16.6 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nhận diện dư luận viên và công an mạng

Featured image: JamFactory

 

 

Dư luận viên hay Công an mạng hay đội lốt tranh đấu cho dân chủ để thâm nhập các trang FB có tiếng và dùng những thủ đoạn sau:

1. Gây hoang mang, chia rẽ trong giới tranh đấu bằng cách dèm pha, tạo nghi kỵ

2. Đánh lạc hướng chủ đề bằng nguỵ biện và ‘tung hoả mù’.

3. Làm loãng tranh luận bằng các cãi cù nhầy về câu chữ hay chuyện bên lề, hay chọc tức, hay gợi dục.

4. Đưa ra những chủ đề tranh luận có tính cách đào sâu hố ngăn cách giữa các cộng đồng để huỷ hoại tinh thần đoàn kết.

5. Doạ bóng doạ gió về an toàn cá nhân.

6. Hàm ý là họ có khả năng xâm phạm đời tư của bạn để làm bạn xấu hổ.

7. Khen bạn ngút trời để làm cho bạn tự mãn và mất đi khả năng tự kiểm và tự kiềm.

Hồng vệ binh

Hồng vệ binh còn được dân mạng yêu tự do dân chủ gọi là Dư luận viên. Những người làm Công tác HVB do Ban tuyên giáo tuyển chọn và có hưởng lương. Vì được hưởng lương, HVB viết theo đơn đặt hàng từ cấp trên nên phải theo định hướng của cấp trên. Số lượng HVB có thể lên tới hàng chục nhìn người tuỳ thời điểm, sự kiện chính trị xã hội.

Có những HVB chuyên chơi “hàng thối” có nghĩa là nhóm này được giao nhiệm vụ chọc thối, chửi bậy gây ức chế cho “chủ thớt” (chủ status). Nhóm này lương thấp và được phân công ném cứt vào “nhà” những chủ thớt thiếu bản lĩnh non tay dao.

Có những nhóm HVB chuyên “rót mật”. Nhóm này được giao nhiệm vụ cụ thể là vào những trang blog, facebook của những chủ thớt có ít nhiều tiếng tăm. Đám HVB này chỉ làm mỗi việc khen ngợi chủ thớt lên mây xanh hầng ngày, làm mọi cách cho chủ thớt đi từ trạng thái say sóng đến lâng lâng và cuối cùng là để nạn nhân bay lơ lửng như quả bóng bay không thể, không muốn hạ xuống mặt đất nữa và cuối cùng tự “nổ” cái bụp, xác tan nát như các mảnh bóng vụn.

Có một nhóm HVB khác, loại này trình cao hơn, rất kiên nhẫn, viết khá lưu loát, trong các comments thường có lối viết nhất ngôn đa nghĩa, hiểu sao cũng được. Nhóm này kết bạn rộng rãi với hầu hết các anh chị em tham gia tranh đấu dân chủ để nắm tin tức, nắm tâm tư tình cảm, hoàn cảnh cá nhân để lấy tư liệu phân tích, nhận định báo cáo lên Ban tuyên giáo để có đối sách sát với tình hình thực tế. Nhóm này vào tất cả các ngóc ngách trang cá nhân của người ta đào bới xem kĩ từng tấm hình gia đình, bạn bè, theo dõi các comment của đối tượng, lưu ảnh, phân tích sau đó tập hợp báo cáo gửi lên cấp trên. Nhóm này rất chịu khó lăn vào các chat room gây cảm tình với đối tượng, gây cảm tình cá nhân với các nick có trong danh bạ, chờ cơ hội khen ngợi, tiết lộ thông tin có cắt xén, gia giảm dấm ớt với người này người nọ gây chia rẽ trong nội bộ những người tranh đấu dân chủ đang được dư luận đánh giá tốt.

Nói tóm lại HVB ngày càng tinh vi và có khả năng thích ứng cao hơn. Nếu những người yêu tự do dân chủ không tự nâng trình của mình lên chắc chắn sẽ thua HVB toàn tập và bị họ xỏ mũi bằng sợi thừng mềm mà hoàn toàn không hay biết.

 

Hanh Tran

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

44 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết Tiki tương đối đầy đủ ,chứng tỏ có nghiên cứu về lũ <>,tớ xì thêm cho bạn tin nóng hổi này ; lũ <.> chúng tuyển hoàn toàn ở các vùng mà chúng đã ngu hóa được hoàn toàn ,như vùng Củ chi ,Bến cát v.v… .cho nên cãi lý với bọn này thì hoàn toàn mất giá trị như <>,bọn CS. đang dùng đám ngu si ,tàn bạo này để khủng bố toàn dân .Rồi sau vài chục năm nữa thì đám tham tàn ,ngu si này sẽ lên lãnh đạo đất nước . Cái ngu và cái ác cứ cấp số nhân theo thời gian mà CS. cai trị đất nước . là như vậy đấy .

  2. Các bạn không nên tranh luận với DLV, đừng nghĩ là cố phản biện cho họ hiểu. người ta chỉ phản biện trong cuộc thảo luận (tranh luận) khi các ý kiến đưa ra nằm trong chủ đề của cuộc thảo luận. Những ý kiến có ý bẻ lái, hoặc đưa ra một hướng khác hẳn, ta hay gọi là tổ lái, nói chung chung, lập lờ đánh lận, bơm đểu này nọ thì phải loại ra khỏi vòng tranh luận. Điều này có thể các bạn cảm thấy khó chịu, nhưng nó giúp mọi người tham gia thảo luận ko phá vỡ các vấn đề, qui tắc của triết học, điều kiện tiên quyết trong thảo luận. Thành ra tôi muốn nói là DLV ko phải là những thành viên thảo luận cùng, chỉ là một loại điếm rẻ tiền không thời đại nào có, thế thôi!

    • Dù sao thì qua bài viết này chúng tôi cũng có được chút ít kiến thức mà nhận diện. Ví dụ bạn cũng có thể là một trong những nhân vật của bài viết, ai mà biết được!

  3. Vừa rồi có mấy bạn bất đồng chính kiến bị côn đồ hành hung kìa. Côn đồ đó là ai: là HVB, DLV, thậm chí là AN chứ là ai đâu. Nhưng mình thấy tại sao không thể đường đường chính chính ra can thiệp mà cứ phải mượn mác côn đồ để làm gì. Càng làm người ta nghĩ xấu thôi.

    • Vậy sao bạn biết những tên côn đồ đó là HVB, DLV, hay AN? “nói có sách, mách có chứng”. Tôi chẳng ưa gì ĐCS, nhưng cũng chẳng thích cái kiểu quy chụp vô tội vạ của bạn.

    • Ờ nếu ĐCSVN thật sự muốn cấm bất đồng chính kiến thì bạn nghĩ triết học đường phố, BBC Vietnamese… có thể tồn tại được. Bạn có bao giờ qua TQ để thấy truyền thông, kiểm duyệt của họ chưa?

      • Knock knock! Hello! Bạn ở đâu mới xuống vậy? Nói chuyện thiếu muối quá đi, BBC Vietnamese bị chặn từ đời nào rồi còn đâu nữa, ngoài ra còn có RFA, VOA tiếng việt, và nhiều blog cá nhân khác (như anh Lực gần đây chẳng hạn). Mấy bạn coi đó là mấy trang phản động chống phá, nhưng tôi lại thấy đó là những trang dám nêu ra những điều đang tồn tại và phải được sửa đổi. Tại sao người ta cứ phải bưng bít thông tin như vậy? Càng làm cho nền kinh tế, chính trị trở nên trì trệ và kém hiệu quả thêm mà thôi.

        • Tôi công nhận là nêu ra những hiện trang Việt Nam nhưng bạn cứ kéo xuống comment ở face của nómà xem. Cứ hở một tí là đòi lật đổ ĐCSVN, thậm chí một bài báo về một đất nước xa tít ở bên kia đại dương cũng chèo lái về ĐCSVN? Lâu lâu thì có mấy cái ảnh ép ghẻ rách bôi nhọ lãnh đạo, vào bình luận trái ý kiến bạn ”dân chủ” thì bị chụp mũ là dlv.

  4. Theo phương châm ” Việc đến thì hành xử một cách phân minh ” khi thấy họ bắt đầu gian trá ( sau nhiều năm giả dối lươn lẹo nằm vùng ) thì vẫn chửi nếu họ phi lý , bất nhân .

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI