15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

6 điều tuyệt vời khi ở quê

Featured Image: Lukhachdem Blog

 

Chắc rằng với nhiều bạn sau khi ra trường sẽ phân vân là không biết về quê hay ở lại thành phố để lập nghiệp. Mình viết bài này không phải so sách hơn thua ở đâu cả mà chỉ là sự cảm nhận của mình về những gì xung quanh cuộc sống. Biết đâu điều đó có thế giúp ai đó trong những quyết định của mình.

Được ở gần gia đình và những người thân

Dù bạn đi công tác xa bốn phương trời, dù bạn mưu sinh bên nước ngoài, dù bạn phải làm công ty ở thành phố. Bạn đều có một nơi không thể quên. Đó là quê hương. Nơi có thể không giúp bạn tạo lên sự nghiệp nhưng nó là nơi chứa đựng nhiều tình cảm nhất mà ta chẳng bao giờ quên. Đó là nơi bố mẹ sinh ra ta. Được ở gần những người ta yêu thương nhất còn gì hơn. Có gì hơn nếu bạn là người công tác bên nước ngoài gửi về cho bố mẹ mấy trăm đô la hàng tháng và một người ở gần bố mẹ giúp đỡ những lúc cần. Có gì hơn nếu bạn mua sắm những đồ đạc đắt tiền cho họ với một người luôn bên họ những lúc ốm đau….

Được thả mình vào thiên nhiên

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng yêu thiên nhiên. Hỏi rằng đã từng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên chưa. Đã bao lần bạn thích đi du lịch nơi có những hòn đảo đẹp, núi rừng bát ngát, bờ biển mênh mông…. Bởi vậy, bạn hãy yêu những gì quê hương bạn có. Mình chắc chắn rằng nó tuyệt đẹp. Đẹp không chỉ bời vì những cánh đồng xanh bạt ngàn, những dòng sông hiền hòa, bờ đê trải dài, những cây cầu xinh xắn mà còn mùi vị mặn nồng của con người với nhau và vị ngây ngô của một tuổi thơ không bao giờ quên gắn liền với nó.

Sống khỏe mỗi ngày

Thời buổi kinh tế. Những con người tham lam luôn đặt lợi ích kinh tế lên đầu và bơ đi những giá trị sức khỏe con người. Bằng chứng rõ là họ kinh doanh các mặt hàng ăn uống mà không quan tâm rằng liệu nó có ích cho sức khỏe của khách hay không. Bạn sẽ thấy điều này rất rõ đặc biệt là các thành phố lớn. Tuy nhiên ở quê, bạn có thể vào tận nhà họ để mua thịt, đến tận trang trại để mua rau hay đến tại ao để câu cá. Đôi lúc mình đi chợ mua thức ăn thì hay gặp những người lớn tuổi để mua vì thường họ bán vì để cho vui tuổi già chứ không phải vì lợi ích kinh tế nhiều…..

Được nghe chim hót líu lo

Cuộc sống chẳng được bao lâu. Ai cũng biết điều đó. Và điều may mắn cho tất cả mọi người là ai cũng có thể có quyền chọn cho mình một môi trường sống. Thật tuyệt vời làm sao khi mỗi sớm thức dậy được nghe chim hót líu lo, ngắm mặt trời mọc và vươn vai một cái để chào ngày mới. Bạn có thể bắt một con chim vào lồng và để sớm mai nó hót cho bạn nghe. Nhưng mình nghĩ nó hót nhiều vì mất tự do chứ không phải vì hót vì nó vui. Nếu bạn ở quê thì có thể thấy tiếng chim hót níu lo trên cành cây và nó nhảy múa chào đón mặt trời mới lên..

Cơ hội lập nghiệp lớn

Nhiều bạn chắc phân vân rằng ở quê thì lấy đâu việc cho mình làm. Phải lặn lội cuộc sống đô thị để làm việc lý do vì công việc của mình chẳng ai thuê cả. Ở quê đúng là ít công ty và không da dạng việc làm như ở thành phố. Tuy nhiên, nó cũng là cơ hội cho bạn để đưa thêm dịch vụ phục vu nhu cầu ngày càng phát triển của cuộc sống chúng ta. Nếu bạn để ý sẽ có rất nhiều nhu cầu gia tăng của cuộc sống và cơ hội cho bạn để là người tiên phong trong lĩnh vực bạn yêu thích. Tất nhiên là cũng có nhiều thử thách nữa chứ. Còn hơn thành phố, họ đã phát triển rất nhiều dịch vụ vì vậy sẽ khó khăn và sự cạnh tranh hơn rất nhiều.

Buổi tối ngắm trăng cùng gió

Ngày trước ở hà nội, mùa hè nóng nôi vì không có xe cộ đi lại mình chỉ ra ngoài ngõ và ngồi tỉ tê vài cốc trà đá ven đường cho hết buổi tối. Bây giờ lên báo mới thấy trà đá hà nội nhiều chỗ bị nhiễm khuẩn ghê gớm. Lại còn ngồi ven đường ngủi khói bụi xe cộ nữa. Hà nội cũng nhiều cảnh đẹp và thơ mộng nhưng một điều chắc chắn rằng nó đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Mình không có ý chê trách gì ở đâu cả nhưng có điều đó là thực tế mỗi ngày thủ đô chúng ta đang phải đối mặt.. Còn ở quê, mình có thể đi bộ ra cánh đồng bát ngát, ngồi uống nước mía thiên nhiên, ngắm trăng thanh và chém gió xuyên màn đêm.

 

Dương Xuân Tiến

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

10 BÌNH LUẬN

  1. Là lý thuyết thôi.
    bây giờ ở quê còn bon chen hơn cả TP
    cơ chế đóng. vào nhà nước khó hơn lên trời, doanh nghiệp tư nhân không phát triển, mà đa số chúng ta học hành ra để là nhân viên của một cơ sở nào đấy, tự mở công ty thì ko đủ vốn, đủ lực và đủ kinh nghiệm. ở quê 8h nhà nào cũng tắt đèn đi ngủ, đường phố tối om, ra đồng mò mẫm chắc tưởng bị điên.@@
    Mình mới về quê được vài tháng, nói thật rất buồn. vì dù ở quê vẫn ko ở gần bố mẹ, bạn bè đa số đi nơi khác lập nghiệp. công việc không suôn sẻ. không thể chơi nhưng thú vui mình yêu thích.
    chắc không phải bạn nào cũng giống mình. nhưng với cá nhân mình là vậy.


  2. mình thì k thích ngắm chim hay ngắm trăng sao gì mấy
    nó hơi “lãng mạn hóa” so với cuộc sống thực
    nhưng có 1 số vấn đề phải tuyệt đối đồng ý
    đó là đc ở gần gia đình, người thân, thỉnh thoăng tặng cho ba mẹ những món quà nhỏ, là 1 cảm giác rất tuyệt vời, họ k ở mãi với chúng ta mà chúng ta thì quá bận rộn để có thể nhìn thấy họ đang “chết dần đi” mỗi ngày
    và việc lập nghiệp ở những vùng quê cũng là điều rất thú vị và cần thiết
    Quê thì bao dung và hiền dịu hơn, dễ cho ta một khởi đầu dễ chịu hơn so với cùng làm việc đó ở TP
    sau 4 năm ở quê thì mình cảm thấy tạm đủ và sang năm sẽ khởi đầu lại ở một vùng đất khác, với những kế hoạch đc xây dựng cụ thể và số vốn riêng
    khá tự hào vì ngày xưa ra trường chọn về quê ạ!

    • cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình. Với mình, ở quê là nơi gắn bó tình càm sâu đậm nhất rồi nhưng đôi khi nó cũng chỉ hợp với ta những thời điểm nhất định đặc biệt với tuổi trẻ sông pha. Chúc bạn sang năm khởi đầu ở vùng đất mới nhiều thành công nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI