19.4 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Những mối quan hệ

Featured Image: Live Life Happy 

 

Con người luôn cần những mối quan hệ..

Thế nhưng những mối quan hệ chưa chắc đã luôn cần đến chúng ta. Đôi lúc, trong một mối quan hệ với nhiều người khác, bạn cần phải là người luôn nằm trong tâm điểm của người khác; khi đó, bạn thấy mối quan hệ với những người này thật tốt, thật hòa hợp, thật vui vẻ. Thế nhưng bỗng nhiên có một ngày, bỗng dưng bạn không là tâm điểm của cuộc trò chuyện như mọi khi.

Chỉ một lần như thế, có khi nào bạn cảm thấy mối quan hệ này không như bạn vẫn nghĩ? Có khi nào bạn thấy, thật ra những con người này không thật sự cần mình? Có khi nào bạn thấy, trong câu nói “vắng mợ thì chợ vẫn đông”, bạn chính là nhân vật “mợ” đó hay không? À, nếu bạn là con trai, chắc là không phải đâu.

Những mối quan hệ luôn phức tạp. Mối quan hệ giữa hai người cũng phức tạp, ba người sẽ phức tạp hơn. Mối quan hệ nhiều người? Dĩ nhiên là phức tạp. Hai người, mối quan hệ được xem trọng nhất, nhưng không chắc rằng có quan trọng nhất và sẽ kéo dài hay không. Ba người, chắc chắn là khó kéo dài.

Nhiều người? Không chắc chắn lắm. Đẩm bảo đối xử công bằng với nhiều người là không thể. Thử đặt mình vào vị trí của người bị đối xử không công bằng đi, hiển nhiên bạn không muốn ở trong mối quan hệ đó lâu dài đâu.

Giống như một con mòng biển đang chao liệng trên bầu trời, lúc thấp lúc cao. Bạn cất tiếng gọi, chắc gì nó đã bay xuống đậu bên cạnh bạn. Bạn hét lên, đuổi nó bay đi, nó sẽ theo ý bạn mà bay thật xa sao? Những mối quan hệ cũng không khác gì mấy. Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Nam than vãn: “Người đã ra đi sao em còn đợi chờ, người đứng bên em em đành để bơ vơ?”

Thực ra cũng đã mô tả gần như chính xác một cách hoàn hảo về những mối quan hệ. Bạn quý một người, chưa chắc người đó đã quý bạn. Ai đó thích bạn, chưa chắc bạn đã ưa người ấy. Cảm xúc là thứ vớ vẩn và khó định hình vô cùng, chưa kể đến những lúc bị ảnh hưởng bới thời tiết, sự vật, sự việc hay bất kỳ thứ gì khác. Nhưng bạn có QUYỀN và NGHĨA VỤ kiểm soát nó, bất kể nguyên nhân nào.

Có rất nhiều lúc bạn không thể để mọi chuyện xảy ra theo đúng ý của mình, dĩ nhiên. Bụt mình vẫn chưa được diện kiến. Tiên thì có gặp rồi, nhưng chảnh lắm, mình hỏi mà không có giải đáp những câu hỏi của mình. Nhân tiện nếu bạn muốn gặp thì ra chợ vào hàng chén đĩa, hỏi người bán hàng loại tô chén có cô Tiên ở trong ấy, nhiều vô kể luôn.

Quay lại vấn đề đang bàn, mình không tin sẽ có phép màu xảy ra, mọi thứ diễn ra ngoài sự tác động của bản thân còn phải chịu đựng tác động của hàng ti tỷ thứ không liên quan, huống hồ những mối quan hệ. Làm thế nào để giữ được những mối quan hệ bền vững à? Mình không biết, mình không có nhiều mối quan hệ, mình cũng không biết cách duy trì nó. Có bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu vậy, vì nếu muốn duy trì nó, một mình bạn cố gắng là điều không thể.

Nếu có một ngày, một mối quan hệ nào đó của bạn đột nhiên biến mất, hoặc dần phai nhạt theo thời gian một cách rõ ràng, thì cũng đừng nuối tiếc làm gì cả. Bạn có thể tiếp tục níu giữ nếu muốn, nhưng kết quả có thay đổi hay không thì không ai rõ. Để mọi chuyện tự nhiên đôi lúc cũng tự dưng sẽ dẫn những mối quan hệ đến đúng nơi cần đến.

 

À, nhân tiện mời các bạn, nếu đang rảnh rỗi, nghe bài hát của Nhạc sĩ Nhất Nam mình đã đề cập phía trên.

Chúc ngủ ngon. Một ngày tốt lành, vui vẻ, hạnh phúc hoặc ít nhất là không buồn vu vơ.

 

[L.]

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

10 BÌNH LUẬN

  1. Có những mối quan hệ nên dừng đúng chỗ. Kéo dài thêm nữa thì cả 2 bên đều phải hối hận…

    Biết tình không lối thà tìm thương đau
    Xa nhau để tránh âm thầm ngỡ ngàng về sau…

  2. Đọc bài bạn mình cảm giác lạc lõng và không thấy niềm tin. mình có đọc trong một cuốn sách, gồm 4 phần về 4 quan điểm về tình yêu. người thứ nhất nói tình yêu là do sự hối thúc của tính dục và bản năng, người thứ 2 thì bảo tình yêu là sự đổi chác của những vật ngang giá, người thứ ba bảo tình yêu phục vụ cho việc duy trì nòi giống, người thứ tư thì nói rằng tình yêu là sự hòa quyện của tâm hồn. trong sự phân tích của mỗi người thì họ đều đúng, đúng theo phương hướng mà họ nhìn. Nhưng điều quan trọng là bạn chọn quan điểm nào trong đó. nếu là mình, mình sẽ chọn quan điểm thứ tư, mình cũng không phủ nhận 3 quan điểm kia, nhưng thứ mình tìm kiếm là cái thứ tư. 3 cái kia có thể giúp mình nhận ra lúc nào mình chọn một cô gái chỉ vì ham muốn, hay vì phải sinh con, hay vì khả năng ta tới đó thì ta chọn đó. nhưng cái mình đi tìm là tình yêu của sự hòa quyện tâm hồn.
    trở lại bài viết của bạn, mình nghĩ điều quan trọng là bạn tự hỏi lòng xem bạn cần gì và muốn gì sau đó bạn sẽ biết mối quan hệ đó có quan trọng với mình hay không, nếu quan trọng thì vun đắp nó, tìm hiểu nó nhiều hơn. còn sự tác động từ bên ngoài có thật sự quan trọng không khi ta không ngăn được chúng?
    phép màu ở đâu? ở cái nhìn của bạn, bạn tin có phép màu bạn tìm kiếm nó thì bạn cũng gặp một hay những người cũng tin vào phép màu như bạn, và khi gặp nhau bạn và người đó hay họ sẽ cùng tạo ra phép màu. còn nếu bạn không tin thì bạn sẽ chỉ gặp người không tin và sẽ chẳng có phép màu nào cả.

    • Trước hết, cảm ơn bạn đã dành vài phút để đọc hết bài viết. Tiếp đến là thật lòng cảm ơn vì đã dành thời gian khuyên nhủ một đứa đầu lạnhnhư mình đây. Thực ra vấn đề nằm ở đâu không phải là bản thân mình không rõ, nói mình không muốn nhận ra có thể còn chính xác hơn; mà cho dù có nhận ra, thì lý thuyết hình như không phải lúc nào cũng có thể áp dụng thẳng vào thực tế, cuộc sống vốn muôn hình vạn trạng mà ^^ Chắc chỉlà do xung quanh mình không có mối quan hệ nào thực sự làm mình cảm
      thấy có ý nghĩa chăng?

      Còn về vấn đề phép màu, mình mong bạn không cảm thấy khó chịu khi nói rằng thực chất với mình, với mình thôi nhé, nó cũng chỉ là một cách gọi thôi. Ví như bạn gọi điều xảy ra đó là phép màu, có người gọi nó là số phận, có người bảo chuyện đó xảy ra cũng chẳng có gì đặc biệt hoặc trái với quy luật tự nhiên cả. Có vẻ giống như bạn nói, tùy vào cái nhìn của mỗi người nên bản thân nó mang ý nghĩa khác nhau thôi nhỉ? ^^ Hay là tại mình khăng khăng không chịu chấp nhận quan điểm đã được mọi người thông qua trước đây? 😀

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI