý cuả bạn vừa nói này “Ở đây đang nói đến giấy chứng minh bạn làm chủ cái xe đó”
          Nhìn xem câu bạn nói liên đới quan họ j với ý của chủ topic không???

          Klq: đọc tới đây có ai đang nghĩ bạn wheel of fortune bị vấn đề j về thần kinh không???

          3. Ngừng lại ở đây, mình vừa nghía thấy câu 20. của bạn nổ rằng bạn đi không dưới 10 nước, và mình đóan rằng bạn là 1 thằng nhóc trạc tuổi teen hoặc đôi mươi, chỉ biết nói càn, phét láo không cần biết đúng sai.
          Vậy chắc chắn bạn có visa không dưới 10 nước, trưng ra cái 10 cái visa đi. Nếu không có bất cứ thứ j chứng minh đc, cho phép gọi bạn là thằng nói láo ngu xuẩn nhé ^_^

          Mình nghĩ mình ko cần nói thêm nữa, lý lẽ lần này của bạn quá cùn cỗi rồi. Người đọc nhìn vào chắc cũng biết cười trừ thôi ^_^

          • cách nói chuyện chọc vào người thảo luận mà ko nói đến vấn đề mới là rất cùn. Tôi ko cần phải chứng minh gì với bạn cả. Tôi 20 tuổi và đi trên 10 nước, còn bạn chắc vẫn ngồi 1 chỗ, trông xe cho Nhật nhỉ. Xin stop ở đây vì cách nói chuyện này rất tiểu nhân.

          • Đôi lúc mình muốn đâm chọt như vậy đấy. Sorry vì mình nhé, nhưng bạn không chứng minh đc bất cứ điều gì bạn đã gặp trong những điều trên thì không 1 ai tin được bạn cả. ^_^

            Mà hình như bạn cũng vừa mới phạm vào cách nói tiểu nhân này mà. ^_^

          • 20 tuổi đi 10 nước. Ghê nhỉ. THế cứ đi 10 nước là trình đồ siêu nhân à. Thế thì nông dân bán miếng đất lấy tiền đi 20 nước chắc giỏi hơn Tiến sĩ oài.

          • May 20 t uoi di 10 nuoc ma khong hoc duoc gi thi may la thang ngu. Thay hay ma Ko hoc thi may la thang can..Tao o My 35 nam ne co ai bat tao dang ky ho khau dau. Tieu nhan la may cai ngu cai dan cai theo kieu dam Vietcong ngu dan nha may

          • Số 3 trả lời KHÔNG LIÊN QUAN. Tập trung vào ý chính, cảnh sát bên đấy xử lý như thế nào, dùng biên pháp nào để biết 1 công dân điều khiển xe không hợp pháp?
            Thêm 1 điều nữa, đầu óc của bạn quá nóng nảy và kinh nghiệm phản biện chưa được tốt lắm 😉

          • ^_^
            Bạn đọc thì bạn cũng hiểu vì mình không thích trả lời cho những người không chịu hiểu như vậy mà. Cứ ngồi nói vòng vo như bạn ấy thì giải thích cả ngày cũng chịu.
            Để mình giải thích cách làm của cảnh sát Nhật.
            Mình lấy 1 ví dụ của mình bị cs bắt dừng xe 1 lần nhé.
            Lần đấy buổi tối mà mình quên bật đèn xe, cs đi theo, đến trc mặt mình dùng bộ đàm, loa thông báo mình dừng lại.
            Tấp vào lề, họ bảo mình lúc nãy không bật đèn, nhắc mình chú ý hơn. Tiếp thì họ sẽ hỏi mình xem bằng lái xe để xác nhận. Mình đưa ra và họ cho mình đi. Hết.
            Quay trở lại đặt trường hợp, nếu mình có hành động đáng ngờ thì họ sẽ kiểm tra tiếp giấy đk xe xem trùng khớp với xe không, (xe mình mượn của 1 người bạn Nhật nên không phải tên mình) từ đó họ gọi về cho tổng đài hỏi xem có ai tên trong giấy tờ đk này báo mất chiếc này không. Nếu không có thì họ sẽ cho mình đi (dĩ nhiên thằng bạn đang chờ mình mua đồ về sẽ không báo nó mất xe).

            Và cảnh sát đã cho mình đi như vậy đấy.

            Mình thực tập trong tòa nhà hành chính bên này nên khá hiểu cách làm của họ.
            Người dân có mất đồ báo cho cảnh sát, cảnh sát sẽ đi tìm. Chứ cảnh sát không bao giờ được đụng vào tài sản nào của người dân hết. Họ không có quyền.

          • Sướng nhỉ…Ở VN này, đi xe mà quên mở đèn là móc ví 200k nhé (xe máy), chứ làm gì có chuyện CSGT nhắc mở đèn rồi thôi :))
            Còn giấy tờ, kiểm có giấy này lại hỏi giấy khác. Mục đích là cố tìm ra bằng được cái giấy mà người ta quên hoặc ko mang theo để phạt mà “phạt chui” – Theo kinh nghiệm bản thân thì 99,999999% CSGT VN đều ăn bẩn trắng trợn và trơ trẽn (tội quên mở đèn CSGT đòi ăn, bố thí cho 200k còn chê ít lộ liễu thế cơ chứ). Bị thổi là chắc chắn bị mất tiền

          • Uh… sướng nhỉ nếu mà bạn đi xe không bật đèn ấy rồi đâm vào người đi đường phải bồi thường mấy triệu chắc bạn thích hơn. Bạn đừng theo nói như kiểu chỉ 1 người sai thôi vậy. Không có cung thì sao có cầu hay ngược lại nếu mọi người dân đều tuân thủ để lại giấy tờ lên công an nộp phạt chứ không chùi lót thì bạn có nghĩ những trường hợp này xảy ra không. Và chính bạn cũng là 1 trong những yếu tố khiến xã hội này thối nát vì cái hành động chùi lót của mình

          • Nếu có thể đóng phạt qua Ngân Hàng và đc CSGT trả giấy tờ xe qua bưu điện, và tiền phạt rẻ 1 tí thì chắc ko có ai đóng phạt chui đâu bạn. Chỉ sợ cái thủ tục hành chính. khi tới phòng CSGT lấy giấy phạt xong chạy qua chị cục thuế nhà nước đóng tiền lấy biên lai về sau đó chạy lại phòng CSGT mới lấy giấy tờ ra thì hết cmn 1 ngày làm, lỡ nhà ở Cà Mau bị CSGT bắt ở Lạng Sơn thì thôi bỏ mia cái giấy tờ xe hoặc bỏ cái xe luôn chứ tiền phạt + tiền đi lại chắc gần bằng cái xe máy tàu.

          • ráng ăn ở cho đúng đừng để có lý do bị phạt đi , rồi khỏi phải dùng cái biện pháp chẳng ai ép mày phải làm đó rồi tự gọi là ở dơ nhé thằng ngu!

          • Nhật Bản là một đất nước mà mình không thích mà phải nói là khâm phục họ làm việc rất đúng mực nhưng không phải công chức hay cảnh sách mà cả người dân. Tôi xin nói với bạn ý thức của người dân vô cùng quan trọng đối vs 1 đất nước. Việt Nam chúng ta không phải vì có nhân dân tồi tệ mà là ý thức còn hạn chế. Nếu ai cũng di du học rồi trở về nước làm việc thì có lẽ nó không tệ như bây giờ. Vì vậy xin bạn đừng so sánh giữa NB và VN. Tôi cũng là du học sinh ra nước ngoài để tự tìm con đường đổi thay cuộc sống, tôi không phải 1 kẻ cao thượng bởi tôi cũng chỉ vì tiền không thể về VN để làm những công việc mà mình nghĩ. Tôi cũng dơ bẩn và thối nát như những ai đó nên tôi ko thể trách bạn nhưng tôi chưa 1 lần nghĩ tồi tệ về VN 1 đất nước tôi yêu đến tận sương tủy

          • Mình đã đi học và đi làm ở VN (cả cty VN và cty Nhật), rồi sang Nhật cũng đi học và đang đi làm (cả cty VN và cty Nhật), nhưng bảo bây giờ về VN làm thì nói thật ko đủ tự tin. Ở VN phải cố gắng lắm mới trụ được vì xã hội còn nhiều nhiễu nhương, cơ quan nhà nước cửa quyền. Mình nghĩ ko hẳn chỉ vì tiền mà DHS mới chọn con đường “chưa” quay về.

          • “nhưng tôi chưa 1 lần nghĩ tồi tệ về VN 1 đất nước tôi yêu đến tận sương tủy”
            nếu bạn nói mình đang nói xấu VN thì bạn đã nhầm.
            Cho mình hỏi 1 câu nhé.
            Nếu trên “cơ thể” bạn có “cục u”, thì bạn có nghĩ xấu về “cơ thể” mình hay nghĩ xấu về “cục u”?
            Tương tự, nếu trên “đất nước” bạn có “tham nhũng, tệ nạn” thì…?

            Giống như bạn, mình cũng yêu đất nước này đến cháy gan và muốn cắt bỏ khối u càng sớm càng tốt. ^_^

          • bạn nói rất đúng mỗi nước họ sẽ quy định khác nhau, có nhiều nước học còn có nhiều quy định kì quặc nhưng người dân họ vẫn chấp nhận. ở các nước phát triển tinh thần tự giác luôn được đề cao nên ko có gì phải bàn, còn ở một số nước ý thức một số người vẫn chưa tốt rồi lại quy trách nhiệm cho người này người kia rốt cuộc không nhìn lại bản thân nên hay làm anh hùng bàn phím…

          • Đi toilet ở bến xe Mochit, Bangkok vẫn phải trả 3 Bath (2k) mà bạn, còn có cổng xoay nữa, phải nhét 3 bath vô cổng, cổng mới xoay cho vô

          • đọc nghe bạn nói thấy lạ cảnh sát vẫn có quyền kiểm tra nếu họ thấy khả nghi. Mình ở Canada và lúc tổi đi về khuya hay bị công an kêu lại kiểm tra giấy tờ xe xem có phải mình là chủ xe ko và có bằng cấp đầy đủ ko. Ở đâu cũng thế nhưng VN loạn hơn nên gắt gao hơn thoi.

          • dép nè ngậm đi cho bớt nói nhãm. chỉ biết phán sét rồi bảo người này thế này người kia thế kia còn chú thế nào ?chỉ biết mổi Nhật với nhật rồi Nhật chú cứ ở Nhật và câm đi nhé .

          • thực sự thì nói thẳng luôn.nhìn cách bạn nc là đéo thích rồi.
            ko cần biết là người ta đúng hay sai,vào phán người khác như đúng rồi.xuyên suốt từ trên xuống dưới mục đích chủ yếu của bạn là gì mà dùng từ “Nói càn,nói láo” lập đi lập lại vậy ?,bảo người ta cùn trong khi mình củng vậy đéo hơn
            bạn hãy tạo 1 chủ đề rồi để người người khác vào bình luận xem nào.

          • Mình ở Pháp, đi đâu lúc nào cũng phải có giấy tờ xe bạn à, xe ko có giấy tờ đồng nghĩa với việc đấy là xe ăn cắp.
            Mình đã từng đi du lịch nhiều nước ở Châu Âu, bản thân mình cũng đã làm việc ở ksan, việc giữ hộ chiếu passport thật sự là chuyện bình thường. Mình sang Hà Lan, Bỉ và Ý đều gặp chuyện này, một số ksan vì muốn tránh việc quên trả passport nên mới scan photocopy. Còn nếu đi tới ksan nào chỉ trình cái thẻ Master là do nhân viên ksan đó quá lười nhác .

          • Bài viet của bạn nhằm chỉ trích việc các thủ tục giấy tờ rườm rà nhằm để xác thực chứng minh ở Việt Nam thì bạn đích thị là người VN chuẩn rồi đấy ,chưa gì đã bắt ngta trưng ra 10 cái visa rồi ,bạn về làm trưởng thôn được rồi đấy :))

          • mà ở châu Âu rồi đi các nước trong khu vực ko cần visa, có hộ chiếu VN thì đi Lào, Campuchia, Singapore v.v.. cũng ko cần visa. Trưng ra cho bác trưởng thôn đó kể cũng rất khó.

          • có những người sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, không biết nói TV , passport của họ được đi khắp TG không cần visa mà họ chưa bao giờ vỗ ngực xưng tên như bạn! Đúng là thùng rỗng kêu to, ếch ngồi đáy giếng

        • Chào bạn Wheel of fortune,
          Mình muốn bênh bạn lắm mà các bạn ở dưới đây ngu nhiều quá, mình k biết phải bắt đầu từ ai và như vậy thì tốn thời gian lắm.
          Ở mỗi nước đều có cách quản lý riêng, khác nhau cách gọi và cách diễn đạt. Bài bạn “Ku Búa” viết trên đây phần lớn là sai và phiến diện.
          Mình thấy bạn nên cứ để mặc cho các bạn trên đây tự tung hô nhau, không nên mất thời gian nhiều vào việc cãi vả trên mạng, k đi đến đâu và k mang lại lợi ích gì.
          Chúc bạn vui

        • 20 tuổi đi 10 nước làm gì bạn ơi .. thiên đường là ở Việt Nam -Trung Quốc -Triều Tiên,hãy tránh xa bọn tư bản thối nát đi..nếu không lại phí công CS mất 20 năm nhồi sọ :v

        • Pham Viet Quan tôi thấy bạn mới là loại ếch ngồi đáy giếng. 20t thì ko thể đi trên 10 nước à. Bạn có dám khẳng định là không thể ko mà cứ ngồi đó bấm bàn phím. Bạn hãy luôn nhớ 1 câu “Người đối diện bạn không ngu như bạn nghĩ” tự thế mà bạn suy ra nhá. ko nói nhiều thêm.

          Hùng Trầnmình thấy bạn nói có nhiều điểm đúng và nhiều điểm chưa đúng chứ ko phải sai vì nó chỉ đúng 1 phần. Cũng giống như mọi khía cạnh công việc và bạn chỉ mới nhìn theo 1 hướng. Và bạn thực sự không biết Wheel of fortune là ai mà bạn lại dám nói người ta là loại người bốc phét, chực tuổi teen và chưa đi nc ngoài bao giờ. Cái này mình thấy bạn đang tức giận khi tranh luận với Wheel of fortune và đang biến nó thành cuộc cãi lộn nhảm nhí. Không biết rõ người ta là ai thì đừng phán bừa này nọ không lại tự hạ thấp bản thân mình.

          Wheel of fortune thì mình thấy bạn cũng nhìn mọi việc theo hướng của bạn. Có cái đúng cái sai. Nhưng nếu bạn muốn thuyết phục đc Hùng Trần thì có lẽ bạn nên đưa ra dẫn chứng cụ thể hơn và nếu có minh họa càng tốt.

          Còn phần mà giữ xe của CSGT mình thấy Hùng Trần nói đúng. không có nước nào là ng ta giữ xe vô lý như thế. Một là xe đó để quá lâu không có ai nên CS mới lấy xe tới cẩu đi. Hai là xe đó sử dụng những đồ bất hợp pháp độ xe lên thì CS có quyền cẩu xe đi và để giấy thi hành lại. Ko biết mình nói đúng ko nhưng theo mình biết là thế. Và nên nhớ đây là cuộc tranh luận chứ không phai là cãi cùn nên đừng xỉa xói nhá :))

          • Cảm ơn bạn góp ý. Mình cũng chỉ biết mỗi nhật vs vn thôi mà, đâu thể đòi hỏi hiểu biết thêm đc đâu :v
            Đôi lúc không phải mình tức đâu ^_^ mà thực sự mình muốn bắt chẹt cái tội nói phét của đối phương thôi ^_^

      • 21. Facebook là của Mark là 1, mark ko thu phí ử dụng thì thôi. Facebook không phải của chính phủ VN, bạn đừng nhầm.
        => Thiếu trình độ. Mark kiếm tiền từ fb dựa nguồn từ đâu và nguồn từ đó đến từ nơi nào.

        • Việc Mark kiếm tiền từ đâu không liên quan gì đến Chính phủ Việt Nam.
          Facebook không phải do Chính phủ Việt Nam lập ra. Chính phủ cũng không cung cấp tiện ích gì trên fb cho những người kinh doanh, vì vậy chả có lí do gì được quyền yêu cầu những người kinh doanh trên fb phải đóng thuế cho Chính phủ cả
          Thêm nữa kể cả có định thu thuế thì cũng đố các bác thu được, có mà công an lại ngồi dính vào fb cả ngày :))

          • Không biết bạn có đóng thuế bao giờ chưa?
            Bạn là công dân ở Việt Nam, làm việc ở Việt Nam. Bạn có thu nhập là bạn phải đóng thuế. Bạn chỉ không phải đóng thuế khi thu nhập của bạn thấp hơn tổng các khoản miễn trừ, hoặc bạn đã đóng thuế cho chính phủ của cơ quan bạn làm việc, nếu chính phủ đó và Việt Nam có kí kết hiệp định không đóng thuế hai lần.
            Trong trường hợp bán hàng trên Facebook, bạn không phải là nhân viên của Facebook, mà là chủ shop online (tiểu thương). Facebook chỉ là công cụ được bạn sử dụng để thực hiện công việc của bạn. Do đó, bạn không rơi vào các trường hợp không phải đóng thuế.

        • Mark kiếm tiền nhờ quảng cáo. mà cũng chả có lập công ty con ở việt nam cả. điều duy nhất mà họ làm đó chính là xin giấy phép mở server cho việt nam nhưng mà chả có dính líu gì tới thuế quảng cáo ở việt nam cả. toàn mấy bố béo thiếu sữa muốn ăn ấy mà

      • Ko biết bạn Hùng này có chơi chữ ko chứ mình ko hiểu bất cứ một điểm nào của bạn? Bạn đồng ý hay ko đồng ý với tác giả, bạn muốn nói gì? Bạn đùa cho vui hay say rượu?

      • chắc chưa bh đến châu âu nhỉ, đừng nói là đi toilet trả tiền, xếp hàng, mà còn đầy bọn đứng chặn trc cửa toilet để xin tiền đểu cơ =)) :)) hẳn là nói càn nói láo =))

      • 16. Bạn dốt nát v l. Quân đội nếu không tham gia làm kinh tế thì nguồn tiền đâu để xây dựng phát triển và đổi mới . Việt nam ko giàu có như các nước khác để chính phủ tài trợ hoàn toàn chi phí quân đội, vì thế họ chọn cách kinh doanh.
        22. Steve Jobs hay Bảo Châu sao bạn biết họ không học tới chủ nghĩa Mac Lê Nin ? ? Bạn nên biết Đường lối Mac Lê Nin là kim chỉ nam cho thực tiễn . Điều này cả thế giới công nhận. Đó là lý do vì sao triết học được gọi là ngành khoa học của các ngành khoa học.
        23. Đem Hàn ra nói sao ? Hàn đi theo mỹ, tư bản chủ nghĩa nên mới khác biệt so với triều tiên ? Nhưng về mặt chính trị ? Hàn luôn phải nghe theo Mỹ đấy bạn ạ. Bạn có thực sự thoải mái khi luôn luôn phải nghe theo người khác ?

        • 22. Mình ko muốn bình luận đâu, nhưng thấy bạn nói điều này nên mình chỉ nói ý kiến của mình. Đường lối Mac lê nin là cái gì hả bạn? còn triết học ko phải chỉ có Mác Lê nin. Cái tác giả đang muốn nói đó là triết học Mác Lê Nin. Mác Lê Nin chỉ là 1 hướng đi thôi. Triết học là một môn khoa học của các ngành khoa học KHI VÀ CHỈ KHI bạn học triết học, chứ ko phải chỉ học triết học Mác Lê Nin bạn nhé 🙂

        • BIẾT Aristote, Socrates, Platon..
          Mill, Bentham, Locke, Kant …
          Ngoài biết ra thì đã ĐỌC hết các tác phẩm của chưa?
          Ngoài đọc hết thì có biết thế giới người ta NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ các tác phẩm ấy thế nào không?
          mac-le chỉ là chủ nghĩa bạo lực thôi bố ah, mở mồn là cách mạng, màu MÁU thôi
          đúng là
          “NHỮNG KẺ KHÔNG HIỂU BAO GIỜ CŨNG CHẮC CHẮN”

          • @tiki vậy bạn chỉ ra cho mình có cuộc cách mạng thay đổi chế độ xã hội của một đất nước nào mà ko dùng đến bạo lực không? ko phải mác-lênin mở mồm là cách mạng, mà thời điểm đó nó phải thế, cách mạng và bạo lực là điều cần thiết để giải phóng giai cấp công nhân, đừng tưởng cái gì mình cũng hiểu, và cũng đừng chắc chắn những gì mà bạn cho là đúng

          • có bạn, cách mạng bất bạo động của Ghandi.
            Cách mạng bất hợp tác ở botswana, tất cả đều bất bạo động và ít, chứ ko phải ko có đổ máu. Nhưng ko có chiến tranh, ko có tàn sát và huynh đệ tuơng tàn.

            Bạn cũng đừng tuởng cái gì bạn cũng hiểu và cũng đừng chắc chắn những gì mà bạn cho là đúng ^^

      • 1. Ở Đức, phải đăng ký ở tòa thị chính (Rathaus) khi mới đến
        5. Nước giàu không cần công chứng vì họ có hệ thống đủ mạnh để kiểm tra. Nước mình nghèo quản lý bằng con người nên cần tem, vì thế mới sinh ra tệ nạn làm bằng giả
        9. Nước ngoài cần hộ chiếu xem lần đầu rồi trả lại.
        10. Tùy vô việc có những ai tham gia buổi họp. VD như có giám đốc vùng tham gia thì công ty vẫn giới thiệu, chả mất gì.
        11. Thời buổi đất nước nghèo và lạc hậu thì cần 1 người để định hướng, và tất nhiên không thể hoàn hảo. Thời buổi bây giờ vì hình mẫu đó không còn phù hợp nữa. Có lẽ một người làm kinh tế và khoa học như Bill Gates phù hợp hơn.
        13. Ở Đức đi toilet vẫn phải trả tiền, ở Úc thì tùy chỗ
        16. Quân đội mình do nhà nước nuôi, và vì nhà nước không có ngân sách thì phải tự kinh doanh lấy bằng vốn mình có (đất đai, con người). Nếu kinh doanh công bằng thì không gì xấu cả. Nếu phàn nàn thì có thể nói tới chế độ đút lót thôi.
        20. Ở nước nghèo nào cũng lót, nước giàu họ không cần lót vì cơ hội việc làm nhiều. Tất nhiên tuyển dụng thì luôn đi kèm với cảm tính của người tuyển.
        21. Bạn bán hàng của Sony trên nước Việt Nam bạn vẫn phải đóng thuế cho nhà nước. Facebook cũng na ná vậy, nhưng hiện tại mình chưa biết có nước nào thu thuế hay chưa.
        22. Đúng đường hay không chưa ai dám đánh giá 100%, nhưng hiện giờ có vẻ phương Tây đúng hơn vì họ lo được dân giàu nước mạnh.
        23. Hãy nhìn nạn đói năm 45 do Nhật gây ra tất sẽ hiểu tại sao phải chiến tranh.

        Không nói ai đúng ai sai, mình nói lên hiểu biết của mình. Nhưng khi tranh luận đừng nói cùn kiểu “nói càn, nói láo”, chả thể phủ định được người kia, nhưng lại làm người đọc khác đánh giá con người bạn. Ngoài ra đừng đòi hỏi quá nhiều ở một nước nghèo, nó cũng giống như đòi bạn phải đẩy quả tạ 200kg vậy, tất sẽ có người làm được nhưng không phải bạn, hoặc bạn cần thời gian.

        @chủ bài viết: giống như một người thất bại ở Việt Nam rồi chửi chế độ. Mình không bên Việt Nam với đủ thứ sai phạm. nhưng tốt nhất bạn nên nghĩ cách đi nước ngoài thay vì chỉ ngồi chỉ trích như thế.

          • Chuyện 20 tuổi đi 10 nước thì ko có gì lớn lao. Tớ 23 tuổi đi 20 nước này, từ Á sang Âu, giờ thì ở Mỹ rồi.
            Bây giờ là năm 2015 rồi bạn à, mở mắt ra đi bạn à.

        • Thế là chú này cũng không hiểu đc ý nghĩa của chủ topic này rồi. ý của bạn quy chụp là tại nước mình nghèo nên mình phải chịu như thế. bạn không nghĩ tại sao đất nước mình nghèo, trong khi những nước trước kia mình coi họ là mọi thì giờ họ lại giàu hơn mình ( Thái , Hàn ). đó là vì chế độ nhà nước ta. đó chính là ý cúa topic muốn nói.

          • Nếu thế thì ko phải bạn SonVu là người duy nhất ko hiểu ý nghĩa bài viết đâu bạn.
            Nếu có trên 1 người ko hiểu thì chứng tỏ là người viết bài này yếu kém trong việc truyền tải nội. Hơn nữa, những lập luận đưa ra ko chặc chẽ và có cái nhìn quá thiển cận.

      • hống hách phách lối, coi trời bằng vung… nghe giọng là muốn tọng 1 đấm vào mồm rồi, tranh luận gì thì cũng sử dụng lời lẽ đàng hoàng… cay cú thế chứng tỏ mình không ra gì thôi.

      • Mình phải công nhận 1 số điều tác giả nói hoàn toàn đúng, nhưng 1 số điều thì chỉ tỏ ra tác giả ko chịu tìm hiểu or thực sự thiếu hiểu biết và vô cùng thiển cận. Ngoài ra, 1 số điều bạn phản biện lại bạn wheel of fortune là hơi bị vớ vẩn, mình xin phép hỏi bạn 1 số điều này …
        1. Bạn có vấn đề về não à? Bạn ở Nhật và ngta ở Châu Âu, cớ sao lại so sánh cái điều ở châu Âu có mà ở Nhật ko có rồi phán người ta nói láo?
        3. Thế theo bạn, nếu như bạn bị mất cắp 1 cái xe và 1 ngày đẹp trời vô tình thằng ăn cắp xe của bạn đang vi vu trên đường trên con xe yêu quý của bạn và vô tình bị CA kiểm tra hành chính, giấy tờ … nếu nó không chứng minh được đó là xe của nó mà CA vẫn vô tư kệ cho nó đi, nếu bạn biết được chuyện đó bạn có chửi CA ko? hay là bạn ca thán cái là do bạn đen?
        9. Đối với các khách sạn lớn, có hệ thống quản lý khách sạn chuyên nghiệp, khách mới đến cần cung cấp thông tin cá nhân (Hộ chiếu hoặc CMT) và thẻ tín dụng (nếu có – vì ko phải khách nào cũng sử dụng thẻ visa or master để thanh toán, họ muốn thanh toán tiền mặt thì sao? chưa kể có thể khách được 1 công ty, cơ quan nào đó mời toàn bộ chi phí ở, tại sao họ lại phải cung cấp thẻ tín dụng của họ cho khách sạn nếu cty mời đã đặt cọc trc?) …. Sau đó tất cả thông tin cá nhân sẽ được lưu lại hệ thống quản lý! Đó là lý do chỉ cần xem lần đầu với khách mới! – Tôi đã từng có kinh nghiệm làm sales – marketing – reservations ở 1 khách sạn 5 sao! Tin tôi đi!
        Còn vì sao ở VN lại hay bị yêu cầu đặt lại CMT? Ko nói tới các khách sạn cao cấp thuộc các tập đoàn toàn cầu, đa số nhà nghỉ và khách sạn nho nhỏ ở tỉnh đều tự quản lý bằng sổ và ít nơi đồng ý thanh toán bằng thẻ. Anh thử đặt mình vào địa vị người kinh doanh nhà nghỉ nhỏ lẻ, có 1 khách vào làm tình rồi ngủ nghỉ đôi ba tiếng tính giờ thì anh sẽ bắt trả tiền trước bao nhiêu lâu (họ trả trước 2 tiếng, nhưng họ ở tới 4 5 tiếng và đi ra ngoài … anh mà sơ suất là anh thiệt) hay giữ CMT cho tới lúc thanh toán để làm làm cọc sẽ hơn?
        11. Bác Hồ có tập thể thao, có tập võ và thái cực quyền … 🙂 Tin tôi đi! Ông ngoại tôi đã từng là thư ký cho bác ngày còn ở ATK Tân Trào đây 🙂
        16. Bạn tưởng bạn hiểu được ý của chủ topic nhưng thật ra cả bạn lẫn chủ topic nói đều sai be bét! Nước ta còn nghèo, quân đội làm kinh doanh là có lý do … Bạn ko bao giờ nghĩ đến việc tiền ở đâu ra mua khí tài, bảo dưỡng bảo trì vũ khí à? Đâu phải chỉ có tiền thuế dân đóng?
        21. OK! Mark làm facebook và facebook có doanh thu từ nguồn khác, nếu thu phí sử dụng … chưa chắc đã có lượng người sử dụng lớn như bây giờ. Bạn lại tiếp tục thử đặt địa vị mình là 1 người làm ăn kinh doanh ngành X, bạn đóng thuế đầy đủ, lợi nhuận 1 tháng của bạn là 1 tỷ đồng … nhưng với 1 ng cũng kdoanh như bạn nhưng họ tận dụng facebook và họ ko phải đóng thuế, lợi nhuận của họ là 2 tỷ đồng. Bạn thấy có công bằng cho bạn ko?

        Tạm thời thế này đã! Đến giờ nghỉ trưa rồi, mình phải đi ăn … Chiều có thể sẽ viết tiếp nếu có hứng :-j

      • Đất nước này có tiêu cực, đúng, ko phủ nhận…nhưng những kẻ chỉ biết
        ngồi bới móc tiêu cực để chửi cho sướng mồm cũng chả khác gì thứ ung
        nhọt trong bộ máy quyền lực. Những kẻ như thế nói mồm thì giỏi nhưng
        ngoài đời thì share nhau cách trốn NVQS, share nhau cách né chốt 141,
        sẵn sàng vượt đèn đỏ khi còn tận 5s, sẵn sàng đái đường, rác vứt ngoài
        thùng…Những kẻ như thế cả đời cũng chỉ biết nói mồm mà thôi…Nếu
        chúng mày lo được đường ra nc ngoài thì cũng cút luôn đi cho đỡ ô nhiễm
        không khí…

        Tao đập luôn vào mồm mày là cái cuộc chiến ở #23 cho mày 1 đất nược hòa bình yên ổn để mày có internet post cái bài này đấy…

    • Số 2 : đi đăng ký người ta dựa vào ID hoặc Driver lisence…trên ID hoặc Driver lisence có dãy số ngày tháng , lưu đầy đủ thông tin cho việc đăng ký..<—chắng ai dùng sồ hộ khẩu cả..
      Số 3 : cảnh sát nó sẽ kiểm tra bảo hiểm xe , giấy tờ đăng ký xe " kô nhất thiết là người lái " và giấy phép lái xe..kô có bảo hiểm xe …phạt tiền …kô có giấy phép lái xe : phạt tiền và lao động công ích …còn kô có giấy tờ đăng ký xe nó mới kéo..
      Số 9 : Bạn có đi nước ngoài chưa , đi du lịch chưa ? bóc phét..tuyệt đối kô bao giờ đưa giấy tờ của mình cho người khác giữ thằng ngu à.." khi ra nước ngoài mà bị nó đòi giữ giấy tờ của mình , tụi buôn người , hoặc có ý ̣định xấu…" trên hộ chiếu có đầy đủ mã số cho người ta ghi lại và xác nhận trên máy và lưu lại..
      số 20 : nói chuyện FB hay chợ trời khác nhau…<—thông minh vãi….
      số 22 : từ lớp 6 dạy GDCD đến lớp 12 , trong 6 năm đó nhồi nhét mấy cái tư tưởng đảng còn chưa đủ à…tui đi học sữa chữa máy tính mất 2 năm học , năm đầu tiên là GDCD và lịch sử..<—–năm thứ 2 tui nghỉ luôn cho lành….ra ngoài xin vào tiệm sửa chữa máy tính,,,,sau 3 tháng : có thể đến các công ty sửa chữa và cài đặt cho khaćh hàng …Mấy thằng học cao đẳng CNTT xuống thực tập : kô cài được cái win…vậy 3 năm học của nó đúng đường , hay là do nó ngu ??? nó ngu sao nó đậu ̣được 12 , học hết 3 năm cao đẳng…

    • :v mình ko biết bạn ở nước nào, nhưng mình thì ở US. :v
      1. đi đâu hay ở đâu mình chỉ cần đem theo thẻ ID , nhưng thường ko ai hỏi :3
      2. Đi đăng kí gì mình cũng chỉ cần thẻ ID
      3. Police ko bao giờ đem xe mình về đồn trừ trường hợp mình đậu xe ở 1 nơi nào đó có biển báo giới hạn thời gian đậu xe, nhưng lại ko có mặt trên xe.

      5. Nộp giấy tờ hay tất cả thủ tục hành chính mình chỉ cần điền thông tin sau đó ký tên và cũng chỉ cần trình thẻ ID :v

      9. Vào khách sạn mình chỉ cần nói mình đã đặt phòng online , sau đó trình thẻ ID ra hoặc master hoặc Visa , cuối cùng nhận khóa phòng.

      10. US chẳng ai quan tâm bạn là ai hết đâu.

      11.Mình ko quan tâm Bác Hồ có tập hay ko, hay tâp như thế nào.. ==! mà mình chỉ quan tâm mình tập cho bản thân mình, thích thì tập, lười thì ở nhà…

      13.Toilet công cộng ở US ko tốn tiền :v….(chứ gặp tốn tiền ngay lúc cần giải quyết gấp mà trong người ko có 1 xu thì….. ==!)

      16. ==! quan trọng là 2 từ QUÂN ĐỘi để làm gì ??

      20. US ko chấp nhận việc “lót đường” dù chỉ $1, vì lương 1 năm của 1 nhân viên cấp cao tệ nhất cũng trên $100.000 . Nếu bạn cảm thấy có trên số tiền đó thì cứ việc “lót đường”, chứ họ ko chịu hy sinh số tiền đó đề nhận vai nghìn USD lẻ của bạn đâu :v, thêm nữa là họ có thể bị tố cáo ra tòa, mất việc, phạt tiền, và ở tù.

      21. @.@ dựa vào chính sách và điều khoản gì để đánh thuế kinh doanh trên FB??

      22. Mình đang sống rất là thoải mái , và đc tiếp thu nhiều kiến thức mới lạ, và hay từ những bạn bè khắp 5 châu :3

      23. cũng như 22. :3

      • US không lót đường???? Có thiệt ở US không đấy? Bà ngoại tui không biết viết tiếng Việt, không biết tiếng Anh nốt. Làm ID 5k, bằng lái 3k nè. Cần không tui giới thiệu người cho.

        • Cái đấy là do bạn muốn làm chui, đơn nhiên là phải nhờ những người quen làm rồi. Chẳng hạn như Cali, bạn muốn kết hôn giả thì cũng phải nhờ dịch vụ, nhờ giới thiệu. Nói chung là ở đâu cũng na ná nhau thôi. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn 🙂

        • Đó là do bà ngoại bạn đem tư tưởng Vn ra nước ngoài: khỏi cần học cũng có bằng! Những người Vn như bạn làm xấu đi hình ảnh của VN dv người nước ngoài! Nhục thiệt: hèn gì người ta hay dán bản chống trộm cắp bằng tiếng việt! Nhiều người Việt tưởng vậy là hay mới ghê chứ!

      • Mình không rõ lắm nhưng nghe cô mình nói thì hệ thống ở các nước phát triển lưu mọi thông tin của bạn vào thẻ ID và khi bạn dùng ID của bạn ở đâu, máy tính hay máy nhận thông tin ở đó cũng sẽ lưu thông tin của bạn lại (Thấy nó cũng là một dạng CMND điện tử). Mình không rành lắm về mấy thứ này nhưng thiết nghĩ ở bất kì đâu chúng ta cũng bị kiểm soát bởi gì đó, quan trọng là họ kiểm soát thông minh hay quá lộ liễu thôi, tụi mình làm sao biết hết được, thế lực nhà nước ở đâu cũng nguy hiểm -___-

        • bạn so sánh khập khiễng, nghe tức cười quá! số lượng người dùng iphone ở VN so với số lượng người Mĩ ăn tôm cá VN cái nào hơn! các nước khác không biết sản xuất tôm cá chắc! Nội gạo VN là thua gạo Thái rồi ngay cả ở VN! Đi siêu thị mà người ta thấy Product of VN là người ta bỏ lại rồi! chưa kể tôm cá VN bị trả về do không đạt chất lượng nữa

        • Đúng là toilet công cộng ở đâu cũng phải trả tiền nhưng quan trọng ở chỗ là ở nước ngoài ngta dùng tiền để tu bổ chất lượng còn toilet ở VN vô tốn tiền mà vô vẫn phải bịt mũi!

        • Đúng là toilet công cộng ở đâu cũng phải trả tiền nhưng quan trọng ở chỗ là ở nước ngoài ngta dùng tiền để tu bổ chất lượng còn toilet ở VN vô tốn tiền mà vô vẫn phải bịt mũi

    • Qua đây, qua đây hàhà. Khi nào có dịp ghé qua Montréal, Québec, Canada. Mình mời bạn tới nhà chơi, có sẵn mấy chai rượu. Chợ Việt Nam ngay gần nhà, đi bộ vài phút là tới, có gì mình mua con gà về luộc đãi. Tiện thể nếu bạn muốn ở lại luôn cũng được, mình bảo bà chủ nhà là bạn muốn share phòng. Bả ừ ngay. Thư thả vài bữa rồi mình lấy xe chở bạn đi vài nơi. Yên tâm, xe sạch sẽ thoáng mát. Mặc dù hộ khẩu mình ở VN nhưng mà đi làm có tí tiền mua cái xe cà tàng nên chính phủ nó cũng không bắt phải ship nguyên con về Saigon đăng kí. Kể cũng hên.

      Nhé, qua đây, mùa đông bên này cũng vui. Nhất là khoản mắc tiểu giữa đường. Bên này toilet công cộng là McDonalds. Hơi hôi một tẹo mà free, giấy chùi ít thả phanh. Xài hết ra bảo tiểu nhị nó gắn thêm cho chùi.

      Nhé, có muốn ở lại share phòng thì nói nhé. Tiện thì mình chở ra cái gym gần nhà. Hình Bác Hồ thì không dám treo đâu. Lỡ quạt nó thổi bay mất. Hình mấy ông vai u thịt bắp tốn nhiều mực hơn nên nó nặng, quạt thổi mãi không bay nên người ta thích treo. Tập cho vui, lên cơ gái theo nhiều.

      Tiện thể nói luôn. Mình làm công ty tư nhân, người ta gọi lên phỏng vấn. Thấy mình đẹp giai học giỏi khoai to người ta đuổi về khỏi đi làm nữa. Đùa. Gọi lên phỏng vấn, chiều người ta gọi đi làm. Đại loại tốn đâu chừng $3 tiền đi metro. Hôm đó xe hư,

      Còn nếu bạn không thích ở nhà mình thì mình sẵn sàng chở bạn ra cái khách sạn gần nhà. Có $60/đêm thôi. Bạn có đưa CMND của bạn ra thì nó cũng không hiểu tiếng Việt đâu, hộ chiếu nó cũng chả cần. Giữ lỡ làm mất rồi bạn kiện nó ra tòa. Mệt lắm. Cứ chìa cho nó cái thẻ nó quẹt, tiền vào tài khoản nó là nó vui rồi.

      Mình học đại học bên này. Tốn cũng khá nhiều thời gian tầm đâu 4 năm. Marx với Lenin mình cũng có nghe loáng thoáng. Tầm 1.5 phút gì đấy. Mà suốt mấy năm nay mình thấy mình làm cũng tốt. Đâu có ai dòm ngó gì đâu. Mình ngồi đánh cái này cho bạn ở nhà (có 2 cái đèn chứng giám) chứ đâu có trong tù trong khám gì đâu. Hóa ra 1.5 phút nghe loáng thoáng về Marx & Lenin cũng có ích phết, nhỉ?

      Qua đây, qua đây, 20 nước chắc bạn qua Canada rồi. Qua Montréal đi, mình dẫn bạn đi chơi, đi nhậu, đi tiểu, đi làm, đi kiếm nhà ở, đi mở tài khoản nhà băng, đi lập nghiệp, đi mở mang đầu óc, đi học.

      • Canada của bạn thế thì tốt quá rồi. Chỗ tớ đây ko dám nói hơn, nhưng mà thôi :). Ý kiến tớ là nói chung những nơi mà tác giả ám chỉ bằng chữ “nước ngoài”, “xứ nào” đó, và hệ thống thì ở đâu cũng như nhau, chỉ cách làm là khác. Tác giả liên tục hỏi: tại sao nước ta phải có cái này cái kia. Nước tiên tiến hơn ko nhìn thấy cái phức tạp như nước ta là do người ta che đậy đi rồi, chứ ko phải nó ko có.
        Chỗ tớ ở đây toilet công cộng có chỗ free, có chỗ xin 50 cents, khách sạn đòi scan hộ chiếu. Nếu ở lại trên 3 tháng bắt buộc phải đăng ký thường trú (trong 3 ngày), còn đi du lịch thì ai quan tâm.
        Chia vui vì bạn đang ở 1 thành phố hàng TOP thế giới.

    • 13. Đi restroom công cộng ko bao giờ phải trả tiền nhé bẠn!
      20. Ở đâu lót vậy bạn? nói như bạn chẳng khác nào biện minh cho hối lộ, dần dà “hợp thức hoá” luôn à?! có những người như bạn biết khi nào xã hội này thực sự văn minh trong sạch?!?!
      22. Nực cười! Chấm hết!

      • 13. Tùy chỗ, có chỗ free, có chỗ phải nhét xu vào rùi đi qua. Việc trả tiền là bình thường, ko lấy gì là vô lý cả.
        20. Nếu ko có thì cần chi thanh tra, rồi phòng chống tham nhũng, hối lộ. Có nước ít, có nước nhiều, ko phải là ko có.
        22. Cách nói phủ định sạch trơn, chụp mũ, rất khó hiểu.

    • Có vài câu tui ko đồng ý với bạn nhưng ko thèm nói…mà đọc đến câu 23 thì phải nói câu này..bố mình nói hồi pháp vào mở đồn điền cao su mà bố mình có đi làm cho nó…ổng nói nó là thực dân nhưng tử tế hơn vạn lần cộng sản bạn ạ..cho ăn uống..trả công đầy đủ..xây nhà cho ở..bảo vệ quyền lợi rõ ràng..va nói như bạn là giữ được cái chữ việt nam là bạn chẳng hiểu rồi…thứ nhất..hàn quốc theo mỹ có mất cái tên đất nước hàn quốc ko?có mất chữ hàn quốc ko?mà sao giờ nhìn lại bắc hàn và nam hàn đi?còn việt nam cái chữ cũng là do người pháp tạo ra cho…tên việt nam cũng như hàn quốc sẽ chẳng mất…và cái ngu của bạn khi nói “kéo xe cho bọn tây” bởi hàn quốc hay các nước theo tư bản chủ nghĩa giờ phát triển thế nào?ban co thay no keo xe cho tay ko?trong khi bạn ko những bị kéo xe cho cộng sản mà một lít xăng bạn bị đánh bao nhiêu loại thuế phí?xe máy và ô tô hơn chục loại thuế phí?con bạn vừa sanh ra đã gánh nợ cả ngàn đô?và nó thích thì tăng giá điện nước và xăng..thuế lên đầu bạn…?và còn hàng ngàn thứ như giấy tờ phiền phức…làm đường xá gian dối…..người dân thụt lỗ chết…nhà cửa bị đường xá che chắn ko làm ăn được..bạn kiện được ai?đừng tỏ ra ngu hiểm ng ta vười cho nhé…

    • tôi nghĩ bạn là một thằng yêu nước, NƯỚC CỘNG HÒA XẢ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM theo lối CỘNG SẢN, bạn là một con cóc ngồi trong cái giếng bị bịt kín miệng.Bạn đang cố gắng bảo vệ cái gì ở chế độ này, bạn được quyền lợi gì ở chế độ này. Bạn vào đây, thích thì đọc cho biết rồi nghiền ngẫm, không thích thì bạn có thể vào mấy trang của nhà nước đọc tin chính trị. KHÔNG ĐẢ KÍCH, PEACE!!!

    • Ở Canada không có sổ hộ khẩu hay đăng ký tạm trú nhé .
      Ở Canada khi quên giấy tờ , lần thứ nhất cảnh sát chỉ cảnh cáo , lần thứ nhì họ ghi giấy phạt , không giam xe .
      Các quốc gia ở bắc Mỹ như Mỹ , Canada khi vào khách sạn không cần phải giao hộ chiếu hay CMND cho KS giữ . Khách sạn không có quyền giữ giấy tờ cá nhân của người dân . Họ chỉ ghi số của bằng lái xe .

      • – Người ta làm thế nào để biết 1 người đang ở đâu? Ko có hộ khẩu hay tạm trú thì sẽ có 1 cái tên khác. Hệ thông tốt thì địa chỉ được quản lý chung với ID, là thẻ cư trú. Ở châu âu vẫn phải đăng ký.
        – Có lần 1 lần 2 vì xã hội họ ổn định, ở VN ko làm chặt thì loạn ngay.
        – Số bằng lái xe cũng ok vì họ quản lý đồng bộ. Ở VN giấy tờ giả, biển số giả, các hệ thống quản lý ko kết nối, ko tin nhau. Bắt buộc phải kiểm tra CMT, hộ chiếu để đảm bảo xác minh danh tính.

  103. Hồ Chí Minh có tập thể dục thể thao nha bạn. Tập leo núi, rèn luyện mỗi ngày nha. Mấy cái nhỏ nhỏ vậy bạn cũng kể vô nghe giống như là đang moi móc hơn là đang lập luận. Mình nghĩ bạn chỉ nên nói những cái nào thật hợp lý thôi.

    • AT ơi! Mình ko bênh ai! Nhưng theo mình thì ý của bạn ấy muốn nói là : VN mình nhồi sọ ghê quá! Chính phủ tôn sùng Bác Hồ như 1 vị thần vĩ đại, cái gì cũng giỏi, cái gì cũng tốt! Chứ ko phải vần đề moi móc nhỏ nhoi

      • thời buổi đó mọi người lạc lối, tất nhiên phải có một con đường hình mẫu tốt nhất dẫn đường, và ai cũng biết không gì hoàn hảo. Đừng bới móc tiểu tiết ra mà cãi như thế.

    • Bạn A.T ơi, chúng ta nên tập thể dục cho chính bản thân ta, cho gia đình ta & cho đất nước chúng ta. Mắc mớ gì phải noi gương ai! Nếu cái gì cũng làm để noi gương thì còn gì là bản thân mình nữa? Chúng ta phải tự nhận thức để quyết định cuộc đời của mình! Không việc gì mà noi gương ai cả! Những người hô khẩu hiệu Noi Gương này nọ, chắc gì họ đã noi gương! Mấy ông quan chức ăn nhậu bụng bự tổ bố!

      • Đúng là tập cho chính ta nhưng thử bạn sống vào hoàn cảnh đó đi mà biết .
        1.Người dân ý thức tập thể dục, thể thao rất kém.
        2. Dùng hình tượng HCM sẽ tạo sức lan tỏa hơn!

    • Nói chung là mình hiểu ý của bạn ấy, nhưng mà mình thấy nhận xét như vậy khiến người ta sẽ có nhận định sai về sự thật là HCM có tập thể dục thể thao hay không? Dù gì nó cũng chỉ là 1 cái khẩu hiệu thôi mà.. Theo mình nghĩ thì cái kiểu khuyên ng ta noi gương 1 ai đó chắc k chỉ có Việt Nam mới có đâu. Ý mình là vậy thôi

    • == mình ko quan tâm Bác Hồ có tập hay ko tập, cái mình quan tâm là mình tập cho bản thân của mình thôi bạn ạ.. thích thì tập, lười thì nghỉ ,với lại nếu mình ko thích theo gương Bác Hồ mà thích 1 ai khác thì sao?? :v .. ý chủ Topic ở đây nói là sự màu mè và thích phức tạp hóa của nhà nước ấy.

  104. Bài viết đúng là chỉ ra nhiều cái vô lý thật như là cái sổ hộ khẩu, quân đội đi làm kinh tế, cảnh sát tham gia thể thao chuyên nghiệp… Nhưng cũng nhiều cái phiến diện, cảm tính chủ quan.

      • Ai cũng có quan điểm, cảm nhận của riêng mình. Tôi không muốn tranh cãi, tôi chỉ nói ra cảm nhận của tôi thôi, từ khi nào nói ra cảm nhận của bản thân về 1 bài viết được gọi là phán bừa vô trách nhiệm vậy.

      • một số cái như thế này:

        – Học Triết trong trường ĐH-CĐ trong 1.5 năm : cái này chắc tác giả chưa học ĐH, CĐ ở VN hay sao í. Không có vụ học full 1.5 năm đâu mà lo mất 1.5 năm cuộc đời nhé. Đây là 3 kì đầu (mỗi kì 6 tháng), mỗi kì học một thời lượng nhất định thôi (học lâu rồi nên không nhớ cụ thể).
        – Đi toilet trả 2000đ: Tôi đang sống ở EU đây, mỗi lần đi toilet ở ga thường phải trả ít nhất 50cents, có những nơi là 1.5euro, số ít thì miễn phí.
        – Tôi cũng đã tham gia tổ chức hội thảo khoa học ở VN, chưa bao giờ phải nói cảm ơn lãnh đạo đã tạo điều kiện. CÓ lãnh đạo nào ngồi nghe present công trình nghiên cứu khoa học đâu mà phải cảm ơn họ
        – Vế sổ hộ khẩu: tôi công nhận đó thực sự là rất phiền toái. Nhưng từ đâu mà bạn phán là trên thế giới chỉ có 3 nước dùng sổ hộ khẩu? cho xin cái nguồn?

        Tóm lại ngoài một vài thông tin chính xác như quân đội, công an, giấy tờ loằng ngoằng lúc đi làm từ thiện, thì các tin còn lại là do tác giả thiếu kinh nghiệm, phiến diện và viết dựa trên cảm tính!

      • Ui trời ơi, coi lại mình đi bạn ơi, nói chuyện y chang bọn chính quyền vậy đó. Hình như người VN dù là phe này hay phe kia thì lối tư duy cũng chả thay đổi mấy thì phải, cách nói chuyện thể hiện đúng ngay trình độ kém cỏi.

  105. 23. Và cuối cùng, Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu. Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có nghĩa gì?

    Lúc chiến đấu là để hy vọng kết thúc chiến tranh sẽ xây dựng đất nước theo mô hình xã hội chủ nghĩa nhưng cuối cùng vẫn chưa thắng nổi thế lực của đồng tiền!!!

    Cuộc chiến đó là để chuẩn bị cho những gì sẽ diễn ra sau này!

    Napoleon cũng đã từng muốn làm chủ thế giới để thay đổi thế giới. Tuy chưa thực hiện được nhưng ông đã tạo nền tảng cho thế hệ sau tiếp tục công việc của mình…

    • Buồn cười nhất là mấy ông chóp bu VN miệng thì suốt ngày ra rả chê chủ nghĩa tư bản không tiếc lời, nói họ lầm đường lạc lối nhưng lại cho con mình đi học ở nước họ chứ không phải ở VN hay mấy nước XHCN!!!

    • Cuộc chiến cho một dân tộc hòa bình và thống nhất, Không phải ĐCS hi sinh mà là dân tộc Việt Nam hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập tự do. Hãy nhìn vào quá khứ và đánh giá hiện tại của nước mình, chứ mình tụt hậu so với người ta cả thế kỷ sao có thể so sánh được. Nó khập khiễng vậy mà

      • Xương máu ông cha đã đổ thì bây giờ thế hệ sau không phải ngồi đây mà trách ông cha ta phải chi ngày xưa… mà phải góp phần xậy dựng, phát triển đất nước!

    • 1.Xin lỗi bạn lúc ĐCSVN kêu gọi nhân dân đứng lên chiến đấu không phải là đánh vì ý thức hệ hay vì Các-mác, Lê-nin này nọ, cuộc chiến này đơn thuần chỉ là cuộc chiến bảo vệ dân tộc, chống xâm lược
      2. Mỹ lấy cớ gì để đánh VN? Vì VN là một nước XHCN? Và theo HK thì bất kỳ một nước XHCN nào cũng là mối nguy hiểm đe dọa Mỹ và đồng minh. Vậy xin hỏi VN, một quốc gia nghèo lấy gì đe dọa Mỹ? Và Mỹ đánh VN vì VN là 1 nước XHCN thì có vi phạm hiến chương liên hợp quốc không? ( các quốc gia có quyền tự lựa chọn thể chế chính trị, chế độ).

  106. 22. Sinh viên học ĐH hay CD cũng phải học 1.5 năm lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 1.5 năm của cuộc đời mà sinh viên sẽ không lấy lại được.

    Ngày xưa mình nhớ là làm gì mà học lâu thế nhỉ?! Cùng lắm là vài tiết mỗi tuần năm thứ nhất thôi!

    • Bác Lê Duẩn đã dạy: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc”, cho nên “thằng Mỹ nó tếch, thằng Tàu nó sang” là chuyện hiển nhiên của cái gọi là Dịch chủ, tái nô. Thế thôi.

      • cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc xảy ra do VN đổi sang thân Nga. Trung cộng cảm thấy thằng em Việt Nam xấc xược nên tuyên bố dạy cho VN 1 bài học. . đấy là chuyện gia đình của ae nhà ĐCS đấy :))

    • thế không thân TQ tức là muốn chiến tranh? Quan hệ hợp tác cùng phát triển thì có gì sai. Kể cả chiến tranh, nước mình cũng thiệt về người và của. Ngon thì một mình bạn đứng lên chống TQ. Đã nước nhỏ còn đòi

    • Thưa bạn mấy cái thân thân thì bạn nên để next đi và đừng nói tới vì lợi ích dân tộc là trên hết, Nga Trung từng là thân mà rồi cũng chia tay và suýt chiến tranh đấy thôi. Mỹ đạo đức giả là không thể để chế độ cộng sản tồn tại mà vẫn chơi với trung quốc đấy thôi, thậm chí mỹ còn để trung quốc chiếm hoàng sa thuộc VNCH là đồng minh của mỹ khi tàu chiến mỹ ở ngay gần đó (đừng nói đến Phạm Văn Đồng hay quân miền nam yếu ở đây nhé).
      Còn Thế giới lúc đó có 2 phe, phe mỹ và phe liên xô, chứ mỹ đánh việt nam thì không theo nga trung thì theo ai để giải phóng đất nước.
      Hiệp định gì đó năm 1954, chính Trung quốc không đồng ý để việt nam thống nhất mà chia viêt nam ra làm hai nhé và lãnh đạo việt nam rất cay nhé.
      Khi miền Bắc tấn công và chiếm lại miền Nam để thống nhất nước nhà thì xin thưa bạn Trung quốc không đồng ý luôn nhé, đọc lại lịch sử đi, vì TQ muốn Việt Nam như Triều tiên, miên bắc làm vùng đệm…. nhưng Bắc Việt Nam cứ giải phóng dân tộc thống nhất đất nước nhé bạn.
      Còn cuộc chiến Tây Nam và biên giới bạn nào không hiểu bản chất, lý do thì đúng là không hiểu lịch sử, mình cũng ngại nói ra ở đây.

        • Chắc bạn chưa đi ra ngoài nên bị bọn cộng sản bịt mắt nhồi sọ mà ko bít rồi. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn trước khi viết một comment dài như vậy

          • Bạn nghĩ Tàu nó nhờ lý thuyết Mác_ Lê-nin mà tự tiến lên Công nghiệp hóa- hiện đại hóa à? Cái gì cũng thế muốn đổi mới, muốn hóa rồng thì phải có dollar. Vậy TQ kiếm dollar từ ai, làm sao kiếm được?

          • Ngày xưa ở ngoài bắc nó nghèo đói khổ sở. Năm 54 bít bao nhiều người cố gắng chạy vô Nam. Năm 75 chúng nó kéo vô tới miền Nam lấy cái băng vệ sinh đeo lên mắt tưởng là đồ che mắt đi ngủ, thấy tivi thì hỏi cái hộp vì có hình vậy. Cơm ko có mà ăn nghèo đói xác xơ thế mà chúng nó vẫn gang họng lên nói là vô miền nam giải phóng. Đúng là chỉ có VC mới nói láo trăng trợn như vậy dc thôi. Bây giờ internet dc mở rộng hơn rồi. Người dân cũng có điều kiện ra nước ngoài rồi. Bạn có cơ hội thì nên tìm hiểu lại ngày xưa hoặc là hỏi lại ông pà bạn coi mấy người đó nói sao.

          • Ông ở miền Nam ăn toàn cơm với phở, chúng mầy vào lấy hết chỉ còn cháo (khoai mì) cho ông ăn bảo sao ông chẳng đá cái bát chó của chúng mày hả? Chúng mày cũng chỉ như bọn IS hiện giờ thôi, một lũ súc vật chỉ dựa vào bạo lực để đạt mục đích. IS chúng cũng bảo là chúng đang giải phóng nhân loại đấy! Bố tiên sư có ai khùng mà đi cần thằng ngu giải phóng chứ hở lũ Lương Sơn Bắc Bó?

          • Dcm mày chứ mỹ nó đéo hỗ trợ miền nam thì chúng mày cũng như 2 lúa thôi giàu cái đéo, đéo biết thì từ từ từ sẽ biết, sao fải xoắn, lũ tụi mày lần đầu qua mỹ mặt mũi trình độ tụi mày cũng ngu như con bò thôi, tụi mày nói bắc nghèo thì đúng nhưng nam đéo có mỹ thì tụi mày có khá dc ko, ngu như con bò, dc mỹ hỗ trợ, mưu lược như cc đánh thua thì chịu thôi con, nhục k gì tả còn to mồm, kiểu mày chỉ như mấy đứa lóc chóc co bảo kê rồi ỷ y , bị đập từ thằng e đến thằng a còn khoác lác

          • Bạn comment như vậy cũng đủ thấy trình độ của bạn tới đâu. Tôi nói chuyện ở đây như là tôi thảo luận chứ ko chửi rủa bất kỳ một cá nhân hay người miền bắc nên bạn ko cần phải văng tục chửi thề ra làm gì. Tôi chửi là chửi chế đô CS thối nát. Mà thật ra đã nói đến chính trị, chẳng có chế độ nào tốt đẹp hoàn hảo đâu. Bọn mỹ cũng tởm táy, bọn nguỵ cũng chẳng tốt đẹp như người ta ca ngợi, mẹ tôi và ông tôi cũng một thời lý tưởng VC bởi vì ko ai bít chúng thật sự là ntn đến năm 1975. Nếu chúng tốt đẹp là thế tại sao ngày xưa biết bao nhiêu người dân vn thà là vượt biên để chết trên biển chứ ko ở lại trong nước. Phải bỏ đất nước quê hương ra đi, có khả năng sẽ chết nữa thế mà họ vẫn đi. Ko phải vì họ muốn mà vì họ khổ quá, họ rơi vào đường cùng rồi. Chế độ nào cũng có cái tởm đấy, nhưng tụi nó ko bán nước, hại dân, bóp méo lịch sử rồi nhồi xọ thế hệ sau như lũ Việt Cộng. Nó cho bạn làm rồi nó mới bóc chứ ko như cái bọn CS làm cho đất nước suy vong mà còn gang họng ra dạy dỗ thế hệ sau là phải yêu bác hồ phải yêu đảng vì nhờ hai thứ đó mới có ngày nay. Những người ko hiểu bít mới nói tôi ăn cháo đá bát thôi. Tôi ko bênh ai cả. Thằng mỹ là thằng cũng chỉ làm mọi thứ có lợi cho đát nước, nước khác sống chết thế nào nó cung chẳng quan tâm. Nhưng mà ít nhất nó còn vì đất nước của nó, ai đụng đến dân nó đích thân cựu tổng thống đứng ra can thiệp. Chính phủ vn có dc vậy ko? Yếu thì ko ai trách nhưng dẫn đầu một nước mà hèn thì ko thể chấp nhận.

          • Cái bọn vượt biên là loại tham phú phụ quốc, chỉ là thiểu số thôi, sau 20 năm chiến tranh thì đất nước phải nghèo chứ, đa số (mấy chục triệu đồng bào) vẫn ở lại xây dựng đất nước đó thôi, đó là những con người có trách nhiệm với xã hội , với đất nước. Chế độ nào cũng có cái hay, cái dở cả. Nhưng chế độ Cộng sản vẫn là ưu việt nhất, tân tiến nhất, chỉ có trình độ xã hội của nhân loại hiện nay chưa cao, chưa áp dụng đúng lý tưởng của Cark Mark mà thôi. Đến lúc nào đó Mỹ cũng như Châu Âu sẽ tiến lên CNXH thôi.

          • Đồng ý với bạn. Chủ nghĩa CS thì rất đẹp, rất lý tưởng. Nghe qua thì gần như hoàn hảo. Vấn đề la` con người ko hoàn hảo bạn ah. Một khi bạn có tiền có quyền trong tay nhiều quá rồi tự nhiên bạn sẽ không muốn buông nữa. Từ đó mới dẫn đến độc tài đẳng trị, và hệ quả la` cái xã hội dối trên gạt dưới để có được chỗ đứng mà bạn đang sống.

          • tham phú phụ quốc haha. Bây giờ tôi cho bạn 1 triệu đô tôi yêu cầu bạn làm điều nguy hại đến tính mạng bạn, khả năng mà bạn chết rất cao thì bạn có làm ko. Nói thế mà cũng nói được. Xã hội, chế độ mà giống con người một xíu thì người ta đâu phải bỏ quê hương ra đi. Tôi đã nói rồi, chế độ nào cũng cái tởm nhưng mà nói thẳng ra nó còn đỡ tởm hơn chế độ CS

          • Phát biểu mạnh mồm ghê vậy là biết bạn này là con cháu cán bộ rồi, thế thì ưu việt nhất rồi. Hiện chưa thấy anh cán bộ nắm cán nào có cuộc sống khó khăn cả. Nhưng ra đường thì còn nhìn nhiều cảnh buồn lòng lắm, mấy người thấp cổ bé họng như chúng tôi sao dám mơ tới cái CNXH mà bạn đang sống chứ.

          • DM,ông này đang ở trên thiên đường à
            cả thế văn minh coi xhcn là hiểm họa cần diệt trừ mà mày còn ngu như vậy à

          • Nói như con vẹt. Lý tưởng của “Cark Mark” là lý tưởng gì vậy? Ngay cả tên của Karl Marx ma con viết sai mà ngồi đó bàn lý tưởng.

          • Công bằng mà nói thì bạn cũng có ý đúng. Câu cuối cùng của bạn là hay nhất. Nhưng cũng có góp ý với bạn rằng: đừng bôi nhọ lịch sử dân tộc, đó là niềm tự hào được cả thế giới tôn vinh. Chỉ một điều là bọn lãnh đạo ngày nay mới là lũ khốn nạn, thị sát, hèn hạ thôi.

          • Mỹ nó cắt viện trợ mấy năm trươc khi nó rút quân. Tụi mỹ chẳng qua nó ko đánh thẳng vào ổ của bọn việt cộng thôi nên mới còn sống sót kéo vào nam. Ai biết lý do tại sao mỹ nó làm vậy. Đó là lý do chính trị có trời bít, nó biết. Tụi mỹ nó bỏ 1/10 trái bomb nguyên tử nó bỏ xuống Nhật thôi là nguyên cái nước vn đi lun. Lũ việt cộng tham quyền bán nước. Làm bạn với quỷ dữ là bọn trung của nó cung cấp vũ khí cho mới đánh nổi vào nam, chứ nghèo đói khổ sở thế cơm ko có ăn đánh bằng niềm tin ấy.

          • Nhân tiện đây nói luôn. Biết đâu đảo trường sa hoàng sa bị bán từ lúc đấy để lấy vũ khí đánh vào nam đấy. Cố gắng ăn đồ ăn ko có đôc dược của Trung Của để mà sống thêm dc vài chục năm nữa sẽ thấy. Hay ko chừng tới lúc đó cũng nằm dưới ba tấc đất ròi haha

          • Ùa noi dung do ,moi loi cai ngu ra ,choi voi thang tốt khong choi ,di lua thang TQ,voi LX boi vay moi bi nghèo ,den tan bay gio van con phai tra no vay muon sung dan de giết nguoi anh em mien nam ,va bay gio con bi thang dan anh TQ chiêm đat chiêm dao ,cam ngu dan Việt Nam! Danh ca trong vung bien cua Việt Nam! Nua .Dung la dinh cao tri te ,vay moi co nhung DLV dinh cao tri te loi cai ngu con cai can cai buong.

          • Ông bà của bạn cũng chỉ là 1 2 người vã lại mỗi người mỗi ý kiến sao bạn không sống thời đó mà cứ nói như thể bạn biết tất cả ấy

          • Bạn What thân mến. Bạn make assumption hơi sớm rồi đó bạn. Sao bạn biết tôi không sống ở thời đó nhỉ? Haha. Ai cũng yêu đất nước và dân tộc của mình bạn ah. Tôi cũng thế. Tôi chỉ thấy cảm thông cho những người ko dc phép mở rộng tầm mắt để đến với sư thật phủ phàng thoi. Nói đúng ra nếu bạn vẫn ở trong nước mà còn muốn sống thì có điên bạn mới đi nói với con cháu bạn sự thật tôi đang nói ở trên. Vì vn không có tự do ngôn luân cho nên thế hệ đi sau hiểu sai về lịch sử và thế hệ đi trước ko dám đứng ra sửa sai vì sơ chết mất xác trong tù. Điều đó ko đáng trách mà đáng thương thì đúng hơn.

          • Nếu nói vậy thì có lẽ con nên gọi bằng bác mới đúng. Và mình đang đi du học HQ. Không biết bác đang sống ở chỗ nào vs lại con chỉ nói mỗi người 1 ý kiến nhưng bác nên xét lại cách ăn nói của bác con thấy giống mấy đứa trẻ trâu hơn đấy ạ

          • Mà thôi đi. Tôi dừng cuộc tranh luận ở đây. Đây là một đề tài muôn thuở mà chỉ có nổ lực tự tìm kiếm, và đọc mới biết được chứ thiếu gì người qua đây du học 5 7 năm vẫn tin là miền bắc vào giải phóng miền nam đấy. Vả lại đó cũng là vấn đề của lịch sử rồi. Hiểu đúng hiểu sai gì cũng được đi. Tôi tin là một ngày nào đó. Khi mà dân họ khổ quá rồi sẽ có một cuộc cách mạng lật đổ chính quyền. Chỉ có khi đó tất cả mọi người mới có cuôc sống tương đối hơn thôi. Nó đòi hỏi sức mạnh của cả một dân tộc. Tôi chỉ thấy ngày đó chắc cũng còn xa vì dưới chế đô cai trị và dạy dỗ như vầy, phần lớn chúng ta lớn lên ko có ý chí sắt thép và tinh thần yêu nước cao đô như người Nhật, người mỹ.

          • Miền Bắc không phát triển bằng miền Nam thì chính xác, nhưng lý do bạn nói thì chẳng ra đâu cả. Những người năm 54 di chuyển vào trong Nam không phải vì kinh tế mà là vì lý do chính trị. Cơm không có mà ăn những vẫn quyết đánh vì không đánh thì sẽ mất đất, trong hiến pháp của cả 2 miền đều qui định Việt Nam là bao gồm cả một dải như bây giờ, nhưng chính quyền miền Nam không dám Bắc tiến vì chính phủ Mỹ không cho phép, họ sợ một sợ đối đầu quân sự trực tiếp với người Trung Quốc thậm chí là Liên Xô như ở chiến tranh Triều Tiên.

          • Vậy nếu như Bắc Việt không đánh xuống miền nam thì bây giờ Bắc Việt sẽ như thế nào?miền nam sẽ như thế nào?Cái đó các bạn cứ tự suy nghĩ nhé, cứ nhìn qua Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên sẽ rõ.

          • Đọc mấy bài ms thấy bài này thật sự đặc biệt, đặc biệt ko phải vì 23 điều trên,mà đặc biệt vì được thấy 1 người đặc biệt, đại huynh Meocondangyeu có thể kb với đệ được không, muốn được nghe đại huynh chỉ giáo nhiều điều

          • Bạn bị bọn nó nhét bao nhiêu cứt vô mồm mà ăn nói vậy, cơm gạo nước ngoài nó nuôi bạn lớn chừng đó nên đem giọng phản quốc vậy sao?

          • Cứ tưởng đi nước ngoài rồi là biết xấc đấy. Nếu nói người khác như vậy không phải bạn cũng nên dẫn chứng xem không tìm hiểu kỹ chỗ nào chứ nhỉ

          • Haha bác sống cách vn nửa vòng trái đất lận con haha. Con ra nước ngoài du học cũng đừng để phí tiền cha mẹ nha con. Đc cho cơ hội mở mang đầu óc, nhưng có muốn mở hay ko thì còn tuỳ người nữa. Bác chào con. Chúc con học hành tấn tới để về phục vụ nước nhà

          • Hahaha. Thưa bác con đi du học nhờ tiền của con. Con kiếm tiền ở VN rồi qua đây mở mang kiến thức chứ không như ai đó có đi qua 10 nước cũng chẳng có tác dụng gì

          • :)) THẮNG LÀM VUA THUA LÀM CHÓ – ĂN CƠM MẼO THÌ BÊNH MẼO CHẢ TRÁCH ĐC. BÁC ĂN PHỞ NHƯNG BÁC ĐI Ở THUÊ CÒN TỤI NÀY ĂN CHÁO CŨNG ĂN TẠI NHÀ MÌNH

          • Làm chó là mấy người còn kẹt lại vn đó. Chứ những ngươi may mắn thoát khỏi sự cai trị của cộng sản thì dc làm ngừoi rồi. Tiếp tục làm chó cho việt cộng vài năm nữa rồi làm nô lệ cho tàu.

      • Bạn Hùng Trân này rất am hiểu lịch sử nên nói rất xác đáng, chính xác hoàn toàn đúng như những điều bạn nói, và cũng nói thêm thật sự hiện nay Việt Nam ta cũng còn nhiều hạn chế. Nhưng chắc gì nếu những nước khác ở trong hoàn cảnh của lịch sử Việt Nam thì tránh khỏi những hạn chế đó không, khi xét phải đặt vào trong điều kiện lịch sử để xét mới nắm rõ vấn đề. Cảm ơn bạn Hùng Trân!

      • lâp lờ hay đấy,nhưng mấy câu hỏi của ku thì chịu khó gúc nhá, đéo ai đi zả nhời mấy câu hỏi cũ ríc,

        dm mất hàng triệu nhân mạng cho lũ cs, hay cả tư bẩn để giờ chỉ còn răng với dế à

        những thằng nào đẩy dân Lừa vào thảm cảnh này đều fải chịu cảnh địa ngục lăn thây hết. tất cả những thằng ăn cơm cs thì cứ hô khẩu hiệu đi, tụi mày tranh luận làm j cho nhọc đít hoho

      • Không hiểu kiến thức lịch sử của bạn đến từ đâu? hay lại đến từ lịch sử trong SGK của Đảng viết???
        Trung Quốc thời Mao luôn muốn gây chiến với Mỹ, khi Khroutchev của Liên Xô đưa ra cái được gọi là “xét lại” trong đó có phần chung sống hòa bình với tư bản thì bị Mao chửi thậm tệ. Và chính Mao đã chỉ đạo và cung cấp lượng rất khổng lồ vũ khí, đạn dược, kinh tế cho VN để phục vụ chiến tranh. Khi ấy Duẩn, Thọ quá cuồng Mao và điên cuồng thống nhất (vì 2 ông là người Nam luôn day dứt về đồng đội ở lại miền Nam) nên đã tiêu diệt hết bè phái “xét lại” trong đó có cả giảm quyền lực của Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp.
        Nếu bạn biết suy nghĩ 1 chút TQ phản đối thì ai viện trợ vũ khí cho VN? Nếu không có viện trợ của TQ thì mình nói thẳng VN chả có gì mà đánh Mỹ vs Ngụy cả nhé!

        • Thông mình rồi đó bạn…… bạn có biết lúc đó chiên tranh thế giới thứ 2 Trung Quốc là miền bánh khổng lồ mà các nước tư bản đều muốn chiếm…. khi thấy Mỹ Chiếm VN như 1 bàn đạp để nhẩy lên chiếm TQ … không đưa vũ khí . không hợp tác với VN để VN chiến thắng thì TQ cũng xác định tương lại bấy h ….. không cần đọc lịch sử Vn đọc lịch sử TG cũng bik điều này.
          Riêng VN thì đánh đuổii đc Mỹ vừa có thể gộp 2 miền vừa vừa giải phóng đất nước…. mấy bé sống ở SG đc Mỹ cho tiền . thuốc phiện ,……. ( Mỹ huấn luyện thành mấy con chó trung thành ) …chứ mấy bé có biết làm chúng nó bốc lột dân các tỉnh khác thác than , đủ thứ. quân miền Bắc đánh xuống + với quân giải phóng ở MN thì mới thắng chứ mà ở MN ai cũng ủng hổ Mỹ thì bây h VN chỉ còn lại miền bắc ……. tội nghiệp mấy con chó trung thành của mỹ h bị đuổi ra khỏi nhà qua đó chơi với chủ đi nha mấy cu…. đừng làm phiền dân ở VN nữa
          còn về chính sách ĐCS thì sai tới đâu sửa tới đó . tham nhũng tham ô thì giới trẻ chúng tôi tìm cách sửa .

      • Trích: “Hiệp định gì đó năm 1954, chính Trung quốc không đồng ý để việt nam thống nhất mà chia viêt nam ra làm hai nhé và lãnh đạo việt nam rất cay nhé” (Hùng Trần)

        Cám ơn bác Hùng Trần đã xác nhận chính là nhà nước VNDCCH & Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp & Phạm Văn Đồng & đảng cộng sản Lao động…, là những kẻ phản quốc & bán nước, là bù nhìn, là tay sai ngoại bang Trung cộng, đã tuân lệnh Trung cộng ký vào bản hiệp định Giơ ne vơ 1954 ô nhục chia cắt Việt nam tại vỹ tuyến 17,

        rước Trung cộng vào miền bắc Việt nam, dựa vào súng đạn & cố vấn trung cộng vĩ đại tiến hành tội ác Cải Cách Ruộng Đát thảm sát hàng trăm ngàn nông dân miền bắc, khủng bố nhân dân miền bắc,

        dựa vào súng đạn cố vấn Trung quốc vỹ đại dựng nên chế độ cộng sản VNDCCH tội ác, áp đặt chủ thuyết Mác lê & tội ác xây dụng chủ nghĩa xã hội lên miền bắc Việt nam

        Thế thì nhà nước cộng sản VNDCCH và bác Hùng Trần đừng có mở mồm cộng sản rắn độc ra mà vu cáo người khác cái tội của chính nhà nước cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp & Phạm Văn đồng, cái tội phản quốc bán nước cầu vinh làm bù nhìn, làm tay sai ngọai bang Trung cộng, nhá

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI